วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Gold Update.......This way


ที่คอมเมนต์ไว้ตอนเช้า ลองดูกราฟนี้ประกอบครับ ทองคำมีแนวรับสำคัญที่ $1,075-$1,073 ถ้าหลุดแล้วก็ไปอีกแนวที่ $1,025-$1,020 ซึ่งแนวล่างนี้เป็นแนวที่ค่อนข้างแข็งแรงทีเดียวครับ ส่วนกรอบขาขึ้นด้านบนอยู่ที่ $1,115 ต้องลุ้นกันไปครับเพราะถ้าเรามองแต่ตัวทองก็ตีความได้ว่าทองคำยังรอทิศทางครับคือ อยู่ใต้กรอบขาขึ้น หลังจากที่ลงไปทดสอบแนวรับแรกที่ $1,073 ไปถึงสองครั้ง แรงซื้อหลักโดนเบรคจากปัจจัยการควบคุมสินเชื่อของรัฐบาลจีน ตามมาด้วยการประกาศจะควบคุมการขยายตัวของธุรกิจธนาคารในสหรัฐ โดยทั้งนโยบายของจีนและสหรัฐทำให้เกิดความกังวลเรื่อง Deflation หรือเงินฝืดนั่นเอง ส่งผลให้แรงซื้อในตลาดหดหายไปด้วยครับ

แต่ถ้าดูดอลล่าประกอบด้วย ดอลล่าค่อนข้างจะมีแรงบวกจากปัจจัยปัญหาของกลุ่มอียูแล้วไปในทิศทางที่กดราคาทองคำอยู่ครับ
และดอลล่ายังคงอยู่ในกรอบขาขึ้นที่แน่นอน เพราะสามารถทะลุผ่านแนวต้านที่ 78.80 มาได้อย่างสบาย ซึ่งจะไปแนวต้านต่อไปที่ 81 และในบางบทวิเคราะห์คาดว่าดอลล่าอาจจะไปหยุดที่ 82-83 ได้เลย ซึ่งถ้าไม่มีปัจจัยที่แรงพอ มาเปลี่ยนทิศทาง ดอลล่าอินเดกซ์คงยังไปได้ต่อครับ 

เพราะฉะนั้นน้ำหนักยังไปในทิศทางขาลงครับ แต่ในระยะสั้นนี้ก็มีความหวังในเรื่องของ "ตรุษจีนเอฟเฟกต์" คือจะมีแรงซื้อเกิดขึ้นในระยะสัปดาห์ก่อนตรุษจีนในวันที่ 14 กุมภานี้ ซึ่งภาพก็อาจจะออกมาขัดๆ กันเหมือนตอนนี้คือมีแรงซื้อครับ แต่โดนฉุดโดยดอลล่า โดยเฉพาะสัปดาหน้าวันที่ 9-10-11 มีการขายพันธบัตร(อีกแล้ว) ที่อายุ 3-10-30 ปี ตามลำดัีบครับ 

***รูปกราฟทั้งหมดคลิกเพื่อดูภาพขยายได้ครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบพระคุณครับ คุณจิมมี่

    pArAseto

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ สวัสดีครับทุกท่าน

    ตอบลบ
  3. ผมอ่านบล๊อกนี้มานานหลายเดือนแล้วครับ ขอบคุณคุณจิมมี่และทุกๆท่านที่ให้ความรู้ เปิดโลกให้กระผมกว้างขึ้นมาก

    อยากจะบอกว่าตามความคิดของผมทองมีโอกาสที่จะขึ้นไปจนหลังตรุษจีนสักอาทิตย์สองอาทิตย์ครับแล้วค่อยลงปรับฐานครับ

    win

    ตอบลบ
  4. ตัวกราฟยังเป็นของ 29 มกราที่ผ่านมานะครับ ตอนนี้ Hi ไปแตะ $1,117.30 แล้วกลับลงมาแต่ราคายังไม่นิ่งครับ ลองดูคืนนี้ครับถ้าข้ามคืนแล้วราคามายืนเหนือ $1,115 ได้อย่างแข็งแกร่ง ทิศทางอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงครับ ต้องดูว่านิวยอร์คคืนนี้จะออกมายังไง สัปดา์ห์นี้ไม่ค่อยมีปัจจัยหนักๆ ไปจนถึงปลายสัปดาห์คือเรื่องตัวเลขว่างงาน หรือ Jobless Claim วันพฤหัส และ Employment Situation ในวันศุกร์ ส่วนคืนนี้เป็นยอดขายบ้านและรถยนต์ก็ดูประกอบกันครับ เริ่มจะดูดีแล้วมั๊งงงง :)

    ตอบลบ
  5. ดัชนีดอลล่าหาดูได้ที่ไหนได้บ้างครับ

    ตอบลบ