วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พวกเขาเป็นใครในยุคโบราณ???.......2/3 ( Retouch )

เรื่องคนยักษ์นี้ผมจะเขียนขนานกันไปสองด้านครับทั้งด้านวิทยาศาสตร์และทางประวัติศาสตร์ แต่ในการก่อกำเนิดของเผ่าพันธุ์ยักษ์นี้วิทยาศาสตร์ไม่มีคำอธิบายให้ครับว่าเป็นใครมาจากไหน มีแต่หลักฐานการค้นพบโครงกระดูกโบราณในหลายวัฒนธรรมทั่วโลกครับ แต่ในทางประวัติศาสตร์ หรือ History มีครับ เยอะ ยาว ต่อเนื่องและเป็นเหตุเป็นผล จนปฏิเสธได้ยากนอกจากคุณจะบอกแค่ว่า "ไม่เชื่อ" แม้ว่าหลักฐานจะแน่นหนาขนาดไหนก็ตาม ไม่แปลกครับเพราะความเป็น "มนุษย์" กับ "กรอบความคิด" ที่เราถูกปลูกฝังมาในยุค "เทคโนโลยี และ วิทยาศาสตร์" ครองโลกไงครับ

อย่างที่เคยเล่าให้ฟังครับ ต้องเข้าใจคำว่า History ก่อน คือ His+Story แล้ว His ในที่นี้ก็คือพระผู้สร้างหรือฝรั่งจะเรียกว่า God ครับ  สรุปว่า History ก็คือเรื่องราวของพระผู้สร้างหรือเรื่องราวของ God นั่นเอง ที่นี้เรามาดูคำแปลในภาษาไทยบ้างครับ "ประวัติศาสตร์" ก็คือ ประวัติ+ศาสตร์ คำว่าศาสตร์ความหมายก็คือวิชาความรู้ เพราะฉะนั้นประวัติศาสตร์ก็คือความรู้ที่มาจากประวัติ แล้วประวัติของใครล่ะครับ ก็คือประวัติของพระผู้สร้างหรือ God นั่นเองครับ 

เรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดก่อนการก่อกำเนิดของทุกศาสนา เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับศาสนาครับ เพราะยังไม่มีเลยในตอนนั้น ก็คือเรากำลังจะย้อนกลับไปก่อนยุคที่จะมีคำว่า Religion หรือศาสนาครับ จะว่าไปแล้วความเชื่อแรกๆ ของมนุษยชาตินอกจากองค์พระผู้สร้างหรือ God หรือพระเจ้าแล้วก็คือการบูชาดวงอาทิตย์หรือดวงจันทร์ จนกลายมาเป็นเทศกาลไหว้ "พระ" จันทร์นั่นไงครับ ยกกันให้เป็นพระไปเลย

กลับไปที่เรื่องราวของพระเจ้าหรือ His+Story หลักฐานอ้างอิงที่ชัดเจนที่สุดก็คือไบเบิลนี่เองครับ การอ่านไบเบิลไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเป็นคริสเตียน หรือถือศาสนาคริสต์เท่านั้นครับ ไบเบิ้ลจริงๆ ก็คือ "บันทึกประวัติศาสตร์" ที่ดีที่สุดเล่มหนึ่งเท่าที่มนุษยชาติเคยมีมา เป็นหนังสือที่มีการพิมพ์ซ้ำมากที่สุดตั้งแต่มีตัวหนังสือมาครับ อาจจะมากกว่า 6,000 ล้านเล่มเข้าไปแล้ว 


เรื่องราวของคนยักษ์และเผ่าพันธุ์พิศดารเหล่านี้ถูกบรรจุไว้ในไบเบิล หลายบทหลายตอนครับ แต่จะเป็นช่วง ไม่ประติดประต่อกัน ตรงนี้ก็เป็นปัญหา แต่ตรงนี้ก็คือสเน่ห์ของไบเบิลครับ คือ "ถ้าไม่มีความตั้งใจหรือทุ่มเทที่จะค้นหาคุณจะไม่มีวันเจอ" แล้วสิ่งที่ดีที่สุดหลายๆ สิ่งในชีวิตของเราก็ต้องการค้นหาและค้นพบครับ แล้ววันใดที่คุณเจอคุณจะเจอ "Freedom"  หรืออิสระภาพครับ สำหรับผมเจอไปมากพอสมควรแล้วครับ แล้วสิ่งที่ผมเจอก็ให้อิสระภาพกับผมจริงๆ

ในใบเบิลซ่อนอะไรไว้เยอะมากๆครับ ต้องใช้ทั้งเวลาและความตั้งใจถ้าคุณจะตีความโค๊ดหรือสัญลักษณ์เหล่านั้นให้แตก นั่นก็เพราะข้อความเหล่านั้นถูกเขียนขึ้นเมื่อเกือบ 2,000 ปีมาแล้ว ผู้บันทึกจึงเปรียบเทียบกับสิ่งที่เค้าเห็นหรือมีในยุคของเค้าเท่านั้น เช่นการเปรียบเทียบ รถถังกับสัตว์ร้ายที่มีไฟพ่นออกมาจากปากเพื่อฆ่าผู้คน เฮลิคอปเตอร์กับแมลงป่องยักษ์ที่บินได้และมีพิษที่หางเป็นต้น  โดยเฉพาะบทสุดท้ายครับเรื่อง "กาลอวสาน" หรือที่เรามักเรียกกันว่า "ยุคสุดท้าย"  ถึงตีความกันได้แต่ก็ต้องรอการพิสูจน์ครับ แต่ผมจะบอกคุณว่า "เวลาของการพิสูจน์ได้มาถึงแล้ว"

แต่อีกปัญหานึงคือไบเบิลก็ไม่สมบูรณ์ครับทั้งคำแปลภาษาไทยเอง และการโดนตัด โดนตอน ฆ่าตัดตอนบางส่วนไปเลยก็มีเพื่อ "ปิดบัง" ครับ เพื่อซ่อนอะไรบางอย่างไม่ให้มนุษยชาติได้รู้ความจริง แต่ก็ต้องถือว่ามาได้เต็มที่แล้วส่วนที่เหลือคุณต้องค้นหาครับ เพราะฉะนั้นถ้าคุณอ่านไบเบิลแล้วคาใจ สงสัย หรือทำไมตัดไปเลยล่ะ แล้วส่วนต่อน่ะมันไม่สำคัญเหรอ ไม่แปลกเลยครับ ใครที่บอกว่าเข้าใจหมดเลยนี่สิแปลกครับ เพราะฉะนั้นเรื่องต่อไปนี้คือการนำวิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์(ไบเบิล) ทั้งที่เปิดเผยและปิดบัง มาเชื่อมต่อกัน ทั้งหมดอาจจะคนละแนวทางกัน แต่สุดท้ายคุณจะเห็นว่าถ้าเราเข้าถึงแล้วมันคือเรื่องเดียวกันแล้วที่เค้าปิดบังเราไว้มันจะถูกเปิดเผยครับ   

อีกจุดนึงที่สำคัญคือถ้าใครที่อ่านได้ทั้งอังกฤษทั้งไทย คุณจะได้เปรียบ และผมแนะนำให้เอาภาษาอังกฤษเป็นหลักครับ เพราะภาษาไทยแปลกำกลวม ผิดก็เยอะ ต้องเลือกให้ถูกเวอร์ชั่นครับคือ "ฉบับคิงส์เจมส์" หรือ KJV ถึงจะเป็น นิวคิงส์เจมส์ก็ไม่ควรครับ ยิ่งเป็นอะไรที่ใหม่กว่านั้นเช่นฉบับนานาชาติหรือ International Version แล้วหลีกเลี่ยงเถอะครับ หรือจะใช้วิธีการอ่านภาคภาษาอังกฤษควบคู่กันไป คือจุดไหนที่สงสัยเชคกับต้นฉบับภาษาอังกฤษทันที แล้วคุณจะเข้าใจสิ่งที่ผมกำลังบอกครับ ว่าในหลายๆจุดมันเป็นคนละเรื่องกันเลย

ไม่เช่นนั้นคุณหลงทางครับ แล้วเสียเวลาอีกต่างหาก นั่นก็เพราะมันจะเป็นการยากขึ้นเพื่อที่จะเข้าใจพระวัจนะเหล่านั้นที่ผู้บันทึกพยายามสื่อ ผมอยากแนะนำให้อ่านไบเบิลครับ ไม่ได้อ่านเพื่อเปลี่ยนศาสนาครับ ไม่ใช่ประเด็น อ่านบทแรกที่เรียกว่าปฐมการทั้งหมดเพื่อรู้การกำเนิดของสิ่งต่าง ชาติ ประเทศต่างๆ ภาษาต่างๆ อียิปต์มาจากไหน โรมันคือใคร(เอโดม) 

และบทสุดท้ายหรือวิวรณ์คือการสิ้นสุดครับ คือหนังสือที่เขียนขึ้นโดย "ท่านยอห์น" หรือก็คือผู้ติดตามคนหนึ่งของพระเยซูในช่วงก่อนการสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน โดยพระเยซูเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นยุคหนึ่งในอนาคต หรืออีก 2,000 ปี ต่อมา ซึ่งจากสถานการณ์ของโลกและสิ่งที่ปรากฏอยู่ ณ ปัจจุบัน ก็ทำให้หลายๆ คนเชื่อว่า เรากำลังอยู่ในยุคนั้นแล้ว นั่นก็คือ การสิ้นสุดลงของอีกยุคหนึ่งของมนุษยชาติ ที่จะต้องมีการล้างไพ่กันใหม่อีกครั้ง ก่อนที่โลกยุคใหม่จะเริ่มต้นขึ้น

ถ้าคุณสนใจเรื่องนอสตราดามุสต้องอ่านวิวรณ์ครับ  
ถ้าคุณสนใจหรืออยากรู้เพิ่มเติมเรื่อง 2012 ต้องอ่านวิวรณ์ครับ  
ถ้าคุณอยากรู้ว่าโลกกลมๆใบนี้จะไปยังไงต่อต้องอ่านวิวรณ์ครับ 

แต่ปัญหาหนึ่งก็คือคุณต้องตีความและต้องแก้ปริศนา "สัญลักษณ์" ต่างๆ ออกครับ แล้วผมจะค่อยๆเขียนไปเรื่อยๆครับว่า ใครป็นใครที่ซ่อนอยู่ในนั้นแล้วจะตีความเหล่านั้นอย่างไร หรือจะหาหนังสือวิเคราะห์หรือตีความไบเบิ้ล หรือที่เรียกว่า Bible Code มาอ่านประกอบ ก็น่าจะดีครับ จะทำให้ง่ายขึ้น 

ซึ่งเนื้อหาในบทสุดท้ายของหนังสือไบเบิ้ลที่ชื่อว่า วิวรณ์นี่แหละครับ ก็คือสิ่งที่กำลังกำหนดทิศทางของโลกใบนี้ในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้นี้ ยิ่งคุณเข้าใจเนื้อหามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเข้าใจว่า

1)อนาคตสหรัฐอเมริกาจะเป็นอย่างไรต่อไป
2)ปัญหาของสหภาพยุโรปจะไปจบลงที่ตรงไหน
3)จะเกิดภัยพิบัติอะไรขึ้นกับมนุษย์ในยุคนี้บ้าง
4)สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ 
5)ภาพของสงครามจะเป็นอย่างไร ใครคือคู่สงครามเหล่านั้น ทั้งสหรัฐ จีน รัสเซีย อังกฤษ กลุ่มสหภาพยุโรป ชาติอาหรับ ใครจะแพ้ใครจะชนะในที่สุด
6)เอเลี่ยนหรือสิ่งมีชีวิตที่เราเชื่อว่ามาจากต่างดาวมีจริงหรือไม่ พวกเค้าเป็นใคร มาทำไม แล้วใครจะใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้
7)ปรากฏการณ์ประหลาดต่างทั้งบนพื้นโลก และบนท้องฟ้าคืออะไร
8)มนุษย์จะถูกทำลายจำนวนมหาศาลจริงหรือไม่ และจำนวนเท่าไหร่
9)การทำลายล้างจะกินเวลานานเท่าไหร่ จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเฉพาะในเรื่องภัยพิบัติใหญ่ๆ ที่จะทำลายชีวิตผู้คนอย่างมหาศาลอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์โลก
10)ศาสนาใหญ่จะถูกทำลายลงจริงหรือไม่ อย่างไร
11)โลกยุคใหม่จะเป็นอย่างไร 
12)ที่สำคัญที่สุคคือ มนุษย์ "เพียงบางส่วน" จะก้าวผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้อย่างไร ความเชื่อต่างๆที่มีบนโลกใบนี้ จะช่วยให้เราผ่านพ้นสิ่งเหล่านี้ไปได้จริงหรือไม่
13)ณ จุดสุดท้ายของมนุษย์ การพิพากษาคืออะไร ใครที่ต้องถูกพิพากษาบ้าง และใครคือผู้ที่จะอยู่รอด

ถ้ายังคาใจหรือไม่เชื่อ อย่าปล่อยไว้ "ต้องพิสูจน์"...ต่อตอนหน้าครับ


ลิ๊งค์สำหรับเฟสบุ๊ค :
The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook
http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

14 ความคิดเห็น:

  1. ขอขอบคุณอีกครั้งที่ช่วยแนะนำและชี้ให้เห็นทางที่เราจะต้องเดินต่อครับ คุณทำให้ผมนึกถึงคำพูดของผู้เป็นพ่อที่ท่านมักพร่ำบอกผมเสมอว่า "ธรรม ก็คือธรรมชาติ หากเราไม่มีธรรมหรือไม่รู้ว่าอะไรคือธรรม เราก็จะไม่เป็นธรรมชาติ" และปริศนาธรรมชิ้นสุดท้ายที่ท่านได้ทิ้งเอาไว้และผมพยามยามค้นหาให้เจอคือ "พลังงานจักรวาลกำลังถูกขโมย" ผมไม่รู้ว่าท่านหมายถึงอะไรตอนที่ท่านจากผมไป ผมจึงค้นคว้าจนมาถึงเว็บนี้ ผมจะไม่ขอด่วนสรุปว่ามันใช่ "ทอง" หรือไม่เพราะผมยังไม่รู้คุณค่าของมันจริงๆ หรือมันอาจจะเป็น "ธรรมชาติ" ก็ดูจะกว้างไป หวังว่าผมจะเจอคำตอบก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

    วินซ์

    ตอบลบ
  2. ในคัมภีร์วิวรณ์บทที่ 12 ...บางเล่มแปลใช้คำว่า "พญานาค" บางเล่มใช้คำว่า "มังกร" ฉบับภาษาอังกฤษใช้คำว่าอะไรครับ?? ...และภาษาต้นฉบับเป็นภาษาอะไร ใช้คำว่าอะไรครับ??

    การแปลโดยใช้คำว่า "พญานาค" คงจะเป็นความพยายามของผู้แปลที่จะให้อยู่ใน Context ของคนไทย ...แต่ผมว่าไม่น่าจะแปลถูกต้อง เพราะพญานาคสำหรับคนไทยเป็นที่นับถือในทางที่ดี

    ในส่วนอื่นๆ ซึ่งกล่าวถึงภัยพิบัติที่จะเกิดนั้น ... ส่วนใหญ่เป็น Symbolic แทบทั้งหมดเลย อ่านเข้าใจยาก ต้องรอดูว่าที่เข้าใจจะเป็นจริงหรือเปล่า 555555
    แต่ใจความสำคัญก็พอจะจับเค้ารางได้ว่า...มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อปรับกลับคืนให้สู่ความสว่างและความดี...มีผู้ถูกคัดเลือกและผู้ไม่ได้รับการคัดเลือก...มีภัยพิบัติเจ็ดประการ (สามชุด??) อันจะทำให้เกิดการล้างไพ่กันครั้งใหญ่...จะมีผู้เสด็จมาเป็นกษัตริย์ครองราชย์ที่เมืองใหม่ที่จะเกิดขึ้น อันมีความอุดมสมบูรณ์เต็มที่ เพื่อรองรับประชากรใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกนั้น...

    แล้วเมืองใหม่นี้จะอยู่ที่ไหน บนโลกหรือดาวอื่น หรือบนสวรรค์ไปเลย??...แล้วคนที่ไม่ได้รับการคัดเลือกจะไปอยู่ที่ไหน??...ด้วยความเป็นอมตะเค้าไม่น่าจะตายไปจริง...แล้วใครเป็นผู้เสด็จมาเป็นกษัตริย์องค์นี้?? จะเป็นมนุษย์หรือเป็นรูปแบบอื่น?? แล้วกษัตริย์องค์นี้เสด็จมาแล้วหรือยัง (ถ้าเป็นมนุษย์) ตอนนี้เติบโตอยู่ที่ไหน??

    55555...อ่านแล้วทิ้งคำถามไว้ให้ผู้รู้มาตอบหน่อยครับ :)

    ตอบลบ
  3. อืมม์...อ่านของคุณวินซ์แล้วก็เห็นว่า "ทอง" ขาดตัวเชื่อมบางอย่างไปจริงๆ ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ยังงัย ...ผมขอเดาว่า คงจะเป็นทรัพย์อันแสดงถึง "ค่า" ที่เป็นพื้นฐานในการอุบัติขึ้นของเมืองใหม่ที่วิวรณ์บอกไว้ ...แต่เมืองใหม่ตามวิวรณ์ว่าไว้นั้น มีทรัพย์อื่นอีกที่มากกว่าทองด้วย ...ในอีกด้านนึงจึงน่าจะเป็น "ตัวแทน" ของสิ่งมีค่าต่างๆ ในโลกมนุษย์ ว่าเมืองใหม่นี้จะประกอบไปด้วยสิ่งมีค่าที่สุดในโลกมนุษย์นี้นั่นเอง

    และผู้จัดเตรียมเมืองใหม่นี้ ก็น่าจะเป็นผู้ครอบครองสิ่งมีค่า (ที่อาจจะไม่ใช่ทองอย่างเดียว) อยู่ในปัจจุบันนี้นั่นเอง...คุณจิมมี่และเพื่อน 5555 จึงต้องค้าสงครามทองคำเพื่อถือครองทองไว้ให้มากที่สุด ...ประมาณนี้มั๊ง...นี่ผมเดาเอาล้วนๆ เลยนะ

    "พลังจักรวาล"กำลังถูกขโมย...อืมมมมมม์...ฟังดูน่าจะเป็นพลังธรรมชาติที่เป็นของทุกสิ่งสร้าง ...ใคร(ไม่ว่าจะมนุษย์หรือไม่ใช่มนุษย์) ที่พยายามใช้พลังนั้นเพื่อประโยชน์กลุ่มตนกลุ่มเดียว ก็น่าจะเรียกว่า ขโมย ได้นะ ... นี่แค่ความคิดเห็นนะ...

    ตอบลบ
  4. ผมเอามาเผื่อเพราะเห็นมีส่วนที่น่าสนใจในข้อที่ 4ครับ และเกี่ยวข้องกับโพสนี้ด้วย

    "Arnut Paothong wrote:
    เอาคร่าว ๆ ละกันนะครับ (หากอยากรู้ลึก ไปหาอ่านเอาเอง หาไม่ยากนัก)
    ข้อเท็จจริง
    1. ยูดา รู้จักข้อเขียนของ เอโนค ผ่านทาง Book of Enoch (BoE)
    2. ภาษาที่ใช้เขียน คือ Aramaic (อาจจะมี Hebrew ด้วยก็ได้)
    3. มีบางส่วนถูกค้นพบใน Qumran ด้วย (ถ้ำหมายเลข 4)
    4. The Book of Enoch chapter 68:1 "And after that my grandfather Enoch gave me all the secrets in the book and in the parables which had been given to him, and he put them together for me in the words of the book of the parables."
    จึงมีการสันนิฐานว่า เอโนคเป็นผู้เขียน ส่วนโนอาห์ก็พกพาเอาไปในเรือด้วย
    5. ในช่วง คจ. สมัยแรก มีการอ้างอิงถึง BoE บ่อยครั้ง เพราะว่า ศาสนศาสตร์ใน BoE ออกไปแนว คต. มากกว่า ยิว จนกระทั่งบางท่าน (Tertullian 160-230 C.E) จึงนับ BoE เป็น The Holy Scripture
    6. BoE แบ่งออกเป้น 5 เล่มส่วน ๆ
    ส่วนที่ 1 The Book of Watchers 1-36
    ส่วนที่ 2 The Book of the Similitudes [or Parables] of Enoch 37-71
    ส่วนที่ 3 The Book of Heavenly Lights 72-82
    ส่วนที่ 4 The Dream Visions 83-90
    ส่วนที่ 5 The Letter of Enoch 91-107
    7. เหตุผลที่ไม่อยู่ใน BB เป็นเหตุผลที่แปลกมาก นั่นคือ BoE ถูกยอมรับใน Ethiopia แต่ทางยุโรปไม่ยอมรับเพราะว่า "ไม่มี copy"
    กว่า คต.ในฝั่งยุโรป จะมา copy ก็ปาไปท้ายของ ๆ ปี 1600 ซึ่ง BB ทำการ canon เสร็จแล้ว ซึ่งหลาย ๆ ท่านก็ไม่อยากที่จะ "เพิ่ม" BoE ลงไป


    ปล. ขออนุญาติไม่ลงรายละเอียดของแต่ละส่วน เกรงว่า จะกระทบศาสนศาสตร์ของหลาย ๆ ท่าน"

    ตามลิ้งค์ล่างครับhttp://www.biblediscuss.com/board/viewtopic.php?f=5&t=2597

    ปล. ไม่ทราบว่าจะหาอ่านเป็นรูปเล่มได้ไหม ผมอ่านจากคอมพ์ปวดตาครับเพราะเยอะเกิน

    วินซ์

    ตอบลบ
  5. เข้า Amazon.com แล้วสั่งซื้อได้เลยครับให้ส่งมาที่เมืองไทยเลย มีทั้งเก่าและใหม่ ต้องสั่งแบบมี Commentator หรือคำอธิบายนะครับ เพราะเป็นหนังสือที่เข้าใจยากมากกกกก มากกว่า BB อีกหลายเท่า สติปัญญามนุษย์เรายากที่จะไปถึงครับ ผมต้องเปิดวีดีโอประกอบตลอด กว่าจะจบได้ ที่เค้าไม่เอาไว้ใน BB เพราะเค้าไม่อยากให้เรารู้ว่าเค้าเป็นใครแล้วกำลังทำอะไรไงและเค้าทำอะไรได้บ้างไงครับ ถ้าใส่ไว้วันนี้โลกใบนี้จะไม่เป็นอย่างนี้ เพราะเราจะรู้ทันเค้านั่นเอง เลยมาจบที่ 66 เล่มไงครับ โดนนนอีกแล้วมนุษยชาติ

    ผมเอากลับมาเป็นฉบับ original ยอมรับว่าเข้าใจยากจริงๆ คือมันมีทุกศาสตร์ของมนุษย์อยู่รวมกันหมด แล้วเป็นกุญแจเกือบจะทุกอย่างของโลกใบนี้ครับ แล้วจะเร่งโพสต์วีดีโอให้ครับ ฟังเอาแต่เร็วมากต้องเปิดเวบประกอบถ้าไม่มีหนังสือ

    ทำให้สำเร็จนะครับ ขอส่งแรงใจไปช่วยเต็มที่ครับ.......

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ จะรออ่านอยู่นะครับ > <

    ตอบลบ
  7. ขออนุญาติตามอ่านที่คุยกันอย่างเงียบๆนะคะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  8. น่าจะมีแปลเป็นไทยนะครับ ถ้าอย่างนี้แล้วพระเจ้าก็ดูเหมือนไม่ค่อยยุติธรรมหรือเปล่าครับ แล้วจะมีกี่คนที่รู้ และพระคัมภีร์ที่ใช้กันมันผิดหรือเปล่าแล้วอย่างนี้ใครจะรอดได้ล่ะครับ พวกที่มีความรู้เท่านั้นหรือเปล่า แล้วบางคนที่เป็นชาวบ้านที่มีความเชื่อในพระเจ้าอย่างจริงใจ แต่เขามีเพียงพระคัมภีร์ 66 เล่ม เขาก็ไม่รอดหรือครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นพระเจ้ามัวไปทำอะไรอยู่ครับ!!!เฮ้..ผมว่ามันไม่ค่อยยุติธรรมเลยอ่ะ

    ตอบลบ
  9. คืออย่างนี้ครับ ดั้งเดิมเลยไม่ได้มี 66 ครับ ถูกตัดไปหลายส่วน แล้วใครตัดรู้ไม๊ครับ ก็คือพวกโรมันและนักปกครองในสมัยโบราณหลังปี 300 A.D. ที่ยึดทางสายลูซิเฟอเรี่ยนหรือบูชาพระอาทิตย์(Sun+Day) และสารพัดเทวรูปของเค้า แล้วในที่สุดก็ตั้งตนเองเทียมพระเจ้าไงครับ ที่เค้าตัดตรงนี้ออกไปได้ทำให้ลิ๊งค์ที่สำคัญตัวนึงขาดหายไป ทำให้คนมองว่าเรื่องพระเจ้าเป็นแค่เรื่องงมงาย หรือจินตนาการลมๆ แล้วๆ ครับ แล้วคนกลุ่มนี้ก็พัฒนามาเป็นเทมพล่า เมซั่น โลซิครูเซี่ยน อิลูมินาติ CFR Bilderberg ในปัจจุบัน แล้วควบคุมทิศทางของโลกอยู่ตอนนี้ไงครับ

    ยิ่งกว่านั้นเค้าเก็บองค์ความรู้เหล่านี้ไปต่อยอดแล้วพัฒนาอาวุธ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์และศาสตร์อีกทุกแขนงไงครับ

    มีภาษาไทยแล้วครับ เพิ่งมีเมื่อซักครู่เอง 55555 (ดีใจทีไม่ต้องแปลแล้ว เพราะมีวางโครงการว่าต้องแปลเรื่องนี้อยู่ครับ) อยู่ในคอมเมนต์ของเพื่อนเราคนนึงในโพสต์ที่ 3 ครับ แล้วเรื่องนี้ก็มาถูกเวลาพอดีเลยยยยย

    ตอบลบ
  10. แล้วตลอดเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาก็มีคนหลายกลุ่มพยายามผลักดันเรื่องนี้ แต่ไม่เป็นผลครับ เผลอๆ โดนเก็บอีก ออกมาเตือน ออกมาเปิดเผย กลายเป็นคนบ้าในสายตาคนอื่นไปอีก เพราะเค้าครอบครองซะอยู่หมัดแล้วจะยอมได้ยังไง เค้าบอกว่าโลกร้อนนะ โลกยังต้องร้อนเลยครับ

    ไม่ต้องห่วงครับจากวันนี้ไปจนถึงปี 2012 จะมีอะไรทำนองนี้ออกมาอีกมากครับ อะไรที่คนคิดว่าไม่มีอยู่จริง อะไรที่ไม่น่าเชื่อในสายตามนุษย์ เพราะทุกฝ่ายเปิดหน้าเล่นกันหมดแล้วครับ ลองอ่านดูครับเอโนคเค้าพูดถึงเหตุการณ์ตอนนี้และในอนาคตอันไกล้ไว้ตั้งแต่ 5-6,000 ปีที่แล้ว อเมซิ่งจริงๆ ครับ

    ตอบลบ
  11. ชักสงสัยเรื่อง Exorcism ทุกๆภาคซะแล้วสิคะ รู้สึกว่าภาคที่บอกว่า Begin นี่แรกๆเหมือนกับพวกปีศาจเกิดกบฏ อะไรซักอย่างนี่ล่ะ สงสัยต้องหาเวลาดูใหม่ซะแร๊วสิ ไม่ทราบว่ามีส่วนบ้างหรือเปล่าคะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  12. ในคัมภีร์วิวรณ์บทที่ 12 ...บางเล่มแปลใช้คำว่า "พญานาค" บางเล่มใช้คำว่า "มังกร" ฉบับภาษาอังกฤษใช้คำว่าอะไรครับ?? ...และภาษาต้นฉบับเป็นภาษาอะไร ใช้คำว่าอะไรครับ??

    ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษใช้ Dragon ครับ และทั้งของดั้งเดิมคือกรีกและฮิบรูก็ได้ออกมาเป็น Dragon หรือมังกรเช่นกันครับ

    BB เก่าแก่สุดตอนนี้น่าจะเป็นกรีกครับ เพราะของยิวเองโดนเผาไปเกือบหมดในหลายสงคราม แล้วโดยกวาดต้อน อพยพย้ายถิ่นฐานไปในที่ต่างๆ โดยเฉพาะในยุโรป แล้วไปโดน Genocide หรือฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อีกต่างหาก อันนี้ไม่รวมการค้นพบใหม่แช่น Dead Sea Scroll คือที่พบซุกซ่อนอยู่ตามถ้ำต่างๆ นะครับ

    ตอบลบ
  13. เรื่องราวของคนยักษ์และเผ่าพันธุ์พิศดาร เหล่านี้ถูกบรรจุไว้ในไบเบิล หลายบทหลายตอนครับ แต่จะเป็นช่วง ไม่ประติดประต่อกัน ตรงนี้ก็เป็นปัญหา แต่ตรงนี้ก็คือสเน่ห์ของไบเบิลครับ คือ "ถ้าไม่มีความตั้งใจหรือทุ่มเทที่จะค้นหาคุณจะไม่มีวันเจอ" แล้วสิ่งที่ดีที่สุดหลายๆ สิ่งในชีวิตของเราก็ต้องการค้นหาและค้นพบครับ แล้ววันใดที่คุณเจอคุณจะเจอ "Freedom" หรืออิสระภาพครับ สำหรับผมเจอไปมากพอสมควรแล้วครับ แล้วสิ่งที่ผมเจอก็ให้อิสระภาพกับผมจริงๆ ......

    Thai KJV Bible สุภาษิต / Proverbs 2

    4 ถ้าเจ้าแสวงหาปัญญาดุจหาเงิน และเสาะหาปัญญาอย่างหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนไว้

    5 นั่นแหละ เจ้าจะเข้าใจความยำเกรงพระเยโฮวาห์ และพบความรู้ของพระเจ้า

    6 เพราะพระเยโฮวาห์ทรงประทานปัญญา ความรู้และความเข้าใจมาจากพระโอษฐ์ของพระองค์

    7 พระองค์ทรงสะสมสติปัญญาไว้ให้คนชอบธรรม พระองค์ทรงเป็นดั้งให้แก่ผู้ที่ดำเนินในความเที่ยงธรรม

    ตอบลบ
  14. Thai KJV & English KJV Dual Language Bible online
    http://thaipope.org/webdual/index.htm

    ตอบลบ