วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2552

บิน ลาเด็น กับอัฟกานิสถาน

มีเพื่อนเราถามมาว่ามีอะไรในอัฟกานิสถาน และทำไมทหารอเมริกันเข้าไปทำอะไรที่นั่นมาหลายทศวรรษไม่ยอมกลับบ้านซะที

คำตอบคือ มีครับมีมานานมากแล้วครับ " ไร่ฝิ่น " กับ "บิน ลาเด็น" ครับ ผมไม่แน่ใจว่าใหญ่ที่สุดในโลกหรือเปล่า และเคยเป็นของอังกฤษครับ จำสงครามฝิ่นของจีนกับอังกฤษได้หรือเปล่าครับ อังกฤษ(แขนซ้าย)ปลูก แล้วใช้บริษัท East India ขนมาขายและมอมเมาคนจีนครับ หลังจากที่เมาไปครึ่งประเทศแล้ว รัฐบาลจีนก็เริ่มสกัด อังกฤษไม่ยอมครับเอาปืนใหญ่ใส่เรือรบมาประชิดจีน แล้วจีนต้องยอมสงบศึกแทบจะยกฮ่องกงให้เค้าไป เลยทำเป็นให้เช่าไปไงครับ

ต่อมาให้เอมริกา(แขนขวา)ดูแลต่อ มีฐานทัพใหญ่อยู่ที่นั่นครับ ให้ CIA ที่ชื่อ "บิน ลาเด็น" เป็นคนดูแลให้ครับ ครอบครัว"ลาเด็น" ใช้เครื่องบินส่วนตัวเข้าออกน่านฟ้าอเมริกาเป็นว่าเล่น ไม่ต้องมีวีซ่าครับ เพราะเป็นคู่หูค้าน้ำมันกับ "บุชผู้พ่อ" ในนาม "คาไลน์กรุ๊ป" ครับ ลองเซิร์ชหาเรื่องนี้ใน Google Video หรือ Youtube ครับใช้ Key words " Bin Laden CIA, Bin Laden Bush connection" อะไรประมาณนี้ ดูหลายๆ อันครับ

ครับ บิน ลาเด็น เป็นเพียงตัวละครในเรื่อง 911 ไม่ได้ทำครับ ทำกันเอง ฆ่าคนของตัวเองไป 4,000 เพื่อพาอเมริกาเข้าสงครามอีรัคแค่นั้นเอง ผมถามคุณว่า คุณเชื่อเหรอครับว่า แสนยานุภาพระดับนั้น รบอยู่ 7 ปี ทหารตายไป 50,000 หมดไปหลายพันล้านเหรียญ จับแขกคนเดียวที่ซ่อนอยู่ในถ้ำตามหุบเขาไม่ได้ แต่ Suddam Hussein เป็น ปธน.มีทหาร กองทัพ กองกำลังป้องกันชาติ National Guard จรวดมิซไซล์ แต่ไปลากคอเค้าออกมาจากหลุมแล้วฆ่าได้ เรื่องนี้ "Stupid" ครับ

จุดนี้เป็นจุดตัดสินใจอีกจุดที่ผมกลับครับ เค้าฆ่าคนของตัวเองไป 4,000 เพื่อเรื่องนี้ เอาไว้จะเล่าและเอาหลักฐานจะจะให้ดูครับ เชื่อไปก่อนเลยครับ ไม่ต้องสงสัย หรือลังเลใจ จะโพสต์เร็วๆนี้ครับ ใกล้ๆ 9/11 ครับ

ก่อนที่เค้าจะใช้ระบบเงินกระดาษไปมอมเมาชาวโลก เค้าใช้ฝิ่นครับ และแปรสภาพไปเป็นสารเสพติดอื่นๆ เพื่อทำลายและยึดครองครับ พวกประเทศในแถบอเมริกากลาง และใต้ โดนไปเยอะ ใช้ยาเสพติดมอมเมา ทำให้สั่นคลอน (destabilize) ทำทีเข้าไปร่วมตามล่าพ่อค้ายาข้ามชาติ ร่วมมือกับรัฐบาลประเทศนั้นแล้วแทรกซึมเข้าไปในระดับต่างๆ ของรัฐบาลครับ สุดท้ายยึดผ่านระบบเลือกตั้งแล้วตั้งรัฐบาลท้องถิ่นที่มาจากพวกเค้าเองบริหารครับแล้วลำเลียงเหมือนเดิมครับ ทรัพยากรและทาสครับ


คงรู้จักประโยค In GOD we trust ที่อยู่บนธนบัตรของเค้านะครับ คำว่า "GOD" หรือพระเจ้าของเค้าตอนนี้ไม่ใช่.."พระยาเว"..พระเจ้าที่เค้าเคยเชื่อ เค้าทิ้งพระเจ้าของเค้า พระเจ้าที่ทรงสร้างเค้าเละประทานความยิ่งใหญ่ให้กับเค้าครับ คำว่า "GOD" ของเค้าตอนนี้คือ




G = Gold 

O = Oil 

D = Drug


ภาพโดยรวมของอเมริกา ณ เวลานี้คือ

1.อัตราการว่างงาน U6 = 20.50% พุ่งสูงถึงระดับ The Great Depression หรือเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในปี 1932 แล้ว และยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


2.หนี้สาธารณะสูงถึง 11.50 Trillion ($11,500,000,000,000)


3.Federal Budget Deficit งบประมาณประจำปีขาดดุล อยู่ถึง 2 Trillion($2,000,000,000,000)จนถึงปลายปีอาจจะพุ่งขึ้นสูงถึง 4 Trillion ($4,000,000,000,000)และไม่มีแนวโน้มว่าจะตัด หรือ จัดสรรให้ลงตัวได้ อีก 11-12 มลรัฐทีมีปัญหาเช่นเดียวกัน และยากที่จะทำงบให้สมดุลย์ได้


4.จากผลของการทำ Quantitative Easing หรือการให้ธนาคารกลางพิมพ์เงินออกมาใช้ในโครงการต่างๆ จากอากาศ โดยไม่มีสินทรัพย์หนุน ทำให้เกิดฟองสบู่่ลูกใหม่ และทำให้ค่าเงินดอลล่าอ่อนลงอย่างต่อเนื่อง แล้วเกิดเป็นภาวะเงินเฟื้ออย่างรุนเแรง หรือ Hyper-Inflation คือเงินเดือนในแต่ละเดือนอาจจะซื้อขนมปังได้ 1 ปอนด์ เพราะดัชนีราคาผู้บริโภคหรือ CPI จะพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง และเกิดการลดค่าเงินในที่สุด แต่ระบบเงินของอเมริกา เป็นเพียงกระดาษไม่ใช่ระบบที่มีทองหนุนหลังเหมือนประเทศอื่นในโลก จะนำไปสู่การล่มสลายของดอลล่าในที่สุด


5.สภาพความเป็นจริงของระบบการเงิน การธนาคารโดยรวมไปไม่ไหวแล้ว มีธนาคารอีกอย่างน้อย 1,000 แห่งที่พร้อมจะปิดตัวลงได้ทุกเมื่อ


6.หลายสิบปีที่ผ่านมา 70% ของภาคเศรษฐกิจอยู่ได้ด้วยการกู้ยืมเงิน และการใช้จ่ายของผู้บริโภค แต่การล่มสลายของระบบการเงิน และระบบเครดิต ทำให้ระบบเศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อลำบาก ยังมีระเบิดเวลาอีกหลายลูกทำพร้อมที่จะเบิดทันที เช่น หนี้บัตรเครดิตทั้งระบบ เงินกู้เพื่่อการศึกษาและสวัสดิการต่างๆ การฟ้องยึดอสังหาริมทรัพย์ทั้งภาคครัวเรือน Residential และภาคการค้า Commercial 

7.ไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ส่อเค้าว่าจะระบาดอย่างรุนแรงในช่่วง Fall ซึ่งจะเป็นตัวจุดชนวนให้เบิดพร้อมกันได้ทั้งหมด


8.การแก้ปัญหา Bail out ของรัฐพุ่งเป้าไปที่ภาคการเงินเพื่ออุ้มกลุ่มนายทุนของตัวเอง ซึ่งไม่ต่างจากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของไทยเมื่อปี 1997 ผลที่ออกมาก็คงไม่ต่างกัน แต่จากปัญหาต่างๆ ข้างต้นจะทำให้อเมริกา ต้องถึงการล้มครึน และแปรสภาพไปเป็นประเทศในโลกที่ 3

พูดอย่างตรงไป ตรงมาก็คือ ในทางเทคนิคอเมริกาประสบภาวะ "ล้มละลาย" แล้ว การฟิ้นตัวของตลาดหุ้นเป็นเพียงการบิดเบือนกลไกตลาดของภาครัฐผ่านทางกลุ่มทุนขนาดใหญ่ ต่างๆ ใน Wallstreet ซึ่งเอาไว้ตบตาคนที่มองแต่เพียงผิวเผิน แล้วเชื่อว่าฟื้้นตัวแล้ว

ภาพที่จะออกมาในขณะนี้คือไม่มีอะไรเหลือแล้วในอเมริกานอกจาก "หนี้" และ "แสนยานุภาพทางทหาร" แต่รัฐบาลใช้กลไกของ Wallstreet ในการสร้างภาพ เพื่อให้ดูว่าเริ่มฟื้นตัว ไปจนถึงจุดนึงที่ไข้หวัดใหญ่หลายสายพันธุ์ จะระบาดอย่างรุนแรง แล้วทำให้ความเป็นจริงเศรษฐกิจที่ล้มละลายอยู่แล้วระเบิดออกมา แล้วทุกอย่างที่ซุกไว้ จะออกมาพร้อมกันทั้งหมด แต่รัฐบาลจะอ้างความชอบธรรมว่ารัฐบาลแก้ไขปัญหาสำเร็จแล้ว แต่เกิดปัจจัยใหม่ที่ทำให้ถึงการล่มสลาย จึงมีความชอบธรรมที่จะอยู่ต่อไปเพื่อแก้ปัญหาต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น