วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

พี่น้องชาว GF(Gold Future) มาโพสต์นี้เลยครับ.......

โพสต์ นี้จะเป็นความเคลื่อนไหวของ GF ในแต่ละวัน ใครเล็งอะไรกันไว้ มาช่วยกัน Update และแลกเปลี่ยนข่าวสารที่มันส่งผลกับตลาด GF โดยตรง หรือแนวทางของพวกเราแต่ละคนครับ สงสัยอะไรตรงไหนในส่วนของ GF ฝากคำถามไว้แล้วขอรบกวนเพื่อนเราหลายๆ ท่านมาช่วยกันตอบครับ "ช่วยกันให้แบบให้เล่นแล้วไม่ต้องเสียกันเลยครับ"  เพราะข้อมูลหลักเราก็มากและลึกพอสมควรแล้ว


แต่ขอว่าให้ เป็นเรื่อง GF ล้วนๆ เลย เพราะประเด็นอื่นๆจะมีโพสต์ของเค้าเองอยู่แล้ว กลัวเปิดประเด็นมากเกินไปในนี้เดี๋ยวข้อมูลมันจะกระจายมากเกินแล้ว ต้องไปไล่หากันน่ะครับ 


โพสต์นี้จะถูกส่งขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติทุกวันทำการเวลา 08.09 น. ครับ.......

35 ความคิดเห็น:

  1. จากข่าว 2 เดือนก่อนเกี่ยวกับที่ IMF จะขายทอง 400 ตันค่ะ

    เมื่อคืนมีข่าวออกมาจาก IMF แล้วว่า จะขายทอง 200 ตันให้แก่ Central Bank ของอินเดีย ที่ราคาประมาณ 1045 เหรียญ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 200 ตันยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะขายให้ใครค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  2. เมื่อคืนที่ US ตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดีกว่าคาดทุกตัว (ISM Manufacturing, Construction Spending, Pending Home Sales) DJI เลย rebound และกดดันให้คนขายดอลล่าเพื่อไปหา riskier assets

    วันนี้ 10.30 ผลการประชุม RBA เป็นยังงัยเด๋วจะมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

    วันนี้ตลาดโตเกียวหยุด ธุรกรรมในตลาดการเงินจะเบาบางกว่าปกติค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  3. การประชุม RBA คืออะไรครับ มีโอกาสเป็นบวกหรือลบกับทองครับคุณ ต.
    ขอบคุณมากครับสำหรับข่าว

    ตอบลบ
  4. ตามข่าวเขาว่า การที่ Central Bank ของอินเดียซื้อทองของ IMF นี้ เป็นการตอกย้ำตลาดถึงดีมานด์ในการซื้อทองอย่างต่อเนื่องจากการ diversify reserve ไปยังทองของ Central Bank ต่างๆ ราคาทองจึงปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้านี้ค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  5. (แสดงว่าคุณ aoodii ไม่ได้อ่านในโพสของวันก่อนๆหน้าหนี่หน่า....)

    RBA= Reserve Bank of Australia ซึ่งในวันนี้ ตอน 10.30 จะมีการประกาศผลการประชุมของ RBA ว่าจะขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่ ซึ่งถึงตอนนี้ ตลาดส่วนใหญ่ price in ไปแล้วว่าจะปรับขึ้น 25 basis points แต่ถ้าเกิด surprise ปรับขึ้น 50 bps เงินดอลล่าก็น่าจะอ่อนต่ออีกค่ะ ทั้งนี้ ก็ต้องดู Statement ของการประชุมประกอบด้วย ว่า RBA มีมุมมองต่อ เศรษฐกิจอย่างไร ซึ่งจะเป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยต่ออีกในอนาคตหรือไม่ ซึ่ง ณ ตอนนี้ ตลาดก็คาดว่า RBA ยังคงจะขึ้นดอกเบี้ยอีกในการประชุมเดือนหน้าค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  6. ถ้าอินเดียยอมซื้อที่ $1,045 จีนก็คงเดือดร้อนครับ เพราะคนที่ออกตัวจองและเสนอซื้อคนแรกคือจีนครับ ตลาดฮ่องกงคงจะพยายามรักษาระดับราคาของวันเหมือนที่ผ่านมาต่อไปไม่ได้ ก็คือถ้าการซื้อขายทองคำในระดับโลกซื้อขายกันในปริมาณถึง 200 ตัน แล้วอยู่ที่ราคา $1,045 ตรงนี้น่าจะบอกอะไรเราได้ในระดับนึงครับ

    ยังเหลืออีก 203.3 ตันครับ ไม่น่าจะต่ำกว่า $1,045 แล้ว ในเรื่องนี้อยากให้ลองไปดูบทสัมภาษณ์ของนายกสมาคมทองครับ ทีผมโพสต์ไว้เมื่อ 2 วันก่อน อยากให้ลองอ่านนะครับ แล้วฟังว่าทำไมเรื่องราวมันต่างกันมาก เพราะก่อนประชุม G20 ที่ PA 3 วัน ประธาน IMF ออกมาโชว์เสียงโหวตของชาติสมาชิกว่ามติเป็นเอกฉันท์ว่าให้ขายครับ

    เพราะฉะนั้นการรับรู้ข่าวสารในการลงทุนครับเป็นเรื่องที่ต้องระวัง ข้อมูลเยอะไว้ก่อน เอาไว้เปรียบเทียบและดับเบิ้ลเชคได้ ล่าสุดที่ผมมีคือ มีมติอนุมัติให้ขายจากชาติสมาชิกแล้ว มาหยุดอยู่ที่จะขายให้ใคร ที่ราคาเท่าไหร่ครับ จนมีข้อมูลจากคุณต๊ะเข้ามานี่แหละครับว่าเป็นอินเดีย ตัดหน้าจีนไปก่อนแล้ว ตลาดฮ่องกงคงอยู่ไม่เป็นสุขแล้วครับต่อจากนี้ไป

    ตอบลบ
  7. ขออภัยครับ ผมอ่านทุกตอนเลยครับ แต่มันลืม แก่แว้ว...อิอิอิ
    ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดใช้เน็ทผ่านมือถือมันได้สปีดแค่ 115K ช้ามากกว่าจะโหลดแต่ละหน้า จะกลับไปเปิดหาก็จำไม่ได้ว่าอยู่หน้าไหนครับ ขออภัยจริงๆ ไม่ได้แก้ตัวนะครับ เรื่องจริง...... จริงๆอยากขอให้คุณจิมมี่เปิดเป็นหัวข้อแบบว่า "ข่าวทันโลกรายสัปดาห์ หรือปฏิทินข่าวรายสัปดาห์ " ให้ค้างไว้ตลอดทั้งสัปดาห์เลยก็จะสะดวกในการเข้าถึงและ update ข้อมูลที่เพื่อนๆหามาให้ จริงๆก็ละอายใจมากที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้เลย ไม่สามารถแชร์ข้อมูลอะไรได้ ได้แต่มาขออย่างเดียว..... รู้สึกผิดยังไงไม่รู้สิครับ...ก็ได้แต่ขอขอบพระคุณเพื่อนๆทุกท่านที่มีใจกรุณาในการโพสข้อมูลต่างๆ ขอคุณจากใจจริงครับ

    ตอบลบ
  8. คุณจิมมี่ครับ
    แล้วเรื่องงบประมาณล่ะครับ ไปถึงไหนแล้ว ชักงง

    ตอบลบ
  9. ยังไม่มีอะไรออกมาครับพยายามตามเชคเรื่องนี้อยู่ มิดชิดมาก ถ้าปิดแสดงว่าเป็นเรื่องไม่ดีครับ หรือไม่ก็ลากออกไป แต่เดี๋ยวก็ต้องออกมาครับ ยอมรับว่าเรื่องในสภาคองเกรสเค้าคุมอยู่หมัดเลย ถ้าวอชิงตันไม่อยากให้ออกมา สื่อไปแตะก็โดนครับ โทรไปด่าสื่อตอนออกรายการก็มี เรื่องงบประมาณล่าสุดคนที่รั่วออกมาคือ Mr.Lyndon LaRouche วุฒิสมาชิกอาวุโส อดีตผู้ชิงตำแหน่งประธานาธบดีสหรัฐ ที่เป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล เค้าตรงไปตรงมาและแรงครับ คงเพราะความเก๋าด้วย คอยดู update รายการ Off the Cuff ของเค้าจะมีเป็นช่วงเช้าหรือ AM และช่วงเย็นคือ PM ของทุกวันครับ เข้าเวบนี้เลย

    http://www.larouchepac.com/

    หาค้นดูวีดีโอที่เค้าอัดราชงวงศ์อังกฤษที่อยู่เบื้อหลังเรื่องต่างๆ ครับ ลึกและลับสุดยอดมากๆ ดูบทบาทและวิธีการการล่าอาณานิคมในโลกยุคปัจจุบันครับ

    ตอบลบ
  10. เสริมคุณต๊ะเรื่อง RBA ครับ พวกกลุ่มธนาคารกลางเช่น RBA คือ Royal Bank of Australia, RBS คือ Royal Bank of Scotland และพวก RB คือ Royal Bank of อะไรต่างๆ ทั้งหมดคือกลุ่มเดียวกันครับ คำว่า Royal ก็คือราชวงศ์อังกฤษนั่นเอง ประเทศเหล่านี้เป็น British Colony คือประเทศอาณานิคมของอังกฤษครับ
    แล้ว Royal Bank ทั้งหมดก็อยู่ในกลุ่ม FED นั่นเองครับ หัวของ FED ก็คือ BIS หรือ Bank of International Settlement ที่่สวิสต์ครับ แล้วหัวของ BIS ก็คือพวกดำขาวหรือ NWO นั่นไงคร๊าบบบบบบ ตามเค้าให้ทันน๊าาาาา

    เชื่อมโยงตรงนี้เข้ากับเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยเลยแล้วจะเห็นอะไรที่ซ่อนอยู่ชัดเจนขึ้นครับ ที่ขึ้นเพราะเศรษฐกิจของออสเตรเลียแรงขนาดนั้นจริงหรือ หรือไล่ขึ้นเพราะต้องการอะไรกันแน่ เปรียบเทียบกับเหตุการณ์วิกฤติของเราปี 40 ครับ ตอนที่เศรษฐกิจเรากำลังทรุดพะงาบๆ เค้าให้เราขึ้นดอกเบี้ยผลคือเจ๊งหนักกว่าเดิมครับ แล้วก็มีการไล่เทคไล่ซื้อทรัพย์สินตามมาไงล่ะ เชคข่าวครับ RBS กำลังจะโดนซื้อจากกลุ่มนึงครับ เมื่อวานนี้มั๊งครับ

    ตอบลบ
  11. นี่ไง ผมหาฤกษ์ให้แล้ว 11/11/2009 black wednesday พอดีก็เข้าจังหวะที่คนฉีดวัคซีนคนแรก ๆ ออกฤทธิ์ คือประมาณ 2 สัปดาห์พอดี

    ตอบลบ
  12. combine diaster ไงครับ โรคระบาด + ก่อการร้าย ? + เศรษฐกิจ

    ตอบลบ
  13. 55555 วันที่ 11 ฤกษ์ดีครับแต่เป็น Veteran หรือวันทหารผ่านศึกหยุดครับ เดือนนี้ผมขอไม่บวกเลขแล้วครับ สงสัยจะทั้งเดือน 55555

    ตอบลบ
  14. RBA ขึ้นดอกเบี้ย 25 bps ตามคาด เงินยูโรและทองยังคงป้วนเปี้ยนแถวเดิม ถึงลงมาหน่อยๆๆ เพราะส่วนตัวคิดว่า Statement ของเค้าออกจะ Dovish หน่อยๆ กับ Outlook ของ Inflation ในอนาคต

    ต.

    ตอบลบ
  15. คุณจิมมี่ครับ

    ผมถือแท่งไว้เยอะพอสมควร ตามที่คุณจิม ให้เข้าก่อน 26 เดือนที่แล้ว ตอนนี้ทองขึ้นมาได้ส่วนต่างคืนแล้ว ถือยาวแน่นอน (ว่าไงว่ากัน ตามไปด้วยคน) อยากเข้า GF มากมาก ช่วงไหน น่าจะเหมาะครับ

    ขอบพระคุณล่วงหน้า
    pArAseto

    ตอบลบ
  16. เรียนคุณจิมมี่ค่ะ
    ตอนนี้ออกหุ้นขาดทุนมาเตรียมซื้อทองค่ะ อยากเรียนถามว่า ถ้าเราเล่น GF
    เหมาะเข้าหรือยังค๊ะ ที่ผ่านมาซื้อแต่ทองแท่งไว้ค่ะ (ยังไม่มีประสบการณ์g]เล่น GF)
    เด็กใหม่หัดลงทุน

    ตอบลบ
  17. คุณ pArAseto ครับ รู้สึกว่ากำลังไหลลงนิดๆ ลองดูว่ามันจะลงไปยืนที่เท่าไหร่อาจจะช่วงบ่ายครับ เมื่อวานไประเบิดที่ลอนดอน จับตาดูก่อนช่วงนั้นซักชั่วโมงครับ ลองตีไปว่าฐานอยู่ที่ $1,045 ดูว่ายิ่งลงไปใกล้ยิ่งหน้าเข้าครับ แต่ตอนนี้มันก็ห่างมาพอสมควร ไม่น่าจะลงไปลึกครับ คงทรงๆครับ แต่ต้องระวังช่วง Break Out หรือช่วงที่มันจะพุ่งแรง น่าจะเร็วๆนี้ ให้ดูกระแสการเปลี่ยนทางของ DJI ให้ชัดเจนอีกนิดครับ

    ส่วนตัวผลเล่นสั้นกลางมากกว่าสั้น และเน้นไปทาง Long ผมดูราคาประกอบกับข้อมูลถึงจุดนึงก็ใส่เลยครับ ลงนิดลงหน่อยช่างมัน อย่าไปเกร็งมาก ดูทั้งวันหรือทุกวันก็ไม่ไหว แต่ถ้าชอบดูจอแบบเกาะติดสไตล์นั้นก็ไม่ว่ากันครับ

    GF ต้องไวครับ และคำนวณว่าเรารองรับความเสี่ยงได้แค่ไหนครับ คือซื้อได้เท่าไหร่ ซื้อไปแล้วถ้ามีการเรียกเงินเพิ่มในระยะสั้น เราต้องเตรียมไว้เท่าไหร่ประมาณนั้นครับ ถึงขึ้นลงหวือหวาแล้วมันจะไม่เครียดครับ ถ้าไปถึงจุดที่เครียดมันจะคิดไม่ออก แล้วเป๋หรือผิดทางในที่สุด ขอให้ทำกำไรได้มากๆ นะครับ

    ตอบลบ
  18. 3 พย. 2552 10:36 น.




    กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ ประกาศจะขายทองคำจำนวน 200 ตัน มูลค่า 6,700 ล้านดอลลาร์ให้กับธนาคารกลางของอินเดีย ซึ่งไอเอ็มเอฟจะนำเงินจากการขายทองคำดังกล่าวไปพยุงฐานะทางการเงินของไอเอ็มเอฟ และจะทำให้ไอเอ็มเอฟนำเงินไปสนับสนุนประเทศยากจนที่ต้องการความช่วยเหลือได้ ส่วนการขายนั้น ไอเอ็มเอฟจะทยอยขายให้กับธนาคารกลางอินเดียตลอดช่วงหลายปีข้างหน้า ทั้งนี้ ปัจจุบันไอเอ็มเอฟมีทองคำอยู่กว่า 3,200 ตัน มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐและเยอรมนี.


    --ขายจริงๆ ทยอยขายหลายปีข้างหน้า แหม...ยึกยักมากเลย
    เล่นเกมอะไรอยู่น้า น่าจะเทมาให้หมดเลย 3200 ตัน

    JS

    ตอบลบ
  19. เจ้าหน้าที่อาวุโสคนหนึ่งของธนาคารกลางอินเดีย (Reserve Bank of India) ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ธนาคารกลางเองยังคงมีความสนใจที่จะซื้อทองเพิ่มขึ้นอีกถ้า IMF เสนอขาย

    ต.

    ตอบลบ
  20. มาดูที่ตลาด Indian Gold Futures กันค่ะ ข่าวว่าเช้านี้ ราคา Dec Contract ทำ New High ไปแล้ว จากข่าวที่ ธ.กลางอินเดียซื้อทองจาก IMF นี้ ซึ่งมีผลให้ Sentiment ในช่วงนี้ Bullish

    ทั้งนี้ 1...นี่เป็นครั้งแรก นับจากปี 2000 ที่ IMF ขายทองให้แก่ Central Bank

    ทั้งนี้ 2....อินเดีย เป็นประเทศที่มีตลาดค้าทองที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งในปีนี้เท่าที่ผ่านมา ได้นำเข้าทองน้อยลง จากราคาที่ปรับตัวทำ New High อย่างต่อเนื่อง

    ต.

    ตอบลบ
  21. สถานการณ์ดุเดือดมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วครับ ไปดูกันเลยครับ
    1.IMFจะทยอยขายทองให้อินเดียพยุงฐานะการเงิน
    http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=414385&lang=T&cat=
    เนื้อหาในข่าวเหมือนกับที่คุณ JS โพสต์ไว้นะครับ และเป็นข่าวยืนยันของคุณ ต ด้วยครับ

    2.โรมาเนียปิดโรงแรมหลังติดหวัด40คน
    http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/world/20091102/84353/โรมาเนียปิดโรงแรมหลังติดหวัด40คน.html
    คุณหวัด 2009 นี่ดังนะเนี่ย ไปเที่ยวที่ไหนมีแต่คนงลงข่าวให้ฟรีๆ แถมไปที่ไหนเค้าก็ปิดโรงแรมให้อยู่น่าจะเป็นแขก VIP นะเนี่ย...อิ อิ อิ

    3.แบงก์ชาติออสเตรเลียขึ้นดบ. 0.25% เป็น 3.5% วันนี้
    http://www.stockwave.in.th/index.php/top-headline/2707-news-031009.html
    อันนี้เป็นข่าวยืนยันอีกทีจากข่าวของ คุณ ต. ครับ

    4.บ.มะกันตุนเงินสดมากสุดใน40ปี
    http://www.norsorpor.com/ข่าว/m1749254/%BA.%C1%D0%A1%D1%B9%B5%D8%B9%E0%A7%D4%B9%CA%B4%C1%D2%A1%CA%D8%B4%E3%B940%BB%D5%BC%C5%BE%C7%A7%C7%D4%A1%C4%B5-%CB%C7%D1%E8%B9%A1%C3%D0%B7%BA%C5%A7%B7%D8%B9+%C3%C1%C7.%A4%C5%D1%A7%C2%D1%B9%B5%E9%B9%BB%D5%CB%B9%E9%D2%A8%E9%D2%A7%A7+
    โห ถือไว้เยอะ เผื่อ Take Over ได้อีกเยอะละซิเนี่ย นับถือ นับถือ

    5.กูรู แนะสหรัฐฯออกมาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่
    http://www.stockwave.in.th/index.php/top-headline/2704-news-031109.html
    ไปฟังกูรูนักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบล พูดดีกว่า...แต่คราวนี้พูดสั้น ๆ แฮะ

    6.ทองจ่อพุ่ง นลท.โยกเก็งกำไร-ทิ้งหุ้น
    http://www.stockwave.in.th/index.php/hot-news/2634-gold-021109.html
    จะพุ่งต่ออีกเหรอเนี่ย.......

    7.มะกันแย้ง WHO ชี้เด็กต่ำกว่า 9 ขวบต้องให้วัคซีนหวัดพันธู์ใหม่ 2 โดส
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000131555
    โห ไม่ฉีดเยอะไปหน่อยเหรอ พี่กัน สงสัยกลัว....ไม่ชัวร์หรือเปล่า อิ อิ อิ

    8.เจอไข้หวัดนกอีก
    http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01for09031152&sectionid=0104&day=2009-11-03
    รู้สึกว่า จะใกล้ตัวเข้ามาทุกขณะจิตแล้ว เพื่อน ๆ ครับ ป้องกันตัวด่วน!!!

    9.ผู้ดีเตรียมเงิน 40 พันล้านปอนด์อุ้มแบงก์มีปัญหา
    http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1257147418&grpid=04&catid=00
    เตรียมไว้แบบเนี่ย..... แสดงว่า......โปรดติดตามตอนต่อไป

    10.หมัดต่อหมัด ภาษีต่อภาษี จีนสกัดสารเคมีจากสหรัฐฯ
    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9520000131217
    อย่ามัวแต่ดูทองเพลินนะครับ ไปดูมวยคู่หยุดโลกดีกว่า กำลังต่อยกันมันหยด เลือดสาด แต่จะมีตายคาเวทีหรือเปล่า ลุ้นกันต่อไปครับ...

    ตอบลบ
  22. ตลาดหุ้นยุโรปเปิดมาอาการไม่ดีนัก จากข่าว LLoyds Bank และ RBS ที่ต้องให้รัฐบาล UK มา bail out

    DJ Futures ตอนนี้ -95 และยังไม่มีทีท่าจะหยุด

    ยูโรตอนนี้เลยร่วงมาต่ำกว่า 1.47 ทำนิวโลวในรอบหลายวันนี้ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ upside ของทองเลยยังโดนกดดัน

    ต.

    ตอบลบ
  23. ยูโรร่วง...ดอลลี่ก็เลยแข็ง...ทองก็เลยร่วง...โฮะ โฮะ...เล่นกันง่ายจัง...เหมือนชักขะเย่อดี...อิอิ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  24. ขณะนี้ ดอลล่าห์ (usdx) ทดสอบแนวต้านสำคัญครับ 76.75
    หากหลุดไป 77 จะเสียทิศทางขาลงไปครับ ลุ้นระทึก...

    ตอบลบ
  25. สัปดาห์ก่อนจำได้ว่า ดอลล่าเด้งมาประมาณ 76.5 ทองลงเหลือแค่ประมาณ 1040-45 ตอนนี้ดอลล่า 76.75 ทองยังค้างอยู่ตั้ง 1055-60

    ตอบลบ
  26. ตอนนี้ทองติดเทอร์โบแล้วค่ะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  27. โอ้ย หัวใจจะวาย ...อย่าให้กองทุนเทขายคืนนี้เลย.....ขอให้ถึงพรุ่งนี้ทีเถอะ....

    ตอบลบ
  28. สนุกจริงๆเลยค่ะ นักวิเคราะห์ในตลาดหุ้นเริ่มทะเลาะกันเองแล้ว...อิอิ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  29. USDX ชนแนวต้านแล้ว หล่นทันทีเลยครับ โล่งใจมากๆ ทิศทางของดอลล่าห์ ยังเป็นขาลง แต่เหนือกว่านั้นคือ New High ของทองครับ

    เอ้าา ชนแก้วครับ ...

    ตอบลบ
  30. รอยเตอร์รายงานว่า อินเดียซื้อทอง IMF แล้ว 200 ตัน ทำให้ทองพุ่งทำ newhigh ไปแล้วที่ 1080.6 สงสัยเป็นยอดคลื่น 3 เด๋วอาจได้เห็นยอดคลื่น 5 อีกรอบ ..... หวายย..ยยย

    ตอบลบ
  31. อ้าว เชียร์ทองกันเหรอครับ ผมนึกว่าเชียร์มวยครับ เห็นตอนหัวค่ำฝ่ายเขียว "กำลังซื้อ" ต่อยกับฝ่ายแดง "USDX" ตุ๊บตั๊บตุ๊บตั๊บ ฝ่ายเขียวเป็นรองฝ่ายแดงมากๆ ตอนนี้ฝ่ายแดงคงเหนื่อยเดินเข้าใส่ตั้งแต่หัวค่ำ ตอนนี้แรงตกครับ ฝ่ายเขียวได้ใจไส่หมัดตรงเข้าอย่างจัง ฝ่ายแดงเริ่มเซแล้วครับ

    ถ้าใครที่เข้านอนก่อนจังหวะหมัดบวกตอนเมื่อซักครู่ พรุ่งนี้ตื่นมาคงงงครับ ทำอะไรไม่ถูก เตรียมเข้าประจำการสถานีรบ หน้าจอคอมอีกแล้วครับ

    ตอบลบ
  32. ตื่นเต้นจริงๆค่ะคุณผิง คุณจิมมี่...แค่ละหน้าเว๊บทองไปคุยที่เว๊บอื่นแป๊บเดียวทองพุ่งไป 1070-1080 แบบชั่วเวลาไม่นานช๊อคจริงๆค่ะ...ตามความเห็นคุณจิมมี่ว่ามันจะย่อก่อนซักนิดแล้วค่อยไปต่อไม๊คะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  33. น่าจะไปได้อีกสบายๆ ครับ ที่พุ่งไปเป็นกำลังซื้อเนื้อๆ เลยครับ ดอลล่าไม่เกี่ยว ใน Kitco อัตราส่วน 5:1 เข้าไปแล้ว ถ้าวันนี้ดอลล่าส่ง อาจจะเห็นบวก $30 สบายๆ DJI ทิศทางมันยังไม่แน่นอนครับ ถ้าขึ้นแน่หรือลงแน่น่าจะออกมาอีกอย่างนึง

    ตอนนี้ที่รอดูคือวิ่ง เข้า $1,100-$1,120 ครับ อาจจะยังไม่ใช่ลูกนี้ อาจจะเป็นคลื่น 4 คลื่น 5 อย่างที่คุณ Aoodii บอกและพวก ช่างเทคนิคเค้าวิเคราะห์กันครับ :) ย่อไม๊ มีแน่นอนครับ ผันผวนด้วย GF จับจังหวะดีๆ นะครับ ไม่แน่ใจก็เล่นกลางๆ ไว้ก่อน ช่วงนี้หาจังหวะเข้าดีๆ พยายามถือของแบบ Long ไว้ครับ โดยเฉพาะปลายอาทิตย์นี้น่าจะมีอะไรออกมาจากทางอเมริกาเยอะครับ ซวิงแน่นอนครับ

    วันนี้มีข่าวในทางลึกเรื่องอาจจะเห็นการ "ล้ม" ของ Bank of America ออกมาครับ ...อย่าเพิ่งแตกตื่นครับ... ยังไม่เป็นทางการครับ แต่มีตัวเลขออกมาครับ หนี้เน่ายังคงอยู่ที่ 5 Trillion หนี้เสียที่ Fed เอาออกไป 1.2 Trillion เองครับ แล้วที่ CEO คนเก่า Ken Lewis ที่เค้าลาออกก็ด้วยเหตุผลนี้ เพราะเค้าไม่อยากอยู่ต้องรับผิดชอบ BofA ตอน file Bankruptcy ครับ เพราะเค้ารู้อยู่แล้วว่าต้องโดน Take down หรือกลุ่ม NWO เอาลงแน่นอน แล้วต้องลาออกอยู่ดี

    5 Trillion เป็น CDO เยอะครับ คือ Collateral Debt Obligation คือตราสารที่เข้าไปค้ำประกันต่างๆ งานนี้ช้างล้มเป็นโขลงเลยครับ ไม่ใช่ตัวเดียว แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาออกมานะครับ แต่ตัวเลขออกมาก่อนแล้วในทางลึกครับ แล้วซึนะมิทางการเงินการธนาคารระลอก 2 จะมาแน่นอนครับ เป็นเมทซ์หยุดโลกเลยครับ

    เข้า Google แล้วใส่ Bank of America Bankruptcy แล้วค้นๆ หน่อย ดูคร่าวๆ ไปก่อนครับ เรื่องนี้หายากหน่อยครับ ผมจะยังไม่เอามาใส่จนกว่าทุกอย่างยืนยันหรือค่อนข้างจะเป็นทางการแล้วครับ เพิ่งได้มาวันนี้ ยังไม่ว่างค้นเลยครับ

    ตอบลบ
  34. คุณจิมมี่ได้เห็นข่าวที่ วอเรน บัฟเฟท เข้าซื้อกิจการ PNI(ไม่ทราบเขียนชื่อย่อถูกรึเปล่า มันเกี่ยวกับรถไฟขนส่งอะไรเนี่ยล่ะค่ะ) หรือเปล่าคะ มันมีนัยยะอะไรลึกๆรึเปล่า


    ส่วนทองที่ถามนี่คือถ้าย่อ อาจจะขายออกแล้วรอซื้อกลับที่ราคาต่ำกว่าไงคะ ทองแท่งน่ะแหละค่ะ แต่แหมมันเดายากจริงๆบทจะขึ้นก็ไปแบบติดจรวดเลย ขนาดเมื่อเช้าก็ว่าสูงแล้วนะเกือบใจอ่อนขายไปบางส่วนซะแล้ว

    พรุ่งนี้เช้าเปิดจอคอม ชักเป็นห่วงแล้วไม่รู้ว่าขา S หรือ ขา L ใครจะหัวใจวายก่อนกัน

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  35. พอดีเมื่อวานอ่านข่าวในเว็บนึงเห็นแว็บๆ เจอข่าวอีตา CEO ของ BoA ลาออก ยังนึกในใจว่าทำไมอีตานี่มันลาออกในช่วง US Bank กำลังมีปัญหา มันต้องชิ่งหนีอาไรตุๆ ก่อนแน่เลย แต่ไม่ได้สนใจอะไรมาก วันนี้มาอ่านเจอข่าวคุณ Jimmy ผมว่าชัวร์ ไม่อยากนึกภาพถ้า BoA ล้ม คนที่หัวใจวายตายก่อน คือผู้ฝากเงิน กับผู้กู้ทำธุรกิจ สงสัยรอประกาศช่วง X'mas หรือป่าวช่วงหยุดยาว เป็นของขวัญจาก Satan Claus เอ้ย.. Santa Claus อิอิ

    Leonidas

    ตอบลบ