วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ประเด็นร้อนๆ.......Oil Rig update 7

อัพเดตภาพผลกระทบจากการรั่วไหลของน้ำมันเพิ่มเติมให้ครับ ภาพเหล่านี้คงจะหาดูได้ยากตามสื่อต่างๆ ในอเมริกาและทั่วโลก และสามารถคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขยายได้ครับ

 Double click at the photo to enlarge

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2553 เวลา 22:10

    ขอบคุณที่เอามาลงให้ชมกันค่ะท่านแม่ทัพ เห็นแล้วหดหู่ใจและเสียดายธรรมชาติเหลือเกิน ตรงที่รั่วก็ยังอุดไม่ได้ แล้วตอนนี้ที่ลอยอยู่บนผิวน้ำนี่เขาใช้วิธีไหนกำจัดคะ

    ขอบคุณค่ะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  2. เท่าที่เห็นในภาพเค้าใช้เรือขนาดใหญ่ดักจับเอาคราบน้ำมันที่ลอยอยู่เหนือน้ำครับ แต่...ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขของการรั่วไหลอย่างเป็นทางการ ซึ่งคงไม่ยอมบอกแน่ๆ แรกๆที่ออกมาบอกว่าไม่เกิน 5,000-10,000 แกลลอน/วันเท่านั้นเอง เผลอแพล๊บเดียวออกมาใหม่เป็น 95,000 แกลลอน/วัน

    แต่ล่าสุดนี้ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะสูงถึง 1,470,000 แกลลอน/วัน ซึ่งคงยากที่จะทำอะไรกับปริมาณการรั่วไหลขนาดนี้ได้ครับ แล้วก็กลายเป็นอย่างที่เห็น

    แต่คราบน้ำมันที่ซัดขึ้นไปอยู่บนหาด ก็คงเป็นอย่างในวีดีโอที่นำเสนอไปครับ ใช้รถตักไถกลบมันซะดื้อๆ เลย ซุกเอาไว้อย่างนั้น แล้วกั้นเขตไม่ให้สื่อเข้าไปถ่ายภาพเหล่านั้นออกมาได้

    ต่อไปนี้คงต้องตามดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป คือ

    1.การล้มละลายของ BP ???
    2.น้ำเน่าเสีย ทำลายทุกอย่างที่น้ำมันเข้าไปถึง
    3.การประกาศอพยพผู้คนในแถบชายฝั่งซึ่งคาดว่าอาจจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ครับ ในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ คนตกงานมหาศาล แหล่งน้ำจืดถูกทำลาย
    4.ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่รุนแรงอาจจะตามมา คือการล้มของมลรัฐเหล่านั้นที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

    ไม่นานก็คงจะได้เห็นกันครับ......เพราะฤดูเฮอริเคนของทางฝั่งตะวันออก จะเริ่มในราวเดือน 9 คือเริ่มเปลี่ยนจากฤดูร้อนเข้าสู่ใบไม้ร่วง ก็จะหอบเอาน้ำมันเหล่านั้นขึ้นสู่ฝั่งครับ แรงลมที่จะหอบเอาน้ำเหล่านั้นขึ้นมา ไม่ต้องห่วงครับ ผมเคยพิสูจน์ด้วยตัวเองมาเแล้วที่ 95 ไมล์/ชั่วโมง หรือประมาณ 150 กม./ชม. ไม่น่าจะรอดครับ ขอบอก!!!

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2553 เวลา 06:55

    หรือคนที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นคิดว่า เดี๋ยวพายุมาก็หอบเอาน้ำมันขึ้นมาจากน้ำหมดไม่ต้องห่วงเรื่องหาวิธีกำจัด บนบกก็รับกรรมกันไปอย่างที่เขาตั้งใจวางแผนไว้แล้ว ยิงทีเดียวได้นกสองตัว คิดได้แค่นี้เองนะ เหอะ เหอะ เศร้าใจจัง

    ขอบคุณค่ะท่านแม่ทัพ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ