วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Gold Update.......

Disclaimer : ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นการเก็บรวมรวมข่าวสาร ตัวเลข สถิติและการวิเคราะห์ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนของผู้เขียน การนำไปใช้ใดๆ จะถือว่าเป็นการตัดสินใจของท่านผู้อ่านเอง เพราะด้วยสภาพเงินทุนที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล การตัดสินใจและผลลัพท์ที่ออกมาอาจจะแตกต่างกัน ***

แวะเวียนมาที่เรื่องทองคำซักหน่อยครับ สัญญานกลับตัวค่อนข้างชัดเจนที่ $1,350 แต่ก็มีการไต่ระดับให้หวาดเสียวอยู่บ้างตลอดทั้งวัน ในมุมมองของผม โดยภาพรวมแล้วราคาทองคำคงจะไปในทิศทางขาขึ้นครับ เพราะ

  1. ในช่วงปลายเดือน ขณะที่ผ่านมาทองคำลงต่อเนื่องมากกว่า 3 สัปดาห์ ลงไปแตะ $1,31x ในขณะเดียวกันที่กลุ่มอิลลูมินาติแบงค์เกอร์เร่งปิดช๊อตอย่างต่อเนื่อง ติดกันทั้ง 3 สัปดาห์ รวมแล้ว 5 หมื่นกว่าสัญญา สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี ซึ่งตรงนี้มันมีนัยสำคัญครับ ถ้าอ่านจากตรงนี้โดดๆ ความเคลื่อนไหวตรงนี้บอกเราว่าทองกำลังจะขึ้นครับ "อย่างแรง" 
  2. เกิดเหตุการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง ซึ่งตอนนี้กลายเป็นปัญหาระดับภูมิภาค และเกิดขึ้น "ทันที" หลังจากการเร่งปิดช๊อตจากข้อ 1 แล้วดูเหมือนสถานการณ์กำลังรุกลามบานปลายออกไปหลายๆ ประเทศในตะวันออกกลางพร้อมๆ กัน 
  3. เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง โดยแกนนำของกลุ่ม Muslim Brotherhood หรือกลุ่มมุสลิมภราดรภาพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินทุนโดยกลุ่ม NWO หรือก็คือกลุ่มเดียวกันที่ปิดช๊อต ในข้อ 1 
  4. ข่าวและการวิเคราะห์ของไทยเรายังมาไม่ถึงตรงจุดนี้ และคงยากที่จะมาถึง ทำให้มองภาพไม่ออกว่าจริงๆแล้วกำลังเกิดอะไรขึ้นในตะวันออกกลางที่รุกลามได้รวดเร็วและหนักหน่วงขนาดนี้
  5. จุดประสงค์จริงๆ คงอยู่ที่ อิสราเอล ซึ่งเป็นหมาก "ตัวใหญ่" ตัวจริงที่ยังไม่ถูกเดินในตอนนี้ แต่ก็คงอีกไม่นานครับ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้คงไม่จบง่ายๆ เพราะต้องเอานายมูบารัคลงก่อน ให้ฝ่ายสนับสนุนของ Muslim Brotherhood ขึ้นมา แล้วก็จะกระทบไปที่หมากตัวต่อไปคืออิสราเอล ในเรื่องของพันธสัญญาสันติภาพแลกน้ำมันที่ทำไว้กับ นายมูบารัคเมื่อ 30 กว่าปีมาแล้ว จุดก็คือ "ยืดเยื้อ" ครับ
  6. นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกแบงค์เกอร์เหล่านี้ต้องเร่งปิดสัญญาช๊อตทองมากมายผิดปกติขนาดนี้ หรือรู้ว่าราคาทองต้องขึ้น และขึ้นแบบมีนัยสำคัญ ถึงต้องรีบเผ่นออก
  7. ดอลล่าอ่อนต่อเนื่องอีกครั้งจากการดีดตัวอย่างต่อเนื่องของยูโร จากข่าวการเข้าไปอุ้มของจีนและญี่ปุ่น แต่เริ่มติดแนวรับที่ 77 อีกครั้ง 
  8. ล่าสุด พันธบัตรตัวยาว 30 ปี ดอกเบี้ย "พุ่ง" อีกแล้ว  คงส่งดอลล่าลงอีกในอีกซักระยะ ลิ๊งค์!!
  9. แต่ทันทีที่ไอร์แลนโดนลดอันดับ ( โดนทุบอีกแล้ว ) ดอลล่าก็มีการกระตุกบ้าง เพราะต้องมีการขายพันธบัตร 1 ชุดใหญ่ คือต่อเนื่อง 3 วันในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ลิ๊งค์!!
  10. ประธานสาขาของเฟดเริ่มออกพูดว่า อาจจะต้องมี  "QE3" ถ้าการฉีดสารกระตุ้น QE2 ในรอบที่ผ่านมาไม่เข้าเป้า ตามมาติดๆด้วยนายเบนนี้ (เบน เบอร์นันเก้) ออกมาพูดในทำนองเดียวกัน สดๆร้อนๆเมื่อวานนี้ ว่าสงสัยจะต้องมีนะยู เป็นที่น่าสังเกตุว่าในช่วงเดือนตุลาคม 2010 ราคาทองคำพุ่งขึ้นมารับข่าว QE2 ประมาณ $100 ซึ่งการมาของ QE3 น่าจะรุนแรงกว่านั้นครับ และคงทำให้สถานการณ์โดยรวมแย่ลงอีก "มากมาย" ลิ๊งค์!!
  11. เบนนี้ ออกมาให้ข่าวและขู่เพิ่มอีกว่า จะกลายเป็น "หายนะ" ทันที หากคองเกรสไม่ยอมปรับเพิ่มเพดานหนี้ที่รัฐบาลสหรัฐสามารถกู้ได้ คือจาก 14.25 T ไปเป็น 15.50 T ดูเหมือนเบนนี้จะออกมาแต่เนิ่นๆ เพราะหนี้น่าจะพุ่งชนเพดานในช่วงปลายมีนาคมที่จะถึงนี้ และทันทีที่ข่าวเรื่องหนี้นี้ถูกตีออกมาก็จะส่งผลลบต่อดอลล่า แต่เป็นบวกกับทองอีกเช่นเคย ลิ๊งค์!!
  12. ทางด้านจีนก็ปล่อยข้อมูลการนำเข้าทองคำที่แซงหน้าอินเดียไปแล้ว แล้วยังนำเข้าทองคำเพิ่มขึ้น 5 เท่าตัว ในปี 2010 ที่ผ่านมา ทั้งที่จีนเป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลก ตรงนี้บอกอะไรเราบางอย่างครับ ลิ๊งค์1 ลิ๊งค์2 

แต่อย่างไรก็ดี ในปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนที่ต้องมีการส่งมอบทองคำจริง ซึ่งเป็นเดือนสำคัญของ Comex ครับ ตามที่เคยให้ข้อมูลไว้ ซึ่งเป็น "ประเพณี" ที่จะต้องทุบทองลง "แน่นอน" แต่เนื่องด้วย การเร่งปิดช๊อตดังกล่าวข้างต้นอาจจะทำให้ปัจจัยตรงนี้อ่อนลงไป เพื่อให้ไปสอดคล้องกับความยืดเยื้อของเหตุการณ์ในตะวันออกกลาง โอกาสที่ทองลงยังคงมีครับเพราเป็นเดือนส่งมอบใหญ่ แต่คงเบาลงหน่อย หรืออาจจะเห็นแว๊บๆ ครึ่งหลังของเดือน เพราะเรื่องตะวันออกกลางเป็นเรื่องใหญ่เกินไป และเป็นเดิมพันที่มีความหมายมากสำหรับกลุ่ม NWO เพราะจะต้องใช้ต่อยอดไปความขัดแย้งในระดับภูมิภาคและเป็นสงครามใหญ่ในที่สุด โดยเริ่มจากความขัดแย้งในตะวันออกกลางเป็นปัจจัยหลัก

ทั้งจะต้องใช้เรื่องนี้เป็นตัวปั่นราคาน้ำมัน ที่แอบเข้าไป L ไว้แล้ว แล้วยังต้องใช้ราคาน้ำมันหลักร้อยเป็นตัวก่อเงินเฟ้อ "ซ้ำเติม" เงินเฟ้อที่เป็นปัญหาอยู่ แล้วกระทบชิ่งไปที่ราคาอาหารที่รุนแรงอยู่แล้ว "ทั่วโลก" และอีกสารพัดที่จะตามมา แนวต้านทองคำ 1358/1365/1395 ถ้าราคาเคลียร์เส้นแนวต้านที่ช่วง $1358-$1360 ได้แล้ว คงวิ่งลื่นขึ้นครับ และถ้าวิ่งไปตามนี้ได้เร็วกว่ากลางเดือนหรือก่อน 20 กุมภา ก็ยังคงต้องระวังการทุบราคาอีกระลอกหลังจากนั้นครับ คงต้องใช้การบริหารพอร์ตช่วย คือพอร์ตต้องยืดหยุ่นได้พอสมควรนับจากนี้ไปจนถึงปลายเดือนครับ 

ลิ๊งค์สำหรับเฟสบุ๊ค :
The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook
http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณท่านแม่ทัพมากๆค่ะ

    ให้ข้อมูลแบบรู้ใจ ตรงใจ ตรงประเด็นที่อยากจะทราบจริงๆเลยค่ะ

    ^__^

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ