วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประเด็นร้อนๆ.......

ช่วงนี้ดูเหมือนข่าวต่างๆ ที่ออกมาในระดับโลก จะเป็นบวกต่อราคาทองคำและเงินมากครับ ไม่ใช่แค่บวกอย่างเดียวจะเรียกว่าเป็น Bull ต่อตลาดเลยก็ว่าได้ครับ

  1. รัฐบาลจีนวางแผนเพิ่มทองคำสำรองอีก 5,000 ตัน (  เท่ากับปริมาณผลผลิตทั่วโลกรวมกัน 2 ปี ) เพื่อให้ได้ 10% ของทุนสำรองของประเทศ คือ 2.5 Trillion จุดประสงค์ก็เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสกุลเงินหยวน เพื่อเข้าสู่ระบบตระกร้าเงินในอนาคต และเพื่อรองรับระบบเงินใหม่ (New World Reserve Currency)
  2. เป็นข่าวใหญ่อีกข่าวของวงการทองคำโลกครับ ก็คือการที่ JP Morgan ยอมรับทองคำเป็นสินทรัพย์ค้ำประกันของธนาคาร นัยของเรื่องนี้ก็คือ Gold is Money และ I also need Gold หรือก็คือขาใหญ่รายนี้ที่มีหน้าที่ทุบราคาทองมาตลอดหลายสิบปีเปิดปากยอมรับแล้วว่า ทองคำก็คือเงินจริงๆ และฉันก็ต้องการทองคำด้วย ประเด็น คือ JPM ไม่ใช่ตาสีตาสาที่ไหนที่พูดแล้วไม่มีคนฟังครับ แต่ JPM คือธนาคารที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของสหรัฐและของโลกครับ ข่าวนี้จึงเป็นข่าวที่ไม่ใช่แค่ผลบวกต่อราคาทองคำ แต่ส่งผล Bull เลยล่ะครับ
  3. สถานการณ์ในอิยิปต์ใกล้ถึงจุดเดือดเมื่อ ปธน.มูบารัค ปฏิเสธการลงจากตำแหน่ง ในขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมของเทศใกล้เข้าสู่สภาวะล่มสลายเต็มที ส่วนทหารก็รอเวลา "ปฏิวัติ" และอีกด้านคือสหรัฐก็ส่งเรือรบมุ่งหน้ามาแล้ว.......บอกแล้วว่ายาววว และหนังเรื่องนี้เพิ่งจะเริ่มต้นฉายเท่านั้นครับ 
  4. GBX พร้อมขายเงินแท่งภายใน Q2/54 รับ TFEX เปิดเทรด Silver Futures /// นายภาคภูมิ ภาคย์วิศาล กรรมการผู้จัดการ บมจ. โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) กล่าวว่า บริษัทฯมีความพร้อมที่จะขายสินค้าประเภทเงินแท่ง (Silver Bar) ในช่วงเดียวกับที่บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (TFEX) เปิดให้มีการซื้อขายสัญญาซื...อขายล่วงหน้าอ้างอิงโลหะเงิน (Silver Futures) ภายในไตรมาส 2/54ขณะนี้บริษัทได้รับใบอนุญาต (ไลเซนส์) ประกอบธุรกิจค้าเงินอย่างถูกต้องเรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าจะเป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่ช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุน นอกเหนือจากการลงทุนในทองคำ รวมไปถึงการเปิดโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการทำอาบิทราจ (Arbitrage) เช่นเดียวกับในทองคำแท่งและโกลด์ฟิวเจอร์ส

    "สินค้าประเภทเงินแท่ง หรือ Silver Bar จะมีการซื้อขาย และราคาอ้างอิงกับตลาดโลกเช่นเดียวกับทองคำ แต่ก็ยอมรับว่า Silver Bar เป็นสินค้าใหม่สำหรับการลงทุนในประเทศไทย แต่หากเปรียบเทียบทางด้านราคาแล้ว Silver จะมีราคาที่ต่ำกว่าราคาทองคำหลายเท่า ในขณะที่มีความผันผวนที่สูงกว่า จึงเปิดโอกาสให้นักลงทุนสร้างผลตอบแทนจากการเคลื่อนไหวของราคาได้ง่าย และก็นำมาซึ่งโอกาสในการทำอาบิทราจด้วยเช่นกันโดยทางโกลเบล็กฯก็พร้อมที่จะ ขายสินค้าให้กับนักลงทุนทันทีที่ทางตลาดอนุพันธ์เปิดให้ซื้อขาย Silver Futures"นายภาคภูมิ กล่าว

    นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมขยายเวลาทำการซื้อขายทองคำแท่งในช่วงกลางคืน (Midnight Trade) จนถึงเวลา 24.00 น. ให้สอดคล้องกับการที่ทางตลาด TFEX กำลังดำเนินการในส่วนของระบบต่างๆ ในการเพิ่มเวลาการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สในช่วงเวลา 18.30-22.30 น. ซึ่งเชื่อว่าการขยายเวลาทำการซื้อขายของทางโกลเบล็กฯจะช่วยเพิ่มโอกาสในการ ทำกำไรให้กับนักลงทุน และยังสามารถป้องกันความเสี่ยงได้ในกรณีที่ราคาทองคำในตลาดโลกมีการ เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในเวลากลางคืน

    ขณะที่ในส่วนของการลงทุนประเภทอื่นๆไม่ว่าจะเป็น GOLD Fund และ GOLD ETF นั้นทางโกลเบล็กฯก็ได้มีการร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ในการทำหน้าที่เป็นผู้ขายทองคำแท่ง รวมทั้งเป็น Participating Dealer (PD) และอาจเป็น Market Maker เพื่อช่วยดูแลสภาพคล่องให้กับกองทุน ซึ่งสินค้า และบริการต่างๆเหล่านี้ล้วนเป็นบริการที่โกลเบล็กฯเตรียมความพร้อมตามคอน เซปต์ที่ต้องการให้โกลเบล็ก กรุ๊ปมีการให้บริการด้านการลงทุนที่ครบวงจร
  5. "The IMF said Special Drawing Rights, or SDRs, could help stabilize the global financial system. SDRs represent potential claims on the currencies of IMF members. They were created by the IMF in 1969 and can be converted into whatever currency a borrower requires at exchange rates based on a weighted basket of international currencies. The IMF typically lends countries funds denominated in SDRs." ความชัดเจน เพิ่มขึ้นมาอีกมากพอสมควรครับ เมื่อ IMF ออกมาพูดถึงเรื่องการเงินสกุลใหม่ที่จะมาแทนดอลล่า ให้สังเกตุนะครับว่าความเคลื่อนไหวนี้ออกมาจาก IMF แล้วไพ่ใบนี้ที่อยู่ในมือของ IMF ก็คือ "SDR" หรือ Special Drawing Right ที่พยายามกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ เพิ่มการถือครองตามที่ผมเคยนำเสนอไปแล้ว ดูเหมือนจะค่อยๆ หยอดออกมาเรื่อยๆครับ แล้วเจ้า " New World Currency " ของเราคงอยู่ไม่ไกลแล้ว แต่ New World Order ก็คงอยู่ไม่ไกลด้วยเช่นกันครับ 
  6. Kitco Radio เป็นคอมเมนต์เสียงสั้นๆ โดย Al Korin และกูรูทองคำและเงินหลายๆ คนของ Kitco เช่น Roger Weigan ความแม่นยำใช้ได้เลยครับ ทั้งช่วงราคาและกรอบเวลา แต่ก็ต้องใช้ประกอบกับข้อมูลด้านอื่นๆ เหมือนเช่นเคยครับ
  7. The Day Dollar Died..เอากลับมาดูกันอีกครั้งหนึ่ง เวลามันอาจจะใกล้เข้ามากว่าเดิมแล้วก็ได้ครับ..
  8. เนื่องด้วยคุณยิ้มไปเอาคลิป 12 ชม. แรกของเหตุการณ์ "จำลอง" วันที่ดอลล่าล้มมา ก็ต้องพ่วงคลิปนี้มาด้วยครับ ก็คือ 15 วันแรกของเหตุการณ์ "จำลอง" วันที่ดอลล่าล้ม ที่หลายๆ คนในแวดวงการเงินและตลาดหุ้นมาระดมความคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเฉพาะในวันที่ 14-15 ซึ่งก็คือ New World Order ในภาคการเงินโลก ซึ่งก็สำเร็จในที่สุด......ตรงไปตรงมา บอกกันตรงๆในรายการวาไรตี้อันดัน 2 ของสหรัฐเลยล่ะครับ
  9. รู้จักขบวนการ'มุสลิม บราเธอร์ฮูด'แกนนำสำคัญการประท้วงที่อียิปต์
  10. ยิวในเงารัฐบาลโลก..ไม่ยอมรับแต่ไม่ปฏิเสธ..
  11. ปล่อยของครับ.... เป็น Playlist ของ DVD 3 แผ่น คือ...The Elite Speak ของ Lindsey Williams ความยาว 25 ตอน พร้อมซับไตเติ้ลภาษาไทย-อังกฤษ ครอบคลุมสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นไปจนถึงปี 2012 โดยละเอียด.....โดยเฉพาะเพื่อนๆที่อยู่ในสหรัฐ อย่าพลาดครับ ช่วงท้ายๆ ของชุดที่ 3 จะอธิบายเป้าหมายของความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ณ เวลานี้ครับ ว่าพวก NWO ต้องการอะไรจากการสร้างสถานการณ์ในตะวันออกกลาง ณ ปัจจุบัน ซึ่งก็คือการใช้ "Muslim Brotherhood" เป็นแกนเคลื่อนไหว เข้ายึดครองประเทศต่างๆในภูมิภาคเพื่อล้อมกรอบอิสราเอล แล้วบีบให้อิสราเอลทำสงครามนั่นเอง DVD ออกมาตั้งแต่ ต้นปี 2010 แต่ทั้งหมดก็คือสิ่งที่กำลังเป็นไปในวันนี้ ไปจนถึง 2012 
  12. คงพอจะเคยได้ยินกรณีสัญชาติของ ปธน.โอบาม่ากันมาบ้างแล้วนะครับ เรื่องที่ไม่ได้เกิดในอเมริกาแต่เกิดในเคนย่า และโดยรัฐธรรมนูญสหรัฐแล้วคงไม่มีสิทธิ์เป็นประธานาธบดีได้เลย หลายฝ่ายพยายามขุดคุ้ยและเปิดโปงเรื่องนี้ แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ จากสื่อแม้แต่นิดเดียวครับลิ๊งค์นี้เป็นสูติบัตร หรือที่เรียกว่า Birth Cirtificate ที่ถูกส่งฟ้องร้องต่อศาลในเรื่องนี้ แต่.....เหมือนเดิม ไม่มีใครกล้าแตะครับ จึงมีการส่งเอกสารเหล่านี้ไปที่คองเกรส และวุฒิสภาโดยลำดับ เรื่องนี้ก็เป็นระเบิดเวลาลูกใหญ่อีกลูก เพราะถ้ากลายเป็นเรื่องขึ้นมาหรือมีใครจ้องเลื่อยเก้าอี้นายโอบาม่าอยู่ หรือใช้เป็นเรื่องที่คอยแบล๊กเมล์นายโอบาม่ามาตั้งแตเข้ารับตำแหน่ง ดังที่มีเอกสารการจ่ายเงินหลักพันล้านเหรียญเพื่อให้ยุติเรื่องนี้ และดูเหมือนเรื่องนี้จะกลายเป็นตัวประกันในการต่อรองในหลายๆ เรื่องอยู่ ณ ขณะนี้ หวังว่ายังคงจำกรณีบิล คลินตัน กับเลขาที่ชื่อลูวินสกี้ได้นะครับ นั่นคือกรณีที่ NWO ใช้สยบบิล คลินตัน เพื่อให้อยู่ในกรอบไงครับ
  13. Harvey Organ's Letter / Silver Price Backwardation & Position Limitเอกสารนี้เป็นจดหมายที่ Harvey Organ ส่งถึง CFTC เพื่อกระตุ้นเตือนถึงสภาวะการขาดแคลนแร่เงิน ที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และทวงถามถึงการทำหน้าที่ ที่ไม่ค่อยจะโปร่งใสของ CFTC ในกรณีของการควบคุมและกำหนดกฏเกณฑ์ต่างๆ ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการ "เข้าข้าง" กลุ่มแบงค์เกอร์ ให้กดราคาทองคำและเงินในรอบหลายปีที่ผ่านมา.......

    Febuary 7, 2011

    Dear Mr Chairman and Fel...low Commissioners:

    I would like to bring to your attention a commentary published by Adrian Douglas of G.A.T.A. and the proprietor of MarketForceAnalysis.com entitled: Silver Breaks Its Golden Shackles.   There is no doubt that you have seen the closing prices of silver at the comex

    and they show that the spot price is higher than all the future months as investors sense that the supply of silver in the near future is cloudy at best or not existent , and that they would rather have the physical metal today.  The month of January saw persistent selling by the bankers of un-backed silver future contracts, causing the spot price of the metal to fall and yet the resultant action of this is the silver metal goes into complete backwardation at the beginning of February?  This certainly does not make any sense to me especially with the comex  stating over and over again that the futures market is a price discovery mechanism!

    This is the first time ever in recorded history that silver went into backwardation based in USA dollars.

    At the Comex although it has been highlighted by  James Turk at GoldMoney.com that the LBMA has been experiencing backwardation in silver in their forward contracts these past few months.  I know that you have asked for another 60 days of public input on the matter of position limits on the precious metals.  I  believe that you have been bombarded with public input on this subject for the past several years, so I doubt if you could glean any new information on something that you do not already know.


    In 2008, the bankers caused massive damage to our financial system.  They used public money and massively shorted precious metals like gold and silver to multiyear levels of production. It is now time for the CFTC to answer one very simple question:

    How did you allow one or two banks to massively accumulate such a huge short position in silver over several years, and thus manipulate the silver market  and then state this is legal under USA law?

    During the fall of 2008 there was a disconnect between the paper price of silver and the physical price and it is going to happen again!.  If the comex defaults it is under your watch and you cannot blame us for not informing you of why turmoil will pervade the USA

    financial landscape.

    I urge you to solve your dilemma immediately.

    Harvey Organ.
    ลิ๊งค์สำหรับเฟสบุ๊ค :
    The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook
    http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น