วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

พี่น้องชาว GF(Gold Future) มาโพสต์นี้เลยครับ.......

โพสต์ นี้จะเป็นความเคลื่อนไหวของ GF ในแต่ละวัน ใครเล็งอะไรกันไว้ มาช่วยกัน Update และแลกเปลี่ยนข่าวสารที่มันส่งผลกับตลาด GF โดยตรง หรือแนวทางของพวกเราแต่ละคนครับ สงสัยอะไรตรงไหนในส่วนของ GF ฝากคำถามไว้แล้วขอรบกวนเพื่อนเราหลายๆ ท่านมาช่วยกันตอบครับ "ช่วยกันให้แบบให้เล่นแล้วไม่ต้องเสียกันเลยครับ"  เพราะข้อมูลหลักเราก็มากและลึกพอสมควรแล้ว


แต่ขอว่าให้ เป็นเรื่อง GF ล้วนๆ เลย เพราะประเด็นอื่นๆจะมีโพสต์ของเค้าเองอยู่แล้ว กลัวเปิดประเด็นมากเกินไปในนี้เดี๋ยวข้อมูลมันจะกระจายมากเกินแล้ว ต้องไปไล่หากันน่ะครับ 

โพสต์นี้จะถูกส่งขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติทุกวันทำการเวลา 06.01 น. ครับ.......


Gold All Time New High $1,177.80

32 ความคิดเห็น:

  1. http://www.youtube.com/watch?v=Ydo2Mwnwpac

    Global Warming เรื่องลวงโลก

    Nanny

    ตอบลบ
  2. HSBC starts gold rush as it kicks small clients out of its vaults
    Hundreds of small-time gold bugs have been given notice by HSBC that they can no longer use its New York vaults to store their bullion as the bank focuses on institutional clients.

    By James Quinn, US Business Editor
    Published: 9:59PM GMT 24 Nov 2009

    ตื่นทอง จนไม่มีที่จะเก็บ

    Nanny

    ตอบลบ
  3. As gold climbs higher, we will eventually enter stage three. The timing of its arrival cannot be predicted, but we will know it has arrived when commentators who have been consistently wrong about gold will be telling everyone willing to listen to buy gold. But at some point in stage three when gold no longer is relatively good value, it is when I will be advising to reduce your gold holding by spending or investing it. We are, however, a long way from there, so my advice for now remains the same as it has been throughout this decade. Continue to accumulate gold. View it as your savings account. Savings are always a good thing, particularly when you are saving sound money.

    by James Turk

    คำแนะนำจากกูรู แสดงว่าตอนนี้ ยังไม่เกิดฟองสบู่ทองนะ

    Nanny

    ตอบลบ
  4. อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณ Nanny

    ตื่นทองจนไม่มีที่เก็บเลยเหรอคะ 555

    ทองถูยังไงก็ไม่เกิดฟองหรอก เนอะ อิอิ

    ขอบคุณสำหรับข่าวอัพเดทวันนี้ค่ะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  5. สวัสดีตอนเช้าๆ อากาศ(เงินเยนๆๆ)เย็นๆ ลมแรงๆพอสะมะควรจ้า....ท่านแม่ทัพฯ คุณบาบาร่า ฟู คุณแนนนี่ คุณนิรนาม และเพื่อนๆทุกท่าน

    ..."ตื่นทองจนไม่มีที่เก็บเลยเหรอคะ 555"....คลังMerry ยังว่างจ้า จะมาฝากเก็บก็..บ่อว่ากานนนน..คริ..คริ สบายดีกันบ่?
    ขอบคุณสำหรับข่าวสารผ่านCyber ของท่านแม่ทัพฯ ค่ะ

    ตอบลบ
  6. อยากทราบอะไรทำให้ราวๆช่วง1980 ถึงเกิดเหตุการณ์ฟองสบู่ทองระเบิดได้ครับ
    วินซ์

    ตอบลบ
  7. สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านครับ

    ทองไม่รู้จักเหนื่อย ไปต่ออีกแว้ว...อะอะ
    คุณจิมมี่จะเข้าตามอีกตอนไหนบอกกันมั่งนะครับ รอตามท่านผู้นำทัพ อิอิอิ

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

    ตอบลบ
  8. เข้าไปเกือบสุดตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ 85 % เข้าไปแล้วครับ เทียวนี้ว่าจะถือกลางๆ แล้วครับ ให้ไประวังการขายทำกำไรที่ $1,200 เปิดตลาด +170 ถ้าตั้งขายน่าจะติดครับ ขายช่วง +160-170 หรืสูงกว่า วันนี้ไม่นาพลาดครับเพราะ New High ไปอีกแล้ว 1176.70 ครับ

    ตอบลบ
  9. คุณจิมมี่จะปล่อยบางส่วนหรือหมดเลยหรือเปล่าครับ ตอนนี้ +180 แล้ว

    ตอบลบ
  10. ไหนๆก็จะ $1,200 แล้วรอให้ใกล้ๆ อีกหน่อยดีไม๊ครับ ยังไงมันก็ขึ้นอยู่ดี พอแตะ $1,200 แล้วดูทิศทางถ้าเทกันเยอะเราก็ปล่อยไปซัก 50 หรือ 75 ตอนนั้นน่าจะเคลียเคลียตัว Z ออกหมดเล้วไปเล็งตัว J ช่วงที่ราคามันตลกๆ คือเท่าตัว G ครับ กำไรเยอะกว่า

    หรือรอดูวันศุกร์อีกทีว่าสถานการณ์เป็นยังไง แต่ยังไงก็ตาม ต้องปรับตามสถานการณ์รายวันครับ ขอให้ทำกำไรกันได้เต็มที่กันนะครับ

    ตอบลบ
  11. ทำไมราคาถึงชอบมาดึงขึ้นตอนเช้าๆ ตอนตลาดเมืองไทยเปิดทุกทีเลยคะ รอซื้อเข้าอยู่คะ

    ตอบลบ
  12. เห็นกราฟเช้านี้ มันเสียวจริงๆ เลยนะ

    น่าจะมี correction ให้อุ่นใจหน่อย

    จะได้มีกำลังไปต่อ ช้าๆ แต่ แน่นๆ

    Nanny

    ตอบลบ
  13. ตอนนี้นี้ต้องมีสัญญาติดพอร์ตไว้ตลอดครับ อย่าไปรอ Correction ครับ เพราะมันไม่มี เพราะกำลังซื้ออยู่อีกมหาศาลแต่ทองไม่ครับ ราคามันถึงดันขึ้นตลอด จะมีบ้างก็มีเล็กน้อยเท่านั้น เพราะในระหว่างที่เราเก็งกำไร แต่ในระดับโลกเค้ามองกันคนละจุดคือ 3 Key Points นี้ครับ

    1.เทดอลล่าในระดับโลก
    2.Diversify พอร์ตเงินคงคลังของธนาคารกลางทั่วโลก
    3.เงินเฟ้อ

    แค่ข้อ 3 ข้อเดียว ทองต้องไปที่ $2,400 แล้วครับ อย่ารอครับ แต่ถ้าไม่มั่นใจ ลองจัดพอร์ตดูครับ ตามสถานการณ์ ลงเยอะซื้อเข้าเยอะหน่อย ลงน้อยซื้อน้อย แต่ตอนนี้ไม่ลงครับ 55555

    ยิ่งตอนนี้เฮดจ์ฟันด์กำลังจะเข้ามาในตลาด ทองยิ่งวิ่งหนักครับ

    ตอบลบ
  14. ข่าวบอกว่างี้ค่ะ ที่ราคาขึ้นมาเช้านี้เพราะลือกันในตลาดว่า ธนาคารกลางอินเดียกะลังอยู่ในระหว่างการเจรจาที่จะซื้อทอง 201.3 ตัน ส่วนที่เหลือจาก IMF กันอยู่ค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  15. คุณต๊ะมาพร้อมข่าวเด็ดทุกที ขอบคุณมากครับ :)

    นี่ถ้าเค้าเอาจริงมีหวังพุ่งทะลุจอ ครั้งก่อน 1045 ลากมาได้ถึง 1177 ฮ่าๆๆๆ สงสัยคราวนี้ไป 1300$ แง๋มๆ

    เอาไงดีล่ะท่านแม่ทัพ เก็บต่อเลยดีไม๊ครับ แฮ่

    ตอบลบ
  16. สงสารร้านทองนะ คนหันมาเล่นทองเท่งกันหมด

    ร้านขายทองเล็กๆ เงียบจริงๆ


    Nanny

    ตอบลบ
  17. ก่อนอื่นผมต้องขอโทษหากสิ่งที่ผมโพสอาจทำให้ทุกคนในบล๊อกนี้เสียอารมณ์ได้เพียงแต่ผมอยากให้เกิดความแน่ใจและปลอดภัยจนถึงที่สุดที่เราจะไม่เป็นเหยื่อเหมือนคนในยุค 1979-1980 เพราะเพียงแค่ระยะเวลาอันสั้นอาจทำให้คุณขาดทุนยับเยินหรือรวยแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวได้ ผมจะลอง compare and contrast คร่าวให้เห็นภาพรวมในอดีตและ ณ ปัจจุบันนี้นะครับ พร้อมแล้วก็รัดเข็มขัดให้แน่นแล้วเดินเครื่องไทม์แมชชีนกันเลยครับ

    1. เกิดวิกฤตเงินฟ้ออย่างยิ่งยวดในอเมริกาเช่นกันในช่วงปี 1979 และ 2008

    2. สงครามปะทุขึ้นจากทางฝั่งของโซเวียตและอัฟกานิสสถาน อเมริกาและอิหร่านในช่วง 1979 ลักษณะคล้ายกับปุจจุบัน ดังนี้"Iranian radicals in Nov. 1979 took over the US embassy in Tehran…At the same time, the Russians were building up their strength in southern Yemen near Saudi Arabia, near Afghanistan’s border with Iran, and near Bulgaria’s border with Yugoslavia."

    3. น้ำมันดิบมีราคาพุ่งขึ้นสูง บวกกับมีการตื่นทองจากประเทศอิหร่าน ซึ่งก็คล้ายคลึงกับสิ่งที่หลายๆประเทศโดยเฉพาะจีนกำลังทำอยู่ในขณะนี้

    สิ่งที่เราอาจจะทำได้คือศึกษาจากอดีตให้อดีตเป็นบทเรียนรวมไปถึงการวิเคราะห์เปรียบเทียบความเป็นไปได้ให้มากที่สุด เนื่องจากเราสามารถรับข่าวสารได้เร็วและมีโอกาสวิเคราะห์ข่าวสารได้ไวกว่าอดีตนัก สิ่งนี้ถือว่าเราได้เปรียบคนในอดีตนัก เราสามารถใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์ และเพื่อประโยชน์สูงสุดของพวกเราในที่นี้ครับ

    ปล.ลองศึกษาเพิ่มเติมจาก Key Dates in Gold History เพิ่มเติมได้เลยครับเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลจากลิงค์ข้างล่างเลยครับ

    http://www.goldprice.org/buying-gold/2008/01/what-happened-to-gold-price-in-1980.html

    ตอบลบ
  18. เนื่องจากที่ผ่านมาผมเสพข้อมูลจากบล๊อคนี้เพียงอย่างเดียวจึงอยากตอบแทนด้วยบทความข้างบนครับ ด้วยความปราถนาดีครับจาก

    วินซ์

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณคุณวินซ์ ที่ให้ข้อมูลเตือนสติกัน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องที่ต้องเคืองกันเลยค่ะ ทุกข้อมูลของทุกท่านให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่มีผลประโยชน์ใดๆแอบแฝงอยู่แล้ว อยู่ที่วิจารณญาณและความเชื่อมั่นส่วนบุคคล คงต้องตัดสินใจเองมากกว่าว่าจะเดินไปทางไหน คงไปโทษใครไม่ได้หรอกหากว่าเราเดินผิดเองค่ะ ^_^

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณครับ คุณ วินซ์

    บทความนี้ ผมเคยอ่านเจอครับ ยังเซฟเก็บไว้เลย เพราะ เล่าประวัติทอง
    ไล่เรียงมาเเรื่อยๆ ได้อย่างดี เป็นสิ่งนึงที่ผม กังวลเลยครับ
    เพราะประวัติศาสตร์ มักจะซ้ำรอย

    แต่สิ่งนึงที่เบาใจ เพราะพออ่านไล่ลงมา ถึงหัวข้อ "Why gold"
    เค้าบอกว่า .....

    In James Turk's "2008 Gold Should Glitter", he comments
    "Although gold’s previous record high of $850 reached in January 1980 gets attention, rarely do people consider that a 1980-dollar had substantially more purchasing power than a 2007-dollar. Adjusting for 27 years of inflation, it takes $2,208 today to equal the purchasing power of $850 in January 1980. So by this measure, gold is still far from a true record high."

    เลยโล่งว่า ต้องถึง 2208$ ก่อนถึงจะเท่า 850$ ในอดีตแล้วลงถล่มทลายหากเป็นเหมือน ปี 1980 จริงผมจะดีใจมากเลย เพราะไม่ต้อง 2200$ ผมคงกระโดดลง เอาแค่ 2000$ พอ แหะๆ

    ตอบลบ
  21. ก็จริงนะคะ ถ้าจะลงให้กระโดดบ้าง ถือว่ากำไรจริงๆค่ะ ถ้าขึ้นไปเรื่อยๆไม่ลงเลย จะเอากำไรตรงไหนไม่รู้เพราะไม่ได้ขายซักที อิอิ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  22. ขอบคุณครับที่พอจะเห็นความตั้งใจของผม แต่จริงๆแล้วสิ่งที่ผมต้องการมากกว่าที่จะเตือนคือ อยากรู้จุดหมายปลายทางของรถไฟขบวนนี้มากกว่าครับ เพราะถ้าเราไม่รู้ว่าจุดหมายคือที่ไหนถามว่าคุณจะกล้าลงไหมในเมื่อ มันอาจจะไปไกลถึงดวงจันทร์ แน่นอนว่าไม่มีใครหยั่งรู้อนาคตได้แต่เราก็สามารถเตรียมที่ลงจอดได้เพื่อให้ถึงจุดหมายหรือใกล้เคียงกับจุดหมายที่สุดครับ จึงอยากเรียนถามคุณJimmy ตรงๆเลยว่าไม่ทราบว่าคุณเตรียม Gold Exit Strategy: When will you sell? ไว้หรือยังครับ หากเตรียมแล้วพอจะแบ่งปันให้ผมหรือเราที่ไม่ทราบจุดหมายปลายทางจริงๆได้อุ่นใจสักนิดจะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ และหากไม่สะดวกตอบก็ไม่เป็นไรครับ เพราะอย่างที่คุณ บาบาร่าฟูบอก"คงต้องตัดสินใจเองมากกว่าว่าจะเดินไปทางไหน คงไปโทษใครไม่ได้หรอกหากว่าเราเดินผิดเองค่ะ ^_^"


    ปล. และหากผมเข้าใจไม่ผิดจุดหมายปลายทางของเราใช่ currency collapse หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  23. ถ้าเอาราคาทองเป็น US Dollar
    เมื่อdollar กลายเป็นศูนย์
    ราคาทองเป็น infinity

    มันน่าจะวัดเป็นบาทไทยนะ
    อย่างรู้ว่า ถ้าเงินเอเชียเลิกอิงดอลล่าร์
    (ถ้าเลิกอิงเมื่อไหร่ dollar คงcollapse )
    ทองจะไปอยู่ตรงใหน คงไปอิงSDR

    Nanny

    ตอบลบ
  24. 33 bht 1 usd

    >>>>>>

    25 bht 1 usd

    >>>>>>

    1 bht 1 usd

    >>>>>>

    1 bht 1000000000 usd


    ถ้ามีภาวะ Hyperinflation ในอเมริกา เหมือนซิมบับเว่


    Nanny

    ตอบลบ
  25. ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ข้อมูลดีๆ

    ตอบลบ
  26. คุณ JIMMY ดูนี่

    vimeo.com/moogaloop.swf?clip_id=7298827

    งานของ NWO หรือเปล่า

    Nanny

    ตอบลบ
  27. จากข่าวที่บอกว่ามี call option ที่ $1200 ต้องใช้สิทธิ์ภายในสิ้นเดือนนี้ เป็นไปได้รึเปล่าครับว่าตอนนี้ กำลังมีการดันราคาจากฝั่งที่ซื้อ option ไว้ เพื่อให้ราคาทะลุ $1200 ไป ก็จะได้ใช้สิทธิ์ option แล้วหลังจากใช้สิทธิ์แล้วก็เทขายทำกำไรไปเลย ซึ่งตอนนั้นราคาก็จะดิ่งลง

    ถ้าเป็นแบบนี้จริงแล้ว เราพอจะประมาณการอย่างไรได้ครับว่ามันจะลงขนาดไหน ผมมีแต่แท่ง จะขายออก-ซื้อกลับ ก็มีส่วนต่างอยู่ ควรทำอย่างไรดีครับ

    chote

    ตอบลบ
  28. ที่ได้รับข่าวกันมาคือสัญญาหมดอายุเมื่อวันที่21/11/09 ที่ผ่านมานี้ไม่ใช่หรือครับ ถ้ามีแบบที่คุณ chote ว่านี่ก็น่ากลัวนะครับว่าอาจจะมีการถอยทองหลังจากที่เกิน 1200 ไปแล้ว ยังไงรบกวนผู้รู้ตรวจสอบด้วยนะครับขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  29. กลับไปค้นเว็บที่เห็นข้อมูลวันก่อนหาไม่เจอแล้ว ถ้าเกิดข้อมูลผมผิดพลาดไปก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ

    chote

    ตอบลบ
  30. India drive gold higher.......

    http://www.thestreet.com/story/10633099/1/india-drives-gold-higher.html

    ตอบลบ
  31. ยังหลับไม่ลงหรือครับ คุณจิมมี่ อะอะ...เมื่อเช้าใจสะออนปล่อยไปตอนบวก180 พอคุณจิมมี่ตอบมาก็ตามเข้าไปอีกเลย หุหุ...555 ไว้ตอนเค้าเทจริง บอกผมด้วยนะครับ เด๋วเผลอลืมออก อิอิ

    ตอบลบ
  32. คุณจิมมีครับ พรุ่งนี้ตลาด ny ปิดใช่ไหมครับ แล้ว london ปิดด้วยไหมครับ
    ทางเอเซียเค้าจะเทขายกันระรอกหนึ่งไหมครับหรือดันกันต่อไป

    ตอบลบ