วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

ประเด็นร้อนๆ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา 2

  1. ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆครับ จากวาทะของ ปธน.หู จิ่นเทา ในการเยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ โดยการแสวงหาความร่วมมือจากสหรัฐ(หรือเปล่า?) โดยการตั้งคำถามเกี่ยวกับ "สถานะ" ของเงินดอลล่า ทั้งยังกล่าวว่าระบบการเงินโลกที่มีเพียงเงินดอลล่าของสหรัฐสกลุเดียวเป็นเงินสกุลกลางเป็นระบบที่ "ล้าสมัย" ไปแล้ว อีกทั้งยังมุ่งเป้าไปที่การผลักดันเงินหยวนของจีนขึ้นมา เทียบชั้นกับเงินดอลล่าในระบบการเงินโลก ( He called the present U.S. dollar-dominated currency system a "product of the past" and highlighted moves to turn the yuan into a global currency.)
  2. เมื่ออเมริกามีหนี้ 14 Trillion ...เรามาดูกันว่า.... 1 Trillion เนี่ย มันแค่ไหนกัน 
  3. หน่วยงานคลังสหรัฐ US Mint รายงานยอดขายเหรียญเงินในเดือนมกราคม 2011 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 26 ปี
  4. รัฐบาลในระดับมลรัฐของสหรัฐเตือน กองทุนบำนาญต่างๆ ทั่วสหรัฐขาดงบประมาณไม่ต่ำกว่า 2 Trillion ....."Will force state and local governments to sell assets and make deep cuts to services" ภาพคงจะออกมาเหมือนกับที่เกิดขึ้นแล้วในยุโรปอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก คือความรุนแรงและการประท้วง คำถามคือเมื่อไหร่ แต่ก็คงอีกไม่นานครับ 
  5. จีนลดการถือครองพันธบัตรสหรัฐลง(อีกแล้ว) ในเดือนพฤศจิกายน 2010 ที่ผ่านมา This is another big story. China is continually dropping the usa dollar as if it is the plague: (courtesy of Jim Sinclair)
  6. Gun Control "นโยบายการปลดอาวุธคนอเมริกัน" จากสถิติ มากกว่า 50% ของคนอเมริกันจะมีอาวุธปืนอยู่ในครอบครองไม่น้อยกว่า 2 กระบอกครับ แต่กำลังทหารที่รัฐบาลสหรัฐเตรียม ไว้รองรับการ "ล้ม" ของเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 500,000 นายโดยประมาณ ซึ่งวางกำลังกระจายอยู่ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นกองกำลังจากสหประชาชาติ ซึ่งก็คือกองกำลังผสมจากประเทศต่างๆ (หาคลิปวีดีโอดูครับ มีเยอะ) เพราะการสื่อสารในภาษาอังกฤษของทหารต่างชาติเหลล่านี้จะไม่ดี ฉะนั้นเป้าหมายหลักก็คือให้ "ปฏิบัติตามคำสั่ง" อย่างเดียวเท่านั้นครับ นี่คือเหตุผลว่าทำไมต้องใช้กองกำลังของยูเอ็นซะเป็นส่วนใหญ่เพื่อปฏิบัติการดังกล่าว /// Gun Control ต้องหาเหตุในการทำก็เพื่อ "ปลดอาวุธ" คนอเมริกันเพื่อลดการต่อต้าน NWO ในกรณีที่เศรษฐกิจและการเงินล้มแล้ว ประชาชนจะลุกฮือขึ้นต่อต้านรัฐบาล ..."อย่างแน่นอน"... /// ดังนั้นที่เราเห็นกรณีการกราดยิงตามที่ต่างๆ ที่เป็นข่าวใหญ่โต สื่อ MSM หรือสื่อกระแสหลัก นำมาเล่นพร้อมหลายเหตุการณ์ถูก Set Up ขึ้นก็เพื่อการนี้ ในลักษณะเดียวกับที่ใช้ "วิกี้ลีค" ออกมาป่วนโลกไซเบอร์ แล้วแสดงท่าทีเดือดร้อน แล้วจบลงด้วยการ.....เข้าควบคุมการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต /// เพราะฉะนั้น จำโมเดลหรือรูปแบบนี้ไว้นะครับ คงจะได้เห็นอีกเยอะในความเคลื่อนไหวระดับโลก ในด้านต่างๆ " รวมทั้งเหตุการณ์ 911 ที่ผ่านมา " /// จะสังเกตุได้ว่าทุกอย่างถูกจัดวางไว้อย่าง "แนบเนียน" "แยบยล" และ "เป็นขั้นเป็นตอน" ทุกอย่างที่ผมกล่าวมาข้างต้นจะถูกนำมา Integrate หรือประสานกันเข้าในอีกไม่นานครับ น่าจะได้เห็นทั้งหมด ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ไคลแม๊กซ์น่าจะอยู่ที่ปี 2012-2013 ครับ
  7.  หนี้สาธารณะของสหรัฐพุ่งแตะระดับ 14 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
  8. กองกำลังทหารสหประชาชาติในสหรัฐ  หาดูหลายๆอันนะครับ เพราะเค้าจะวางกำลังแยกกันไปหลายๆ เมืองทั่วสหรัฐ คำถามคือ เค้าจะใช้กองกำลังของยูเอ็น "ทำอะไร???" เพื่อเป็นการรองรับการล้มตัวของเศรษฐกิจและการเงินในครั้งนี้ จุดก็คือ...ไม่ต้องการ...ให้สื่อสารกันรู้เรื่องกับคนอเมริกันแล้วให้ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเท่านั้น
  9. รัฐบาลสหรัฐ โดยหน่วยงาน FEMA เร่งเก็บสต๊อคอาหารสำรอง เพื่ออะไร??? เป็น "คำตอบ" ที่ต้องเร่งค้นหาครับ โดยเฉพาะคนไทยที่ยังอาศัยอยู่ในสหรัฐ ณ เวลานี้  ใช้คีย์เวิร์ด FEMA NLE 2011 และ New Madrid seismic zone เพื่อหาข้อมูลครับ เหตุการณ์นี้อาจจะเป็นเหตุการณ์ช๊อกโลกอย่างหนึ่งของปี 2011 นี้ ที่จะนำไปสู่อีกหลายๆ เหตุการณ์ และ FEMA มีกำหนดการซ้อม ( Drill ) รับมือเหตุการณ์ใหญ่ในช่วงพฤษภาคม 2011 นี้ หรือก็คือ NLE 2011 นั่นเอง ที่ผ่านมาเตรียมทีไรมีเรื่องทุกทีครับ
  10. คลิปจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์วินาทีที่ระเบิดทำงาน ณ สนามบินโดโมเดอโดโว ในกรุงมอสโคว 
  11. นายโอบาม่า กล่าวสุนทรพจน์ต่อรัฐสภาสหรัฐ หรือ State of the Union
  12. ประชาชาติ : S&P หั่นเครดิตญี่ปุ่น เหตุหนี้กระฉูด
  13. รอยเตอร์ : S&P หั่นเครดิตญี่ปุ่น เหตุหนี้กระฉูด
  14. อัตราว่างงานใน 'สเปน' พุ่งสูงสุดในรอบ 13 ปี แตะ 20.33%!!!
  15. เงินเฟ้ออาการสาหัส นักลงทุนตั้งการ์ดรับ 
  16. รัสเซียเร่งเพิ่ม "ทองคำ" ในทุนสำรอง ขึ้นสู่อันดับ 8 ของโลก
  17. มูดี้ส์ขู่ (อีกแล้ว) ว่าสหรัฐเสี่ยงถูกลดอันดับเครดิต คงอย่างที่เคยบอกครับ ถ้าเค้าใช้เครื่องมือตัวนี้ "ทำร้ายตัวเอง" เมื่อไหร่ ก็เข้าใจเลยนะครับว่านั่นคือสัญญานของการ "End Game" แล้ว แต่คงยังไม่ใช่ในเร็ววันนี้หรอกครับ แค่ออกมาไม่ให้น่าเกลียดและสมจริง สมจังที่ไปทำกับคนอื่นก่อนนั่นเอง !!! 
  18. เวบลิ๊งค์ดาวน์โหลดเกมส์เตรียมความพร้อมสำหรับ "แผ่นดินไหว" สำหรับรัฐอิลลินอย ซึ่่งจัดทำขึ้นโดย FEMA

    Illinois Emergency Management Agency (IEMA) to demonstrate a new educational approach for ...children... to learn effective disaster preparedness and response strategies. The first simulation, "The Day the Earth Shook" focuses on preparing for an ...EARTHQUAKE..., such as one that could occur along the " New Madrid " or Wabash Valley Seismic Zones in southern Illinois.

    ดูเหมือนเค้าจะบอกใบ้ให้ขนาดนี้เลยล่ะครับ...
ลิ๊งค์สำหรับเฟสบุ๊ค :
The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook
http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น