วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2552

Gold Update....This way

ใครชอบดูกราฟเทคนิคของราคาทอง ละเอียดยิบ
ดูจบแล้วอาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้... ตรงนี้เลยครับ





ใครตาม Peter Schiff อยู่ เค้าบอกว่าราคาทองจะวิ่งไปที่ $5,000 ครับ


 

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2552 เวลา 12:56

    คุณจิมมี่

    ถ้าเป็นอย่างที่ ตาชิฟเค้าว่าไว้ ราคาคงจะไม่พรวดพราดขึ้นทีเดียว
    เราจะมีวิธีเข้าออกยังไงดีละครับ

    ถ้าเข้าออกทำกำไรไปเรื่อย สุดท้ายปริมาณทองที่ถือก็จะน้อย (กำไรน้อยๆ แต่ได้หลายครั้ง)

    หรือว่า $5,000 อยู่อนาคตไม่ไกลนี้ครับ จะได้ถือเก็บไปเลย

    รอคำแนะนำครับ

    pArAseto

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2552 เวลา 13:03

    ติดตามคุณ จิมมี่ มาตลอดเหมือนกันครับ
    อยากได้แนวทางเหมือนกัน พรุ่งนี้ว่าจะไปสอยแท่งสัก 10 บาท+ K-Gold ซัก 10000 หน่วย แล้วคอยจังหวะอีกทีเผื่อลงอีกก็ซื้อเพิ่ม

    ตอบลบ
  3. ราคาทองคงไต่ระดับไปเรื่อยๆ ครับ จากตรงนี้ไปถึงตรุษจีนปีหน้าอาจจะเห็น $1,250-1,400 ครับ ต้องดูที่สถานการณ์ของดอลล่าว่าจะเลวร้ายแค่ไหน ครับ แต่ถ้าดอลล่าล้ม $2,500-$5,000 อาจจะภายในสิ้นปี 2010-2011 ครับ ดอลล่าต้องมีการเปลี่ยนแลงครับ อาจจะช่วง 6-12-18 เดือนข้างหน้านี้ครับ ลองดูที่ผมเคยตอบให้คุณ aoodii ฉบับเต็มๆ ครับ ที่โพสต์ของผมที่ Goldhips หน้า 21 ครับ และนี่ผมดึงมาส่วนนึงให้ครับ

    "กลับมาที่กลยุทธส่วนตัว ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้คือ ถือ “ทองคำแท่ง” ให้มากที่สุดเท่านั้นครับ ไม่ซื้ออะไรชิ้นใหญ่ ของใช้ฟุ่มเฟือยต่างๆ หมดเวลาแล้วครับ แล้วจับจังหวะเมื่อเห็นช่วงขึ้นลงที่ทำกำไรได้ “ปล่อยของออก” ทำกำไร ที่นี้เราจะได้กระดาษ(ธนบัตร)มาครับ แล้วจับจังหวะเข้าซื้อ อย่าถือกระดาษไว้นาน ให้ดูสภาวะดอลลาประกอบ “ต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือล้มแน่นอนครับ” แต่ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นเอง เพราะถ้าดอลลาล้ม “โดมิโน่ทันที” กระดาษ(ธนบัตร)ที่เรามี จะต้องเสื่อมค่าทันทีหรือถ้าธนาคารชาติของเราเอาไม่อยู่ “จะต้องล้ม”ตามกันไปครับ อย่างเบาต้องลดค่าลงแน่นอน เพราะกระดาษ(ธนบัตร) ของเรา Back by US$ หรืออิงกับเงินดออลล่า(กระดาษ)ที่เราเก็บไว้เป็นทุนสำรองหรือเงินคงคลังครับ

    เพราะฉะนั้นต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และดู USDX หรือดอลล่าอินเด็กซ์ประกอบ ถ้ามันวิ่งลงเร็วผิดปกติ “คุณห้ามถือกระดาษ(ธนบัตร)เด็ดขาด” ต้องเป็นทองคำ เงิน หรือ commodity เท่านั้น “คุณรอดครับ อย่างผู้ชนะ” แต่ถ้าใครที่ตามไม่ทันตรงนี้อาจจะ “หมดตัว” ครับ ไม่ว่าคุณจะมีเงินฝาก 100 ล้านในธนาคารก็ตาม เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าแบงค์ชาติเค้าจะแก้ปัญหายังไง และจะประกาศอะไรออกมา “ชัดเจน” นะครับ ส่วนใครที่ชอบลุ้น ตื่นเต้น หวาดเสียว ก็ใส่ GF ไว้บ้างก็ไม่เป็นไรครับ อย่างเช่น ในอัตราส่วน 90:10 คือลงทุนในทองคำเท่ง 90% ที่เหลือ 10% ใส่ใน GF หรือ 85:15 หรือแล้วแต่ว่าใครรองรับความเสี่ยงได้ระดับไหน ซึ่งไม่เท่ากันครับ ไม่จำเป็นต้องทำตามครับ เป็นเรื่องการวางแผนของแต่ละบุคคล หรือใครวางอะไรไว้ มาเผื่อแผ่กันบ้างน๊าา"

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2552 เวลา 14:25

    สวัสดีค่ะ..คุณจิมมี่ และเพื่อนๆ เห็นด้วยอย่างคุณจิมมี่ว่าล่ะค่ะ
    ที่เก็บนี่ล่ะค่ะคุณจิมมี่?...เก็บที่ไหนดีบ้างค่ะ หมายถึง ตู้เซฟที่บ้าน ตู้นิรภัยที่ธนาคาร และหรือ ที่ตามบริษัทฯ เค้ารับฝาก ...Spot Gold ค่ะ

    ขอพระอวยพระพรค่ะ
    Merry ...เจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  5. ตอนนี้ตู้นิรภัยของธนาคารยังโอเคครับ ที่บ้านจะเป็นกังวลกันมากเกินไปถ้าเราต้องออกไปทำงาน หรือเดินทาง แต่ถ้าสถานการณ์โดยรวมแย่ลงมากๆ ก็ต้องที่บ้านครับ ต้องหาวิธีครับ ส่วนที่ตามบริษัทฯ เค้ารับฝาก ถ้าเป็นเอกชนขนาดเล็ก คงไม่น่าเสี่ยงครับ เอาที่ธนาคารคงมั่นใจได้มากกว่าครับ

    ตอบลบ