วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!.......Update

เพื่อนๆ ท่านใดที่ตามดูความเคลื่อนไหวของพวกขาใหญ่ ขาทุบ ด้วย COT ลองเข้าไปที่บล๊อกนี้ครับ จะมีการเขียนวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของพวกขาใหญ่แบบวันต่อวัน โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่จะเข้าสู่ปลายเดือนธันวาคม ซึ่งจะเป็นช่วงที่ราคาโลหะต่างๆ จะเหวี่ยงตัวอย่างรุนแรงอีกช่วงหนึ่งในรอบปี 


เบื้องหน้าเราอาจจะเห็นราคาหลายวันมานี้ออกในลักษณะ SideWay แต่ถ้าอ่านจากรายละเอียดของกราฟแล้ว ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลยครับ มีการกระชากขึ้นลงอย่างต่อเนื่องในกรอบที่แคบบ้างกว้างบ้าง จากความเคลื่อนไหวของ COT เมื่อวานที่มีการประกาศ Bail Out ของประเทศไอร์แลนด์ทำให้ OI หรือ Open Interest ในฝั่ง Long ของตลาด Comex พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ และถ้าตัวเลข OI ยังคงลากยาวไปในลักษณะนี้ เราอาจจะได้เห็นการ Default หรือหรือผิดสัญญาการส่งมอบทองคำและเงินในตลาด Comex ในช่วงปลายเดือนธันวาคมต่อไปถึงปีใหม่ ซึ่ง "มีความเป็นไปได้" ที่จะส่งผลให้ราคาโลหะทุกชนิดพุ่งทะลุเพดานไปเป็น "ของขวัญปีใหม่" ครับ

แต่ก่อนจะถึงจุดนั้น ดูเหมือนสมรภูมิการรบในตลาดโลหะจะเข้มข้นขึ้นทุกขณะครับ เพราะพวกเค้ายังมีเวลาครับ ดอลล่าช่วงยังคงแข็งต่อเนื่องจากปัญหาของกลุ่มยุโรป "ที่ถูกทำให้เป็นข่าว" อย่างต่อเนื่องก็คงเพราะ การเข้า Short ยูโรและ Long ดอลล่าของกลุ่มดังกล่าว ในลักษณะเดียวกันกับปี 2009 แต่ในช่วงนี้ยังคงมีประเด็นเรื่องของ 2 เกาหลี และบางส่วนจากปัญหายูโรเข้ามาหนุนแรงซื้อในลักษณะการป้องกันความเสี่ยง 

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คงเป็นปัจจัยหลักๆ ที่ส่งผลต่อราคาโลหะในปัจจุบันให้ไปในลักษณะ Sideway จนกว่าจะมีความชัดเจนในหลายๆ เรื่องดังกล่าวข้างต้น 

Comex Default for Gold and Silver Finally at Hand for December? Looks Like It May Finally Be the Month!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น