วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

"อะไร" คือเรื่องละเอียดอ่อน

บล๊อกนี้โพสต์ Comment หรือแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับ  (อยู่ใต้บทความแต่ละอันจะมีคำว่าความคิดเห็น หรือที่ด้านซ้ายที่คลังบทความของบล๊อกแล้วคลิกเลือกเข้าไปได้เหมือนกันครับ) ถ้าคุณคิดว่าเป็นประโยชน์กับส่วนรวม แล้วไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แต่ถ้าใครจะคิดแทนคนอื่นแล้วเดือดร้อนไปเอง ต้องปล่อยไปครับ เพราะฉะนั้น "เต็มที่" ครับ 


คงไม่มีอะไร...ละเอียดอ่อน...ไปกว่าการให้ ชีวิต จิตใจ จิตวิญญาณ และการที่เราเสียรู้ให้กับพวกต่างชาติที่คอยจ้องทำลายเราโดยที่เราไม่รู้ทันครับ

8 ความคิดเห็น:

  1. อยากถามจริงๆว่าตอนนี้คุณนับถือศาสนาไหนเหรอครับ

    ผมไม่ใช่พวกคลั่งศาสนานะครับ

    แค่ถามอยากรู้เฉยๆครับ เพื่อจะได้ข้อคิดดีๆปรับไปในชีวิตบ้างครับ

    ตอบลบ
  2. ได้สิครับ คนเราเรียกว่าศาสนาครับ แต่คำว่าศาสนาจริงๆ คือพิธีกรรมครับ โดยส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าแค่การประกอบพิธีกรรมต่างๆ นาๆ จะช่วยให้คนเข้าถึง "ความจริง" ของชีวิตได้ครับ ผมเป็น "คริสเตียนแท้" ครับ คือผมศึกษากลับไปจนถึงก่อนการกำเนิดของความเชื่อต่างๆ จากหลักฐาน อริยธรรมโบราณหลายพันปีครับ เอาจากต้นฉบับ ภาษากรีก ฮิบรู และอังกฤษ ก่อนที่เค้าจะเอามาบิดเบือนกันจนเลอะเหมือนทุกวันนี้ครับ แล้วพวกที่บิดเบือนความจริงก็คือกลุ่มที่ผมพยายามจะเปิดเผยออกมาครับ อีกหลายๆ ความเชื่อก็เลยบิดกันไปหมด มันไม่ง่ายที่ค้นกลับไปครับ คือผมต้องค้นเพราะตามเรื่องคนกลุ่มนี้ครับ สุดท้ายตามหาจนเจอของจริงครับ ผมกล้าพูดว่าผม "แตกฉาน" เรื่องนี้มากพอสมควรครับ ถ้าใครก็ตามที่เข้าถึง "ความจริง" ของชีวิต คุณจะเป็น "อิสระ" จากทุกสิ่งครับ เช่นภาระหนักต่างๆ ที่มนุษย์ต้องแบกไว้ การเงิน ชีวิตครอบครัว และอีกสารพัดปัญหาครับ อธิบายไม่ถูกเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าชีวิตมีแนวทาง รู้ว่าเราเกิดมาทำไม แล้วต้องใช้ชีวิตยังไง เพื่ออไร และเพื่อจะไปที่ไหนในท้ายสุดครับ เอาคร่าวๆ นะครับ :)

    ตอบลบ
  3. แต่ว่าทุกศาสนาก้สอนไปในทางที่ดีใช่มั้ยครับ ถึงจะบิดเบือนใช่มั้ยครับ
    ความจริงในความคิดผมมันก็ไม่ได้ละเอียดอ่อนอะไรเลย เพราะว่าใช้แค่คำสอนเฉยๆตามๆเขาไป คือไม่คิดมาก แต่เบื่อพวกคิดมากในบอร์ดครับเห็นเบื่อฉลาดเกิน เหอะๆจนไม่แบ่งใจให้ใครเลย บางคนนะ

    ตอบลบ
  4. กินเพื่ออยู่ มีความสุขกับที่เราชอบ เช่น งาน รู้จักพอ มีเวลาก็ทำบุณ
    ผมก็ใช้หลักเนี้ยง่ายๆ เพลอๆบางข้ออาจไม่ได้ทำด้วยซ้ำ เน้นสบายใจไดอนร้อนใครครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  5. ทักษิณ 7หมื่นกว่าล้านบาทยังไม่ยอมให้ยืดง่ายๆ นะครับ
    ดอลล่าคงไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

    ตอบลบ
  6. คุณ ghertw:

    ถูกครับ ถ้าเราตามทันพวกที่บิดเบือน และแยกแยะได้ครับ มันลึกครับเรื่องนี้ต้องอธิบายเป็นกรณีๆ ไป แต่ "แก่น" ของศาสนาจริงๆ คือสอนให้คนเป็นคนดีครับ ผมเห็นด้วยเต็มที่ครับ แต่อะไรผิด อะไรถูก ต้องทำไม่ต้องทำ ตรงนี้แหละครับที่เค้าบิดเบือนมาหลอกคนที่เชื่อด้วยใจบริสุทธิ์ แต่ถ้าสบายใจก็อย่าคิดอะไรมากครับ ผมศึกษาเพราะต้องหาคำอธิบายอะไรหลายอย่างเท่านั้นเอง อย่างในอเมริกา เค้าเอาความเชื่อของคนมาหาาเงินมหาศาลเยอะครับ ผมยังเคยโดนครับแล้วมารู้ทีหลัง เอาเถอะครับมันอยู่ที่ใจครับเรื่องนี้ "จิตเราสบายเป็นพอ" แต่ถ้าไม่ใช่ต้องค้นหาเท่านั้นเองครับ

    ตอบลบ
  7. คุณตัวเล็ก:

    ครับคงไม่ยอมง่ายๆ เพราะเค้าจะจบเลยครับ แต่มันคือปัจจัยอื่นที่มาทุบดอลลาครับคือเรื่องหนี้ต่อ GDP และการพิมพ์เงินออกมาอย่างไม่มีขีดจำกัดครับ ตรงนี้เค้าหนีไม่ออกแน่ เมื่อไหร่ที่เค้าทิ้งเท่านั้นเอง ตอนนี้กำลังดิ้นเฮือกสุดท้ายครับ คงไม่นาน

    ตอบลบ
  8. โฮซานนา คือ...อธิบายผมที่ผมอย่างรู้

    ตอบลบ