วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2552

ประเด็นร้อนๆ

1.เสร็จ FDIC ไปอีก  1 ธนาคารครับ คือ Georgian Bank, Atlanta, Georgia เพียงธนาคารเดียวก็จริงแต่เป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของรัฐจอเจียร์ครับ ซึ่งอาจจะทำให้ FDIC หรือสถาบันค้ำประกันเงินฝากของสหรัฐล้มไปด้วย แต่ในความเป็นจริง หรือในทางเทคนิคเงินในกองทุนของ FDIC หมดไปซักพักแล้วครับ เพียงแต่ตอนนี้เค้าต้องคิดว่าเค้าจะทำยังไงต่อ แต่ไม่ต้องเป็นข่าวเพราะยังไม่ต้องรายงานงบดุลย์ของกองทุนไปจนถึงของไตรมาส 3 ซึ่งจะออกในเดือน Nov. โน่น เผลอๆ ระบบอื่นอาจจะเดี้ยงนำไปก่อนแล้ว 


ดูรายชื่อและรายละเอียดธนาคารที่ล้มไป จนถึงวันนี้ที่นี่ครับ:
http://www.fdic.gov/bank/individual/failed/banklist.html


2.อันนี้ร้อนจริงๆ อิหร่านประกาศเปลี่ยนการชำระราคาการซื้อขายน้ำมันทั้งหมดเป็นยูโรครับ ต้องส่งผลกับทั่วโลกแน่นอนอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะเค้ามีปริมาณน้ำมันเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แล้วใครที่ค้ากับเค้าอยู่ก็ต้องแปลงสภาพดอลล่าเป็นยูโรก่อนเค้าถึงจะรับ ดอลล่าโดนอีกแล้ว แต่ผลจะรุนแรงขนาดไหน อาทิตย์หน้านี่ก็คงรู้ครับ  


แต่สิ่งนึงที่สำคัญที่สุดก็คือ การที่อิรัคโดนหาเหตุถล่มครั้งที่ผ่านมาก็เพราะเหตุผลนี้เช่นกัน คือไม่เอาดอลล่าครับ เพราะมันจะทำให้ระบบเค้า(อเมริกา)เสียหาย เค้ารับไม่ได้ ถ้าปล่อยให้ทำ แล้วคนอื่นทำตามเค้าระบบเงินกระดาษจะอยู่ไม่ได้ครับหรือหมดความเชื่อถือ ก็คือ "ต้องบุกครับ" แผนการตรงนี้เค้าก็วางไว้นานแล้วเหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าโพสต์ให้หรือยัง แต่จะดูให้ครับ จับตา "อิสราเอล" ไว้เลยถ้าขยับเมื่อไหร่แสดงว่า อัดอิหร่านแน่นอนตามคำสั่งของลูกพี่ของเค้า แล้วจะเป็นการเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งใหม่ที่รุนแรงแล้วอาจจะนำไปสู่สงครามใหญ่ อย่างเลี่ยงไม่ได้ครับ ได้โปรด.......อย่าทำเลยนะ 


ลิ๊งค์: http://presstv.com/detail.aspx?id=106669&sectionid=351020102


3. G20 ไม่รู้ประชุมไปทำไม ไม่มีอะไรเลย "สรุปแบบทางลึกไปเลยนะ" แค่ให้พวกมือทำงานของดำขาวออกมาประกาศว่าจะยึดครองระบบการเงินโลกยังไงเท่านั้นเอง วางแผนไว้จากสิ้นปีนี้ไปถึงปี 2012 ครับ แล้วก็ใส่เรื่องการกำหนดวิธีการจ่ายโบนัสของนายธนาคารใหญ่ๆ เอาไว้ให้ดูดีเท่านั้นเอง แล้วก็ทำไม่น่าจะสำเร็จด้วย ถ้าเอาเรื่องแรกมาใส่เพียวๆ หางมันจะโผล่ ดูแล้วจะไม่เนียนครับ  


ลองดูนักวิเคราะห์ Marc Faber คนนี้ไม่ธรรมดาครับ ไม่แพ้ Peter Schiff ซ้ำยังแรงกว่าอีก เพราะเค้าไม่สน เค้าไม่ใช่อเมริกัน ตะลอนๆ ไปๆมาๆ กรุงเทพ สิงคโปร์ ฮ่องกงแล้วก็ยุโรป เค้าฟันธงเลยว่า G20 ประชุมไปทำไม เสียเวลา ลองดูกันครับ แล้วผมอาจจะวิเคราะห์  G20 ที่เสร็จสิ้นไปในวันพรุ่งนี้หรือวันจันทร์ครับ 




สรุปว่าทองน่าเข้าครับ อาทิตย์หน้าคงวิ่งต่อได้ อาจจะแรงถ้าปัญหาการประท้วงในการประชุมครั้งนี้รุกลามไปทั่วประเทศ คงไม่ง่ายแล้วครับ มันเกินไปจริงๆ แล้วพวกสื่อใหญ่ๆ กระโดดลงมาเล่นแล้ว ทั้ง CNN, FOX และเกือบทุกค่าย และไม่มีปิดข่าวเหมือนที่ผ่านมา แสดงว่าพวกอิลูมินาติ คงไม่รอแล้ว อาจจะถึงเวลาแล้วครับ เพราะเข้าทางเค้าด้วย และการเตรียมพร้อมก็เต็มที่แล้ว ดูอันนี้ครับ









แต่อีกฟากนึงของโลกเค้าให้ตัวแทนรัฐบาลของเค้าไป
เรียกร้องหา"สิทธิมนุษยชน" ให้ชาวพม่าครับ
จุดประสงค์จริงๆ คือต้องการแทรกซึมเพื่่่อแย่งชิงทรัพยากร แต่ทำไม่ได้
เพราะติดระบบรัฐบาลทหาร ที่ไม่เอาระบอบของอเมริกาเท่านั้นเอง

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2552 เวลา 21:59

    ขอเพิ่มเติมประเด็นร้อน ๆ หน่อยนะครับ
    ไม่รู้ว่าข่าวนี้จะทำให้ ร้อนขึ้นอีกหรือเปล่าครับ ตามลิงค์นี้ครับ

    http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1253873486&grpid=04&catid=00
    เมกาอีกแล้วเหรอ เนี่ย

    cool_kid

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2552 เวลา 23:30

    ขอบคุณครับ ทุกท่าน เป็น การให้ความรุ้ที่ดีมากครับ pirsoner ครับ
    ตามมา แต่ยังไม่เข้าใจว่า ทำไม การประชุม G20 ประชาชนเค้าถึงต้องมาประท้วงกันครับ เพราะอะไรหรอคับ

    ตอบลบ
  3. สงสัยเหมือนคุณcool_kid ค่ะ

    เหตุผลหลักของการประท้วงคืออะไรคะ การประชุมตามภาพพจน์มันคือร่วมหารือให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้น แต่เขาประท้วงเพราะอะไรกันคะ

    ตอบลบ
  4. ตอบครับ:

    คือรัฐบาลนี้และแก๊งต่างๆ ที่อยู่หลังรัฐบาลของเค้าตอนนี้ แล้วย้อนหลังกลับไปอีก 3 ปธน. สร้างปัญหาต่างๆ เหล่านี้ขึ้นครับ เค้าวางแผนล้มเศรษฐกิจตัวเองเพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่คือ New World Order ที่เค้าประกาศไว้ว่าจะทำครับ จนทำให้คนอเมริกันตกอยู่ในสภาพนี้ ณ เวลานี้ เรื่องมันยาวครับ ถ้าอยากเห็นภาพรวมทั้งหมดต้องใช้เวลา อ่านที่เนื้อหาใน Blog นี้แต่แรกครับคือวันที่ 4 กรกฏาที่ผ่านมา แล้วอ่านใน Goldhips ทั้งหมดอีกที จะเห็นภาพค่อนข้างชัดเจนครับ

    ตอนนี้ผมกำลังย้ายเนื้อหาจาก Goldhips ทั้งหมดเข้ามาที่นี่ครับ อย่างเร็วคงจะเสร็จปลายๆ สัปดาห์่นี้ครับ ส่วนเป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ที่ต้องอ้างถึงเพื่อเป็นหลักฐานครับ ผมจะไม่อ้างอะไรขึ้นมาลอยๆ ว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ โดยปราศจากหลักฐานและข้อมูลประกอบ สำหรับผมตรงนี้สำคัญมากครับ และอีกหลายๆ เหตุผลที่คนอเมริกันเค้าต้องออกมาสู้หลังชนฝา เพราะเค้าถอยไม่ได้แล้วครับ เวลาเค้าเหลือน้อยเต็มที่ ลองกลับไปดูบล๊อกของวันที่ 13 กันยายน เรื่องการปฏิวัติอเมริกาครับ น่าจะเป็นข้อมูลที่ชัดเจนอีกอันนึงครับ

    ตอบลบ