วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

ทองมันมีสีสันตรงเนี๊ย.......

ได้มาแล้วครับของ 1 ห่อ กับอีก 1 มื้อ คงต้องเลิกกินเป็ดซักพักครับ เพราะจะร้องเป็นเสียงเป็ดได้แล้ว วันนี้พาพ่อกับแม่ไปด้วย เค้าอยากกินกันก็เลยต้องสั่ง สุดท้ายเราเป็นคนเก็บสแปร์ เข้าใจแล้วครับว่า "เซ็งเป็ด" คือความรู้สึกยังไง  

ถ้าดูตามเงินเหรียญที่ลงไป น่าจะมีลงอย่างน้อย 200 ครับเช้านี้ แต่เค้ามีกั๊กไว้เพราะเข้าฮ่องกง กร๊าฟมันสวนขึ้นมาอีก ไม่ช่วยกันเลยยยย แต่มีน้องคนนึงไปถึงเข้าไปขายเลยครับ ขายทอง 160 บาท เลยโดนไป 160x150=24,000 เค้าทำหน้าตา "เซ็งชีวิตมากและส่ายหัวไปมาครับ" ส่วนเราก็ไปซื้อซะขนาดน้านนนน นั่งติดกันอีก เอาเป็นว่าถ้าเราไปถึงสนามรบ(ห้องค้า)แล้ว อาจจะต้องดูเพื่อนข้างๆ ซักนิดว่าทำอะไรอยู่ อาจจะมีข้อมูลเพิ่มครับ หรือหน้าห้องหรือบริเวณนั้นอาจจะมีคุณลุง คุณป้า อาม่า อาเจ็กกำลังวางแผน "ยุทธการ" กันอยู่ 

มีจริงๆและน่าตื่นเต้นมากครับ คือเค้าจะยืนรอราคากันไปแล้วก็คาดการณ์กันไป สนุกดีเเหมือนกัน ทองมันมีสีสันตรงเนี้ย ทำให้ผู้เฒ่าผู้แก่หลายๆ คนทึ่เค้าอยู่บ้านเฉยๆ ได้มีลุ้นไปด้วย "เค้าบอกผมเองครับ" ไม่อย่างนั้นเค้าก็ดูหนังฟังงิ้วอยู่อย่างนั้นเป็น 10 ปี บางทีผมก็ไปแจมกับเค้าครับ แต่ไม่เสนออะไรเพราะเราเป็นผู้น้อยและเด็กกว่าเค้าในนั้น อาจจะโดนอาม่าเอาร่มไล่ตีเอาได้ เงียบไว้ดีกว่า เดี๋ยวเราไปใส่ข้อมูล "อิลูมีนาติ" เข้าไปวงจะแตกเปล่าๆ เพิ่งแตกไปวงนึง ว่าไม๊ครับ

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2552 เวลา 13:29

    ผมเคยไปยืนรับบัตรคิวซื้อทองที่ฮัวเซ้งเฮงเยาวราช บรรยากาศก็คล้าย ๆ กับที่
    คุณ Jimmy เจอมานั้นแหละครับ ถึงสนามรบ(ร้านทอง)แล้ว เค้ามี
    แต่การเปิดเผยข้อมูลกันครับ ได้คุยกับ ลุง ๆ ป้า ๆ ก็สนุกไปอีกแบบครับ
    เค้ามีอะไรหลาย ๆ อย่างเล่าให้ฟัง ยืนรอคิวรับทองกันไป คุยกันไปเพลินดีครับ ได้เมื่อไร ก็เมือนั้นเพราะ จ่ายเงินไปแล้วรับบัตรคิวมาแล้ว มีคนถึงขั้นดูราคาทองเรียลไทม์ผ่านมือถือเลยครับ พอสมาคมกั๊ก..ประกาศเปลี่ยนราคาก็ฮือฮากันที(รู้ราคาที่เปลี่ยนแปลงก่อนร้านทองอีก) สนุกดีครับ

    cool_kid

    ตอบลบ
  2. ตกลงคุณ Jimmy ซื้อไว้เมื่อเช้าก่อนปรับราคาขึ้น 50 บาทหรือครับ
    ผมค่อนข้างงครับ ในเวบเซียนทั้งหลายว่ามันน่าจะลงไปอีกที่ 980 เลยงงครับ ทำไมไม่รอก่อนครับ หรือทะยอยเก็บไปเรื่อยๆ ช่วงมันกำลังลง ขออภัยนะครับ สับสนจริงๆครับ

    ตอบลบ
  3. ใช่ครับราคาแรกของวัน ก่อนปรับขึ้นครับ เพราะตอนที่ไปถึง กราฟฮ่องกงกำลังพุ่งเลย ก้เข้าไปโดยส่วนใหญ่ครับ เพราะมีข่าววงในจากบางแหล่งแนะนำว่าอาจจะเห็นลงแค่วันนี้วันเเดียวครับเพราะเมื่อวานดอลลาก็ซับข่าว G20 ไปพอสมควร แต่ในทางกลับกันตัวเลขต่างๆ แย่ลงมากครับ ทั้งยอดขายบ้านและการว่างงาน มันมีแต่ภาพลวงตามากกว่า ของจริงไม่มีอะไรดีเลยสำหรับดอลลาตอนนี้ครับ ก็เลยใส่ไปพอควรแต่ก็ยั้งไว้บ้างครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2552 เวลา 20:16

    ครั้งนี้จะถือไว้นานเท่าไหร่ครับ
    จะยาวไปถึง ปลายปีเลย หรือว่า ยังมีโอกาส เข้าออก อีกรอบ

    ตอบลบ
  5. ยังบอกไม่ได้ครับ ต้องดูสภาวะของดอลลาประกอบ ทองคำคือเงินจริงๆ ครับ ดอลลามีเวลาของมันครับ คงอีกไม่นาน แต่ถามว่านานเท่าไหร่ ไม่มีใครตอบแบบฟันธงได้ครับ เพราะมันคือน้ำมือมนุษย์ ไม่มีกลไกตลาดแบบที่เรารู้กันครับ เมื่อไหร่ที่ดอลล่าล่ม ตอนนั้นทองต้องอยู่ในมือครับ ไม่ใช่กระดาษ(ธนบัตรสกุลต่างๆ) อย่างเดือนหน้าถ้าเค้าปล่อยเชื้อหวัดระบาดในเอมริกาแล้วบังคับฉีดยาตามมา ก็ถึงเวลาแล้วครับ ทั้งชีวิตคน เศรษฐกิจ การเงิน การธนาคาร รวมทั้งตัวเงินดอลลาเอง "คงจบครับ" ผมไม่ได้มองแค่ทองจะให้ผลตอบแทนเท่าไหร่ครับ ตรงนี้ได้อยู่แล้ว แต่มองในเรื่องของการป้องกันความเสี่ยงจากล้มของดอลล่ามากกว่าครับ คือมันต้องเกิดครับ แต่ช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง โพสต์ทั้งหมดที่ผมทำไปคงเป็นคำตอบได้ดีอยู่แล้วครับ แต่ถ้ายังไม่มีอะไร ก็ซื้อขายทำกำไร ไปเรื่อยๆ กระแทกทำกำไรให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราทำตรงนี้ได้ครับ ไม่ยากเลย แล้วก็ทำมาตลอดครับ คุณก็ทำได้เช่นกัน

    25 กันยายน 2009, 20:46 น.

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2552 เวลา 23:41

    คริ ..คริ..ท่านกุนซื่อจิม..ของแมรี่(ของเพื่อนๆด้วยค่ะ)..โดยนักข่าวในห้องนี้..ยิงคำถามไม่ลดละสักนาที่?..อย่างนี้ไม่ต้องสงสัยเลยค่ะว่า..งงถึงแตกมาแล้ว .."งงนึ่ง"..ยกนิ้วให้ค่ะ...
    ...."ท่านกุนซื่อจิม"....

    ตอบลบ