วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

" Wake Up Project ".......Trailer

Wake Up Project เป็นสารคดีที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเปิดเผยและปลุกมนษย์เราให้  "ตื่น" ครับ ชี้ให้เรามองเห็นปรากฏการณ์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในโลกใบนี้  ในแง่มุมต่างๆที่น่าสนใจครับ อาจจะหลายๆ สิ่งที่เราเคย หรือไม่เคยสังเกตุ และเราก็ไม่เคยได้คำตอบหรือคำอธิบายของสิ่งเหล่านั้น  หรือเราอาจจะเรียกสิ่งเหล่านั้นว่า "สภาพแวดล้อม" 


คำถามคือใครหรืออะไรที่สร้างสภาพเหล่านั้นให้แวด "ล้อม" เราไว้ แล้วเค้าสร้างไว้เพื่อจุดประสงค์อะไร ประสงค์ดีหรือประสงค์ร้าย ซึ่งในความเป็นจริง โลกใบนี้และชีวิตถูกบรรจงและสร้างสรรค์ไว้ด้วยความสมบูรณ์และความสวยงามครับ และเรื่องราวต่อไปนี้ไม่ได้มุ่งหวังให้เรามองโลกในแง่ร้ายหรืออยู่บนความหวาดระแวงหรือหวาดกลัว แต่จุดประสงค์คืออยากให้พวกเราอ่านสิ่งที่เราเรียกว่า "สภาพแวดล้อม" อย่างเข้าใจหรือแยกแยะให้ได้ว่าสิ่งไหนดีหรือไม่ดี มาดีหรือมาร้าย มีหลายๆสิ่งที่กลืนเข้ามาในชีวิตของเราอย่างแยบยลโดยที่ตัวเราอาจจะไม่ทันสังเกตุครับ

โดยเฉพาะสังคมไทยบางส่วนซึ่งลอกเลียนและซึมซับวัฒนธรรมและอารยะธรรมตะวันตกหลายๆ ด้านอย่างที่เราไม่รู้ตัวครับ แต่เชื่อไม๊ครับว่ามีหลายๆ อย่างในนั้นที่ถึงแม้เราจะไม่ไปเอามา เค้าก็จะมาหาเราและยัดเยียดให้เพื่อจุดประสงค์บางอย่างครับ  วีดีโอสารคดีนี้มีความยาว 15  ตอน ซึ่งจะครอบคลุมปัจจัยต่างๆ ในระดับโลก ทั้งเรื่องการเงิน การเมือง เศรษฐกิจ การทหาร สุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ  อาหารการมอมเมาสังคมโลกในรูปแบบต่างๆ 


สุดท้ายขอต้อนรับและขอบคุณเพื่อนใหม่ทุกท่าน ที่สละเวลาและให้เกียรติเข้ามาเยี่ยมชมบล๊อกนี้ครับ จุดประสงค์ของบล๊อกนี้คือการแลกเปลี่ยนข่าวสาร ประสบการณ์ และแจ้งเตือนในสิ่งที่ผมประสบมาและศึกษาเพิ่มเติมจากประวัติศาสตร์และแหล่งข้อมูลต่างๆ ซึ่งบางเรื่องอาจจะส่งผลกระทบต่อสังคมไทยหรือประเทศของเราโดยรวมครับ สิ่งต่างๆ ที่กล่าวถึงในบล๊อกนี้คงจะค่อยๆ เกิดขึ้นครับ ความจริงและหลักฐานต่างๆ จะค่อยเปิดเผยออกมาในที่สุด หลายๆ เรื่องอาจจะดูไกลตัวหรือเกินขอบเขตความเข้าใจของเราไปบ้าง แต่ถ้าลองค้นหาต่อยอดดูซักนิดคุณจะพบความจริงในที่สุดครับ หรืออาจจะได้พบอะไรมากกว่าที่ผมเขียนไว้ที่นี้ซะอีก คงต้องให้เวลาพิสูจน์เรื่องราวเหล่านี้ครับ รับรองว่าไม่นานครับ.......


1 ความคิดเห็น:

  1. บทนี้หนักหน่อยนะครับ แต่ถ้าเข้าใจแล้วจะเข้าใจความเป็นไปของ "โลก" ในเชิงลึก จะสามารถมอง อ่านและเข้าใจปรากฏการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคุณจะมองเห็น "อนาคต" ครับ...

    ตอบลบ