วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

RED ALERT !!!

China Daily : China, Russia quit dollar
By Su Qiang and Li Xiaokun (China Daily)
Updated: 2010-11-24 08:02

St. Petersburg, Russia - China and Russia have decided to "renounce" the US dollar and resort to using their own currencies for bilateral trade, Premier Wen Jiabao and his Russian counterpart Vladimir Putin announced late on Tuesday.  Link.......


และนี่คงเป็นเหตุผลที่แท้จริงครับ ว่าทำไม่ถึงมีการเปิดฉากตะลุมบอนกันระหว่าง 2 เกาหลี ทั้งที่เกาหลีเหนือประกาศว่าเค้าไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน แต่กลับเป็นเกาหลีใต้ที่เป็นฝ่ายเริ่มยิงปืนใหญ่เข้าใส่ฝ่ายเกาหลีเหนือ ทั้งหมดทั้งสิ้นที่เกิดขึ้น ดูเหมือนจะเป็นการแก้เกมส์และกลบกระแสข่าวของทางสหรัฐในเรื่องของ "Bilateral Trade without US Dollar" หรือก็คือการที่จีนและรัสเซียตัดสินใจ "ปฏิเสธ" เงินดอลล่า "อย่างเป็นทางการ" ในการร่วมมือทางการค้าของสองชาติมหาอำนาจนั่นเองครับ 

หลังจากที่ข่าวนี้เริ่มแพร่สะพัดในเอเซีย ก็เริ่มส่งผลต่อดอลล่าในตลาดช่วงกลางวันโดยดอลล่าเริ่มอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้ที่จะเปิดทำการของตลาดทางฝั่งตะวันตก ก็เกิดเรื่องของ 2 เกาหลีขึ้นในช่วงบ่ายวันเดียวกันทันที ทำให้ธีมของดอลล่าพลิกเปลี่ยนไปแบบฉับพลันอีกครั้ง คงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของดอลล่าและการเดินเกมส์ของทั้ง 2 ขั้วอำนาจโลกอย่างใกล้ชิดอีกซักหน่อย และดูเหมือน "Insider" หรือกระแสข่าววงในของ Lindsey Williams ที่เราได้รู้กันไป เริ่มออกฤทธิ์ซะแล้วครับ!!! 

หมายเหตุ : ผู้นำประเทศคนล่าสุดที่ปฏิเสธเงินดอลล่าอย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้ก็คือ อดีตประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซ็นแห่งอิรัค แล้วผลที่ออกมาก็เป็นอย่างที่เราเห็น แต่ครั้งนี้คงไม่ง่ายอย่างอิรัคแล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น