วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

ประเด็นร้อนๆ.......

1.ณ ปัจจุบัน คนอเมริกันมากกว่า 40 ล้านคน ฝากท้องไว้กับโครงการคูปองอาหาร ( Food Stamp ) ซึ่งเป็นสวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐบาล ตัวเลขล่าสุดของผู้ที่ไปต่อแถวใช้สิทธิ์เมื่อเดือนมกราคมปี 2010 อยู่ที่ 39,430,724 คน

40,000,000 Americans Receiving Food Stamp Assistance

2.ในขณะที่คนอเมริกันถึง 1 ใน 5 ที่อยู่ในสภาวะว่างงาน หรือตัวเลขการว่างงาน U6 เฉลี่ยทั่วประเทศใกล้แตะ 20% แต่โอบาม่ากลับออกใบต่างด้าว(Green Card) ให้กับแรงงานต่างด้าวให้สามารถอยู่อาศัยและทำงานได้อย่างถูกกฏหมายมากกว่า 1 ล้านราย หลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง


With 1 in 5 Americans out of work, Obama issued a million green cards.

3.ในขณะที่รัฐบาลสหรัฐกำลังสร้างภาพการฟื้นตัว ตัวเลขการฟ้องยึดที่อยู่อาศัยกลับพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยมีการฟ้องยึด 367,056 รายในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้นถึง 19% จากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ


Economy Is Growing: With Record Foreclosures
 
4.DOL - Department of Labor หรือกระทรวงแรงงานสหรัฐ รายงานตัวเลขการเรียกร้องสิทธิ์การว่างงาน ณ วันที่ 10 เมษายนเพิ่มขึ้นอีก 484,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 24,000 ราย จากตัวเลข 460,000 รายในสัปดาห์ก่อน 

Weekly Initial Unemployment Claims Increase to 484,000

5.นาย Andrzej Olechowski สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของโปร์แลนด์ หลักจากการอสัญกรรมของนาย Lech Kaczynski อดีตประธานาธิบดีที่เสียชีวิตจากเครื่องบินตกที่ประเทศรัสเซียพร้อมภริยา และคณะรัฐมนตรีอีกกว่าครึ่งคณะ โดยนาย Andrzej Olechowski ที่จะลงชิงตำแหน่ง "เป็นสมาชิกของ CFR ( Council of Foreign Relation ) และ Trilateral Commission หรือก็คือสมาชิกกลุ่มอีลูมินาตินั่นเอง"

การเสียชีวิตของอดีตประธานาธิบดีเริ่มเป็นที่สงสัยมากขึ้นว่าเกิดจากเหตุใด เพราะหลักฐานจากกล่องดำที่เก็บกู้ได้ ไม่ได้ระบุว่าประสบอุบัติเหตุจากการลงจอดในสภาวะที่หมอกจัด สรุปก็คือการระเบิดของเครืองบินไม่ได้เป็นไปตามที่รายงานข่าวนั่นเองครับ ถ้ามองย้อนกลับไปผลงานความขัดแย้งที่อดีตประธานาธิบดีทำไว้และเป็นการขัดแข้งขัดขาคนบางกลุ่มก็คือการปฏิเสธนำโปแลนด์เข้าร่วมกลุ่มสหภาพยุโรป และล่าสุดคือปฏิเสธการสั่งซื้อวัคซีนหวัด 2009 จากบริษัทผลิตวัคซีนในกลุ่มอีลูมินาติ

อีกจุดที่เป็นที่น่าสังเกตุคือคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทาง รวมทั้งรองประธานาธิบดีที่เปรียบเสมือนตัวตายตัวแทน และถูกวางตัวให้เป็นทายาทในทางการเมืองก็ร่วมอยู่ในคณะด้วยซึ่งเป็นการผิดปรกติอย่างมากที่ทั้งคู่เดินทางพร้อมกันบนเครื่องบินลำเดียวกันและเกิดเหตุไม่คาดฝันในจังหวะนี้พอดี และการเกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้กับระดับผู้นำประเทศไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยหรืออย่างน้อยก็ 30-40 ปีมาแล้วครับ และถ้านาย Andrzej Olechowski ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี ซึ่งมีโอกาสสูงมาก เท่ากับว่าโปแลนด์อีกประเทศที่ตกอยู่ในมือของกลุ่มอีลูมินาติ แล้วอุบัติเหตุครั้งนี้คงไม่ใช่อุบัติเหตุแล้วล่ะครับ คงต้องพาดหัวใหม่ว่า " Polish President Assasination "


CFR, Trilateral Commission Member to Replace Poland’s Kaczynski?

6.จำนวนตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการของธนาคารในสหรัฐที่ กำลังประสบปัญหาและเข้าข่ายที่จะล้มละลายเพิ่มขึ้นเป็น 698 แห่ง

Unofficial Problem Bank List at 698


7.FDIC สั่งปิดธนาคารพาณิชย์ไปอีก 8 แห่งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมียอดรวมแล้วทั้งสิ้น 50 แห่ง ณ ต้นปี 2010 มาจนถึงปัจจุบัน

8 banks close in Calif., Fla., Mass., Mich., Wash.
ลิ๊งค์ของ FDIC  

8. The Security and  Exchange Commission หรือ SEC หรือหน่วยงานที่กำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐกล่าวโทษโกลด์แมน แซค วานิชธนกิจขนาดใหญ่ทีสุดของสหรัฐและของโลก(GS) ในข้อหาใช้ข้อมูลภายในเพื่อทำการซื้อขายตราสารหนี้ CDO หรือ Collateral Debt Obligation ในกรณีหนี้ที่มีปัญหาในกลุ่มซับไพรม์หรือ  Subprime Loan 

และการกล่าวโทษนี้ได้เผยแพร่ไปในสื่อกระแสหลักหรือ Mainstream Media (MSM) อีกหลายสื่อทั้งในประเทศและทั่วโลก ซึ่งสงผลให้ตลาดหลักทรัพย์และตลาดตราสารทุกชนิดทรุดตัวพร้อมๆกัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ

Goldman charged with FRAUD.
SEC Charge Against Goldman has Volcanic Impact on Energy Markets
น้ำมันดิ่ง$2-หุ้นมะกันทรุดแรง หลังโกลด์แมนแซคส์ถูกกล่าวหาฉ้อโกง  



9.อัตราการว่างงานของรัฐแคลิฟอเนียพุ่งขึ้นทำสถิติที่ 12.6% สูงที่สุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และครองแชมป์ตัวเลขการว่างงานสูงที่สุดในประเทศสหรัฐ ณ ขณะนี้

10. จากการเปิดเผยตัวเลขล่าสุดของ CFTC  กลุ่มขาใหญ่เปิดสัญญาช๊อตทองคำในจำนวนมหาศาลในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถิติการช๊อตที่สูงสุดของปี 2010 โดยมีจำนวนสัญญาช๊อตสะสมอยู่ที่ 292,244  เพิ่มขึ้น 24,396 สัญญา ซึ่งเพียง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดสัญญหาช๊อตเพิ่มขึ้นถึง 69,361 สัญญาไปแล้วครับ ในความหมายก็คือการเร่งกด เร่งทุบราคาทองคำลงนั่นเอง สัญญาณมาแล้วนะครับ!!!

Net Gold Commercial Positions Surge To Multi-Month High Short Exposure

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น