วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Gold Technical Analysis.......

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:51

    ตลาดอาทิตย์หน้าน่าจับตามากๆเลยครับ น่าจะเป็นการปรับฐานอีกครั้งกลางปีเตรียมวิ่งยาวไปสู่ปลายปีหรือเปล่า น่าสนใจจริงๆ ขอบคุณครับ

    ปล. chat box ยังไม่ขึ้นเลยครับลบคุกกี้และแคชออกแล้วตามที่คุณจิมมี่แนะนำก็ยังใช้งานไม่ได้เลยครับ

    วินซ์

    ตอบลบ
  2. ผมลองเข้าจากคอมอีก 2 เครื่องก็ปรกติดีนะครับ เมื่อคืนก็มีเพื่อนเราท่านนึงพิมพ์โต้ตอบกันก็ปรกติอีกเช่นกันครับ อาจจะเป็นไปได้ว่า ICT เพิ่งจะปลดบล๊อคอาจจะใช้เวลาซักนิดครับ

    ครับตลาดอาทิตย์หน้านี้น่าสนใจครับ เท่าที่ดูน่าจะเด้งก่อนซักช่วงนึงแล้วลงลึกต่ออีกลูกหรือไม่ ดูจากความพยายามในการทุบแล้วมาติดที่ $1,190 ซึ่งเป็นแนวที่มีนัยสำคัญมาก ถ้าเป็นวันศุกร์แล้วเอาลงได้แค่นี้ก็น่าคิดในระดับหนึ่งครับ ว่าถ้าจะเอาลงให้ลึกกว่านี้เค้าต้องพยายามมากขึ้นหรือมีปัจจัยอะไรที่แรงจริงๆ

    ช่วงนี้มีปัจจัยแอบแฝงที่มองไม่เห็นเยอะครับ และไม่ทราบว่าข่าวเหล่านี้เข้ามาที่บ้านเราบ้างหรือยัง คือ

    1.ช่วงสัปดาห์ก่อนที่ทางการจีนออกมาคอมเมนต์อย่างเป็นทางการว่า จีนจะไม่ให้ความสำคัญกับทองคำเป็นทุนสำรองหลัก ทองที่ตลาดฮ่องกงก็เลยจ๋อยไปตามระเบียบ

    2.ในทางลึกและเปิดเผย จีนเร่งดั๊มพันธบัตรสหรัฐอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงนี้ อีกซักพักน่าจะเป็นข่าวใหญ่ถ้ามีมือดีร่วมด้วยช่วยกันทุบดอลล่า และถ้าดูดอลล่าอินเด็กซ์ในช่วงที่่ผ่านมา เผลอแว๊บเดียวจาก 88.xx ลงมาอยู่ที่ 82.xx

    3.จากข้อ 1 อาจจะเป็นความพยายามทุบทองอีกซักครั้งของจีน เพื่อเข้าช้อนซื้อจากการดั๊มตราสารดอลล่าต่างๆ

    4.การทำ Swap ทอง หรือการนำทองคำสำรองออกไปตึ๊ง(จำนำ)ถึง 308 ตัน ของกลุ่มธนาคารกลางยุโรป ที่ไปทำไว้กับ IMF เพื่อระดมเงินสดมาใช้หนี้และแก้ไขวิกฤติการในประเทศนั้นๆ ทำให้ถูกมองว่าอาจจะมี
    การเทขายทองคำเหล่านี้ออกมา ซึ่งลึกกว่านั้นคาดกันว่าเป็นข่าวลวงที่ออกมาร่วมทุบราคาทองในช่วงนี้ ถึงมีการ Swap จริง ก็เป็นการจำนำ ซึ่งถ้าจะขายก็คงขายไปแล้ว แต่ไม่ขายนี่สิ ทำให้ทองอีกมุมได้ว่า ก็ไม่อยากขายเหมือนกันแม้ต้องการเงินสดขนาดไหน

    5.การไต่สวนของ CFCT ต่อกรณีที่ GATA หยิบยกประเด็นการบิดเบือนราคาเงินและทองคำในตลาด Comex โดยกลุ่มขาใหญ่ เริ่มมีอะไรที่ชัดเจนออกมาคือ เป็นที่รับรู้กันแล้วว่ามีการบิดเบือนกลไกราคาอย่างนั้นจริงๆ ยังมีความเป็นไปได้อีกว่า สื่อขนาดใหญ่ในสหรัฐจะหยิบยกประเด็นนี้มาเปิดเผยในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจจะมีการเปิดเผยเทปลับบันทึกการสนทนาในประเด็นดังกล่าวต่อสาธารณะ ซึ่งเทปนี้ตามกฏหมายของอังกฤษถือว่าเปิดเผยได้ แต่ทำในลักษณะเดียวกันไม่ได้ในสหรัฐ เพราะฉะนั้นประเด็นนี้จะเป็นประเด็นสำคัญอีกประเด็นที่จะกระทบตลาดทองคำ เงินและตลาดล่วงหน้าที่สำคัญคือ Comex และลอนดอน โดยเฉพาะสถานะช๊อตคงค้างที่สูงในปริมาณมหาศาลอย่างที่เห็นอาจจะต้องมีการเร่งปิดแบบฉับพลันถ้ามีการส่งสัญญานกันออกมาก่อนจากคณะไต่สวนดังกล่าว หรือก่อนที่จะมีการเปิดเผยเรื่องนี้ขึ้นโดยสื่อประมาณช่วงเดือน กันยายน-ตุลาคม ครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:59

    ที่น่าสงสัยอีกอย่างคือ กองทุนไม่ค่อยได้ปล่อยทองคำออกมาเลย ขนาดทุบลงแรงๆขนาดนี้

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:38

    คุณจิมมี่คัรบผมจะหา Bible King James Version: 1611 ในไทยได้ที่ไหนครับ ขอเป็นแบบหนังสืออะครับ ทั้งภาษาไทยและอังกิด

    หายากมากๆเลย อยากได้สุดๆ หาจนเหนื่อย ถ้ามีข้อมูลก้อรบกวนด้วยนะครับ

    x.

    ตอบลบ
  5. ลองอ่านข่าวนี้ดูนะครับ "Double Dip Days" http://www.project-syndicate.org/commentary/roubini27/English

    ในความรู้สึกผมว่าเหตุการณ์นี้คงจะมาถึงในไม่ช้านี้ เพราะหลายประเทศกำลังจะหมดปัญญากับมาตรการต่างๆที่เอามากระตุ้น สร้างภาพเศรษฐกิจให้กับประเทศตัวเอง เพราะข้อมูลที่ออกมากับสถานการณ์มันขัดแย้งกัน แบบชัดเจนมายิ่งขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นการเลี่ยงวิกฤตรอบสองคงเป็นเรื่องยากตามที่บทความข้างบนบอกแล้วล่ะครับ

    ปล. คุณจิมมี่ไม่ทราบว่าได้มีโอกาสดูหนังเรื่อง Collapse ของ Michael Ruppert หรือยังครับ?? คิดว่าเรื่องนี้คงไม่น่าจะเข้ามาฉายในบ้านเรา ถ้ายังไงไว้ผมจะเอาลิ้งค์มาให้อีกทีนะครับ เป็นหนังที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ

    ตอบลบ