วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เค้าซ่อนอะไรไว้ในโลโก้ของร้านกาแฟชื่อก้องโลก " Starbucks "

ทุกท่านที่เป็นคอกาแฟคงคุ้นเคยหรือเป็นแฟนของร้านกาแฟชื่อก้องโลกแห่งนี้ " Starbucks " นั่นเองครับ แทบไม่มีมุมไหนของโลกที่โลโก้ของร้านกาแฟแห่งนี้เข้าไปไม่ถึง เราลองมาดูที่มาของโลโก้ของร้านนี้กันซักหน่อยครับ เราอาจจะได้เห็นบางสิ่งที่เค้าซ่อนไว้ ผมจะค่อยๆ ถอยกลับไปจากเวอร์ชั่นล่าสุดของโลโก้ของร้านกาแฟแห่งนี้ เพื่อให้เราเห็นที่มา ที่ไปได้ชัดเจนขึ้นครับ 


นี่ก็คือโลโก้ทั้ง 4 แบบ ตั้งแต่โลโก้สีน้ำตามแบบดั้งเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ก่อตั้งธุรกิจแล้วก็ไล่เรียงมาเป็นสีดำอันล่างซ้าย ตามมาด้วยอันบนขวา แล้วสีเขียวสดใสอันล่าสุดที่มุมล่างขวาตามลำดับ

ทีนี้ผมจะให้ดูภาพขยาย ของโลโก้ทั้ง 4 แบบครับ เรียงตามลำดับครับ


ที่นี้ผมจะเอาโล้โก้แบบที่ 2 (สีดำ) ซึ่งจะดูได้ง่ายที่สุด ถ้าเราลองเอาโลโก้มากลับหัวดู อาจจะมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ซึ่งก็คือที่มาของโลโก้ของร้านนั่นเองครับ 


พอจะมองออกหรือยังครับ ภาพที่ได้ก็คือ "หัวกระโหลกของแพะ" หรือก็คือ " Baphomet " ซึ่งก็สื่อถึงบิดาแห่งการล่อลวง การโกหก ความโลภ และความชั่วร้ายทั้งปวง ก็คือ "าตาน" นั่นเองครับ
  

คงไม่ต้องบอกนะครับว่าธุรกิจร้านกาแฟ "Starbucks" ชื่อก้องโลกแห่งนี้เป็นของกลุ่มไหน แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจอีกเลยว่าทำไมผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก "ติด" กาแฟกันงอมแงมขนาดนี้ ขอสารภาพครับว่า ผมก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น หรือที่เรียกอย่างสวยหรูว่า "คอกาแฟ" ประมาณว่าแทบจะดื่มแทนน้ำครับ เพราะราคากาแฟสตาร์บัคในอเมริกาที่ผมเคยไปอาศัยอยู่ก็เปรียบได้กับราคากาแฟที่เราต้องจ่ายซื้อกาแฟรถเข็นในบ้านเราเท่านั้น จนวันนี้เลิกดื่มไปแล้วครับ แต่อาทิตย์แรกของความพยายามเลิกดื่มกาแฟนั้น แทบจะนอนหลับไปแล้วครึ่งอาทิตย์ในเวลากลางวันเพราะอาการเบลอและปวดหัวอย่างรุนแรง 

ถ้าใครที่ยังติดกาแฟอย่างงอมแงมอยู่ ลองหยุดชนิดไม่แตะเลยสิครับ แล้วจะรู้ว่า ถึงไม่ดื่มกาแฟก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ร่างกายก็ปกติและแข็งแรงขึ้นโดยไม่ต้องอาศัย "สารกระตุ้น" ใดๆที่เป็นส่วนประกอบหลักในกาแฟ สรุปก็เลยคิดได้ว่า เราดื่มมันมาทำไมตั้งหลายสิบปีล่ะครับ!!!  

Note : การซ่อนปริศนาหรือข้อความไว้ในรูปภาพในลักษณะนี้เรียกว่า "Subliminal Messages" ครับ ในโพสต์ต่อๆไป ผมจะเชื่อมโยงให้เห็น "Subliminal Messages" ที่ถูกซ่อนไว้อีกที่หนึ่ง ที่อาจจะทำนายถึงเหตุการณ์ที่อาจจะช๊อคและเปลี่ยนแปลงโลกดังเช่นเหตุการณ์ 911 หรือการถล่มตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์  ฉะนั้น "Starbucks" เป็นเพียงหนังตัวอย่างให้ทดลองดูก่อนครับ 

18 ความคิดเห็น:

  1. สิ่งนี้ยิ่งกว่า "obvious massages" อีกนะครับ "Star" คือ หนึ่ง symbol ของ บาโฟเม็ท แล้วคำว่า "bucks" มีความหมายหนึ่งว่า "แพะตัวผู้" ครับ

    ขอบคุณอีกครั้งครับที่ทำให้ผมเห็นเจ้าสิ่งนี้ เป็นความรู้สึกที่เกินบรรยายจริงๆครับ เหมือนตาเราเห็นๆอยู่แล้ว แต่ก็เหมือนกับมองข้ามไป คล้ายๆกับปิดตาข้างนึงเลยครับ

    วินซ์

    ตอบลบ
  2. อ่านแล้ว คงต้องเลิกกาแฟ ด่วนเลย ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  3. แล้วกาแฟเขาช่องกับคอฟฟี่เมทนี่อันตรายไหมครับ แม่ผมเค้าติดกาแฟยี่ห้อนี้น่ะ รบกวนตอบด้วยครับ

    ตอบลบ
  4. เวลาไม่ได้กินกาแฟก็อยู่ได้นะคะ แต่ที่กินแทบทุกวันเพราะอยากซื้อ อยากกินอ่ะค่ะ แบบว่าบางทีจิบแค่อึกเดียวแล้วทิ้งไว้จนเย็นไม่ได้กินเลย หรือกาแฟเย็นก็กินไปแค่ครึ่งแก้วก็ปล่อยละลายไม่ได้กินอีก เอ๊ะ แล้วมันติดรึเปล่าเนี่ย...แต่ของสตาร์บัคเราว่าไม่อร่อยนะ ชอบของอเม...มากกว่าค่ะ อิอิ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม ติดตามอยู่ใน blog ตลอดเลยนะครับผม ยังไงเป็นกำลังใจให้นะครับผม

    ตอบลบ
  6. ผมก็เคยสงสัยว่าทำไมเงือกต้องฉีกขา เอ้ยหาง เพราะมันมีหางแค่อันเดี่ยว เห็นงี้ชัดเลย

    ตอบลบ
  7. สวัสดีค่ะท่านแม่ทัพ และเพื่อนๆ กาแฟยี่ห้อนี้..บอกคำเดียวค่ะว่า ..."แพง"...เสียดายเงินค่ะ คิดถึงเพื่อนๆทุกท่านค่ะ

    ตอบลบ
  8. มองกลับหัวเป็นบาโฟเมตจริงๆด้วย

    แต่แค่ไม่ต้องมองกลับหัว มันไม่ใช่รูปเงือกนะคะ มันคือ ไซเรน

    ปีศาจ ไซเรน อ่ะค่ะ ตามตำนานมันก็เป็นปีศาจสาวที่ใช้เสียงล่อลวง นักเดินเรือ จนถึงแก่ความตาย

    วู้ นึกไม่ถึงจริงๆ Star bucks

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2555 เวลา 03:05

    ดังนั้นคนที่ดื่ม "กาแฟ" ทกคนจะต้องเกี่ยวข้องกับ "การล่อลวง การโกหก ความโลภ และความชั่วร้ายทั้งปวง" เหรอครับ? ไม่ได้กวนนะครับ สงสัยจริงๆสรุปแบบนี้เลยเหรอครับ??

    ตอบลบ
  10. ก็คงไม่ถึงกับขนาดนั้นหรอกครับ ความหมายของโพสต์นี้คือการสือให้เห็นถึงการซ่อนสัญลักษณ์ต่างๆไว้ในเครือข่ายธุรกิจของพวกเค้า ซึ่งธุรกิจเหล่านี้โดยส่วนใหญ่ เน้นนะครับว่าโดยส่วนใหญ่ มักจะมีวาระซ่อนเร้นอยู่เสมอๆ และไม่ค่อยเป็นประโยชน์หรือผลดีกับมนุษยชาติโดยรวม แม้หน้าตาจะสวยงามหรือดูดี มีประโยชน์ขนาดไหน

    สำหรับกาแฟแล้ว หากเราพูดกันในเชิงวิทยาศาสตร์ หลักโภชนาการ หรือแม้แต่งานวิจัยต่างๆ ผลสรุปที่ออกมาคือ มีโทษมากกว่าประโยชน์ครับ แล้วยิ่งมีการต่อยอดทางธุรกิจจนการดื่มกาแฟกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของชีวิตคนในยุคนี้ไปแล้ว โดยที่หลายคนไม่เคยรู้สาเหตุที่มา และผลกระทบต่างๆที่มีต่อระบบการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะการบริโภคผิดชนิด "ดื่มกาแฟเป็นอาหาร" ก็เห็นกันอยู่ทั่วไป ซึ่งในฝั่งตะวันตกการดื่มกาแฟถ้วยเล็กๆจะทำหลังอาหารครับ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการย่อยอาหารที่ทานเข้าไปก่อนหน้า (แต่ก็ไม่ใช่ความจำเป็น) แต่การบริโภคที่ผิดลักษณะกลับส่งผลร้ายโดยสิ้นเชิง คือทำให้ร่างกายมีสภาวะเป็นกรด ขาดสมดุลย์ โรคภัยไข้เจ็บก็จะตามมาในที่สุด

    ตอบลบ
  11. อยากรู้ว่าถ้าจะหลอกลวงคน ทำไมต้องทำให้มันถอดรหัสออกมาได้ด้วยอ่ะคะ
    เเล้วคำอธิบายของสตาร์บัคเรื่องโลโห้ เค้าเคยพูดถึงมั๊ยว่ามันสื่อถึงอะไรน่ะค่ะ อยากรู้จัง

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2555 เวลา 14:19

    รูป ในโลโก้ คือ นาง ไซเรน คับ ในนิยายเรื่องไรจำไม่ได้ หะวแพะอะไร บ้าไปแล้น

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2556 เวลา 11:41

    เอ๊า ไปลอกที่ฝรั่งเขาเขียนไว้ มาตีความซะเลอะเทอะ ไม่เชื่อว่า ไปลอกมา เอาของแท้มาให้อ่านก้อได้คนแปลก็แปลแบบงูๆ ปลาๆ เลบไปกันใหญ่เลย
    http://thenextweb.com/dd/2012/09/08/the-stories-inspiration-behind-world-famous-logos/

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2556 เวลา 11:44

    การแปล เรื่องนี้ เนื่องจากปาสา ยังไม่ดีพอ ก็ใช้จินตนาการเข้าช่วยเยอะมาก
    คนอ่าน รบกวนใช้มันสมองหน่อย อ่านเล่นๆ ก็อ่านไป แต่อย่าเสียสติบ้าตามไป ฮุ้ยยยยย มีอย่างงี้ด้วย

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2556 เวลา 11:46

    เขาว่าถึง โลโก้ ของ นาซ่า ของเมกาด้วย ว่า โลโก้ มีความหมายพิกล ... การสร่าง โดโก้ มันก็ต้องคิดถึงความหมายกันก่อนทั้งนั้น คนอื่นเห็นก็เด่า ต่างๆ นาๆ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2556 เวลา 11:49

    ตาย ตาย ตาย หน้านีไปหาขี้ปากฝรั่งบ้ามาทั้งนั้น

    ตอบลบ
  17. ผมไม่นิยมพวกนี้ อาจเป็นคนละยุค อุดหนุนกาแฟโบราณของเราดีกว่า ทั้งถูกทั้งถุกปากกว่า บอกจริงๆกาปฟพวกนี้ทั้งแพงทั้งไม่ถูกปาก

    ตอบลบ
  18. ถ้าพูดถึงอันตรายจากเครื่องดื่ม น่าจะพุ่งเป้าไปที่เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ ซะมากกว่านะ คิดกันง่าย ๆ แต่ได้ประโยชน์เยอะ ๆ เถอะ

    ตอบลบ