วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"กรีซ" รุนแรงขนาดนั้นจริงหรือ???

วีดีโอนี้เป็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาของกรีซ ตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมารัฐบาลของกรีซได้เข้าทำธุรกรรมซื้อ-ขายตราสาร ( SWAP )กับบริษัท การเงิน "ลึกลับ" ขนาดยักษ์แห่งหนึ่งครับ โดยทำในนามของรัฐบาล ซึ่งทำให้ตัวเลขขาดดุลย์งบประมาณของประเทศ อยู่ที่ 7% กว่าครับ แต่ด้วยข้อบังคับของการเป็นหนึ่งในสมาชิกของสหภาพยุโรป จะต้องรักษาระดับตัวเลขตัวเลขการขาดดุลย์งบประมาณอยู่ที่ไม่เกิน 3 % ต่อจีดีพี จึงทำให้รัฐบาลของกรีซ "เล่นกล" กับระบบการคลังและการลงบัญชี แล้วรายงานไปที่ EU ว่ากรีซทำงบประมาณขาดดุลย์อยู่ที่ 3-3.1 % มาตลอดในรอบหลายปี

จนสุดท้ายวิกฤติแฮมเบอร์เก้อเน่า ที่ลุกลามเข้าไปในทวีปยุโรป ทำให้ต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ซึ่งเป็นไปตามมติของที่ประชุม G20 ตัวเลขการขาดดุลย์ "จริง" ของกรีซจึงถูกเปิดเผยออกมา เพราะทำท่าจะไปไม่ไหวครับ โดยล่าสุดตัวเลขการขาดดุล์อยู่ที่ 12.7% หรือสูงกว่า 4 เท่า เกินกว่าที่ทาง EU จะรับได้ จนถูกบริษัทจัดอัันดับคือ Moody และ S&P ลดอันดับความน่าเชื่อถือลง 5 ประเทศรวดในที่สุดและทั้งหมดนั่นก็คือเบื้องหน้าครับ

ส่วนเบื้องหลังก็คือบริษัทที่รัฐบาลกรีซทำธุรกรรมต่างๆ ด้วยมาตลอด 9 ปีก็คือ "โกลด์แมน แซค" มือทำงานของรัฐบาลบาบิโลนหรือกลุ่มอีลูมินาติ หรือขาใหญ่ "จอมปั่น" ของพวกเรานั่นเองครับ แล้วก่อนหน้าที่เรื่องนี้จะแดงแล้วสร้างความวุ่นวายไปทั่วโลกในขณะนี้ มีมือดีกลุ่มนึงเหมือนเดิมครับ เข้าไปช๊อตเงินสกุลยูโรไว้จำนวนมหาศาลอีกตามเคย คงไม่ต้องบอกนะครับว่าเป็นใคร แล้วสุดท้ายบริษัทจัดอันดับที่เข้าไปลดเครดิตเค้าจนเกิดเป็นปัญหา ก็คือกลุ่มเดียวกันนั่นเองครับ สรุปก็คือรู้ก่อนแล้วว่าจะมีการลดเครดิต แล้วจะทำให้เงินยูโีรเกิดการกระเิืพื่อม ก็เลยไปช๊อตดักไว้ก่อนซะเลย เห็นไม๊ครับว่าเค้าบริการแบบครบวงจรจริงๆ 55555...

นี่เป็นรายละเอียดคร่าวๆ ครับ ยังมีประเด็นอีกพอสมควร ลองดูจากวีดีโอนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น