วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2553

Gold Update.......This way


โพสต์นี้จะต่อเนื่องจากคอมเมนต์เมื่อวานครับ วีดีโอนี้จะบอกถึงความเคลื่อนไหวของจีนในช่วงนี้ กับความพยายามเข้าซื้อทองคำอีก 200 ตันที่เหลือของ IMF  แต่ปัญหาคือเค้าไม่ต้องการซื้อที่ราคาปัจจุบันครับ แว๊บๆ มาว่าแค่ $1,000 ต่อออนซ์เท่านั้น จึงมีความพยายามในการปล่อยข่าวต่างๆ ออกมาจากทางการจีนเพื่อกดดันราคาทองคำในตลาดโลก ต้องไม่ลืมครับว่าจีนประกาศเป้าหมาย ที่จะต้องเข้าซื้อทองคำเพื่อเป็นทุนสำรองมากถึง 8,000-10,000 ตัน ในระยะเวลา 8-10 ปีข้างหน้าครับ ซึ่งมองได้ว่าการประกาศกรอบเวลานานขนาดนั้นทำให้ดูเหมือนมีเวลา และไม่รีบร้อนเข้าซื้อ แต่เบื้องหลังน่ะไม่ใช่เลยครับ ซึ่งดูได้จากการเร่งปล่อยกู้ ไล่ซื้อ Commodity ต่างๆ และตะเวนลงทุนในหลายๆ ภูมิภาคทั่วโลกครับ จุดประประสงค์ก็เพื่อการ Diversify หรือการผ่องถ่ายดอลล่านั่นเอง...





1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะท่านแม่ทัพฯ คุณบาบาร่า ฟู และเพื่อนๆทุกท่าน คิดถึงนาค่ะ ที่หายไปเพราะ คุณไว..โทจานแวะมากวนถึงที่ ต้องนำคอมฯไปล้าง และ up & down เฮ้ย....update data กันใหม่ค่ะ

    สบายดีกันทุกๆท่านนาค่ะ ..ถ้าจีนยังถ่ายน้องดอลลี่ออกเยี่ยงนี้ แล้วตักทองเอาตักทองเอาแบบนี้...ยิ้มไว้เลยแน่ๆ ...เก็บน้องทองแท่ง(จิง) ให้มากๆอย่างนั้นน๊อะท่านแม่ทัพฯ อ้าวคุณบาบาร่า ฟู พร้อมนา คุณcoolkid และเพื่อนๆ เตรียมหลุ่ยๆๆๆ 55555

    ตอบลบ