วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เกมส์ไพ่อีลูมินาติ.......Your Future on the Card !!! 15/

ไพ่ Oil Spill หรือการรั่วไหลของน้ำมันลงในมหาสมุทร ลองดูข่าวด้านล่างนี้ครับ.......

รัฐลุยเซียนาประกาศภาวะฉุกเฉินน้ำมันรั่วไหล
เดลินิวส์ / วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2553 เวลา 10:21 น

นายบ๊อบบี้ จินดอล ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ประกาศภาวะฉุกเฉินในวันนี้ (30 เม.ย.) หลังเกิดการรั่วไหลของน้ำมันดิบปริมาณมหาศาลในอ่าวเม็กซิโก ซึ่งคุกคามแนวชายฝั่งที่เปราะบางของรัฐ

โดยในคำประกาศจากสำนักผู้ว่าการ ในเมืองบาตองรูจ เมืองเอกของรัฐ ได้ให้อำนาจคณะเจ้าหน้าที่ระดมทรัพยากรของรัฐ และขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง ในการรับมือกับผลกระทบจากน้ำมันดิบที่คาดเดาได้ตามแนวชายฝั่งของรัฐลุยเซียนา
ขณะที่ เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ ทำนายว่า คราบน้ำมันดิบที่รั่วไหลจากแท่นขุดเจาะดีพวอเตอร์ โฮไรซัน ที่เกิดการระเบิด และจมลงในอ่าวเม็กซิโก จะเคลื่อนตัวถึงแนวหลายฝั่งหลายจุดของรัฐลุยเซียนาในวันนี้

นายจินดอล เผยอีกว่า แม้ทางการจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถชะลอการรั่วไหลของน้ำมันจากแท่นขุดเจาะจมใต้ทะเล ห่างจากชายฝั่งรัฐลุยเซียนา 25 กม. ได้ และถึงวันพฤหัสบดี (29 เม.ย.) คราบน้ำมันแผ่วงกว้าง ครอบคลุมพื้นที่ทะเลราว 1,500 ตารางกิโลเมตร

ด้านนายโรเบิร์ต กิบส์ โฆษกประจำทำเนียบขาวสหรัฐ กล่าวแถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลประกาศให้การรั่วไหลของน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกเป็นหายนะภัยร้ายแรง ของประเทศ และประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า บริษัท บีพี เจ้าของแท่นขุดเจาะ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในบั้นปลาย สำหรับค่าใช้จ่าย และการขจัดคราบน้ำมันที่แผ่เป็นบริเวณกว้างในอ่าว อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะพยายามตอบโต้ทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ เพื่อรับมือกับปัญหานี้. 

Note:เป็นที่น่าสังเกตุว่าโกลด์แมน แซค เข้าทำการช๊อตหุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องคือ Gulf of Mexico ก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุเพียงหนึ่งวันครับ
Goldman Sachs Reveals it Shorted Gulf of Mexico
Oil spill and Goldman could weigh on markets

1 ความคิดเห็น:

  1. เห้อ...ทำไมทำไรได้ประเจิดประเจ้อขนาดนี้ เดี๋ยวนี้ข้อมูลข่าวสารมันถึงกันง่ายอยู่แล้ว นึกว่าคนเขาโง่เหมือนสมัยก่อนหรืออย่างไร จริงไหมคะท่านแม่ทัพ มีอีกเรื่องค่ะ เมื่อวานดู cnbc ก็แปลกๆ หน้าตารายการเปลี่ยนไปชอบกล คุยกันแต่เรื่องค่าเงินยูโร แล้วก็ย้อนรอยเรื่องหุ้นเมื่อสมัยที่ตกระเนระนาด แล้วก็พูดถึงบริษัทหนึ่งที่เจ๊งชั่วพริบตาในข้ามคืน ภาษาปะกิดไม่ค่อยแข็งแรงเลยค่ะ ได้แต่ดูภาพเอา ไม่รู้ว่าเขาจะเตือนอะไรเนิ่นๆหรือเปล่า แล้วยังมีข่าวทางอิสราเอลกับฉนวนกาซ่าเสริมเข้ามาอีก ดูมันเหมือนกับพยายามจะทำให้เกิดเรื่องร้ายๆประดังกันเข้ามายังไงก็ไม่รู้ คนสามัญธรรมดาอย่างเราๆก็ได้แต่คอยเฝ้าดูความเป็นไปทำไรไม่ค่อยได้อยู่แล้ว รอแต่ว่าจะได้กินอาหารทะเลปนเปื้อนน้ำมันซักวันไหนเท่านั้น

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ