วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข้อมูลเชิงลึก โดย Lindsey Williams

วันนี้มีข้อมูลเชิงลึกโดย Lindsey Williams เป็นประเด็นสำคัญหลายๆ ประเด็นมาฝากครับ ค่อยๆ ฟัง ประติด ประต่อเรื่องราว จากข้อมูล ข่าวสาร หลักฐานที่เรามี จะคิดเห็นอย่างไร ขอให้ใช้วิจารณญานของตัวท่านเอง ข้อมูลเหล่านี้อาจจะหนักซักหน่อยครับ เพราะเป็นประเด็นใหญ่ๆ ที่จะสั่นสะเทือนโลกใบนี้ได้ทั้งนั้น จะเป็นเรื่องของ

1.จะเกิดอะไรขึ้นกับเงินสกุลดอลล่าภายในปี 2012 กันแน่!!!
2.สงครามอิหร่าน???
3.Gog และ Mogog ถ้าใครที่ศึกษาไบเบิ้ล จะเข้าใจได้ว่าก็คือ จีนกับรัสเซียนั่นเอง แล้วคู่นี้กำลังทำอะไร???
4.ราคาน้ำมันในระยะสั้นและระยะกลางจะไปทางไหน ครั้งที่แล้วก็ว่าสุดแพงแล้ว ครั้งนี้จะเป็นอย่างไร???
5.ประเทศสหรัฐอเมริกาและคนอเมริกัน จะมีสภาพอย่างไรในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หรือจะถึงเวลาที่ต้องชดใช้กรรมแล้วกระมัง???
6.ราคาทองคำ $1,350 ยังถูกอยู่เลย???  สิ่งที่จะได้เห็น อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนชั่วชีวิต


ถ้าผมมีเวลาอาจจะสรุปให้อีกที แต่ตอนนี้รบกวนเพื่อนๆ ช่วยฟังแล้วแบ่งปันด้วยการแปลบางส่วนบางตอนที่สำคัญให้กับเพื่อนอีกหลายท่านที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษด้วยนะครับ เพราะเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากๆ สถานการณ์ ณ ตอนนี้ ผมอยากให้เพื่อนๆ เริ่มมองออกไปให้ใกลกว่าประเด็นของราคาทองคำแล้วครับ เพราะดูเหมือนพายุใหญ่กำลังตั้งเค้าแล้ว 

บล๊อกที่ผมเขียนนี้ชื่อ "The Gold War" แต่จุดประสงค์ของการเขียนจริงไม่อยู่ที่กำไรจากการซื้อขายทองคำครับ กำไรตรงส่วนนั้นเป็นเพียงผลพลอยได้ครับ สงครามทองคำเป็นเพียงสมรภูมิรบย่อยๆ ใน "สงครามใหญ่" ดูเหมือนเวลางวดเข้ามาทุกทีครับ การขมวดปม "น่าจะ" อยู่ที่ปี 2012 แต่ก่อนที่เค้าจะขมวดปมนี่สิครับ คงต้องมีอะไรก่อนเพื่อที่จะขมวดให้ได้ อย่างเช่น "สงครามค่าเงิน หรือ Currency War" ที่กำลังระอุ ร้อนแรง แล้วเริ่มที่จะขยายวงออกไปเรื่อยๆ จุดประสงค์ของมันก็คือการสร้างเงินสกุลใหม่ ที่จะมาเป็นเงินสกุลหลัก สกุลเดียวของโลก แทนที่เงินดอลล่า หรือก็คือ New World Currency  นั่นเอง เพราะฉะนั้นจะต้องทำให้ "เละ" ขนาดไหนก่อน เพื่อจะบังคับให้ทุกประเทศต้องจำยอมใช้เงินสกุลใหม่นี้ น่าคิดไม๊ครับ นั่นแหละครับคือสิ่งที่จะต้องเกิด ประเด็นนี้แหละครับที่โยงกับคำถามที่ 1 ข้างต้น 

จับตาดูข่าววันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ รัสเซียจะเริ่มเปิดใช้ท่อส่งน้ำมันโดยตรงที่เซ็นสัญญากันไว้กับจีน โดยที่การชำระราคาทั้งหมด "จะไม่ทำในสกุลเงินดอลล่าอีกต่อไป" ประเด็นมันอยู่ที่ตรงนี้ครับ แล้วถ้าประเทศอื่นๆ ทำตามบ้างล่ะ ดอลล่าจะทำอย่างไร ในหลายทศวรรษที่ผ่านมาไม่ว่าประเทศไหนๆ ที่ปฏิเสธเงินดอลล่าก็จะลงเอยด้วย สงคราม เช่น อิรัคและเวียดนาม และอีกหลายๆประเทศที่ต้องลงเอยด้วยความพยายามแทรกแทรงและล้มรัฐบาลนั้นๆลง ด้วยอำนาจจากนอกประเทศ เช่น คิวบา เป็นต้น   

ถ้าท่านใดที่ได้ฟังข้อมูลชุดนี้แล้ว ก็อย่าเพิ่งตื่นตระหนกอะไรจนเกินไปนะครับ เราค่อยๆ ตามดูกันไป แต่คงต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ทั้งหมดทั้งสิ้นเป็นมาจากน้ำมือมนุษย์ ซึ่งเป็นการอ่านทาง อ่านใจกันผ่านทางข้อมูลซะมากกว่า ที่สำคัญมันเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้นเองครับ เพราะฉะนั้นผู้ที่เปิดใจ ศึกษา เข้าใจ และเตรียมพร้อมเท่านั้นที่จะอยู่รอด.....อย่างสงบและสันติ

ปลาใหญ่อาจจะจับปลาเล็กกินไม่ได้เสมอไปหรอกครับ.....ขอพระเจ้าอยู่ด้วยและอวยพระพรให้แก่ทุกท่านครับ    

Lindsey Williams [ลินซี่ วิลเลี่ยม link1, link2]   คือผู้ที่นำประเด็นของราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์มาเปิดเผยก่อนล่วงหน้า ในช่วงที่ราคาน้ำมันยังอยู่ที่ $40 ต่อบาเรล เค้ากล่าวว่าราคาน้ำมันจะถูกคนกลุ่มนึงปั่นราคาขึ้นไปที่ $150 ต่อบาเรล ผลก็คือทุกคนลงความเห็นว่าชายคนนี้ท่าจะ "บ้า" แต่หลังจากนั้นอีกเพียง 4-5 เดือน ราคาน้ำมันดิบก็พุ่งขึ้นไปที่ระดับ $146 ต่อบาเรล .......สิ่งที่เค้าพูด ไม่ใช่การทำนาย การพยากรณ์ หรือการคาดการณ์ใดๆ แต่มันคือ Insider หรือข้อมูลภายในครับ ครั้งนี้ขออย่าให้เค้าพูดถูกอีกเลย มันหนักกว่าครั้งที่แล้วเยอะเลยครับ!!!  

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับข้อมูล น่าวิตกกังวลจริงๆครับ โลกเราชักจะวุ่นวายไปกันใหญ่แล้ว

    ตอบลบ