วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Black Monday & นาฬิกาหนี้ของสหรัฐอเมริกา ( US Debt Clock )

"BLACK  MONDAY" 

คือ อาการและสีหน้าของนักเลงหุ้น(นักเล่นหุ้น) ระหว่างที่อยู่และหลังจากเดิน(ขาสั้นดิ๊กๆและมีอาการชักกระตุก)ออกจากห้องค้า หลังจากตลาดปิดทำการในวันจันทร์นั้นๆ ครับ คือหน้ามันจะดำสนิท ขู่และกัดทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้แต่มือตัวเอง แม้แต่แม่บ้านที่พยายามเอาน้ำมาเสริ์ฟและนวดเฟ้นให้หลังจากตลาดปิดช่วงเช้าและเข้ามาพักที่มุมแล้ว (มึนมากครับ เข้ามุมผิดอีกกกกก) แต่อาการยากเกินเยียวยาครับเพราะ คิ้วซ้ายแตกเลือดกระจาย หน้าบวมจนจำไม่ได้ พอเริ่มภาคบ่ายเดินออกจากมุม เหยียบเลือดตัวเองล้ม หัวฟาดจอคอมครับ แว่นหล่นหายอีก เพราะแม่บ้านโมโหเลยแกล้งไปทิ้งครับ ทุกทีมีทิปให้แต่วันนี้ "เธอเปลี่ยนไป" เลยขับรถกลับบ้านไม่ถูกครับเพราะไม่อยากเจอหน้าคนที่บ้านไปเอาเงินเค้ามาช้อนไว้เพียบ หมดอาลัยในชีวิต แล้วบอกกับตัวเองว่า "ตู.....ไม่น่าเลย เค้าก็เตือนมาแล้ว " ..............อย่าซีเรียสครับ เห็นภาพไม๊ครับ เอาเวอร์ชั่นจริงดีกว่านะ

การที่ตลาดหุ้นถล่ม(ไม่ใช่ตก)ลง เป็นเปอร์เซ็นที่สูงมากเช่นมากกว่า 10% ในวันจันทร์หนึ่งๆ ครับ ทำไมต้องเป็นวันจันทร์ เพราะเวลามีข่าวอะไรที่ร้ายสุดๆ รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เค้าจะรักและห่วงเรามาก เค้าจะ(ซ่อน กด ดึง เม้ม เหยีบบ)เอาไปประกาศวันศุกร์เย็นก่อนหน้านั้นครับเพื่อไม่ให้มีการ Panic หรือตื่นตระหนก(แต่พวกตัวเองบอกไปหมดแล้ว) แล้วหยุดเสาร์อาทิตย์ ระหว่างนั้นก็ซ่อมมันไปครับ แต่ซ่อมไม่เสร็จก่อนเช้าวันจันทร์ หาอะไรดีๆ มาประกาศเพื่อแก้ภายในวันจันทร์เช้าไม่ได้ "เละครับ" นักรบตายอื้อครับ เพราะไม่ได้พกยาดมไว้ในกระเป๋า ไปหายืมจากมาร์เก็ตติ้งก็ไม่ให้ เพราะดมอยู่ทั้ง 2 รูจมูกครับ

จากพวกข้อมูลภายในที่แอบปล่อยปล่อยไป ทำให้พวกขาใหญ่เช่นนักการเมืองที่เล่นหุ้น และกองทุนต่างๆไหวตัวครับ ส่งคำสั่งขาย ขาย และขายมารอไว้ทันทีที่มีโอกาสครับ สุดท้ายในวันจันทร์พวกเราสีหน้าจะเปลี่ยนไป แล้วมีเจ๊ผู้หญิงคนนึงร้องกรี๊ดๆๆๆๆๆๆ เพราะเพื่อนเค้าข้างๆ.......มีปีกออกมา และ.... "กลายเป็นแมงเม่าไปแล้วครับ" ....ไม่น่าเลย



Link นี้เป็นตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญทุกตัว ซึ่งบอกสถานะทางเศรษฐกิจได้ทั้งหมดในหน้าเดียว ดูแล้ว ก็เตรียมพร้อมไว้หน่อย เพราะถ้าดูตัวเลขออกจะเห็นว่า อเมริกาเดินต่อไปลำบาก และอาจจะล้มได้ทุกวินาทีจากนี้ไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น