วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

H1N1 ( ไข้หวัด 2009 ).......Update


จำได้ว่ามีคนขอรูปตัวอย่างหน้ากาก แบบ N95 ของผมที่มีอยู่เอาติดมาจากอเมริกา เป็นของ 3M Aseptex N95 จะเป็นแบบหมอและพยาบาลเค้าใช้กันครับ (เหมือนในรูป) เวลาหาซื้อลองถามหมอหรือพยาบาลก่อนก็ได้ครับ น่าจะมีขายตามร้านเครื่องมือแพทย์หรือร้านขายยาใหญ่ๆ ครับ ซื้อเตรียมไว้ได้เลยครับ หน้ากากการ์ตูน 10 บาท ของบ้านเราอย่าซื้อเลยครับเสียเงินเปล่าและเสี่ยงอีกต่างหาก ชีวิตคุณตอนนี้มีค่ามหาศาลครับ สิ่งที่คุณรู้จากบล๊อกนี้ จะช่วยชีวิตคนได้อีกเยอะครับ ขึ้นอยู่กับคุณแล้วครับ 


ถ้าใน US, UK ซื้อเตรียมไว้ได้เลย สั่ง online ได้เลยครับ ในอเมริกาต้นเดือนหน้าอากาศจะเย็นลงอีกครับ แล้วเท่าที่ได้ข้อมูลมาปีนี้ไปจนถึงอีก 5 ปีข้างหน้า ฤดูหนาาวอากาศจะหนาวจัดมาก และโอกาสการระบาดมีสูงครับ เอาเวบนี้ไว้ดูอัพเดตครับ เป็นความเคลื่อนไหวเรื่องไวรัสหวัดจากทั่วโลก โดยเฉพาะอเมริกาให้ดูจากวันที่ 5-15 ของเดือนตุลาคม จะมีการให้ให้วัคซีนในเด็กและผู้ใหญ่ในรูปแบบของยาพ่นจมูก ที่ผมมีข้อมูลมามีสิ่งผิดปกติครับ " การระบาดใหญ่อาจจะเริ่มจากตรงนี้ " 




เรื่องนี้ "ซีเรียส" ครับ รัฐที่ผมเคยอยู่ "Massachusette" มันทำเกินไปครับ ออกกฏหมายบังคับฉีดวัคซีน ถ้าไม่ฉีดปรับวันละ $1,000 หรือไม่ก็ต้องกักกัน หรือเข้าคุกครับ ทุกอย่างเค้าจ่อรออยู่หมดแล้ว แค่คำสั่งกดปุ่มปล่อยเท่านั้นเอง







ประเทศไทยไปรับเงิน WHO หรือองค์การอนามัยโลกมา $70 ล้าน เพื่อผลิตวัคซีนครับ WHO ก็กลุ่มนี้แหละครับ เค้าคิดอะไรต้องตามให้ทันครับ กระจายเรื่องนี้ไปครับ ใครไม่เชื่อช่างเค้า ปล่อยเค้าเป็นหนูลองวัคซีนไป ช่วงที่ระบาดร่างกายเราต้องแข็งแรงที่สุด 


( วิตามิน D จากแสงแดด คือกุญแจของเรื่องนี้ครับ คือในฤดูหนาวแสงแดดจะน้อยหรือแทบจะไม่มีเลยบางทีเป็นอาทิตย์ โดยเฉพาะในเมืองหนาวจะเห็นชัดมาก จะไปทำให้ปริมาณวิตามิน D ในร่างกายเราต่ำลงผิดปรกติ และเจ้า Vit D นี่แหละที่เป็นตัวควบคุมและเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน หรือ Anti Body ในร่างการของมนุษย์ ให้ต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ คือไม่ใช่เชื้อโรคมันแข็งแรงนะ แต่ร่างกายเราเองที่อ่อนแอลง ยิ่งถ้าเป็นเชื้อไวรัสที่รุนแรงเราก็จะเป็นหนักมาก แค่นี้เองครับระบบการทำงานของร่างกายมนุษย์  ) 
***แล้วจะหาผลงานวิจัยมาเสริมให้เรื่อง Vit D ครับ ไม่รู้ไปเก็บไว้ไหนแล้ว


อัดวิตามิน C เพิ่มจากผลไม้ให้มีปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน (ระวังการ overdose จะเป็นผลเสีย) พักผ่อนให้เพียงพอ และหน้ากาก ของบ้านเราพอเข้าหนาวก็คงจะระบาดเหมือนกัน อย่าโทษว่าธรรมชาติหรือพระเจ้าลงโทษอะไร คนพวกนี้แหละที่เป็นคนทำ ข้อมูลหลักฐานเต็มไปหมดในอเมริกาฟ้องร้องบริษัทยา บริษัทที่ผลิตวัคซีน รัฐบาล กันเยอะมากครับ แต่ทุกอย่างเป็นของเค้า ก็ต้องทำใจครับ





ไม่ว่าท่านใดที่มีข้อมูลใดๆ ที่เป็นประโยชน์ในเรื่องนี้ ขอแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ด้วยนะครับแล้วผมจะรีบเอาขึ้นโพสต์หน้าหลักทันทีที่ตรวจสอบและยึนยันข้อมูลแล้วครับ  

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2552 เวลา 01:03

    ตอนนี้เหมือนกับ ทุกคนตั้งอยู่ในความประมาทจังเลย
    ผมว่าเที่ยวนี้จะระบาดหนักแน่แน่
    ข่าวมันเงียบพิกล

    ยังไงก็ฟิตร่างกายเตรียมพร้อมรับมือแล้วกันนะเพื่อนๆ
    อย่าลืมช่วยกัน กระจายข่าวด้วยละ

    บอกตรงๆ นะ ไอ้เรื่องวัคซีนนรกนั่นนะ ไม่ค่อยมีใครเชื่อเลย
    พยายามบอกยังไงก็ไม่เชื่อ

    ได้แต่เตือนให้รักษาสุขภาพกัน

    แต่จะช่วยแฉต่อไปครับ
    ใครจะว่าบ้าก็ยอม

    pArAseto

    ตอบลบ
  2. ดูเหมือนว่าในภาคประชาชนอย่างเราๆ จะเบาใจกับเรื่องนี้ไปแล้วครับ แต่ในภาครัฐดูเหมือนยังวิ่งกันเต็มที่อยู่ ซึ่งการระบาดจริงๆ ก็ขยายวงออกไปในต่างจังหวัดซะเป็นส่วนใหญ่ เหตุผลนึงเพราะรัฐบาลกลัวเรื่องนี้จะไปส่งผลลบต่ออัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจด้วยครับ รัฐบาลก็จะอยู่ลำบาก ก็มองได้ทั้ง 2 ด้าน แต่ผมว่าอันตรายนะ เพราะถ้าไม่ให้ความรู้อย่างต่อเนื่องแต่ทำเหมือนไฟไหม้ฟาง ลองคิดไปถึงฤดูหนาวที่อากาศเริ่มเปลี่ยนคงจะเกิดการระบาดที่รุนแรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ

    เท่าที่ดูเรื่องวัคซีนในไทยยังไปไม่ถึงไหนครับ อยู่ในช่วงของการทดลองในหนูก็พบฝีในปอดอีก ก็คือไปทำลายปอด ปอดพัง ระบบหายใจล้มแหลว ต้องเจาะช่องคอเพื่อช่วยการหายใจ ซึ่งก็ตรงกับการทดลองในต่างประเทศ การทดลองในคนก้ต้องใช้เวลายาวนานมากซึ่งคงไม่ทันกันการระบาดครั้งใหม่นี้ เชื่อผมเถอะครับว่าเราต้องศึกษากันเอง ป้องกันตัวเอง ฟังแต่อย่าหวังพึ่งองค์ความรู้จากภาครัฐมากเกินไป เพราะถ้าเค้าไม่เชื่อว่าเป็น "อาวุธเชื้อโรค" ที่มาในรูปของไข้หวัด การหาทางป้องกันและรักษาจะเป็นไปได้ยากครับ

    28 กันยายน 2009, 15:43 น.
    Maalaachi กล่าวว่า...
    วันนี้ผมได้คุยกับเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องการบังคับฉีดวัคซีนใน ต่างประเทศ และผมบอกว่าที่เมืองไทย ก็ตกเป็นเหยือด้วยเหมือนกัน
    เขาถึงกับอึ้ง..บอกว่าไปรู้มาได้ยังไง นี่เป็นความลับมาก
    มีเอกสาร ตัวหนังสือสีแดง พร้อมตราประทับ เรื่องนี้ชัดเจน

    เขาบอกว่ามันเป็นเชื้อ มาลาเรีย ผสมกับอะไรไม่รู้
    อาการของคนที่รับวัคซีน จะแข็งแรงดีขึ้น ดูเหมือนปกติ ประมาณ 3 เดือน
    แต่หลังจากนั้น จะเริ่มป่วยลง และตายถ้าไม่ได้รับ ตัวยาหรือ วัคซีนจากเขาอีกที
    ซึ่งตรงกับที่คุณ Jimmy บอกไว้ทั้งหมดเลย

    ลักษณะอาการ จะเป็นเหมือน เป็น หัดครับ เพราะวัคซนที่เขาพยายามยัดเยียดให้เราฉีดในอนาคตนั้น มันเป็นเชื้อ H1H1 และรวมกับอะไรไม่รู้ ที่ทำให้ภูมิคุ้มกันของเราลดลง..

    ไว้ผมได้เอกสารแล้วจะส่งให้ดูว่าใช่ของจริงไหม

    28 กันยายน 2009, 21:20 น.

    ตอบลบ
  3. เก็บมาฝาก HILL SONG - STILL (MTV) มีภาพเหตุการปัจุบันหลายอย่าง
    http://www.youtube.com/watch?v=o2swjpTUiPk&feature=related

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2552 เวลา 12:36

    สัวสดีค่ะคุณจิมมี่ Merry เองค่ะ..."ขอขอบคุณ".. คุณจิมมี่มากๆค่ะ เป็นอะไรที่น่ากลัว และขอนำไปบอกต่อนะค่ะ ได้ซื้อหน้ากากอย่างที่เห็นในรูปเก็บไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ

    ยังเป็นผู้ติดตามบทความคุณจิมมี่มาตลอด ตั้งแต่ได้รู้จักคุณจิมมี่ในเวป...??? ค่ะ (กระซิบนิดค่ะ...ทองยังจะไต่ลงอีกไหมค่ะ )

    Bless be the Name....

    ตอบลบ
  5. คุณ Maalaachi ลองฟังแล้วครับ still เค้าทำดีมากครับ เป็นอย่างที่บอกเข้ากับสถานการณ์ ถ้าใครอยู่กรุงเทพคงจะสัมผัสได้ครับว่า 1-2 วันนี้อากาศเริ่มเปลี่ยนแล้ว ลมแรง อากาศเย็นลง ใบไม้เริ่มร่วง แล้วได้มาอ่านข้อมูลของคุณ Maalaachi รู้สึกเสียววาบครับ เพราะรู้สึกอะไรบางอย่างที่ไม่ดีเลยเกี่ยวกับไข้หวัดครับ ก็ไม่เข้าใจว่า เอ๊ะทำไมเรารู้สึกแบบนี้นะ บอกไม่ถูก

    คุณ Merry ไม่ทราบว่าอยู่เมืองไทยหรือเปล่าครับ ซื้อหน้ากากแบบนี้ได้ที่ไหนครับ เผื่อมีใครสนใจจะได้ไปหาถูก

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 กันยายน 2552 เวลา 10:12

    สวัสดีค่ะ..คุณจิมมี่ และเพื่อนๆค่ะ

    Merryอยู่เมืองไทยค่ะ Merry ซื้อที่:Centalฯลาดพร้าว รหัสสินค้า 8210 N95 ของ 3M สีขาวนะค่ะ(แผนกอุปกรณ์ และเครื่องมือช่าง ใก้ลๆแผนกกีฬาค่ะ) อันนี้ได้รับการรับรองมาตราฐานจากเมกาค่ะ ราคาไม่แพงค่ะ รีบๆหาซื้อนะค่ะ ตามที่คุณจิมมี่บอก เพราะช่วงที่ H1N1 ระบาดในเมืองไทยที่ผ่านมาสินค้าหมดค่ะ และเราสามารถซื้อ หน้ากาก 8210 N95 ของ 3M ได้ตามร้านขายยา ห้างคาร์ฟูร์ โฮมโปร์..ค่ะแผนก เครื่องมือ อุปกรณ์ช่าง ถ้าเพื่อนๆท่านใดอยากทราบรายละเอียดกว่านี้ ติดต่อสอบถาม ที่ คุณปอ (อักษราภัค จนท. บริษัท 3M เบอร์ 02-2608577 ต่อ 1135 ค่ะ)

    อันที่จริงคนเราก็ตายสะมอนเล่ทุกคนล่ะค่ะ แต่ในเมื่อเราได้พบ(ยังไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันเลยนะค่ะ) และรู้จักจนเข้ามาใช้พื้นที่นี้ของท่านอาจารย์จิมมี่ ..บอกว่า .."ต้องรู้ทันตัวดำขาว"....แล้วเราจะรีบตายไปทำไมน๊อ"...คริ คริ ..คาราวะ ท่านอาจารย์จิม 4 จอก (เหม๋าไถนาค่ะ)

    ตอบลบ