วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ดอลล่าอินเด็กซ์ (USDX)......Update

Lyndon Larouche กับความจริงวันนี้

ถ้าพูดถึงเบื้องหลังการเมืองในระดับโลกก็คือสหรัฐ แต่ถ้าพูดถึงเบื้องหลังการเมืองสหรัฐต้องท่านนี้ครับ Lyndon Larouche นักการเมืองอาวุโส วุฒิสมาชิก และเป็นอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธบดีสหรัฐ วีดีโอนี้เค้าออกมาพูดแบบฟันธง ตรงไปตรงมาครับ ว่าโอบาม่าเป็นเพียง "British Empire Agent" หรือตัวแทนของจักรวรรดิ์นิยมอังกฤษ ที่มาปกครองประเทศบาบิโลนหรือสหรัฐอยู่ ณ เวลานี้ "ชัดเจนครับ" และประเด็นที่ร้อนแรง ณ เวลานี้คือ การตอบโต้ของจีนต่อสหรัฐในกรณีการขายอาวุธใต้หวัน และการกำหนดที่จะพบกับดาไล ละมะของปธน.โอบาม่า เรื่องนี้เป็นการเมืองระหว่างประเทศและในระดับโลกครับ แต่อาจจะส่งผลกับตลาดทองคำและเศรษฐกิจโลกอย่างคาดไม่ถึง 

ประเด็นคือจีนเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐและของโลก ถือครองทรัพย์สินในสกุลดอลล่าเป็นอันดับ 1 ของโลก เป็นชาติที่เข้าประมูลซื้อพันธบัตรสหรัฐมากที่สุดสืบเนื่องมาจากการเกินดุลย์การค้าอย่างมหาศาลที่มีต่อสหรัฐ ก็คือถ้้าเมื่อไหร่ที่จีนหยุดซื้อตราสารเหล่านี้จากสหรัฐ สหรัฐก็คงลำบากครับโดยเฉพาะถ้าจำได้ในโพสต์ที่เพิ่งผ่านไปสดๆ เกี่ยวกัีบการที่สหรัฐต้องหมุนเงินถึง 3.5 Trillion ภายในสิ้นปี 2010 นี้ แค่หยุดซื้อนะครับ 

แต่สถานการณ์พัฒนาไปไกลกว่านั้นคือ มีการพิจารณาการขายพันธบัตรที่อยู่ในมือรัฐบาลจีนออกมาครับ เพื่อเป็นการตอบโต้ในกรณีของการขายอาวุธให้ใต้หวัน เอาเคสนี้ก่อน กระแสข่าวออกมาแล้วครับ ตามสไตล์จีน คือตรงไปตรงมาและแรง แล้วถ้าโอบาม่ายังยืนยันจะพบกับดาไล ลามะอีก ซึ่งมีการกำหนดวันกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน่าจะีมีอะไรตามมาครับ ผมมองในเชิงวิเคราะห์ว่าหมากตัวนี้ของพวก  NWO อาจจะพุ่งเป้าไปที่ "ดอลล่า" และบางอย่างที่ไกลกว่านั้นครับ 

จากการเข้าช๊อตดอลล่าในปริมาณมหาศาลหรือจะเรียกได้้ว่าเป็นประมาณที่สูงสุดในรอบ 5 ปี  โดยกลุ่ม Fat Boy หรือขาใหญ่ ซึ่่งก็คือมือทำงานทางการเิงินของรัฐบาลสหรัฐ โดยการนำของโกลด์แมน แซค ประกอบกับความเคลื่อนไหวของทั้งฝ่ายสหรัฐและจีนในเรื่องนี้ ดูแล้วคงไ่ม่ใช่ความบังเอิญครับ แล้วถ้าทางการจีนเริ่มเทตราสารเหล่านี้ออกมาสู่ตลาด ไม่ต้องมากครับ แค่พอให้เป็นข่าว ดอลล่าก็คงร่วงระนาวแล้ว ทองคำก็คงมีการเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดทิศทางนึงอย่างแน่นอน

แล้วถ้าเป็นไปในทิศทางนี้ และมีการขยายผลเป็นการ "ดั๊มพ์" หรือ "ทิ้ง" ตราสารเหล่านี้ออกมา เศรษฐกิจสหรัฐและเงินดอลล่า คงจะถึงเวลาเช็คบิลซักทีครับ แต่ปัญหาคือปรากฏการณ์นี้จะทำให้คนอเมริกันและสังคมโลกบางส่วนมองว่า จีนเป็นฝ่ายทำลายเศรษฐกิจและระบบการเงินสหรัฐ โดยเฉพาะคนอเมริกันเอง การเผชิญหน้าในระยะยาวน่าจะก่อตัวขึ้นครับ 

ฉะนั้นสิ่งที่น่าคิดคือบาบิโลนก่อเรื่องนี้ขึ้นมาทำไม กำลังคิดวางแผนอะไรอยู่ และยังคงดำเนินการต่อเนื่องอย่างไม่ลดละทั้งที่จีนพยายามประท้วงในเรื่องนี้อย่างหนัก ถึงขั้นที่หยุดการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ทางทหารลงแบบฉับพลัน และสหรัฐทำในขณะที่ต้องอาศัยการกู้ยืมและเงินหมุนจำนวนมหาศาลจากทางการจีน อีกด้านนึงให้พวกขาใหญ่เข้า Short ดอลล่าในปริมาณมหาศาล เร่งปิดสัญญาฝั่ง Short และเพิ่มฝั่ง Long ในตลาดทองคำ Comex ( ดู COT 2-3 ตัวที่ผ่านมาประกอบ ) ซึ่งทุกอย่่างมุ่งไปในทิศทางเดียวกันครับ

กล่าวคือหัวใจของเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ แท้จริงไม่ได้อยู่ในมือสหรัฐครับ เอาไว้เรารอเรื่องความชัดเจนในการพบกันของโอบาม่าและดาไล ลามะั เราคงได้คำตอบครับ และสุดท้ายท่านใดที่ตามอ่านกันมานานคงจะมองเห็นอะไรมากขึ้นอีกมากนะครับในกรณีนี้ ลองต่อภาพดูครับ คงจะมองเห็นทิศทางที่โลกเรากำลังดำเนินไป ซึ่งยังคงไปในทิศทางเดิมที่เราคุยกันมาตลอดครับ บอกแล้วไงว่าคุณจะได้อะไรจากบล๊อกนี้มากกว่าทองคำครับ!!!

1 ความคิดเห็น: