วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

George Soros.......หน้าฉากของการโจมตีเศรษฐกิจโลก

อะไรคือสาเหตุของวิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อปี 97  ประเทศไทยถูกประณามว่าเป็นต้นเหตุของวิกฤติ!!! เป็นความจริงหรือไม่  ถูกต้องครับที่ประเทศเราเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา แล้วลุกลามไปทั่วภูมิภาคเอเซีย แต่มีคนๆหนึ่งซึ่งเป็นตัวแทนของคนอีกกลุ่มนึง วางแผน จัดฉาก บ่อนทำลาย และเข้าโจมตีเศรษฐกิจไทยในทีสุด 

หลังจากเราไปต่อไม่ได้เพราะถูกดึงเงินทุนออกอย่างฉับพลัน ทำให้ฟองสบู่ของเราในขณะนั้นขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง เค้าจึงเข้ามาตีซ้ำด้วย IMF จนเราสลบแน่นิ่งแล้วให้กองทุนอีแร้งต่างๆ ทั้งสัญชาติอเมริกัน และยุโรป เช่น Goldman Sacsh, Lehman Brother, GE Captial, ลากเอาร่างที่ไร้วิญญาณของเศรษฐกิจไทย เอาไปปล้นสะดมทรัพย์สินด้วยระบบ บบส.และ ปรส. ในท้ายที่สุด สรุปคือเป็นอีกครั้งที่เราเสียรู้ให้กับเค้าไปครับ.......

คลิปวีดีโอนี้ จะอธิบายว่าโซรอสเป็นใคร 
"ทำหน้าที่อะไร" 
และเป็นหน้าฉากให้กับใครครับ 

17 ความคิดเห็น:

  1. รวบรวมหลักการ ของ Warren Buffett กับ George Soros มาให้เราได้ศึกษากัน


    ใช่เหรอ คนนี้ไม่น่าเชื่อเลยครับ งง ฮะ อธิบายที่ครับ

    ตอบลบ
  2. http://www.bloggang.com/data/s/seina/picture/1242296353.jpg

    ตอบลบ
  3. แล้วข้างบนขีดแดง คือ อะไรครับ

    ตอบลบ
  4. สรุป ที่ผมอ่านมันไม่ใช่ ใช่มั้ยครับ

    พวกหนังสือ การลงทุนแบบ วอเรฟบัฟเฟ พ่อรวยสอนลูก
    ที่ผมอ่านมามันโกหกเหรอครับ กำ....
    สรุปให้ผมที่ ผมซื้อหนังสือมาอ่านตั้งเยอะ.0.

    ตอบลบ
  5. แก้ สรุปให้ผมฟังที่ ว่าหนังสือเกี่ยวกับ การลงทุน คุณอ่านอันไหนบ้างครับ
    ผมจะได้ไปหาอ่านครับ ขอบคุณมากครับผม

    ตอบลบ
  6. ลืม...จะถามอีกหน่อยเหอะ คือ ตอนนี้ผมติดอ่านหนังสือพ่อรวยสอนลูก

    ไม่รู้ว่าคุณเคยอ่านมั้ยครับ คุณมีความคิดเห็นยังไงบ้างครับเกี่ยวกับหนังสือ พ่อรวย ความฉลาดทางการเงิน อะไรประมาณนั้นครับ

    ตอบลบ
  7. อ่าน Concept หรือแนวคิดเค้าได้ครับ แต่ลึกๆ นะมันไม่ใช่เท่านั้นเอง พ่อรวยสอนลูกของ โรเบิร์ต ที อ่านง่ายอ่านสนุก แต่ทำยาก ยากตรงไหนครับคือใจเรานี่แหละครับ คือใจความเป็นมนุษย์ของเรานี่แหละ ในความคิดผมนะ การลงทุนต้องทำด้วย "หัวใจ" ครับ คือ หัว+ใจ หัวคือความคิด สติปัญญา แนวคิดต่างๆ และใจคือการควบคุมตัวเองทั้งอารมณ์ และเหตุผล ต้องไปด้วยกันครับ เคยเห็นไม๊ครับ คนเรียนเยอะมีข้อมูลแต่ใจไม่ถึง คนใจถึงแต่ไม่มีข้อมูลเพราะไม่ค่อยได้ศึกษา คนเรียนเยอะมีข้อมูลใจถึงแต่ไม่มีทุน จะเจอแบบนี้เยอะครับ

    ตอบลบ
  8. ต้องลองดูว่า หนังสือเหล่านี้ต้นฉบับมาจากที่ไหนครับ ใครเขียน ต้องมองทั้ง 2 ด้านนะครับ ในอเมริกา หายากครับที่ใครจะสะอาดบริสุทธ์ทั้งหมด ถ้าคุณต้องไปอยู่ในระบบอย่างนั้น มีครับแต่นับคนได้ ลองหาข้อมูลย้อนกลับไปดูสิครับ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในเวลานั้น ต้องอ่านทั้งกระดานนะครับ ตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วงนั้นผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด ดิ้นรนสุดชีวิต รอดมาได้แบบทหารผ่านศึก "โดนไปเยอะพอสมควร" จนต้องเดินทางครึ่งโลกไปค้นหาว่าเราโดนอะไรฟะเนี่ย สุดท้าย เจอแล้วได้มา "ทั้งยวง" เลยครับ

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณมากครับผม ได้ข้อคิดด้วย...

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2552 เวลา 00:10

    แมรี่แอบอ่าน แต่ไม่แอบที่จะบอกว่า..."ขอบคุณมากค่ะ พลอยได้หัว และใจ มา 5 ห้องค่ะ"

    (แมรี่ล้อเล่น หรือไร้สาระไปบ้าง..อย่าโกรธเคือง ถือสาเลยนะค่ะ..ผ่อนบ้างคลายบ้าง...อายุวัฒนะค่ะ)

    ตอบลบ
  11. อ่านพ่อรวยไปถึงเล่ม 4 ครับ เมื่อ 9 ปีมาแล้ว ก็ดูแนวคิดเค้าไว้เยอะครับ เขียนดี อ่านง่าย สนุกมากกก แต่ทำยากต้องควบคุมจิตใจเราให้ได้จริงๆ คือไม่ซื้อก็คือไม่ซื้อ ประหยัดก็ประหยัด ตรงนี้แหละครับ ผมประเภทขาลุย มันต้องเลี้ยงต้องจ่ายนะ เพื่อนก็เยอะอีกกกก ฝืนลำบาก

    ลองเริ่มจากภูมิปัญญาตะวันออกนะครับ อ่านและดู "สามก๊ก" ครับ มันเป็นอะไรที่คลาสสิกที่สุดแล้วครับ เอาแบบ "แตกฉาน" นะครับ แค่รู้จักไม่พอ แล้วใช้อย่าง "คนมีคุณธรรม" สำคัญที่สุดครับ เก่งแต่โกงก็ไปได้ไม่นาน อดทน ขยัน ประหยัดแต่ไม่ทันคนก็หมดอีก เอาแบบมีอะไรมารู้ทัน ระวังตัวได้ ป้องกันตัวเราและครอบครัวได้ครับ วางหมากหลายชั้นล่วงหน้าได้ ผมว่ายุคนี้ต้องอ่านครับ

    อีกเล่มคือพิชัยสงครามซุนวูครับ อันนี้สั้นดี แต่เอาแบบละเอียดหน่อย เริ่มอันนี้ก่อนก็ดีครับ แล้วค่อยต่อยอดไปเก็บความรู้ของนักคิดคนอื่นทุกระดับทั้งของไทยและระดับโลก เราจะตามเค้าทัน หรือคุณอาจจะไปไกลกว่าคนเขียนก็ได้ครับ เรามาแลกเปลี่ยนความคิดกันนนะครับ คนที่ประสบความสำเร็จสำหรับผมคือคนที่

    1.อดทนเหมือนแรด(เอาแบบนี้นะเห็นภาพหน่อย)
    2.ไม่ยอมแพ้ กัดไม่ปล่อย (ถ้าไม่แพ้ ก็คือชนะครับ)
    3.ใจกว้างเหมือนมหาสมุทร
    4.ตาถึง คือการอ่านเกม อ่านคน การใช้คน
    5.ใจถึง คือกล้าได้ กล้าเสีย กล้าเสี่ยง (อยู่บนข้อมูลและเหตุผล)
    6.มือถึง ความรู้ ข้อมูล การวางแผน
    7.อันนี้สำคัญที่สุด อยู่บนพื้นฐานคุณธรรม ความดี สิ่งนี้จะเหมือนน้ำที่พยุงเรือให้ลอยไปได้ครับ ถ้าน้ำแห้งคุณต้องลงจากเรือแล้วเดินครับ ถ้าจะไปให้ได้ไกลต้องมีสิ่งนี้รองรับครับ คุณจะไม่ต้องล้มลุกคลุกคลาน คุณจะขึ้นไม่มีลง ลงก็ลงไม่หนัก ในขณะที่คนอื่นล้มตายเป็นเบืดต่อหน้าคุณ

    สิ่งเหล่านี้ผมเดินทางค้นหาและพิสูจน์มาตลอดจนถึงวันนี้ครับ........

    ตอบลบ
  12. หวัดดีค่ะคุณจิมมี่ เพิ่งได้รับอีเมล์

    ตอนนี้คงต้องเกาะติดสถานการณ์มากๆเลยนะคะ ทุบทองลงขนาดนี้เขากำลังเล่นเกมอะไรกันอยู่เนี่ย...เห้อ

    ตอบลบ
  13. กำลังเร่งสรุปเรื่อง G20 อยู่ครับ ดูเหมือนโอกาสเปิดให้ซื้อแล้วครับ ราคา Spot Gold มาหยุดที่ตรงนี้ วันนี้ ราคานี้ไปอีกวันจนถึงพรุ่งนี้ นี่ว่าจะซื้อเพิ่ม เตรียมกระสุนกันท้ังบ้านแล้ว คือเล่นกันทั้งบ้านครับ ที่ผมทุกคนมีลุ้นไปด้วย คอยดูเรื่องความรุนแรงในการประชุมนะครับ เดี๋ยวจะโพสต์ในวันนี้ คงจบไม่ง่ายแน่ เพราะสื่อใหญ่เข้ามาเล่นหมดแล้ว ถ้าเปิดออกไป อเมริกาคงลุกเป็นไฟ แต่จะบอกว่าเป็นไปตามแผนการเค้าทั้งหมด ที่วางไว้ จะอธิบายในโพสต์ครับ ผมดูแล้วทนไม่ไหวจริง ทุกคนดูแล้วก็สลด เค้าทำเกินไป แต่นี่แค่เริ่มต้นครับ เด็กนักเรียนเค้าไม่มีอะไรเลย เฮ้ออออ

    ตอบลบ
  14. ดีใจจัง..ตามหาเจอแย้ว เหงา ๆ ไม่ได้อ่านตั้งสองวัน ไม่รู้ตัวจริง ๆ นะเนี่ยว่าติด ดีค่ะ อยู่ตรงนี้ก็ดี เลือดสุพรรณด้วยกัน เนอะ

    ตอบลบ
  15. จะคอยติดตามอย่างไม่คลาดสายตาเลยค่ะคุณจิมมี่

    ขอบคุณมากๆ ที่ค้นหาข้อมูลมาบอกกันอย่างต่อเนื่องนะคะ

    ตอบลบ
  16. ผมคิดว่าถ้าสังคมโดยรวมอยู่ไม่ได้เราก็อยู่ไม่ได้เหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกันครับ ผมก็ทำเท่าที่ทำได้ ทำให้ดีที่สุดเท่านั้นเองครับ อย่างน้อยให้รู้ทันเค้า บอกต่อกันไปให้มากที่สุด ก็คงได้เท่านี้ เราคงไปต่อต้านอะไรเค้าไม่ได้ครับ แต่ต้องลองดิ้นลองสู้เท่าที่เราทำได้ดูก่อนครับ จะให้ยกมือยอมแพ้แลยคงไม่ได้ครับ

    ตอบลบ
  17. เพิ่มเข้ามาอ่านได้สองสามวันครับ ขอชมว่าเยี่ยมจริงๆ ตรงใจมากเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมากครับ ชื่นชมครับ

    ตอบลบ