วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อะไรที่มากกว่าทองคำ.......

Only the " TRUTH " that will set you free.

เป็นธรรมดาที่อาจจะมี ความเห็นต่างกันบ้างคงไม่เป็นไรครับ ขอให้วางตัวให้เป็นกลางเอาประเทศชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง ไม่จำเป็นว่าใครจะเชื่ออะไรแล้วเอามาเป็นตัวตั้ง แล้วทำให้เกิดเป็นความขัดแย้งขึ้นมา อย่างที่กลายเป็นซากปรักหักพังอยู่ตอนนี้ครับ
 

ผมเพียงทำหน้าที่ของคนไทยคนนึง "รวบรวมเอาข้อมูลต่างๆ ที่คนส่วนน้อยจะเข้าได้ถึง จากทั้งในและนอกประเทศ" ไม่มีผิด ถูก เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วและบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ที่ทั้งอาจะถูกแก้ไข ต่อเติมเสริมแต่ง จะไม่มีการเลือกข้างใดๆ เพราะเท่าที่ดูเค้าก็แทรกซึมเข้าไปในทุกภาคส่วนแล้ว ทั้งเหลือง ทั้งแดง ทั้งเขียว(กองทัพ) ทั้งเพื่อไทย ทั้งประชาธิปัตย์ จะว่าไปแล้วตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองก็ว่าได้ จะเลือกข้างไหนก็ไม่ง่าย ผมจึงเลือกที่จะยืนข้างประเทศไทยและฝ่ายที่ปกป้องประเทศไทยไว้ครับ ถ้าท่านใดที่ตามอ่านมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในประเด็นการเมืองโลก คงจะเข้าใจได้ไม่ยากเลยครับว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น  หลายท่านเชียร์ให้ยุบสภาวันนี้ ไล่รัฐบาลนี้ลง หลายท่านอยากให้อดีตนายกเสียชีวิตแล้วเรื่องจะจบ ขีดเขียนให้ร้ายดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงก็มาก นั่นก็หมายถึงท่านอาจจะยังมองไม่เห็นภาพทั้งหมดครับว่าสงครามครั้งนี้ไม่ใช่สงครามระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย สีแดงกับสีเหลือง สงครามชนชั้นเพื่อโค่นอำมาตย์ เรียกร้องประชาธิปไตยหรือหาความเสมอภาคในสังคมใดๆ ผมคิดว่านั่นเป็นเพียงประเด็นที่หยิบยกขึ้นมาเพื่อหาแนวร่วมครับ 

แต่เป็นสงครามระหว่างสองขั้วอำนาจโลกคือระบบราชวงศ์กษัตริย์หรือระบบดั้งเดิมตั้งแต่โบราณมา กับอีกขั้วอำนาจที่วันนี้ดูเหมือนจะเหนือกว่าในหลายๆ ด้าน คือขั้วที่ต้องการล้มสถาบันกษัตริย์ไม่ใช่แต่เพียงเฉพาะในประเทศไทยครับ แต่ทำกันในระดับโลก และทำไปแล้วในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อเข้ายึดครองและสถาปนาจักรวรรดิ์โลก หรือ One World Order หรือบางท่านจะเรียกว่าเป็นการ "ล่าอาณานิคม" ยุคใหม่

เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะล้มใครลงได้หรือไม่ เลือกการปกครองระบบใด รัฐธรรมนูญฉบับไหน ใครจะเสียชีวิตจริงหรือไม่ ใครจะเรียกร้องอะไรแล้วสำเร็จหรือไม่ ทั้งสองขั้วต่างต้องรุกต้องรับ คือขั้วหนึ่งของโลกต้องรักษาสถานภาพที่มีอยู่เดิมไว้ ในขณะที่อีกขั้วหนึ่งพยายามทุกวิถีทางเพื่อล้อมกรอบ แทรกซึม บ่อนทำลาย ยุแหย่ จนมีสภาพอย่างที่เราเป็นวันนี้ เพื่อจะผลักดันปฏิบัติการขั้นต่อไป จึงพอจะสรุปได้ว่า...มันไม่จบหรอกครับ  ถ้าจบคงจบไปตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง หรือการทำรัฐประหารในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา แต่แล้วก็ไม่มีทีท่าว่าจะจบ 

สิ่งที่สำคัญคือในหลายๆรัฐบาล นักการเมือง ทหารระดับสูงระดับคุมกำลัง องค์กร NGO ต่างๆ ทั้งถูกจัดตั้ง ถูกแทรกซึม ถูกซื้อ ถูกหลอกใช้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับผลประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ที่เค้าเสนอให้จากภายนอกประเทศ ตำแหน่งหรือเก้าอี้ตัวใหญ่ๆ ในองค์กรระดับโลก มีทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว หลวมตัวเข้าไปจนตกบันไดพลอยโจร เข้าไปแล้วออกไม่ได้ก็มี จนโดนบีบหนักจากอีกฝ่ายจนหันหลังกลับไม่ได้แล้ว บางท่านก็คิดว่าสิ่งที่ได้รับน่าจะเป็นการดีต่อประเทศ แต่ฝ่ายที่เสนอแฝงไปด้วยเบื้องหลังต่างๆ ที่จะให้เรารู้เท่าทันเค้าได้ยาก ดังเช่นในหลายๆ รัฐบาลที่ผ่านมา สุดท้ายพอเกิดข้อสงสัยว่า "ส่อเจตนา" แสดงตัวเป็นตัวแทนของผู้รุกรานมากเกินไปก็ถูก "ล้ม" ด้วยอำนาจพิเศษในหลายๆครั้งที่ผ่านมาวนเวียนกันอยู่อย่างนี้ พอจะเห็นร่องรอยอะไรไม๊ครับ แต่อีกฝ่ายที่พลิกข้างพลิกขั้วขึ้นมาก็ใช่ว่าจะบริสุทธิ์ปราศจากการแทรกซึมทั้งหมด แต่อาจจะอยู่ในฐานะที่ไว้วางใจได้มากกว่า ที่เหลือคือส่วนประกอบครับ 

ขอขอบคุณสำหรับทุกๆ ข้อเสนอแนะ และให้เป็นเอกสิทธิ์ของท่านผู้อ่านเป็นผู้ตัดสินโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อตามทั้งหมดครับ ค้นหาความจริงด้วยตัวท่านเอง อย่าให้เค้าใช้เราเป็นเครื่องมือเพื่อทำลายล้างหรือสร้างความเกลียดชังในหมู่คนไทยด้วยกันเอง แล้วให้เค้าเข้ามาตักตวงผลประโยชน์ของชาติที่ควรจะเป็นของลูกหลานไทย เท่าที่ดูมีเพื่อนของเราหลายๆ ท่านที่เข้าใจและมองเห็นแล้วว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับบ้านของเรา


จนถึงวันนี้ควันไฟจากการเผาทำลายบ้านตัวเองยังไม่มอดลงครับ ยังไม่รู้ว่าจบแล้วหรือจะเป็นเพียงการเริ่มต้น ยิ่งคนไทยยังแบ่งแยก ยังคงเกลียดชังกันเอง สำนักข่าวและผู้ประกาศข่าวของบางช่องยังคงโจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยความโกรธแค้น ประชาชนระแวงและเกลียดชังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจซึ่งเปรียบเสมือนเรารังเกลียดและกำลังทำลายภูมิคุ้มกันประเทศของเราเอง ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มความสำเร็จให้กับผู้ไม่หวังดีครับ แม้วันนี้เรารักษาประเทศไว้ได้อีกครั้งหนึ่ง แต่รอยร้าวก็ยังคงอยู่และยังคงขยายใหญ่ขึ้นครับถ้ายังขาดการสื่อสารเพื่อให้เกิดความเข้าใจ การนำข้อมูลมาใช้ผมระวังเป็นอย่างที่สุดครับ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยก เป็นการดิสเครดิตหรือตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเพื่อใช้โจมตีอีกฝ่ายหนึ่ง แล้วนำข้อมูลนั้นมาเผยแพร่ เพราะอย่างที่บอกจะเลือกข้างไหนก็ไม่ง่าย ผมเลือกข้างเดียวคือประเทศไทยครับ เลือกประเทศชาติบ้านเกิดเมืองนอนของเราดีกว่า 

เพราะฉะนั้นขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านใช้วิจารณญานของท่าน "มองทั้งกระดาน" ครับ อย่าอ่านเพียง 1-2 บทความแล้วสรุปเรื่องราวทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ครับกับข้อมูลที่มีอยู่ ณ  ปัจจุบัน ขอให้ท่านค้นหาความจริงแล้วต่อภาพของเหตุการณ์เหล่านั้นเข้าด้วยกัน ท่านจะพบความจริงในที่สุดครับ ความจริงที่จะทำให้ท่านเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น เห็นในมิติที่ต่างออกไป เห็นในสิ่งที่คนทั่วไปจะมองเห็นได้ยากและเป็นอิสระ

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:05

    เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคุณจิมมี่ เป็นกำลังใจให้ครับ

    pArAseto

    ตอบลบ
  2. เข้าใจครับ... ยืนหยัดสู้ต่อไปครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณคุณจิมมี่มาก ๆ ครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:05

    อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น แต่จงเชื่อในสิ่งที่เป็น น่ากลัวครับ หากเราออกมายืนอยู่คนเดียว หรือเพียงกลุ่มเล็กๆ มันโดดเดี่ยวอ้างว้าง แต่ยังไม่สิ้นหวังครับเพราะ เมื่อเทียมเล่มหนึ่งถูกจุดขึ้นมาแล้วเป็นการดีที่เราจะช่วยกันจุดเทียมเล่มน้อยต่อๆไปให้ความสว่างส่องนำทางจนเราคนไทยทุกคนได้ประจักษ์กับความจริงที่ไม่สามารถมองเห็นได้แค่ตาเปล่าแต่ต้องใช้ใจด้วยครับ หัวจิตหัวใจคนไทยที่เคยแข็งแกร่งดังเช่นบรรพบุรุษที่เคยร่วมปกปักรักษาชาติไว้นั่นเอง ขอเพียงเรายึดมั่นคำว่า "พอเพียง" เราก็จะไม่ถูกใครผู้ใดหลอกใช้หรือตกไปเป็นเครื่องมือของพวกศัตรูของชาติครับ

    วินซ์

    ตอบลบ
  5. "พอเพียง" ...เป็นความเชื่อที่ปิดแล้ว พอเพียงของระดับไหน? ไม่เหมือนกาน? ...

    "ขุนนาง...ใช่พ่อแม่ หินแง่...ใช่ตายาย"

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ24 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:43

    ขุนนางใช่พ่อแม่ หินแง่ใช่ตายาย
    จาก วิกิพจนานุกรม ที่เก็บคำศัพท์เสรี

    * ขุน-นาง-ใช่-พ่อ-แม่-หิน-แง่-ใช่-ตา-ยาย

    ขุนนางใช่พ่อแม่หินแง่ใช่ตายาย

    1. (สำนวน) ร้องไห้เศร้าโศกจนไม่เป็นอันกิน
    """""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

    คนที่รู้จักพอ..ยิ้มหน้าบานกันทุกคน..อิอิ

    ตอบลบ