วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ตอบคุณ Pirsoner เรื่องหนังสือที่น่าอ่าน

คุณ Pirsoner :

ลองหาอ่านเรื่องโครงสร้างการทำงานของตลาดทุน เอาแบบติวเข้ม เพื่อรู้กลไกการทำงานของตลาด แล้วก็ข้ามไปกลโกงรูปแบบต่างๆ เช่น การปั่น การสร้างราคา การเอาหุ้นเข้าตลาด การตบแต่งบัญชี การใช้ข้อมูลภายในต่างๆ กองทุน หุ้นปั่นโดยเจ้าของ ต้องรู้ครับ ไม่ได้เพื่อโกงเค้าครับ แต่เราต้องไม่ถูกโกง และอ่านเกมออก เพื่อจะเรียนบทต่อไปคืออยู่เหนือเกมครับ

ผมไม่ได้อ่านหนังสือของไทย มานานแล้วครับ ที่จำได้ 10 กว่าปีก่อนเรื่่องหุ้นอ่านของ ดร.นิเวศน์ เหม ก็น่าสนใจดีครับ เรื่อง Value Invester เป็นแนวทางทีดีแนวทางนึง แต่ที่อยากแนะนำจริงๆ หาพวกวีดีโอดูดีกว่า เร็วกว่ามาก เพราะการอ่านต้องใช้เวลา ใช้อินเตอร์เนต เข้า Youtube หรือ Google Video ถ้าหาข้อมูลเพิ่มก็ Wiki อะไรประมาณนี้ เราเป็นคนไทยต้องฝืนเรื่องภาษาแล้วจะได้ภาษาด้วย ดูไปเปิด Dict ไป ไม่แปลก ลองหาดู Money Master และ Obama Deception ใน Goolgle Video ดู 2 อันนี้จบและเข้าใจ คุณจะรู้มากกว่าดอกเตอร์หลายๆ คนซะอีก คุณจะรู้ว่าเกมระดับโลกเค้าเล่นกันยังไง ตาสว่างแลยล่ะ มีองค์ความรู้อีกมหาศาลที่รอการค้นพบครับ ใช้ Internet ซัก 3 mb ก็เหลือแล้ว

ช่วงเวลานี้ต้องออกรบแล้วครับ ตลาดตอนนี้วิกฤติการเต็มไปหมด แต่มันเป็นโอกาสสำหรับคนที่มองเห็นครับ มีเวลาไม่มาก ช่วง 3-5 ปีนี้เป็นช่วงทำเงินครับสำหรับนักลงทุน แต่ต้องมองให้ออกเพราะเสี่ยงสูง อ่านให้ขาด ข้อมูลแน่น ทำงานเป็นทีมครับ ถ้าผ่านช่วงนี้ไปต้องรออีก 10-15 ปีเป็นอย่างน้อยครับ

หนังสืออีก 3 เล่มที่ควรอ่านคือ 

1."ปฏิบัติการมารครองโลก" เป็นหนังสือแปลของสำนักพิมพ์ 14 พับบลิเคชั่นครับ ( เล่มนี้แนะนำว่าต้องอ่านครับ!!! )


2.ที่ SE-ED "เจาะลึกสมาคมลับกับการปฏิวัติโลก" ได้หนังสือมาแล้ว หาแบงค์ 1 เหรียญสหรัฐมา 1 ใบพลิกดูที่ด้านหลัง เทียบดูกับหนังสือ แล้วก็อ่านได้เลยครับ เพราะคุณมีทั้งหลักฐานและพยานอยู่ในมือแล้ว หาให้เจอว่าตราสัญลักษณ์ 2 ดวงนี้ หมายถึงอะไร คุณจะเข้าใจโลก และมองเห็นอนาคตข้างหน้า ข้อมูลของหนังสือเล่มนี้ค่อนข้างดี และเชื่อถือได้ในระดับหนึ่งครับ

2.หาพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ฉบับภาษาไทยเปิดไปที่บทสุดท้ายเรื่องวิวรณ์ บทที่ 18 บาบิโลน เปรียบได้กันประเทศที่ร่ำรวยและเจริญก้าวหน้าที่สุดในยุคนี้ครับ หากไม่เข้าใจ หาคนที่เป็นคริสเตียนระดับผู้ใหญ่หน่อยให้เค้าอธิบายให้ฟังก็ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น