วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เกมส์ไพ่อีลูมินาติ.......Your Future on the Card !!! 3/

ผ่านคอร์สการอบรมมาพอสมควรแล้ว ลองหาดูครับว่าเค้าซ่อนอะไรไว้ในไพ่ใบนี้บ้าง แล้วจะเฉลยให้ครับ บอกใบ้ให้ว่าใบนี้เป็นตอนจบของ"วิกฤติการณ์" ค่าเงินโลกที่กำลังเป็นอยู่ ณ ตอนนี้ไงครับ 

เฉลยครับ : ก็คือเงินยูโรจะล้มไปก่อน ตามไปด้วยปอนด์อังกฤษ แล้วดอลล่าสหรัฐก็ตามเค้าไป  เมื่อดอลล่าไป หยวนก็เรียบร้อยครับ เพราะถือครองเงินและทรัพย์สินสกุลดอลล่าไว้มากที่สุดถึง 2-2.5 Trillion และปริมาณทองคำสำรองที่จีนมีอยู่ขณะนี้มีเพียง 1.5% ของทุนสำรองทั้งหมด 

แล้วเจ้าปลาตัวใหญ่สุดก็คือพวกเค้าเอง ที่จะ launch หรือสร้างเงินสกุลใหม่ขึ้นมาเป็นเงินสกุลหลักของโลก เพื่อกินรวบทั้งหมดอีกที ถ้าถามว่าแล้วจะยอมกันหรือ คำตอบคือคงไม่มีใครอยากให้เกิดครับ แต่คงไม่มีทางเลือกกันแล้วถ้าออกมาในรูปนี้ คงต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาไปซักทาง แล้วเจ้าภาพก็คงเป็น...G20, UN, IMF, หรือ World Bank ก็เข้าทางเ้ค้าไปเต็มๆ ครับ แล้วจากวิกฤติการณ์ของค่าเงินนี้ก็จะทำให้ธนาคารล้มจำนวนมหาศาลจนต้องทำการควบรวม หรือ Merge หรือที่เค้าบอกไว้ด้านบนคือการทำ Bank Merger นั่นเองครับ  และอีกนัยหนึ่ง Bank Merger นี้กำลังเกิดขึ้นทุกวันศุกร์ในสหรัฐที่ คือการที่ FDIC ไล่สั่งปิดธนาคารต่างๆ ทั่วสหรัฐแล้วจับขายหรือควบรวมกับธนาคารอื่น และธนาคารที่เข้ามาไล่เทคไล่ซื้อโดยส่วนใหญ่ ก็คือกลุ่มการเงินของพวกเค้านั่นเอง ในราคา 10 เซนต์จากมูลค่าพาร์ของหุ้นที่ 1 เหรียญเท่านั้นครับ


สังเกตุที่ตาของปลาตัวที่เล็กกว่าทั้งหมดจะเป็นวงกลมธรรมดาครับ แต่ทำไมเจ้าปลาตัวใหญ่เป็นรูปสามเหลี่ยมปิระมิดล่ะ ซึ่งก็สื่อถึงดวงตาที่เป็นอักขระโบราณ หรือโลโก้ของพวกเค้านั่นเองครับ 

เหตุผลที่จะมารองรับในเรื่องนี้คือ เงิน 2 สกุลแรกทั้งดอลล่าและปอนด์ เป็นเงินเพียง 2 สกุลในโลกที่ไม่ใช่ระบบ Gold Back หรือไม่มีทองคำหนุนในการพิมพ์พันธบัตร ซึ่งก็คือกระดาษล้วนๆ ครับ ส่วนหยวนก็ไปเอาเงินกระดาษของสกุลแรกมาเป็นทุนสำรองจำนวนมหาศาลและยังมีทองคำสำรองน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับทุนสำรองทั้งหมด อย่าถามถึงทองคำสำรอง 8,000 ตันของสหรัฐครับ เพราะไม่มีการ Audit หรือการตรวจสอบใดๆ ในระดับสากลที่ "ฟอตนอกซ์" มากว่า 50 ปีแล้ว และในทางลึกทั้งสหรัฐและอังกฤษใช้ทองคำที่ตัวเองเคยมีทุ่มตลาดกดราคาทองมาตลอดหลายสิบปี ก่อนที่จะสร้างระบบการซื้อขายล่วงหน้าหรือ Derivatives มาบิดเบือนอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศและราคาทองคำหรือ Metals ต่างๆ เพื่อรักษาระบบเงินกระดาษที่เค้าสร้างขึ้นนั่นเอง  

6 ความคิดเห็น:

  1. ปลาใหญ่สุดคงเป็น เหยิน เหมิน ปี้ (หยวน) ใช่ไหมครับ

    วินซ์

    ตอบลบ
  2. เกรงว่าจะเป็น ปลาชื่อ Amero มากกว่าครับคุณวินซ์
    ว่าแต่ว่า คุณjimmy รูปหน้าไพ่ death to all fanatics เห็นแล้วพานนึกถึงผู้หญิงที่จูงหมาลงเรือ ในหนัง 2012 น่ะครับ

    ตอบลบ
  3. ในรูปปลาที่กินดอลล่าร์คือเงินปอนด์ แต่ในความเป็นจริงจะเป็นยูโรรึเปล่าครับ

    ตอบลบ
  4. ลูกตาของปลาตัวใหญ่ คือลูกตาของ Satan นั่นเอง

    ตอบลบ
  5. สุดยอดตรงมากิน หยวนอีกที

    ตอบลบ
  6. โอ้ คุณ Jimmy
    งั้นที่เคยได้ยินข่าวซุบซิบว่าคุณป้าแกเป็นต้นคิดในการกำจัดลูกสะใภ้ที่ฝรั่งเศส เพราะลูกสะใภ้ดันไปชอบนายห้างที่มีเชื้อสายเป็นอิสลาม ก็มีเค้าโครงน่ะสิครับ

    ตอบลบ