วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Glenn Beck Show (Nov 9th, 2010).......จอร์จ โซรอส The Puppet Master

ใครที่ยังคาใจในประเด็นของจอร์จ โซรอส ว่าเป็นผู้ที่มาทุบเศรษฐกิจและการเงินของประเทศไทยเมื่อปี พศ.2538-2540 ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ในตอนนี้ของเกลน เบ๊ค จะมีการเปิดเผยทั้งหมดครับ  ไม่ใช่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้นที่เป็นเหยื่อ เกาหลีใต้ อินโอนีเซีย ฟิลิปปินส์ และอีกหลายประเทศในอีกหลายทวีป 

รวมทั้งธนาคารกลางอังกฤษ หรือ Bank of England ก็โดนเข้าไปเต็มๆ เหมือนกัน การโจมตีธนาคารอังกฤษในครั้งนั้น โซรอส สามารถทำกำไรจากส่วนต่างของค่าเงินปอนด์ได้ถึง US$1 Billion หรือ $1,000,000,000 (หนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งเจ้าตัวเองก็ออกมายอมรับอย่างเต็มอกด้วยความภูมิใจว่าเป็นผู้ที่ "ปล้น" ธนาคารกลางอังกฤษจริง

ในวีดีโอชุดนี้จะมีการกล่าวถึงประเทศไทยอยู่หลายๆครั้ง ในฐานะ "เหยื่อ" ของพวกเค้าที่เปรียบเสมือนนักล่า เบ็คจะเปิดเผยถึงที่มาที่ไปของจอร์จ โซรอส ลึกถึงลึกมากในระดับหนึ่งครับ ทั้งสายสัมพันธ์กับโอบาม่า ที่โซรอสทุ่มทุนและใช้สื่อในเครือของเค้าผลักดันให้โอบาม่า ได้ตำแหน่งประธานาธบดีสหรัฐในที่สุด และโซรอสยังเป็นเพียงไม่กี่คนที่สามารถเดินเข้า-ออกทำเนียบขาวจนเป็นเรื่องปกติ 

ยิ่งกว่านั้นคือจอร์จ โซรอสได้สร้างเครือข่ายทางสื่อและทางสังคมไว้อย่างมากมายผ่านทางมูลนิธิและองค์กรการกุศล องค์กรที่ไม่แสวงหากำไร หรือ NGO ทั้งใต้ดินและบนดิน(ในคลิปจะกล่าวถึงโดยส่วนใหญ่) เพื่อเป็นมือทำงานในเรื่องต่างๆ เรื่องนึงที่เค้าทำอยู่เสมอๆ ก็คือ การจัดฉากการประท้วงโดยองค์กรเหล่านี้ (การเมืองอเมริกันนะครับ ไม่ใช่การเมืองไทย แต่ของเราคงได้วิชาจากเค้ามา) เรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นที่เปิดเผยครับ การประท้วงครั้งใหญ่ในฮังการีในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ก็ฝีมือของเค้าอีกเช่นกัน 

เพราะฉะนั้นวิธีการของพวกเค้าที่จะใช้โจมตีและทำลายประเทศใดประเทศหนึ่งจะเป็นแบบทำพร้อมกันทั้ง 2 ทาง คือ "ากบนลงล่าง" โดยเข้าครอบงำรัฐบาลของประเทศนั้นๆ แล้วทำจากระดับนโยบายและภาครัฐลงมา และ "ากล่างขึ้นบน" คือเข้าสนับสนุนและครอบงำองค์การสิทธิต่างๆ อย่างที่บ้านเรามีเป็นดอกเห็ดอยู่ในขณะนี้ แล้วใช้องค์กรเหล่านี้เป็นหัวขบวนชักชวนประชาชนออกมา "เรียกร้อง" ในเรื่องต่างๆ แล้วให้ทั้งสองฝ่าย ต่อสู้หรือทำลายล้างกันในทางการเมืองและในทิศทางที่เค้าต้องการ แล้วประสานประโยชน์ด้วยข้อสรุปในการแก้ปัญหาที่พวกเค้า "ร่างไว้ให้แล้ว" ในที่สุด 

และแล้ววันนี้เป้าหมายการโจมตีล่าสุด ที่ถูกล๊อคเป้าไว้แล้วก็คือ "สหรัฐอเมริกา" จะถูกทำในลักษณะเดียวกันครับ ต่อไปหลังจากที่ปัญหาปากท้อง การว่างงาน ค่าเงิน เศรษฐกิจ ประทุขึ้นแล้ว เราจะได้เห็นการ "Marching" หรือการเดินขบวนประท้วงครั้งใหญ่ในสหรัฐ (รูปแบบเดียวกับที่เกิดขึ้นแล้วในกรีซ ฝรั่งเศษ และอังกฤษ) ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นการจัดตั้งโดยคนกลุ่มนี้อีกเช่นกัน ซึ่งในความเป็นจริงเกิดความรุนแรงขึ้นแล้วหลายครั้ง ในหลายๆ เมืองในสหรัฐ ซึ่งจะไม่เป็นข่าวในระดับโลกครับ  แต่จะถูกเผยแพร่อยู่ตามเวบอัพโหลดวีดีโอซะเป็นส่วนใหญ่

อย่างที่ผมเคยเขียนไปบ้างแล้วครับ "สหรัฐอเมริกา" และ "การล้มละลาย" ของประเทศนี้ เป็นเพียง  "หมาก" ตัวใหญ่อีกตัว ในกระดานหมากรุก NWO หรือการจัดระเบียบโลกใหม่ ที่กำลังจะมาถึงครับ วันนี้บางท่านอาจจะมองเห็นแล้วครับ ในขณะที่คนอีกจำนวนมากมหาศาลยังคงมองไม่เห็น

แต่สิ่งที่น่าหวั่นใจในวันนี้คือ การปะทะกันระหว่างสหรัฐและจีนในหลายๆ ประเด็นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้โลก "แบ่งแยก" ออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายแรกคือจีนบวกกลุ่มประเทศเจ้าหนี้และประเทศเกิดใหม่อีกหลายๆ ชาติที่เพิ่งร่ำรวยเงินดอลล่าจากการส่งออกในทศวรรษที่ผ่านมา(Emerging Market) อีกฝ่ายคือประเทศที่กำลังจมอยู่กับกองหนี้มหาศาลและกำลังหาทางออกจากภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว ทั้งสหรัฐ ญี่ปุ่น อังกฤษ และกลุ่มสหภาพยุโรป ซึ่งล้วนเป็นมหาอำนาจทั้งทางเศรษฐกิจและทางทหารของโลกแทบทั้งสิ้น

สถานภาพนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วครับในประวัติศาสตร์โลก ครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นก็คือช่วงเวลาก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 และความขัดแย้งในลักษณะเดียวกันนี้ก็ได้นำโลกเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 ในที่สุด 

คงเป็นการยากครับที่จะฟันธงว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปและเมื่อไหร่ ขอให้ทุกท่าน "ไม่ต้องเชื่อ" ในสิ่งที่ผมบอกทั้งหมดครับ แต่ขอให้ท่านทำเหมือนเดิมครับคือ "Do Your Own Research" หรือค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อมาหักล้างกับเรื่องเหล่านี้ แล้วค่อยเชื่อในสิ่งที่ท่านได้พบเห็นด้วยตัวเองครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ระบุEU'ไม่รอด'ถ้าไม่แก้วิกฤตหนี้สินผวา'จุดอ่อน'กรีซ-โปรตุเกส-ไอร์แลนด์

    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9530000162245

    ตอบลบ