วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

พี่น้องชาว GF(Gold Future) มาโพสต์นี้เลยครับ.......

โพสต์ นี้จะเป็นความเคลื่อนไหวของ GF ในแต่ละวัน ใครเล็งอะไรกันไว้ มาช่วยกัน Update และแลกเปลี่ยนข่าวสารที่มันส่งผลกับตลาด GF โดยตรง หรือแนวทางของพวกเราแต่ละคนครับ สงสัยอะไรตรงไหนในส่วนของ GF ฝากคำถามไว้แล้วขอรบกวนเพื่อนเราหลายๆ ท่านมาช่วยกันตอบครับ "ช่วยกันให้แบบให้เล่นแล้วไม่ต้องเสียกันเลยครับ"  เพราะข้อมูลหลักเราก็มากและลึกพอสมควรแล้ว


แต่ขอว่าให้ เป็นเรื่อง GF ล้วนๆ เลย เพราะประเด็นอื่นๆจะมีโพสต์ของเค้าเองอยู่แล้ว กลัวเปิดประเด็นมากเกินไปในนี้เดี๋ยวข้อมูลมันจะกระจายมากเกินแล้ว ต้องไปไล่หากันน่ะครับ 


โพสต์นี้จะถูกส่งขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติทุกวันทำการเวลา 08.09 น. ครับ.......

22 ความคิดเห็น:

  1. Momentum ของ CIT Group และข่าวที่ว่า Citibank จะมี Write Down 10 Billion ใน Q4 นี้ ยังคงตามมา pressure ตลาดหุ้นเอเชี่ยน และค่าเงินสกุล High Yielding Currencies

    สัปดาห์นี้ที่ US มีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวเหมือนเดิม แต่ที่ตลาดจะจับตาดูมากเป็นพิเศษ คือ การประกาศตัวเลข Non Farm Payroll และ Unemployment ในคืนวันศุกร์

    เพิ่มเติมสัปดาห์นี้ นอกเหนือไปจากการประชุม Central Bank ของ US ยูโรโซน และ อังกฤษ แล้ว พรุ่งนี้ 10โมงเช้า ยังมีการประกาศผลการประชุมของ RBA (Australian's Central Bank) ซึ่งตลาดคาดว่าจะมีการขึ้นดอกเบี้ย 25 basis point ค่ะ ซึ่งน่าจะกดดันเงินดอลล่าได้ระดับหนึ่ง

    ต.

    ตอบลบ
  2. สำหรับข่าวของรัฐบาลรัสเซียที่จะขายทองเพื่อช่วยเรื่อง Budget Deficit นั้น กระทรวงการคลังของรัสเซียออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า น่าจะพิจารณาขายทอง 25 ตันให้แก่ธนาคารกลางของรัสเซีย ค่ะ เพื่อช่วยในเรื่องของ Gold Reserve

    ต.

    ตอบลบ
  3. สำนักวิเคราะห์หุ้นหลายสำนักในสหรัฐ คาดการณ์กันครับอาทิตย์นี้ DJI น่าจะเป็นขาลงทั้งอาทิตย์ครับ เพราะแต่ละเรื่องหนักๆ ทั้งนั้น

    อย่าง ที่คุณต๊ะบอก เราจะสังเกตุว่ากระแสการขึ้นดอกเบี้ยได้เริ่มขึ้นแล้ว เริ่มที่ยุโรปครับ ลามมาออสเตรเลีย เกิดอะไรขึ้นครับ จำการประชุม G20 ตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมา มติคือให้ทุกประเทศไปกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการอัดเงินเข้าระบบครับ เพราะฉะนั้นเงินเฟ้อครับ เกิดพร้อมกันทั่วโลกแต่ในอัตราเริ่มต้นเท่านั้น แต่ก็ต้องเกิดครับ ตามหลักแล้วเค้าก็ต้องสกัดครับ แล้วน้ำมันจะเป็นตัวซ้ำมาเร่งอัตราเงินเฟื้ออีก ประเทศเราก็เป็นเด็กดีครับ เค้าให้อัดก็อัด ไม่มีให้อัดก็ไปกู้มาอัดครับ ตอนนี้เลยออกมาเยอะเพื่อกระตุ้นเศรษกิจ ตรงนี้เป็นดาบ 2 คมครับ

    ปัญหา แรกคือเกือบทุกชาติอัดเงินเข้าระบบโดยการปล่อยเงินเข้าสู่ตลาด จึงเกิดเงินเฟื้อพื้นฐานที่จะเห็นผลในระยะกลางและยาว และปัญหาราคาน้ำมัน เค้าจึงต้องสกัดด้วยการขึ้นดอกเบี้ยครับ แต่สิ่งที่จะเกิดคือเงินทุนบางส่วนจะไหลเข้าครับ จากการขึ้นดอกเบี้ย ก็คือเงินจะไหลออกมาจากที่อื่น ประเทศเหล่านั้นเค้าก็ยอมไม่ได้ครับเพราะเงินทุนจะไหลออก ตามหลักก็ต้องขึ้นตามๆ กันครับ เพื่อสร้างสมดุลย์กระแสเงินทุน ผลกระทบคือภาคเศรษฐกิจและตลาดหุ้นโดนแน่นอนครับ แต่ในระยะสั้นๆ ที่มีการส่งสัญญาณดอกเบี้ยออกมา จะเป็นเรื่องจิตวิทยาก่อนครับ แล้วในระยะกลางพอฝันที่เป็นจริง Real Sector, Main Street และ ตลาดหุ้นเริ่มเดี้ยงแล้ว ตอนนี้ละครับ ปั่นป่วนกันอีกแล้ว เงินก็จะวิ่งไปหาที่อยู่ของมัน

    ปัญหาที่ 2 สหรัฐจะเอายังไงครับ เพราะที่ผ่านมาการฉ้อฉลผันเงินเข้ากระเป๋าของกลุ่มทุนตัวเองครับ คือธนาคาร และ Wall Street เราจึงยังไม่เห็นสัญญาญเงินเฟ้อที่ชัดเจนของสหรัฐครับ ทำไมล่ะก็ในเมื่อปั๊มเงินแบบคนบ้าซะขนาดนั้น เค้าปั๊มครับ แต่เงินไม่ได้เข้าสู่ระบบรากหญ้า "แต่ไปกระจุกอยู่ที่ธนาคารเกือบทั้งหมดครับ" เพราะเงินเกือบทั้งหมดเค้าไปอุ้มกลุ่มธนาคารไงครับ แล้วธนาคารไม่ปล่อยกู้ครับ เอาเงินไปเก็บไว้ใน Book อย่างนั้น ทำให้งบออกมาดีหุ้นขึ้นครับ แต่ความเป็นจริงไม่ได้มีกำไร จึงสะท้อนไปที่ P/E ของ S&P 500 ณ ตอนนี้อยู่ที่ 129 ครับ ( ค่า P/E = 129 !!! )

    เงินเฟ้อรุนแรง หรือ Hyper Inflattion จึงยังไม่เกิดครับ แต่ที่เฟ้อๆ กันไปบ้างก็เพราะปัญหาค่าเงินดอลล่ามากกว่า จึงทำให้ข้าวของแพงขึ้นครับ ซึ่งเป็นทางอ้อม

    FED เค้าเล่นตลกกับ Model ทางเศรษฐศาสตร์ ถ้าเค้าเล่นตามระบบคืออัดเงินเข้าสู่ตลาดจริงอย่างที่ให้คนอื่นไปทำ ป่านนี้เฟ้อแบบ Hyper คงเริ่มแล้วครับ ทีนี้ต้องมาดุครับว่า FED เค้าจะเอายังไงต่อไป ถ้าเค้าจะขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อคงไม่ใช่เหตุผลครับ แต่ถ้าเป็นเพื่อป้องกันเงินทุนไหลออกอันนี้มีเหตุผล แต่ปัญหาคือเงินฝืดครับ เพราะการกู้ยืมจะได้ยาก เพราะต้นทุนของเงินมันสูงขึ้นนั่นเองครับ แล้วจะมากลายเป็น Deflation หรือเงินฝืด ซึ่งก็ทำไม่ได้อีก(แต่อาจจะทำ)จะออกมาในรูปของญี่ปุ่นในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาครับ แล้วก็กลายเป็น Stagflation ในที่สุด คือเงินฝืดด้วยแล้วข้าวของแพงอีก คือมันผสมกันอีก อันนี้น่ากลัวครับ เพราะเอาข้อเสียของทั้งเงินเฟ้อและเงินฝืดมารวมกัน เป็นการตัดต่อพันธุกรรมทางการทางเศรฐศาสตร์ครับ 55555

    ที่นี้ เลยกลายเป็นว่า FED ไม่ได้กุมแค่การเงินสหรัฐอย่างเดียว กลายเป็นของทั้งโลกไปด้วย เพราะฉะนั้นผลการประชุมเรื่องดอกเบี้ยของ FED จะมีผลกับทั้งอัตราแลกเปลี่ยนและเงินดอลล่าที่ท่วมโลกอยู่ขณะนี้ครับ ดูกันไปครับ มาและโดนกันไปขนาดนี้แล้ว ก็คงต้องลากกันไปครับ แต่ให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแล้วจะเป็นยังไงต่อไปเท่านั้นเอง

    ตอบลบ
  4. เพิ่มเติมเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของ Central Bank ค่ะ

    ถึงตอนนี้ มี 3 ประเทศที่ขึ้นดอกเบี้ยไปแล้วคือ ออสเตรเลีย อิสราเอล และ นอร์เวย์ ซึ่งพรุ่งนี้ถ้าออสเตรเลียขึ้นอีก จะเป็นการขึ้นครั้งที่สองค่ะ หลังจากขึ้นครั้งแรกไป 25 bps เมื่อ6 ตค

    ต.

    ตอบลบ
  5. ใน Bloomberg เริ่มมีคนมาให้ comment แล้วว่า ราคาทองน่าจะปรับตัวขึ้นได้ เพราะคนจะปรับ port โดยการเข้าลงทุนในทองมากขึ้น เพราะถือว่าเป็น safe haven assetในยามที่ตลาดหุ้นเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเช่นนี้ค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  6. อ่านแล้วงงแหะ = =a ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้เท่าไรไม่
    งั้นถามหน่อยค่ะ
    โอบาม่า สรุป ยังไม่ประกาศเรื่องงบประมาณ ???
    เหรอค่ะ เค้ายืดไปอีกเหรอ
    ส่วนเรื่องหวัด........2009
    ไม่เห็นจะน่ากลัวเลยสักนิด - -
    เข้าใจแล้วว่าทำไม 63% คนเมกา ถึงไม่ไปรับเหอๆ
    nequioze

    ตอบลบ
  7. เรื่องงบประมาณติดวันเสาร์ครับ 31 dead line หรือ เส้นตายมันไปตกวันเสาร์ หรืออาจจะประชุมจบศุกร์เที่ยงคืน ยังไม่มีการแถลงอะไรออกมาครับ วันจันทร์นี้อาจจะมีอะไรออกมาในเรื่องนี้ ดีไม่ดีไม่มีใครรู้ครับ เท่าที่รู้ตอนนี้ก็อ่วมแล้วววว

    แต่การคาดการและการวิเคราะห์โดยรวมไม่ดีซะเลย ว่าไปถึงการ Collapse หรือการล้มครั้งใหญ่อาทิตย์หน้านี้แล้ว ตอนนี้กำลังดูเรื่องนี้อยู่ครับ เพราะ Timing หรือ Cycle อาจจะเหมือนกับปีที่แล้ว 2008 ในเดือนนี้แหละครับ รัดเข็มขัดไว้ครับ

    ตอบลบ
  8. เรียนถามคุณ Jimmy วันนี้น่าสอยทองแท่งไหมครับ เบื่อหุ้นไทยขายหมดแล้วขาดทุนเลือดซิบๆ ว่าจะซื้อช่วงนี้ เห็นข่าว CIT Group เดาว่าทองน่าขึ้นช่วงเปิดตลาด NY ประกอบกับสถานการณ์ง่อนแง่นของ US ตลอดจากนี้ไป จะได้สอยฉลองลอยกระทง หรือว่ารอไปอีก (กลัวไม่ทันการณ์ อิอิ)
    รบกวนคุณ Jimmy ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ อีกอย่างผมไม่ได้เล่น GF ครับ เล่นแต่แท่ง

    วันนี้วันดีวันลอยกระทง ขอให้คุณ Jimmy และครอบครัวมีความสุข และปราศจากโรคภัยทั้งหลายนะครับ

    Leonidas

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณครับและเช่นกันครับ ขอให้ผ่านพ้นทุกอย่างไปด้วยดีครับ วันนี้ดูกราฟราคานิ่งพอสมควรครับ เป็นไปได้ว่าช่วงนิวยอร์คราคาคงซวิงพอสมควรครับ ถ้าเป็นเงินเก็บไม่ได้ต้องหมุนอะไรมาก ก็เข้าได้ครับ ถือยาวไปอย่างน้อยก็ปีใหม่ตรุษจีนเลย คงไม่ใช่ราคานี้แล้วครับ ถ้าหุ้นสหรัฐเป็นทิศทางขาลงที่ชัดเจน ทองน่าจะไปต่อได้แล้วครับ เพราะเงินจะออกจากตรงนั้น ส่วนตัวผมก็มีเข้าที่ราคานี้ไว้บ้างครับ

    เรื่อง CIT ที่ล้ม แรงเพราะ CIT เรียกได้ว่าเป็นการล้มช้างตัวนึงครับ เป็นการล้มที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของการล้มในวิกฤติครั้งนี้ แล้วไปล้มเอาวันศุกร์ที่ผ่านมาบวกกับสารพัดข่าว แรงสั่นสะเทือนคงไม่น้อยครับ อาฟเตอร์ช๊อคตามมาอีก

    ส่วน GF อยู่ที่สไตล์การเล่นมากกว่าครับ จะเรียกว่าเป็นการพนันหรือไม่มันอยู่ที่วิธีการและข้อมูลครับ ฝรั่งเรียกว่า Leverage ผมเรียกง่ายๆ ว่า การเอาไม้ซีกไปงัดไม่ซุงครับ คือใช้ทุนน้อยแต่ทำกำไรมาก ถ้าเราเล่นกับเจ้ามือเลยเราเสียเปรียบครับเพราะข้อมูลเค้าเหนือกว่าเราแน่นอน สู้ยากครับ แต่นี่เล่นกันเองกับคนที่เห็นต่างและเห็นตรงกันข้ามไม่ยากครับ หัวใจคือข้อมูลว่าเรามองเห็นอะไรในอีก 2 เดือนข้างหน้าครับ ถ้าเห็นจริงเชื่ออย่างนั้นก็เล่นได้ เล่นไสตล์การลงทุนนะครับ

    แต่ถ้าซื้อๆ ขายๆ เข้าๆ ออกๆ Long short ฟังแต่กราฟแล้วซื้อขายเลย ไม่มีปัจจัยพื้นฐาน สลับไปมาอันนี้เข้าข่ายการพนันครับ ได้เสียพอกัน เผลอๆ เสียมากกว่าได้ครับ เล่นไม่เล่นอีกเรื่องนึงครับ เราศึกษาไว้เมื่อไหร่ที่เราอ่านข้อมูลมันขาดแล้ว ก็เป็นโอกาสนึงครับ

    ตอบลบ
  10. 788 Trillion United States Debt Obligations exceed world GDP Monetary Collapse Looming

    http://www.youtube.com/watch?v=LmRzJZcMIFs


    ต้องมีรายการเบี้ยวหนี้แน่นอน
    ไปไม่ไหวแล้ว แค่ดอกเบี้ยอย่างเดียวก็สาหัสแล้ว

    JS

    ตอบลบ
  11. US unfunded Liabilities 105 Trillion

    US National Asset 74 Trilion

    ขายประเทศยังไม่พอใช่หนี้เลย

    JS

    ตอบลบ
  12. สงสัยว่า ไทยคงเจ๊งไปด้วย ถือหนี้เน่าไว้ตั้ง 31.4 Billion ใครช่วยบอกแบงค์ชาติทีเถอะ

    http://en.wikipedia.org/wiki/United_States_public_debt

    A list of the foreign owners of U.S. Treasury securities is listed by the U.S. Treasury:[18]

    Foreign owners of US Treasury Securities (July 2009)
    Nation billions of dollars percentage
    People's Republic of China 800.5 23.35%
    Japan 724.5 21.13%
    United Kingdom 220.2 6.42%
    Caribbean banking centers 193.3 5.64%
    Oil exporters 189.2 5.52%
    Brazil 138.1 4.03%
    Russia 118.0 3.44%
    Hong Kong 115.3 3.36%
    Luxembourg 92.2 2.69%
    Taiwan R.O.C. 77.4 2.26%
    Switzerland 68.1 1.99%
    Germany 56.3 1.64%
    Singapore 42.4 1.24%
    India 38.9 1.13%
    Republic of Ireland 38.6 1.13%
    Korea 37.6 1.10%
    Thailand 31.4 0.92%
    Norway 28.9 0.84%
    Mexico 27.7 0.81%
    Turkey 27.3 0.80%
    France 24.6 0.72%
    Netherlands 21.5 0.63%
    Canada 20.2 0.59%
    Egypt 18.6 0.54%
    Italy 17.4 0.51%
    Israel 16.9 0.49%
    Sweden 16.5 0.48%
    Belgium 15.7 0.46%
    Colombia 14.8 0.43%
    Chile 13.5 0.39%
    Malaysia 11.9 0.35%
    Philippines 11.4 0.33%
    All other 159.6 4.66%
    Grand Total 3428.0


    JS

    ตอบลบ
  13. โอ...มายก๊อด...ถอนเงินสดทั้งหมดที่มีอยู่ในธนาคารออกมาฝังตุ่มไว้ก่อนจะปลอดภัยกว่าไหมคะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  14. โซรอสเค้าถึงพูดฟันธงไงครับ ว่าถ้าดอลล่าไปก็ไปกันหมด แม้แต่จีนก็ไม่รอด โดนกันถ้วนหน้าครับ ใครมีมากก็โดนมากหน่อย ตามกำลังศรัทธา(ในเงินดอลล่า) นี่ล่ะครับ จะเป็นการสิ้นสุดของระบบเงินกระดาษ Paper Currency ที่หนุนด้วยกระดาษ(ดอลล่า)ครับ

    ทอง เงิน คอมโมดิตี้ เท่านั้นครับ อะไรที่จับต้องได้ ซื้อได้ยิ่งถูกยิ่งดี แต่มีทองที่มัน under value หรือต่ำกว่ามูลค่าจริงหลายสิบเท่าครับ แล้วที่สำคัญถ้าเล่น GF อยู่กำไรมากๆ แล้วอย่าลืมเอามาซื้อทองจริงล่ะ อย่าเพลินนะครับแล้วไปขยายพอร์ตทองกระดาษ 55555 ปรับสัดส่วนการลงทุนตามสถานการณ์ครับ

    มีใครรู้ตลาด Silver หรือเงินในบ้านเราไม๊ครับ น่าสนนะ เดี๋ยวพอทองระเบิดแรงๆ เมื่อไหร่ เงินจะมาครับ แล้วเป็นอีกช่องทางเลือกของการลงทุนครับ ใช้เงินน้อยกว่าผลตอบแทนเทียบในอัตราส่วนจะไม่แพ้ทองครับ แต่ต้องดูสภาพคล่องในประเทศว่าเค้าเล่นกันแค่ไหน ผมไม่มีข้อมูลในประเทศไทยครับ แต่ในสหรัฐซื้อขายในตลาดเหมือนทองทุกอย่างครับ คนที่รู้เค้าไปดักกันแล้ว ใครที่ตามราคาทองไม่ทันแล้ว อาจจะใช้งบน้อยกว่าลองดูเรื่องเงินครับ

    ตอบลบ
  15. วันนี้ Risk Appetite ได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นจีน ที่บวกไปเกือบ 3% จากตัวเลขภาค Manufaturing รวมถึงการประกาศผลกำไรที่ดีกว่าคาด

    รวมไปถึงการที่ RBA จะขึ้นดอกเบี้ยพรุ่งนี้(บาง House คาดว่า อาจมีการขึ้นถึง 50bps) และการที่จะ RBA จะขึ้นดอกเบี้ยอีกในการประชุมครั้งถัดๆไป จากตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในระยะหลัง

    ทำให้ดอลล่าอ่อนค่า against เงินสกุลหลักๆ

    ต.

    ตอบลบ
  16. สวัสดีค่ะคุณจิมมี่ และเพื่อนๆที่น่ารัก..น่าร้ากๆๆๆๆๆ ทุกท่าน ไหนๆก็ร่วมกันต่อซิกซอร์กันมากแล้ว บ้างท่านหนาว บางท่านอาจร้อนกันไปตาม ดีกรี

    แต่ Merry... สุขใจสุขกาย สดชื่นรื่นรมณ์ ...ไปตามประสาคนชาวเกาะค่ะ..
    เพราะถือแท่งยาวๆๆๆๆ อย่างเดียวค่ะ วันนี้วันลอยกระทงนะค่ะ

    Merry ขอให้ .."ท่านอาจารย์Jimmy และครอบครัว และเพื่อนๆที่นั่งอ่านเฝ้าหน้าจอหน้านี้ จงมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข(รุ้ทันเหตุการณ์ต่างๆตามที่อาจารย์จิมมี่พร่ำบอกเล่า) จงมีแต่ความสุขความเจริญ มั่งมีศรีสุข ร่ำรวยๆๆๆ ทุกท่านนะค่ะ...สุขสันติ์วันลอยกระทงค่ะ"

    ....คราวะท่านอาจารย์จิมมี่ และเพื่อนๆทุกๆๆๆๆ ท่านด้วยเหมาไถ ท่านละ 1 จอกค่ะ..ที่เหลือ Merry กับเจ้าของเกาะ...ที่เมตาให้ให้Merry เกาะ โลดเน้อ...

    หมายเหตุ: คืนนี้เวลาเที่ยงคืน อย่าลืมแก้ผ้าอาบน้ำ สระผมกลางแสงจันทร์ และขอพรนะค่ะ...คริ คริ "ขอพระอวยพรค่ะ"

    ตอบลบ
  17. บ้านคุณ Merry อยู่แถวไหนคะ เที่ยงคืนนี้ใช่ไหมคะ...อิอิ

    สุขสันต์วันลอยกระทงเช่นกันค่ะ..^_^

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  18. สวัสดีจ้า..คุณบาบาร่า ฟู...
    "คืนนี้ค่ะ" เที่ยงคืนนะค่ะ อย่าให้เลย ตี 1 Merry ...ทุกปีค่ะ"ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่" ขนาดเจ้าของเกาะที่ให้เกาะมานี้ก็ครบรอบ ปีที่ 27 แล้ว (นี่หลับแล้ว แต่เที่ยงคืนจะปลุกเจ้าของเกาะค่ะ..คริ คริ) เพื่อนๆอย่าพากันหัวร่อนาค่ะ เห็นเครียดๆ กัน Merry ...ฉงฉาน คุณบาบารา ฟูขา..ในห้องน้ำก้อได้จ้า

    เงินอย่าฝังตุ่มเลยค่ะ ..แท่ง ๆๆๆไงสุดยอดที่สุด ว่าแต่หาที่เก็บให้ดีเน้อ ?ส่วนMerry อยู่ไหนหรือจ๊ะ..อยู่เกาะฝาระมีไปวันๆ..น่ะค่ะ..คริ คริ
    คิดถึงนะค่ะ

    ตอบลบ
  19. คืนนี้ยังดีนะคะที่ไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่...ถ้าเป็นเมื่อเช้าล่ะก็...บรื๋ออออออออ

    ยังงัยๆก็ผลัดกันดูต้นทางกะเจ้าของเกาะบ้างนะคะคุณ Merry ...แบบว่าเป็นห่วง เอิ๊กๆ

    ตอบลบ
  20. SPDR อย่าเพิ่งทุบเด้อ กะลังไปได้สวยงาม... :)

    เที่ยงคืนแว้ว เด๋วไปอาบน้ำใต้แสงจันทร์ก่อนนะ...คริ คริ..
    ขอให้ไป 1100 เล้ย....อิอิอิ

    ตอบลบ
  21. Merry และเจ้าของเกาะ...เรียบร้อยแง้...ตั้งแต่ เที่ยงคืน 19 นาที..ค่ะ ที่ยังไม่ได้เข้านอนก้อเพราะ หนึ่ง..นั่งอ่านเวปคุณจิิมมี่อยู่..กะสอง..ถ้าเพื่อนๆบางท่านทราบก็จะ..ร้องอ๋า..อ่อ..อ้อ..อ๊อ...อ๋า คือ.......
    มีเพื่อนๆท่านใดทราบไหมค่ะ?....บอกเป้งไนๆๆๆ..แล้วกันค่ะว่า

    ทุกๆวันเพ็ญเดือนสิบสอง.."ถ้าใครมีสิ่งนี้ ..ต้องนำมาใส่พาน และมีข้าวตอกดอกไม้ ข้าวสาร น้ำผึ้ง และน้ำเปล่าใส่ในพาน..แล้วให้สิ่งนั้นอาบแสงจันทร์ในวันเพ็ญเดือนสิบสองเช่นกันค่ะ..ตี 3 แมรี่จะนำท่านกลับที่เดิม และนำติดตัวตลอดเวลาค่ะ และพอถึงวันเพ็ญเดือนสิบสองของทุกปี แมรี่ก็จะปฎิบัติแบบนี้ เหมือนกันมาทุกๆปีค่ะ

    ..."สุขสันติ์วันลอยกระทงอีกครั้งนะค่ะ"...ขอสัก1200 แล้วกันนะค่ะ

    ตอบลบ