วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2553

Gold Update.......This way ( CFTC Update 4 )

ดูเหมือนการเปิดเผยและการใต่สวนเรื่องการบิดเบือนราคาทองคำของกลุ่มขาใหญ่ เช่น JP Morgan, Goldman Sach, HSBC, Citi Bank และอื่นๆ ที่เป็นหน้าฉากของรัฐบาลอีลูมินาติคือสหรัฐ อังกฤษ และอีกหลายประเทศในยุโรปซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นการฉ้อฉลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ หรือ

" THE BIGGEST FRAUD IN THE HISTORY OF MANKIND "

โดย ณ ขณะนี้การออกมาเปิดเผย จนมีการไต่สวนร่วมโดย CFTC และ GATA ได้เกิดเสียงก้องดังขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยเริ่มกระจายไปตามสื่อกระแสหลัก หรือ MSM - Mainstream Media และวงการค้าทองคำและโลหะทั่วโลก โดยเฉพาะในโลกไซเบอร์ ซึ่งโดยส่วนตัวผมคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นทิศทางที่ดีของการลงทุนในทองคำ แต่ก็คงยังสรุปแบบฟันธงไม่ได้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร รัฐบาลสหรัฐและอังกฤษที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มขาใหญ่เหล่านี้จะยอมให้เรื่องนี้หยุดการฉ้อฉลและบิดเบือนราคาทองคำในตลาดโลกหรือไม่ ซึ่งหัวใจก็คือการกดราคาทองคำไว้เพื่อไม่ให้แสดงสภาวะเงินเฟื้อ ซึ่งเกิดจากการพิมพ์เงินกระดาษอย่างไม่จำกัดของทั้ง 2 สกุลเงินคือดอลล่าร์และปอนด์ แล้วพวกเค้าจะตอบโต้อย่างไร ยังคงเป็นคำถามที่ต้องรอคำตอบครับ 

ในทางลึก ว่ากันว่าราคาทองคำที่พุ่งขึ้นอย่างฉับพลันแบบผิดปรกติในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นผลมาจากเรื่องนี้เช่นกันครับ ยิ่งถ้าเราดูกราฟความเคลื่อนไหวของราคาทองคำที่ตลาดนิวยอร์คในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา บวกกันตัวเลขรายงาน COT  ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาคือหลังจากที่มีการไต่สวนในช่วงรอยต่อของเดือนที่ผ่านมากับต้นเดือนนี้ มีความผิดปรกติอย่างมากคือ กลุ่มแมสหรือนักลงทุนเก็งกำไรทั่วไป เปิดสัญญาฝั่ง Long ถึง 39,610 สัญญาในสัปดาห์เดียว แต่ในฝั่งตรงกันข้าง คือขาใหญ่ สวนกลับด้วยการเปิดสัญญา Short ถึง 37,698 ในสัปดาห์เดียวเช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเลขการเทรดที่ผิดปรกติอย่างมากถ้าเราติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอด และทำให้ราคาทองคำเกิดการกระเพื่อมอย่างแรงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาครับ

ลิ๊งค์เหล่านี้ได้รวบรวมข้อมูลรายละเอียดจากแหล่งต่างๆ ในเชิงลึก ในการเปิดเผยและไต่สวนของ GATA และ CFTC รวมทั้งการที่สื่อยักษ์ใหญ่นิวยอร์คโพสต์ได้นำเอาเรื่องนี้ไปตีพิมพ์ครับ วงการทองคำและโลหะต่างๆ คงจะร้อนระอุขึ้นมาในอีกไม่ช้านี้ครับ

1.*******Gold Manipulation OFFICIALLY CONFIRMED*******
2.Metal$ are in the pits : Trader blows whistle on gold & silver price manipulation

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น