วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553

Gold Update.......This way

What Greek's Crisis means to Gold....By Jim Sinclair ( Mr.Gold )

Greece will fail and be rescued is all that is discussed in the financial world. Here is the real skinny:

1. Greece getting bailed out means QE (printing of money) to infinity. That means gold would rise from here to $1650 by January of 2011, or as Martin Armstrong said, by June of 2011. The dollar would fall. Equities and commodities would rise.

2. Greece getting flushed means that would enrich the CDS OTC derivative tool. Immediately the next target currencies will be attacked by this tool. Currencies will fall like dominoes. At first the dollar will strengthen, equities will fall and gold will go lower. However, soon the recognition will come that a disaster has occurred that is more serious than the Lehman flushing. Confidence in currencies will fall everywhere. Gold will then rise not to $1650 by the same time in 2011 but to $5000 and perhaps beyond.

Either way both paved the road to a single virtual reserve currency and a single Central Bank (IMF) of Central Banks.

If Greece is bailed out it will take longer for the establishment of the single virtual reserve currency. If Greece is flushed it will happen so fast you will lose your breathe.

Either way I see gold as the only reliable fundamentally correct safe harbor. Gold will play a part at a very high price with the single virtual reserve currency in order to keep gold from being a competitor with it.

Gold’s role will be in the form of the Federal Reserve Gold Certificate Ratio, not tied to the dollar, but rather tied to the single virtual reserve currency in a ratio to a measure of world liquidity. There will be no interest rate automaticity to the new form for gold’s role in a monetary system. It will follow the many articles I have written on the FRGCR but not tied to the dollar but rather the single virtual reserve currency.

Gold will not be fixed or convertible but will trade within a market as a close band of the price gold is trading at when the single virtual reserve currency is created and will lend to this construct some real validity.

I do not favor any of this, but it will occur.

There is no other possibility to this unprecedented calamity at hand.

วิกฤติการของกรีกจะมีผลต่อราคาทองคำโลกอย่างไร???

ดูเหมือนต้นตอของปัญหาที่แท้จริงก็คือกลุ่ม NWO นั่นเองครับ โดยการเข้าไปวางระเบิดของโกลแมน แซค เราจะมาดูก้าวเดินต่อไปหรืออาจจะเรียกได้ว่าทางเลือกที่เหลือของประเทศกรีก และไม่ว่าจะไปในทิศทางไหนแล้วทางเลือกนั้นจะส่งผลต่อราคาทองคำอย่างไร ใครพลาดเรื่องนี้บอกได้ว่าอาจจะ "ตกรถ"ครับ


ไม่ว่าการแก้ปัญหาจะออกมาอย่างไร จะมีทางเลือกอยู่ 2 ทางครับ คืออุ้มหรือไม่อุ้ม.....

1.ถ้าจะ "มี" การอุ้มกรีก ซึ่งจะหมายถึงการพิมพ์เงินกระดาษเพิ่มขึ้นอีกมหาศาลอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเพื่อเข้าไปแก้ปัญหาการเงินของกรีก จะส่งผลให้ราคาทองคำอาจจะพุ่งขึ้นถึง $1,650 ก่อนเดือนมกราคม ปี 2011 และดอลล่าจะร่วงลงอย่างรวดเร็วภายเดือนมิถุนายนของปีเดียวกันครับและจะส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์(Equity)และโภคภัณฑ์(Commodity) ถีบตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

2.ถ้าจะ "ไม่มี" การอุ้มกรีก คือจะปล่อยให้เป็นไปตามกลไกซึ่งจะนำไปสู่การผิดนัดชำระ(Default) ก็จะไปเป็นตัวจุดชนวนให้เกิดการเคลมในสัญญาค้ำประกันตราสาร(CDS/OTC) ในสกุลเงินอื่นๆ ที่ค้ำประกันหนี้ของกรีกไว้ และแล้วโดมิโน่การล้มของเงินสกุลอื่นๆ ก็จะตามมาครับ ในกรณีที่ 2 นี้คงจะทำให้เกิดการตื่นตระหนก(Panic) ในระดับโลก ซึ่งในระยะแรกจะส่งผลให้ดอลล่าแข็งตัวขึ้นอย่างฉับพลันทันที เพราะคงจะมีการเทขายตราสารหนี้และตราสารอนุพันธ์ต่างๆ ออกสู่ตลาดอย่างรุนแรง จะส่งผลให้ราคาสินทรัพย์และทองคำร่วงลงไปสู่จุดหนึ่ง ก่อนที่จะมีการตระหนักถึงความเสี่ยงของสกุลเงินดอลล่าที่ได้รับผลกระทบของตราสาร CDS ด้วยเช่นกัน

ทันทีที่ตลาดรับรู้ถึงความเสี่ยงนี้ ซึ่งมีความรุนแรงกว่าการล้มของเลย์แมน บราเดอร์ หลายเท่าตัว ความเืชื่อมันในเงินกระดาษทุกสกุลจะร่วงลงพร้อมๆ กันอย่างฉับพลันทันที โดยเฉพาะสกุลเงินที่ไปเกี่ยวข้องกับตราสาร CDS เหล่านั้น ราคาทองคำจะกลับพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แต่ไม่ใช่ที่ $1,650 ครับ แต่อาจจะพุ่งขึ้นสูงถึง $5,000/ต่อออนซ์หรือสูงกว่าในกรณีหลังนี้ภายในระยะเดียวกันคือปี 2011


แต่ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกที่ 1 หรือ 2 ก็จะเป็นการปูทางไปสู่การสร้างสกุลเงินเดี่ยวสกุลใหม่ (Single Currency) อย่างที่กลุ่ม NWO มีความพยายามผลักดันโดยมี IMF เป็นเจ้าภาพนั่นเอง

ถ้าออกมาในทางเลือกที่ 1 อาจจะต้องใช้เวลายาวนานขึ้นเพื่อจะสร้างเงินสกุลใหม่นี้ขึ้นมา แตุ่ถ้าเค้าเลือกทางที่ 2 คือใช้การล้มของกรีกเป็นเหยื่อเพื่อตกปลาใหญ่  ก็อีกเพียงพริบตาเราก็คงจะได้เห็นกันแล้ว อีกเพียงอึดใจเดียวครับ แล้วคุณล่ะคิดว่าเค้าจะเลือกออกทางไหนครับ???

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2553 เวลา 20:31

    กลุ่มNWO ถือครองทองอยู่กี่ตันคับ?
    การมองกลุ่มคนเหล่านี้ ต้องมองเป็นตัวบุคคลไป หรือมองเป็นบริษัทที่มีบริษัทแม่อยู่ที่ใดที่หนึ่งแล้วมีบริษัทแฝงอยู่ทั่วโลกครับ หรือไม่ใช่เลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2553 เวลา 20:32

    คิดว่าเค้าคงเลือกไม่อุ้มกรีซเพราะได้อ่านและฟังจากนักวิชาการและผลจะเป็นไง โดมืโนไม๊ ร้อนๆหนาวๆเลยเราอ่ะ ท่านแม่ทัพคิดว่าเค้าเลือทางไหน ไม่รู้ว่าทางจีนอ่านเกมส์ออกรึเปล่าท่านแม่ทัพถึงเพิ่มทั้งอาวุธฝึกกำลังทหารเห็นว่ามีรับสมัครทหารหญิงเข้าฝึกด้วย แล้วโลกนี้จะเป็นไงค่อไป แล้วพวกเราล่ะท่านแม่ทัพคิดไม่ออกจริงๆ

    ตอบลบ
  3. จะให้ตอบแบบเฉพาะเจาะจงลงไปเลยว่ามีอยู่กี่ตันคงไม่ง่ายครับ แต่เอาอย่างนี้ว่าทั้งกลุ่มในเครือข่ายของเค้าวัันนี้ น่าจะมีทรัพย์สินอยู่ไม่น้อยกว่า 60%-70%
    ของความมั่งคั่งทั้งหมดของโลกใบนี้ ก็คือกลุ่มทุน กลุ่มการเมือง ธุรกิจในระดับโลกทั้งการเงิน การธนาคาร บันเทิง อาหาร ยา และอีกสารพัดที่เค้าเข้าไปถึงครับ

    คงต้องมองเค้าในลักษณะของเครือข่ายมากกว่าครับ ตัวผู้เล่นหลักๆ ในโลกธุรกิจ การเิงิน การธนาคาร ที่อยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ในระดับโลกนั่นแหละครับ จนถึงวันนี้เค้าแทรกซึมไปทั่วโลกแล้วล่ะครับ แม้แต่ในประเทศเรา ในทางลึกสู้กันอยู่ตลาด แต่ยากที่จะมองเห็นเพราะจะมาในลักษณะสงครามตัวแทนมากกว่าที่จะเปิดเผยตัวตนที่แ้ท้จริงออกมาครับ รูปแบบก็คือ "แทรกซึม บ่อนทำลาย แล้วยึดครอง" หรืออีกอย่างที่เค้าทำได้ได้ดีก็คือ "สร้างปัญหา แล้วก็เสนอทางแก้ครับ" ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัคซีน อาวุธสงคราม เงินกู้ผ่านทาง IMF ให้รู้ไว้เลยครับว่าัปัญหาที่เกิดน่ะใครทำ

    ตอบลบ
  4. ความเคลื่อนไหวล่าสุดในเรื่องนี้คือวันนี้ครับ 5 มีนาคม

    http://www.bloomberg.com/apps/news?pid=20601087&sid=a8rork0uu05E&pos=3

    ล่าสุดวันนี้คือทางกลุ่มอียู รับแนวทางแก้ปัญหาของกรีกไว้พิจารณา คงเป็นการยากที่จะเดาครับว่าจะออกทางไหน เพราะไม่ว่าจะออกทางไหนก็เข้าทางเค้าอยู่ดี อยู่ที่ว่าเค้าจะให้การล้มในระดับโลกเกิดขึ้นเร็วหรือช้าเท่านั้นเอง ถ้าเค้าจะลากออกไปก็อุ้มกรีก ถ้าไม่อุ้มก็คือถึงเวลาแล้ว โดมิโน่ก็คงเริ่มต้นขึ้นครับ ปัญหาืคือตัว CDS หรือ Credit Default Swap หรือสัญญาค้ำหนี้ที่ค้ำประกันโดยบริษัทการเงินหรือธนาคารต่างๆ ในหลายๆประเทศ ประมาณว่าคนที่ซื้อพันธบัตรของกรีกไปเค้าไปซื้อประกันไว้อีกทีไงครับ แล้วมันเป็นระดับประเทศตัวเงินมันมหาศาล ถ้ากรีกชักดาบใครที่ขาย CDS มาก็รับเละไปอีกต่อนึง

    จีนคงได้แต่ป้องกันตัวครับ เพราะอัพดอลล่าของเค้าไปเต็มๆ ทำอะไรไม่ได้มากนอกจากออกมาโวยวายเมื่อไหร่ก็ตามที่ดอลล่าอ่อนลงไปหนักๆ อีกทางก็เร่งถ่ายเทดอลล่าออกให้มากที่สุด เร็วที่สุด แต่ต้องนุ่มนวลแรงไป ดอลล่าก็หล่นเข้าเนื้ออีก แต่กว่าจะอัพดอลล่าไว้ขนาดนั้นได้ใช้เวลาเป็น 10 ปีครับ จีนติดกับดักเค้าเข้าไปอย่างเต็มตัวแล้วคงแก้ไม่ได้ง่ายๆครับ

    ตอบลบ