วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

เกมส์ไพ่อีลูมินาติ.......Your Future on the Card !!! 8/

สำหรับไพ่อีลูมินาติในภาคการเมืองที่จะส่งผลกระทบต่อคนอเมริกันเต็มๆคือไพ่ใบที่ 1 นี้ครับ คือ Tax Reform ( การปฏิรูประบบภาษี ) หรือให้ง่ายก็คือ "การขึ้นภาษี" ในรูปแบบต่างๆ นั่่นเอง ถ้าผู้อ่านท่านใดที่อยู่ในสหรัฐตอนนี้คงจะเห็นภาพนี้ได้ชัดเจนครับ คือเกือบทุกรัฐในสหรัฐตอนนี้มีการปรับขึ้นภาษีหลายๆ ตัวพร้อมๆ กันเพื่อที่จะนำไปอุดงบประมาณขาดดุลย์หรืองบประมาณที่ปิดหีบไม่ลงในรัฐของท่านนั่นเองครับ แต่อยากจะบอกว่าเค้าทำำพร้อมกันทั้งหมด ไม่ใช่เพียงรัฐของท่านเพียงรัฐเดียวครับ


แล้วยังมีการบอกไว้ในไพ่ใบที่สองคือ Sucked Dry and Cast Aside! ซึ่งก็คือการขึ้นภาษีนี้จะเป็นการสูบหรือดูดเงินภาษีจากกระเป๋าของท่านจนแห้ง และก็โยนท่านไปไว้ข้างๆ ครับ และเหมือนเดิมคือผู้อ่านท่านใดที่อยู่ในสหรัฐคงเข้าใจในเรื่องนี้ (อีกแล้ว) ว่าเค้าเก็บภาษีหนักขนาดไหนในสหรัฐ ยังไม่นับรวมประกันในรูปแบบต่างๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ท่านอาจจะเข้าใจว่าที่เก็บๆ ไปเดี๋ยวก็ได้คืนหรือเป็น Benefit คงได้ใช้ในยามแก่ชราหรือเกษียณ ที่ผมจะบอกก็คือเงินสำรองในหลายๆระบบที่เค้าเก็บไป กำลังจะหมดลงครับ ที่หมดไปแล้วก็มีอย่างเช่น เงินประกันการว่างงานในหลายๆ รัฐ หมดลงแล้วครับ 

แล้วล่าสุดคือรัฐแมสซาชูเซท เงินในกองทุนต่างๆ ถูกรัฐบาลกลางโยกไปใช้จ่ายหรืออุดในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการทหาร เคยสงสัยไม๊ครับว่าทำไมประเทศนี้ดีจัง ทั้งคนที่อยู่อย่างผิดกับหมาย (Illegal Immegrants) หลายล้านคนกลับได้สิทธิ์ในการเรียนฟรี รักษาพยาบาลฟรีต่างๆ เหมือนกับเป็นคนอเมริกันเต็มขึ้น คำถามคือเงินเหล่านี้มาจากไหน ซึ่งก็คือเงินภาษีของคนอเมริกันหรือใครก็ตามที่จ่ายสมทบเข้าไปไงครับ หลายๆ ครั้งที่เค้าพยายามปฏิรูปกฏหมาย ประท้วง และกีดกันคนที่อาศัยอยู่อย่างผิดกฏหมายเพราะเค้าเสียสิทธิ์ตรงนี้ให้กับคนเหล่านี้มาตลอดหลายสิบปี วันนี้ปัญหานี้กำลังมาถึงทางตันแล้ว ก็คือกองทุนหลักประกันหลายๆ ตัวในหลายรัฐหมดครับ เพราะคนที่เคยจ่ายก็ไม่มีจะจ่ายในขณะที่คนที่ได้รับประโยชน์กลับเป็นคนสารพัดเชื้อชาติที่อยู่ในสภาวะตกงานอยู่ด้วยเช่นกัน แล้ววันนี้คนอเมริกันหรือคนที่ถูกกฏหมายที่มีภาระที่ต้องจ่ายกำลังต้องการเงินที่เค้าจ่ายสมทบกันมาหลายสิบปีก้อนนี้คืนเช่นกันครับ

สิ่งต่อไปที่จะเกิดก็คือใบนี้ครับ March on Washington หรือการเดินขบวนประท้่วงครั้งใหญ่ที่กรุงวอชิงตัน แต่ถ้าใครที่ตามอ่านมาตลอดก็คงจะรู้ว่า ไพ่ใบนี้เกิดขึ้นหรือกลายเป็นจริงไปแล้วครับเมื่อปีที่แล้ว คือปี 2009 ที่มีคนอเมริกันและทุกเชื้อชาติมากกว่า 1.5 ล้านคนไปชุมนุมประท้วงที่กรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อประท้วงเรื่องปัญหาเศรษกิจ การว่างงาน และการเอาเงินภาษีของประประชาชนเข้่าไปอุ้มบริษัทต่างๆ ในวอลสตรีท

และจะนำมาซึ่งไ่พ่ใบต่อไปครับ คือ Enough is Enough หรือ "พอกันที" ครับ คือเมื่อปัญหาเศรษฐกิจ การว่างงาน การฟ้องยึดที่อยู่อาศัยการล้มตัวของภาคต่างๆ มาถึงขีดสุด จนสังคมและคนอเมริกันหมดความอดทนนั่นเองครับ

Backlash หรือปฏิกิริยาสะท้อนกลับ ก็คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ก็คือเมื่อความหวังทั้งหมดที่ฝากไว้ักับโอบาม่าพังครืนลงมา จากบุรุษที่มากับความหวังก็คงกลายเป็นความผิดหวังและสิ้นหวังในที่สุดครับ แล้วปฏิกิริยาสะท้อนในทางที่ไม่ดีทุกๆทาง คงจะพุ่งกลับเข้าใส่โอบาม่าเำหมือนในภาพนี้นั่นเอง .......แต่เดี๋ยวก่อน ในภาพเป็นประธานาธิบดีหนุ่มผิวดำ และเกมส์ไพ่นี้เสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่ปี 1994 หรือ 16 ปีมาแล้ว สิ่งที่เค้าซ่อนไว้ก็คือเค้าวางแผนไว้ให้คนหนุ่มผิวดำคนนี้ขึ้นมาเป็นประธานาธบดีสหรัฐไว้ตั้งแต่ 16 ปีที่แล้วครับ เพราะฉะนั้นการแข่งขัน การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในครั้งที่ผ่านมาระหว่าง 2 พรรค ทั้งหมดเป็นแค่ฉากของละครที่เอาไว้ตบตาชาวโลกเท่านั้นเองครับ

อ่านแล้วคงไม่น่าเชื่อนะครับ แต่ลองคิดย้อนกลับไปสิครับ หรือใครก็ตามที่ติดตามการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาตลอด คงจะเห็นร่องรอยอะไรหลายๆ อย่างครับ ทำไม มิต รอมนี่ซึ่งน่าจะได้เป็นตัวแทนรีพับลีกันมากกว่าถ้าเอามาวัดกับโอบาม่า โดยเฉพาะรอน พอล ซึ่งเป็นที่ยอมรับมากกว่าทั้งจากประชาชนและภายในพรรครีพับลิกันเอง กลับไม่ได้รับเลือก แต่กลับเลือกจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกวัย 70 กว่า มาแข่งขันกับโอบาม่า ซึ่งในทางลึกก็คือถูกเลือกให้มาแพ้นั่นเองครับ 

ไม่เท่านั้นแมคเคนซึ่งเป็นรองอยู่แล้วถ้าเทียบกับโอบ่าม่า แต่ยังกลับเลือกนางซาร่า เพลิน เป็นคู่สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี  ซึ่งเพลินเป็นเพียงผู้ว่าการรัฐอลาสก้า ตอบคำถามผิดๆ ถูกๆ ตามสคริป ปล่อยไก่ประจำเพราะอ่อนประสบการณ์ในระดับประเทศ ยิ่งทำให้โอกาสชนะยากเข้าไปอีก ในทางกลับกันถ้ารีพับลิกันเลือกคนที่สูสีกับโอบาม่าอาจจะทำให้โอบาม่าชนะได้ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อขนาดยักษ์เกือบทั้งหมดโดยเฉพาะ CNN เล่นข้างโอบาม่าครับ แบบออกนอกหน้าคือเชียร์กันซึ่งๆหน้า เน้นๆ ผ่านสื่อเลยโดยไม่มีกั๊ก ซึ่งผลการเลือกตั้งก็เป็นไปตามนั้นคือโอบามาและเดโมแครตชนะไปอย่างขาดลอยแบบไม่ต้องลุ้น และสุดท้ายแม้แต่ไพ่ใบนี้คือ ฮิลลารี่ คลินตัน ก็ยังเป็นไพ่อีก 1 ใบในเกมส์นี้ด้วยครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2553 เวลา 00:18

    โอ....ตามมาติดๆเลยดีจังเห็นแล้วอินเห็นภาพเลยท่านแม่ทัพ หนาวจับขั้วหัวใจเลยจริงๆ แล้วตัวเล็กตัวน้อยอย่างเราทำยังได้เนี่ย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2553 เวลา 21:59

    เฮือก!! อึ้งได้อีกค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

    aari

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2553 เวลา 17:45

    เอ... ไพ่ฮิลรารี่นี่ก็มีมาตั้งแต่เมื่อ 16 ปีที่แล้วเลยเหรอครับ???

    ตอบลบ