วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Phase II.......Part 3 of 5 ( สงครามจิตวิญญาน สงครามที่มองไม่เห็น 1 )

ผมคงจะลงลึกในรายละเอียดไปเรื่อยๆครับ และจะเขียนใน 2 มิติ ไปพร้อมๆกัน มิติแรกคือความอยู่รอดทางด้านร่างกาย ที่รวมไปถึงชีวิตความเป็นอยู่ ปากท้องและเศรษฐกิจ  และอีกมิติคือจิตวิญญานที่รวมไปถึงจิตใจและชีวิตหลังความตาย ซึ่งฟังดูอาจจะน่ากลัวครับ แต่ทั้งหมดก็เพื่อให้เรามีสติและเป็นสิ่งที่มนุษย์เราไม่มีใครหนีพ้น

เพราะฉะนั้น หยุดอ่านที่ตรงนี้ครับ ถ้าคุณยังจะเลือกที่จะอยู่ในโลกใบเดิม โลกแห่งความฝัน แล้วกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมที่เราคิดว่ามันคือโลกแห่งความเป็นจริงหรือโลกที่เราเห็นทั้งหมด ซึ่งในความเป็นจริง ผมได้พยายามชี้ให้คุณเห็นว่าโลกที่เราเกิดมาและใช้ชีวิตอยู่มาจนถึงวันนี้ เป็นเพียง "โลกใบเล็ก" ที่ถูกสร้างไว้ให้เราอยู่ และมันถูก "ครอบ" อยู่ด้วยโลกใบใหญ่อีกใบหนึ่ง ซึ่งก็คือโลกแห่งความเป็นจริง...มากกว่า แต่การจะออกจากโลกใบเล็กที่เราใช้ชีวิตมาตลอดหลายสิบปีหรือตั้งแต่เกิดมานั้น มันไม่ง่ายครับ และต้องปรับตัวมากพอสมควรสำหรับใครที่ยึดติดหรือปรับตัวได้ยาก เพราะฉะนั้นผมมีทางเลือกให้ครับคือกลับไปใช้ชีวิตอย่างเดิม โดยการ.......  

1.เสื้อสองสี ซึ่งกำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะ และชวนให้ติดตามและมีส่วนร่วม พวกเราต้องต่อสู้และเรียกร้องความยุติธรรมจากการกระทำที่ Double Standard หรือ 2 มาตราฐาน แต่ในที่สุดแล้ว...เราจะพ่ายแพ้กันทุกฝ่าย โดยเฉพาะ "ประชาชน"
2.UFO เอเลี่ยนและปรากฏการณ์แปลกๆปรากฏมากขึ้นในหลายๆ พื้นที่ทั่วโลก พร้อมทั้งปรากฏการณ์ดวงดาวต่างๆ
3.10 สุดยอดเกมส์ออนไลน์สุดฮิต สำหรับปี 2011
4.Iphone 4 มือถือรุ่นล่าสุดจาก Apple ที่ต้องเป็นเจ้าของให้ได้ และเทคโนโลยีล่าสุดบนมือถือ สำหรับปี 2011
5.ดาราสุดฮ๊อตและนางแบบที่ขึ้นปก FHM ในปีนี้
6.ปฏิทินปลุกใจโดยเครื่องดื่มต่างๆ ที่ออกมาต้อนรับปีใหม่
7.ดูดวงกับโหรรายวัน คอนเฟิร์มและกดตรวจสอบดวงชะตาได้ตลอด 24 ชม. ด้วยมือถือและ SMS
8.10 รายชื่อหุ้นที่คาดว่าจะร้อนแรงที่สุดในปี 2011
9.The Red Carpet ข่าวคราวการแจกรางวัลออสก้า 2011 ได้เริ่มขึ้นแล้ว
10.Thai Red Carpet การแจกสารพัดรางวัลที่จัดขึ้นในบ้านเรา
11.การประกวดนางงามทุกรุ่น ทุกแบบ ในสารพัดเวที 
12.สุดยอดเทคโนโลยีขนาดเล็ก หรือ Gagget ที่จำเป็นในปี 2011
13.ทักษิณโฟนอิน ปลอบเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง
14.มินท์ปัดเกาเหลาแพท แย่งนางเอกลูกรัก
15.เพลงลูกเทวดา ฮ๊อตฮิต ถูกค้นมากที่สุดในปี 53
16.เมธีสาบาน ศาลหลักเมือง ชี้ถูกจตุพรข่มขู่
17.ทวีตเตอร์เผย 10 หัวข้อ ทวีตสุดฮิตแห่งปี 
18.คลิปข่าวฟันธง ราคาต่อรอง วิเคราะห์ฟุตบอล คลิกเลย!!!
19.โซวู ดาราเกาหลี เซ็กซี่รับคริสมาสต์
20.ขจัดความเครียดก่อนวันสละโสด
21.อภินิหารตำนานแห่งนาเนีย 3
22.ดูดวงไพ่ยิปต์ซี ไพ่ 12 ราศี ประจำปี 2553
23.เพาเวอร์บาย ได้ฤกษ์ เปิดจำหน่าย iPad อย่างเป็นทางการในไทย พร้อมกัน 8 สาขา
24.นาธาน โอมาน สารภาพความจริงในวูดดี้เกิดมาคุย
25.มิติที่ 4 มิติพิศวง
26.แพลนเน็ตเอ็ก หรือดาวนิบิรู กำลังเคลื่อนเข้ามาใกล้โลก
27.ประสาทพระวิหารย์ต้องเป็นของไทย
28.
29.
30.



นี่เป็นเพียงไม่ถึง 1% ของหัวข้อตามสื่อแขนงต่างๆ ของวันที่ 15 ธันวาคมเพียงวันเดียว และเป็นที่สนใจของมนุษย์อย่างเราๆ โดยทั่วไป ในขณะที่เราถือกำเนิดและอยู่กับสิ่งเหล่านี้กันมาตลอดชั่วอายุของเรา จนสิ่งเหล่านี้กลายเป็น "โลกใบเล็ก" ที่เราอยู่ ซึ่งเราก็คิดไปว่านี่คือโลกทั้งใบในความเป็นจริง


และนี่อาจจะเป็นคำอธิบายครับว่าทำไมเรากลับ "มองไม่เห็น" หลายสิ่งหลายอย่างที่แฝงตัวอยู่ในโลกใบเดียวกันนี้ ยิ่งถ้าเป็นอีกโลกหนึ่งที่เราคิดว่าไม่มีอยู่จริง ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่เราจะมองเห็นเรื่องต่างๆ เหล่านั้นครับ ลองหาดูหนังการ์ตูนแอนนิเมชั่นซักเรื่อง คือ "A Bug's Life" ครับ ในหนังจะจำลองโลกใบเล็กๆ ขึ้นมาใบหนึ่งโดยมีแมลงชนิดต่างๆ โดยมี "มด" เป็นตัวเอกของเรื่อง ซึ่งก็มีการใช้ชีวิตประจำวันไม่ต่างอะไรไปจากที่เราเป็น หรือมนุษย์เราจะเป็นแค่แมลงเล็กๆ อย่างที่เค้าพยายามสื่อให้เห็นในหนังจริงๆ ก็ได้



แต่ถ้าคุณ "สามารถ" หนีและหลุดลอดออกจาก "โลกใบเล็ก" มาได้ โดยเฉพาะถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงทราบแล้วนะครับ ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในอนาคต ก็เตรียมรับมือเถอะครับ ไม่ต้องตื่นเต้นตกใจ หรือกลัวจนเกินไป ผมยอมรับครับว่ามันเป็น "ยิ่งกว่า" ความน่ากลัว หรือสิ่งที่คุณจะจินตนาการถึง เตรียมพร้อมและปรับตัวด้วยกำลังสติปัญญาที่เรามี ด้วย "ความเชื่อและความหวัง" ว่าเราจะผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้ เพราะในที่สุดแล้วจะต้องมีผู้ที่ผ่านพ้นไปได้ แต่จะเป็นใครเท่านั้นเอง 
 

โดยเฉพาะถ้าคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ นั่นก็คือ "ความหวัง" ครับ เพราะคุณอาจจะถูก "เลือก" ไว้แล้วโดยบางสิ่งบางอย่าง ให้มารับรู้ความเป็นจริงเหล่านี้ เพื่อที่จะเตรียมตัวให้พร้อมไม่ว่าอะไรจะมาถึง ในขณะที่มนุษย์อีกหลายพันล้านคนหรือแม้แต่คนที่นั่งอยู่ข้างๆคุณ ณ ตอนนี้ ยังไม่เคยได้ยินเรื่องราวเหล่านี้ หรือแม้แต่เคยอ่านข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเลยซะด้วยซ้ำ


เราลองมาดูว่าความหวังจริงๆ ของเราอยู่ที่ตรงไหน ทำไมผมถึงบอกอย่างนั้น เรื่องราวในบทต่อๆไปจะ "ลึกซึ้ง" และอยู่เหนือกว่าที่คุณได้อ่านผ่านตาในโพสต์ที่แล้วครับ และทั้งหมดจะทำให้คุณ "เป็นอิสระ" ภายใต้เงื่อนไขอย่างนึงคือ "ต้องไม่มีกรอบความคิดใดๆ" มาสกัดคุณไว้ เพราะฉะนั้นต้องค้นหาความจริงครับ ผมไม่ได้ปราถนาให้คุณต้อง "ตอบรับ" "คล้อยตาม" หรือ "เชื่อ" ในเรื่องราวทั้งหมดนี้ จนกว่าคุณจะมีข้อมูลเพียงพอและมองเห็นด้วยตาของคุณเอง ไม่จำเป็นว่าต้องมาจากบล๊อกนี้ครับ จะมาจากใครหรือที่ไหนก็ได้ เพราะไม่ใช่ผมคนเดียวเท่านั้นที่รู้เรื่องราวเหล่านี้ เพียงแต่ผมมาทำให้สิ่งเหล่านั้นที่มีอยู่แล้ว...ให้สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้นเองครับ

Only the " TRUTH " that will set you FREE!!! 
 
The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook

5 ความคิดเห็น:

  1. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกับ หนังเรื่อง The Matrix

    ซึ่งคนส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่ในภาพลวงตา มากกว่าจะอยู่ในความจริง ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่ว่าความจริงอยู่ที่ไหน ไปสู่ความจริงได้อย่างไร

    แต่เนื่องจากความจริงมันโหดร้ายเกินกว่าจะรับได้ ก็เลยเลือกที่จะกลับเข้าไปสู่ภาพลวงตา แล้วตายไปกับมัน

    ตอบลบ
  2. ในปัจจุบันนี้ มีคนเห็นภัย ในสองด้าน

    คนที่เห็นภัยทางเศรษฐกิจเป็นหลัก

    และ

    คนที่เห็นภัยจากธรรมชาติเป็นหลัก

    ในความคิดเห็นของผม ภัยทั้งสองอย่างเป็นเหตุการณ์เี่กี่ยวเนื่องกัน เดาเอาว่าภัยทางเศรษฐกิจจะเกิดก่อน แล้วตามมาด้วยภัยจากสงคราม

    ต่อจากนั้นก็จะเป็นภัยจากธรรมชาติปิดท้าย

    ถึงวันนั้นใครเตรียมตัวดีก็รอดไป ใครยังประมาทก็เจอกันชาิติหน้าแล้วกันครับท่าน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2553 เวลา 17:16

    รู้สึกว่าโพสนี้จะออกแนว "Sarcastic" ดีครับ ผมได้คุยกับคนที่รู้จักหลายๆคนเกี่ยวกับเรื่องราวของโลกคู่ขนานที่เหมือนจะมองเห็นใบนี้ แน่นอนมันดูโหดร้ายมากๆ จนหลายๆคนไม่กล้าครับ "ไม่กล้า" ที่จะเชื่อว่ามันมีอยู่จริง เพราะแค่โลกแฟนตาซีใบเล็กก็ทำให้คนท้อแท้เหนื่อยหน่ายก็เยอะ และโลกสีดำใบนี้จึงดำเนินไปได้โดยที่ไม่มีใครสนใจมันอย่างทุกวันนี้ยังไงครับ จนกว่าจะถึงวันนั้นหวังว่าจะยังไม่สาย

    ปล. ขอหยิบเพลงที่มีความหมายดีๆ มาฝากคุณจิมมี่ครับ
    http://www.youtube.com/watch?v=1JE00rCs5NQ&feature=related

    วินซ์

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณสำหรับเพลงครับ ทั้งหมดก็จะสื่อให้เห็นถึงบางสิ่งบางอย่าง หรืออาจจะหลายๆ อย่างที่ "ปิดตา" เราไว้ ทำให้เรามองไม่เห็นโลกในอีกมิติหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นมิติที่กำหนดชีวิตเราจริงๆ ก็ได้

    อีกทั้งยังเปิดเป็นทางเลือกไว้ สำหรับคนที่คิดว่าจะไม่เดินไปต่อครับ เพราะคงมีคนไม่มากที่จะเดินไปถึงจุดนั้น

    วันนี้วิถึชีวิตของคนไทยกำลังเดินไปในทิศทางเดียวกันกับคนอเมริกัน และถ้าเรายังเดินต่อไปอย่างนี้ จุดจบของเราก็เป็นอย่างนั้นครับ วันนี้คนอเมริกันที่ครั้งหนึ่งเคยถือว่าเป็นที่สุดในโลกแทบจะทุกๆด้าน ก็แสดงให้เราเห็นแล้วว่าจะไปสุดที่ตรงไหน

    แต่สำหรับพวกเราคนไทย ยังมีความหวังครับ สังคมเรายังสร้างสรรค์ ยังมีโอกาสเลือก ที่จะทำหรือไม่ทำอะไรให้ทุกอย่างดีขึ้น หรือกำหนด "วิถี" หรือทิศทางของสังคมไทย เรายังมีเวลาครับ จะมากจะน้อยจะกี่คนไม่สำคัญ

    ถ้าคนไทยกลุ่มหนึ่งตื่นขึ้นแล้ว "ความหวัง" ก็จะเกิดขึ้นตามมาครับ

    ตอบลบ
  5. ประโยคท้าย ๆ คมมากครับคุนจิมมี่ ก้าวต่อไปครับ (^_<)

    ตอบลบ