วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

เกมส์ไพ่อีลูมินาติ.......Your Future on the Card !!! 10/

Computer Virus, Internet Worm & Hacker เคยสงสัยไม๊ครับว่าสิ่งเหล่านี้มาจากไหน มีขึ้นมาทำไม แล้วใครทำ คำตอบอยู่ในไพ่เหล่านี้ครับ ไวรัสคอมพิวเตอร์, หนอนอินเตอร์เนต และการเจาะระบบของระบบคอมพิวเตอร์หรือที่เราเรียกว่าแฮคเกอร์นั่นเอง สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ใครอื่นครับก็คือเจ้าเก่ากลุ่มอีลูมินาตินั่นเอง การสร้างไวรัสคอมพิวเตอร์ขึ้นมาก็เพื่อขายโปรแกรมป้องกันไวรัส แต่เหนือกว่านั้นคือเป็นการเปิดช่องทางการสื่อสารและส่งข้อมูลที่เรามีกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์เครือข่ายที่เราซื้อซอฟแวร์นั้นๆมาใช้นั่นไงครับ เพราะฉะนั่นไม่ว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสที่เราซื้อมาใช้เพื่อป้องกันไวรัส ความสบายใจหรือเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลในความเป็นจริงไม่ได้มีแค่นั้นครับ  

หนอนอินเตอร์เนตสร้างขึ้นเพื่อเป็นการฝังโปรแกรมสื่อสารขนาดเล็กบางอย่างไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เป้าหมายเพื่อดึงหรือจารกรรมข้อมูลส่วนตัวของ User หรือผู้ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ แล้วส่งกลับไปยังเซิร์ฟเวอร์ต้นทาง การพัฒนาในช่วงแรกก็เหมือนกับอินเตอร์เนตคือใช้ในการทหารและการสงคราม แต่มีการพัฒนาในเชิงพาณิชย์เพื่อใช้ในด้านการเก็บข้อมูลทั้งที่ทำอย่างเปิดเผย แต่จะเป็นการทำอย่างลับซะเป็นส่วนใหญ่ แม้กระทั่งไมโครซอร์ฟเองก็ตาม และในโลกไซเบอร์นี้บริษัทที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้คอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายอินเตอร์เนตไว้มากที่สุดในโลกก็คือ "กูเกิ้ล" ครับ และกูเกิ้ลก็บริษัทหนึ่งในเครือข่ายอีลูมินาติบนโลกไซเบอร์ และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมจึงมีสารพัดของ "ฟรี" ไม่ว่าจะเป็นซอร์ฟแวร์จากกูเกิ้ล ไมโครซอร์ฟ และอีกสารพัด และนี่แหละครับคือสิ่งที่เค้าได้จากการที่เราใช้บริการเหล่านี้คือสารพัดข้อมูลที่เราบันทึกไว้หรือส่งกันไปมานั่นเองครับ 

ถ้าไม่เชื่อ....ลองอ่าน Disclaimer หรือ EULA ( End User License Ageement ) ที่เราจะตอบว่า Yesๆๆๆๆ โดยที่ไม่เคยอ่านนั่นตอนที่ติดตั้งซอร์ฟแวร์นั่นแหละครับ ในนั้นส่วนใหญ่เค้าจะบอกเลยว่าข้อมูลเหล่านั้นที่เราใช้ผ่านซอฟแวร์ของเค้าเป็นของเค้าครับ เค้ามีสิทธิ์ที่จะใช้และเผยแพร่ในทุกกรณี เพราะไม่ว่าเราจะลบออกแล้วจากหน้าเวบของเค้า แต่ก็ยังเป็นกรรมสิทธิ์ของเค้าที่จะเก็บไว้โดยไม่สนว่าเราได้ลบข้อมูลเหล่านั้นแล้วหรือไม่   

วันนี้การพึ่งพาคอมพิวเตอร์และเครือข่ายอินเตอร์เนตในประเทศที่พัฒนาแล้วเค้าพัฒนาไปไกลมากแล้วครับ ทั้งในด้านการเงินการธนาคาร การค้าขาย แล้วเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวัน ณ เวลานี้เราอาจจะยังเห็นไม่ชัดในประเทศไทย แต่ถ้าท่านใดที่ยังใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศและอยู่เป็นเวลานานๆจะเข้าใจเรื่องการพึ่งพาเทคโนโลโยเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีครับ และในอีก 5-10 ปีข้างหน้า การพึ่งพาสิ่งเหล่านี้จะมากขึ้นๆ แม้กระทั่งในประเทศไทยเองก็ตาม

1 ความคิดเห็น: