วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

"พระเจ้า" กับ "วิทยาศาสตร์"

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มต้นปี 2011 ได้มีเหตุการณ์ภัยพิบัติร้ายแรงจำนวนมากเกิดขึ้นครับ และดูเหมือนความถึ่และความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกเช่นกัน บางท่านก็เชื่อว่าเป็นเพราะอิทธิพลของปัจจัยนอกโลกคือระบบสุริยะ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดาวหาง หรือดาวประหลาดที่ปรากฏขึ้นหรือที่เรียกว่า Planet X ซึ่งทั้งหมดก็เป็นทฤษฏีที่แต่ละฝ่ายตั้งขึ้นเพื่ออธิบายถึงปรากฏการณ์ต่างๆ

ซึ่งมีคนจำนวนน้อยครับ ที่จะเข้าใจถึงองค์ประกอบของสุริยะจักรวาล โดยเฉพาะคำว่าระบบสุริยะ หรือ Solar System สงสัยไม๊ครับว่าทำไมถึงต้องเรียกว่า "ระบบ" ถ้าเป็นระบบก็จะต้องมีหลากหลายส่วนประกอบกันขึ้น แล้วระบบนี้ประกอบขึ้นด้วยอะไรบ้าง ที่สำคัญระบบสุริยะทำงานอย่างไร แล้วกำลังเกิดอะไรขึ้นกับกลไกเหล่านั้น

ผมเห็นเพื่อนๆ หลายท่านพยายามศึกษาความเชื่อมโยงระหว่างภัยพิบัติร้ายแรงที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงนี้ และพยายามคาดการณ์ถึงสิ่งต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต ในโพสต์นี้เราลองมาดูกันครับว่าระบบสุริยะทำงานอย่างไร แล้วโลกใบนี้ของพวกเรามีความสัมพันธ์กับระบบสุริยะอย่างไร เรื่องนี้จะตอบคำถามหลายๆคำถามที่ท่านอาจจะคิดไม่ถึงครับ!!

โดยคลิปวีดีโอบรรยายเรื่องนี้คือ "พระเจ้ากับวิทยาศาสตร์" จะเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ในมุมมองของคริสเตียนครับ คริสเตียนเรามีความเชื่อในเรื่องพระเจ้า และสิ่งต่างๆเหล่านี้เชื่อมต่อกันได้อย่างไร วิทยากรบรรยายคือ อ.นพ.ภากร จันทรมัฏฐะ ท่านเป็นอายุรแพทย์โรคหัวใจ รพ.รามาธิบดี ครับ


แถมท้ายให้ด้วยว่าทำไมอาจารย์หมอท่านนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นเลิศในสายวิทยาศาสตร์แต่กลับเชื่อในเรื่องการมีอยู่จริงของพระเจ้าครับ หรือท่านได้เจออะไรบางอย่างเข้าแล้ว!!


ลิ๊งค์สำหรับเฟสบุ๊ค :
The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 มีนาคม 2554 เวลา 00:09

    ดูแล้วสนุกเพลิดเพลินและมีความน่าเชื่อถือมากเลยค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ