วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Financial Collapse by Jim Willie

อีกหนึ่งบทสนทนาที่น่าสนใจโดย Jim Willie ผู้เชี่ยวชาญทางการลงทุนในตลาดโลหะ เรามาฟังเค้าพูดถึงสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังเป็นตัวขับเคลื่อนราคาทองคำอย่างรุนแรง คือ QE2*** ( Quantitative Easing II ) ทั้งของสหรัฐและญี่ปุ่น ที่ทำให้จีนต้องเคลื่อนตัวและปรับทิศทางที่ไม่ค่อยจะมีทางให้ออกเท่าไหร่, Currency War (สงครามค่าเงินหรืออัตราแลกเปลี่ยนที่กำลังเป็นไปอย่างร้อนแรง ระหว่างชาติมหาอำนาจของโลก คือ สหรัฐ ญี่ปุ่น และจีน) ในบทสนทนานี้จะพูดถึงการ Collapse หรือการล้มของระบบการเงินของสหรัฐ ซึ่งจะรุกลามไปที่ตลาดทุน การธนาคาร และเศรษฐกิจทั้งระบบ  ซึ่งก็รวมถึงเงินสกุลหลักของโลกก็คือ "ดอลล่า" นั่นเอง

และนี่ก็เป็นอีก Scenario หรืออีกภาพหนึ่งของเงินดอลล่า ที่ต้องอ่านใจ ( กลุ่ม NWO )กันในระดับโลกครับ ส่วนอีกภาพหนึ่งคือการเกิดสงครามใหญ่ก่อนแล้วดอลล่าจะล้มตามมาที่หลัง ( โดยวุฒิสมาชิก รอน พอล Rep, TX ) ซึ่งนักวิเคราะห์โดยส่วนใหญ่ให้น้ำหนักในภาพแรกมากกว่า แต่ด้วยความเป็น รอน พอล แคนดิเดตเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ท่านนี้ไม่ธรรมดาครับ


ปล.คงต้องขออภัยและคงยังโพสต์บทความได้ไม่เต็มที่ครับ คงได้แค่แวะเวียนมาบางครั้ง เนื่องจากกระท่อมน้อยที่สร้างใหม่อยู่ตรงรอยต่อของหุบเขาพอดี อินเตอร์เน็ตก็ดันไปหยุดตรงปากทางเข้าซะงั้น เฮ้อออออ จะใช้ Air Card ก็ยังทำใจรับกับ Speed ของมันไม่ได้เท่าไหร่ ตอนนี้ก็เลยมาอาศัยอินเตอร์เนตคาเฟ่ ของ CAT ครับ ( ไหนๆ ก็มาอยู่พัทยาแล้ว ก็เลยทำตัวเหมือนฝรั่งซะหน่อย 555 แต่ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบครับผม )

อย่างที่ทราบครับประเด็นตอนนี้ที่น่าติดตามคือ 
1.QE II ที่ผ่านมาแค่คิดแค่คุยกันครับว่า "ถ้ามี" ถ้าทำขึ้นมาแล้ว $1400 ยังน้อยไปครับ กำหนดการอยู่ที่เดือนหน้าหรือเดือนพฤศจิกายน
2.Currency War ผ่านทางตลาดพันธบัตรระหว่างประเทศ
3.อาจจะมีการเริ่มโจมตีอิหร่านของอิสราเอลในเร็วๆ นี้ โดยมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือสหรัฐและลึกกว่านั้นคือวาติกัน
4.มีลุ้นครับว่า USDX หรือดอลล่าอินเด็กซ์รอบนี้ ว่าจะหลุด 72 หรือไม่ ซึ่งจะมีนัยสำคัญมาก แต่ถ้าไปเฉี่ยวๆ หรือลงไป "แตะแล้วเด้ง" ก็อาจจะได้เห็นการลากไปอีกซักระยะหรืออีกซักปีเป็นอย่างน้อยครับ ก็ไปลุ้นเอาที่ปี 2011 แต่ถ้าไม่เด้ง พวกเราก็ต้องเด้งเองครับ คือเด้งที่จะเตรียมพร้อมรับมือครับ
5.การล้มตัวครั้งใหม่และครั้งใหญ่ของตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ ในลักษณะเดียวกับปี 1928-1930 ถ้าเป็นไปได้ลองค้นดูโพสต์เก่าๆ ในเรื่องนี้ครับ ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิม มุขเก่าๆ ดัชนีและกรอบเวลาได้หมดแล้วครับ คือ ที่ 3 ปีจากการทรุดตัวในปี 2007 และปั่น(ล้วนๆ)กลับขึ้นมาที่ 11,000-12,000 จุด
6.สุดท้าย ยังจำเรื่องการไต่สวนการบิดเบือนราคาทองคำและเงินโดยกลุ่มขาใหญ่โดย CFCT  ได้ไม๊ครับ จะมีการเปิดเผยผลการไต่สวนเร็วๆนี้ และอาจจะเป็นภายในเดือนตุลาคมนี้ครับ โดยเชื่อว่าจะมีผลกระทบกับราคาของทองคำและเงินไปในทางบวก จะรุนแรงแค่ไหนคงต้องรอลุ้นกันดูครับ ระวังเรื่องนี้จะเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่ก็แล้วกัน!!!     

10 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ คุณจิมมี่ สบายดีนะครับ

    หายไปนานกลับมาคราวนี้ แฟนคลับเฮกันเลย... รู้สึกว่าใกล้ได้เวลา
    ทองคำทะยานฟ้าแล้วล่ะครับ ทั้งเรื่อง QE2 และ Currency war

    "สงครามทุกๆครั้งที่ผ่านมา เป้าหมายคือ กำจัดศัตรู แต่ สงครามสกุลเงิน (Currency war) เป้าหมายกลับเป็นการ ทำร้ายประชาชนในประเทศตัวเอง" Peter schiff.

    พรุ่งนี้ กระทรวงการคลังก็จะมี ผลการประชุม มาตราการรับมือเงินบาทแข็ง
    หวังว่า ประเทศไทยเราจะไม่เข้าร่วมใน Currency war ครั้งนี้
    แต่ ตัวเล็กๆอย่างพวกเรา เกราะกำบังที่จะใช้ป้องกันวิกฤตคราวนี้ได้ดีที่สุด
    ต้องเป็นเกราะ"ทองคำ"เท่านั้นครับ ถึงจะเอาอยู่

    โชคดีทุกท่านครับ

    ผิง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม 2553 เวลา 15:47

    ประเทศเราก็เป็นฮับย่อยๆของภูมิภาคนี้เหมือนกันเกรงว่าจะเลี่ยงไม่ได้ ครับ มันเหมือนสมการที่ยิ่งแก้ยิ่งยุ่งยิ่งแย่ ภาพเริ่มชัดเจนขึ้นทุกซีนนาริโอที่ท่านแม่ทัพได้เคยเตือนเอาไว้ เชื่อว่าเราทุกคนในที่นี้เป็นหนี้ท่านแม่ทัพจริงๆ ก็หวังว่าทุกอย่างจะไม่เลวร้ายเกินกว่าน้ำมือมนุษย์จะรับได้เป็นพอครับ อย่างเพียงเฝ้ารออย่างเดียวครับมักมีโอกาสในวิกฤติเสมอ เราต้องรุกเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและครอบครัวและคนที่เรารู้จักครับ

    วินซ์

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม 2553 เวลา 17:27

    สวัสดีครับท่านแม่ทัพ และเพื่อนๆทุกท่าน

    ทำไมท่านแม่ทัพถึงไปสร้าง "ฮาเล็ม" ที่พัทยาอ่ะครับ??
    ช่วยแถลงไขหน่อยได้ไหมครับว่ามีอะไรดี
    เผื่อจะได้ไปสร้างเพิงใกล้ๆอยู่ด้วยครับ.. อิอิ

    เอาบทความของท่าน ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ มาฝากครับ
    http://bit.ly/aP5yWf

    เรื่อง QE ต้นเดือนหน้าห้ามกระพริบตา(คงต้องนั่งตาแดงอีกแล้ว)
    ว่าพี่เบอนันเก้ จะลุย QE2 หรือไม่ แต่ดูเหมือนพี่ยุ่นรู้ทันรีบออก QE
    มาตัดหน้าก่อน หาก QE2 เกิด บาทคงแข็งอีกระลอก
    แล้ว Currencies War ก็น่าจะรุนแรงขึ้น

    (อันนี้คิดเล่นๆ ถ้าค่าเงินบาทกลับไปเท่าเดิมเมื่อปี 40 จริง
    คนที่ฆ่าตัวตายช่วงนั้น เท่ากับตายฟรี)

    ตอบลบ
  4. ฟังคุณกรณ์ วันนี้แล้วขอชื่นชมจากใจจริง ที่ไม่เข้าแทรกแซงค่าเงินบาทให้อ่อนตัว แต่เน้น เยียวยาผู้เดือนร้อนจากค่าเงินบาทแข็งแทน ไม่กระโดดเข้าร่วม Currency war แถมตำหนิ ชาติมหาอำนาจหลายๆประเทศ ในการประชุมนานาชาติที่ผ่านมา ในการทำให้ค่าเงินประเทศตัวเอง ผิดเพี้ยนไปจากที่ควรจะเป็น

    .....ไทยเรายังมีความหวังครับ ต่างจาก อเมริกาที่ความหวังดับวูบ
    จากนี้อีกไม่กี่ปี ต่อไปเราคงต้องสอนลูกหลานเราเวลากินข้าวว่า

    "กินข้าว กินผักให้หมดจานนะลูก เพราะยังมีเด็กตาดำๆและประชาชนชาวอเมริกาอีกหลายคนที่หิวโหย"

    ค่าเงินบาทแข็ง เรายิ่งรวยกันทั้งประเทศ คนไทยเราหลายๆคนจะได้ไปเล่นสกีและหิมะกันเป็นครั้งแรก

    ที่สำคัญสมาชิกทุกท่านใน Blog นี้ คงจะรวยทองกันถ้วนหน้าครับ

    Ps. มีตัวเลขหลุดออกมาแบบยังไม่ กรองนะครับ ไม่ทราบว่าสมาชิกท่านใดมีข้อมูล Confirm หรือเปล่า? แต่ที่ผมได้ข้อมูลมา QE2 จะอัดถึง 30 trillion !!!!ครับ จริงๆแค่ 3 trillion ก็ตายแล้ว... ไม่อยากจะคิดเลย ใครยังไม่มีทองคำติดตัว ระวังตกจรวดนะครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2553 เวลา 19:24

    อย่าเอาข่าวโกหกมาหรอกชาวบ้าน อย่าใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2553 เวลา 19:24

    อย่าเอาข่าวโกหกมาหรอกชาวบ้าน อย่าใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ17 ตุลาคม 2553 เวลา 03:33

    "อย่าเอาข่าวโกหกมาหรอกชาวบ้าน อย่าใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น"

    ไม่ทราบว่าคุณไปโดนใคร "หรอก" มาครับ แต่ที่ๆแน่ๆผมไม่เคยโดน "หลอก" จากสิ่งที่ตัวเองศึกษาอยู่ก็เท่านั้น เชื่อว่าหากไม่โลภก็จะไม่โดนใครหลอก กิเลศแห่งตนแท้ๆ มิใช่สิ่งอื่นครับ

    วินซ์

    ตอบลบ
  8. ** ขอสอบถามเพื่อนๆชาวกองทัพใต้ดิน หน่อยคับว่าผมต้องการกลับไปอ่านบทความแรกๆเลย ของคุณ จิมมี่ อีกครั้งหนึ่งน่ะคับ หลังจากที่เคยอ่านผ่านมา เมื่อนานมาแล้ว นานมากด้วย ผมหมายถึงตั้งแต่บทความแรก เลยน่ะคับ ของคุณ จิมมี่น่ะ ผมหาไม่เจอคับ เก่าสุดที่ blog ยังขึ้นให้ก็คือ บทความ นี้คับ July 4th, 2009 Head Start ตาม link นี้คับ http://jimmysiri.blogspot.com/2009/07/july-4th-2009-head-start.html ซึ่งผมจำได้ว่ามันมีเก่ากว่านี้อีกเยอะ ประมาณว่าบทความที่คุณ จิมมี่เคยเอาไปโพสใน เว็ปบอร์ดของ www.Goldhips.com แล้วหลังจากนั้นถึงมาเปิด blog นี้คืออยากได้ตั้งแต่แรกๆแบบนั้นเลยน่ะคับ แต่หาไม่เจอ บทความเก่าสุดก็อย่างที่บอกไปข้างต้นน่ะคับ ถ้าใครยังจำได้อย่างที่ผมจำได้ ช่วยหาให้หน่อยเถอะคับ ... อยากอ่านบทความเก่าๆ อันนั้นน่ะคับ....

    ตอบลบ
  9. ** ใครหาให้ได้รบกวนโพส บอกกันด้วยน่ะคับ ขอบคุณคับ เพราะบางทีผมกำลังนึกว่า เรารับแต่ข้อมูลใหม่ๆมาตลอด เลยอาจจะลืมนึกถึง "Back to basic" ไปหรือเปล่า....รบกวนด้วยน่ะคับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2553 เวลา 18:47

    เริ่มย่อแล้ว เพี้ยง! ขอให้ลงซัก 200เหรียญ เถอะอยากซื้อใจจะขาดแล้ว กลัวทองขาดตลาดเหมือนน้ำมันในฝรั่งเศษ อิอิ

    วินซ์

    ตอบลบ