วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Greece Riot ???

คลิปเหตุการณ์การประท้วงของประชาชนไม่ต่ำกว่า 100,000 คนในประเทศกรีซ ที่ลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลและเริ่มลุกลามบานปลายไปทุกส่วนของประเทศ สาเหตุก็คือคำว่า "Welfare State" หรือรัฐสวัสดิการ หรือที่บ้านเราเรียกว่าประชานิยมนั่นเอง คือการที่รัฐบาลและนัการเมืองเอาเงินภาษีของประชาชน บวกกับการกู้เงินผ่านทางตลาดพันธบัตรระหว่างประเทศมาใช้จ่ายในโครงการต่างๆ  ประชานิยมจนถือได้ว่ามาตรฐานการครองชีพหรือ Life Style ของประชาชนชาวกรีซเหนือกว่าอีกหลายๆ ประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป จนเกินกว่าความเป็นจริงที่ควรจะเป็น จนถึงวันนี้ที่ประเทศ "ถังแตก" และใกล้เข้าสู่สภาวะ "ล้มละลาย" เต็มทีครับ 

ณ วันนี้หลายๆ ชาติที่เข้าอุ้มกรีซ ซึ่งเป็นไปอย่างล่าช้าและไม่ค่อยเต็มใจก็เพราะ ความเป็นอยู่ของประชาชนชาวกรีซยังดีกว่าของประเทศเจ้าของเงินหรือผู้ที่จะให้กู้ซะอีก โดยส่วนตัวผมคิดว่ารัฐบาลของเค้ากำลังพยามยามทำในสิ่งที่ "ต้อง" ทำแล้วล่ะครับ คือการรัดเข็มขัดโดยตัดลดงบประมาณรายจ่ายของประเทศลงเพื่อให้เข้าสู่ความเป็นจริง แต่ประชาชนนะสิครับจะยอมรับในความเป็นจริงแล้วตื่นจากความฝันได้แค่ไหน??? คำตอบอยู่ในคลิปวีดีโอเหล่านี้ครับ  


4 ความคิดเห็น:

  1. สุดท้ายแล้วประเทศไทยอาจจะกลายเป็นเป้าหมายโจมตีของพวกNWO เพราะทฤษฎีเศรษฐกิจแบบพอเพียง ทฤษฎีนี้จะทำลายแผนงานของพวกNWO เป็นเหมือนวัคซีนกำจัดโรคร้าย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:25

    ไม่หรอกครับ ไทยเป็นแค่ประเทศเล็ก ๆ แทบไม่อยู่ในสายตาของพวกนั้นเลย

    ตอบลบ
  3. แล้วกลุ่มที่เคลื่อนไหวในไทยตอนนี้ กลุ่มไหนครับ
    ผมเข้าใจว่าเ็ป็น อีลู.. อยู่เบื้องหลัง

    ท่านแม่ทัพ ช่วยขยายความหน่อยครับ

    ตอบลบ
  4. ผมคิดว่า สยาม ของเราเป็นประเทศเล็กๆจริง แต่อุดมไปด้วย "อาหาร" นะครับ

    ตอบลบ