วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!.......Update

โพสต์นี้พิมพ์ไว้ตั้งแต่เมื่อเช้าแต่ไม่เสร็จครับ เพราะมีธุระ "เร่งด่วน" จึงไม่ได้อยู่หน้าเครื่องทั้งวัน แล้วจะอัพเดตสถานการณ์ให้ในโพสต์ต่อๆไปครับ......

ถ้าผู้อ่านท่านใดนั่งดูกราฟราคาคอมโมดิตี้ต่างๆ โดยเฉพาะแร่เงิน(SLV)และทองคำในคืนที่ผ่านมา อาจจะเข้าใจว่า "ญี่ปุ่นกำลังบุกเพิร์ลฮาเบอร์" เล่นกันแรงครับ ในความเห็นของผมมองว่าทองคำ "ลงน้อย" ครับ( ณ ปัจจัยพื้นฐานและสภาวะของตลาดปัจจุบัน) คือลดลงไป 1.59% ถ้าอ่านในรายละเอียดของกราฟจะเห็นการสู้รบที่รุนแรงในช่วง $1,420 และมีการหลุดลงมาเป็นช่วงๆ พอหลุดจากตรงนั้นได้ก็ยาวเลยครับมาติดอีกทีที่ $1,400 ซึ่งเป็นตัวเลขทางจิตวิทยาเท่านั้น ซึ่งก็หลุดลงมาอีกแล้วในขณะที่ผมกำลังนั่งพิมพ์อยู่คือเวลา 9.30am

ในขณะที่แร่เงิน หรือ Silver โดนอัดลงไปกองกับพื้นคือทรุดลงไปถึง 4.75% ในช่วงข้ามคืน "ไม่ธรรมดาครับ" สำหรับการทำราคาในเบรคเดียว และทั้งหมดมีเพียงคำอธิบายสั้นๆตามเวบค้าโลหะว่าเป็นการ " Take Profit " ชัดเจนครับว่าเมื่อคืนนี้เป้าโจมตีจริงๆ ก็คือ SLV หรือ Silver ซึ่งผมถือว่าเป็นการ "ตอบโต้" ที่รุนแรงมากต่อความพยายามของฝั่งนักลงทุนรายย่อยในการรณรงค์เรื่อง "Crash JP Morgan BUY SILVER"


ถ้าเป็นเพียง Take Profit หรือการขายทำกำไรตามข่าวจริง คำถามคือทำไมต้องเทคอะไรคืนเดียวขนาดนั้น แล้วยังเทคมาถึงเช้า ยังไม่เลิกเลยครับในตลาด Globex  พาลให้ตลาดฮ่องกงในช่วงเช้าแตกตื่นเทขายตามกันไปอีก ก่อนที่จะตั้งสติกันได้อีกทีก็ในครึ่งหลังของตลาดแล้ว

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือการ "ทุบ" ราคาโลหะต่างๆ ลงเพื่อปิดสถานะช๊อตที่กำลังจะมาถึงในปลายเดือนนี้นั่นเองครับ เหตุผลที่ว่าทำไมต้องเอาลงเร็วและแรงขนาดนี้ก็เพราะว่า การเข้าช๊อตของกลุ่ม Commercial Banker นี้เค้าทำกันไม่ใช่ 1,000 หรือ 10,000 สัญญา ตัวเลข OI หรือ Open Interest ล่าสุดของ Silver ในตลาด Comex ของสหรัฐ ที่กลุ่ม Banker หรือขาใหญ่เหล่านี้มีภาระผูกพันธ์ในการช๊อตไว้ถึง 137,226 สัญญา หรือจะคูณออกมาเป็นเนื้อโลหะเงินที่สัญญาละ 100 ออนซ์ ก็จะตกอยู่ที่ 137,226,000 ออนซ์ หรือ 6,2375,454.5 กิโลกรัม หรือ 62,375.45 ตันครับ

( หกหมื่นสองพันสามร้อยเจ็ดสิบห้าจุดสี่ห้าตัน )

ซึ่งต่อให้เอาแร่เงินที่ขุดขึ้นมาได้ทั้งปีมากองรวมกัน ณ ตอนนี้ ก็ไม่สามารถที่จะปิดสัญญาช๊อตเหล่านี้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด และจนถึงนาทีนี้ Silver ที่พวกเค้าจะระดมมาส่งมอบได้จริงมีไม่ถึง 56% ที่ "ราคาปัจจุบัน" และสัญญาช๊อตเกือบทั้งหมดทำไว้ที่ราคาต่ำกว่า $25/ออนซ์ ก็คือเค้าต้องเข้าเนื้อประมาณ 5-6 ดอลล่าต่อออนซ์ ลองคูณดูครับว่าต้องโดน call margin เท่าไหร่ถ้าต้องโดนบังคับขายในตลาดฟิวเจอร์ และถ้ายิ่งมีการผิดสัญญาการส่งมอบ (Default) ในตลาดที่ต้องมีการส่งมอบจริง สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือตลาด Derivatives หรือตราสารอนุพันธ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกจะ "ล่ม" ทันทีครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีประเด็นเรื่องการปั่นราคาโลหะต่างๆ โดยกลุ่มขาใหญ่ คือ JP Morgan และ HSBC แล้วไหนจะคดีที่กำลังคาอยู่ในศาลจากการฟ้องร้องของผู้ที่เสียหายจากการบิดเบือนราคาอีกประเด็นหนึ่ง

เพราะฉะนั้น "หมด" ทางถอยแล้วครับ ก็เลยต้อง "ทุบกระจาย" อย่างที่เราเห็น แต่จะทำลงไปได้อีกเท่าไหร่ก็ต้องลุ้นกันต่อไป แต่อย่างนึงก็คือเราทุกคนคงได้เห็น "ศักยภาพ" ของพวกเค้าแล้วนะครับ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สัญญาทั้งหมดนี้มีกำหนดจะต้องปิดสัญญาส่งมอบภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้คือก่อนปีใหม่ และโดยธรรมเนียมบริษัทบิ๊กๆ เหล่านี้จะหยุดกันตั้งแต่ 24 ธันวาคมเป็นต้นไป หรือก็คือ Christmas Eve เพราะฉะนั้นพวกเค้า "จึงรอไม่ได้" จริงๆครับ 


The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น