วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Peter Schiff VLog ( Video blog ) Nov.3-5

สำหรับแฟนๆ Peter Schiff ครับ ไสตล์ของเค้าคือฟันธงไปก่อนเลย คนเชื่อน้อยแล้วด่าอีกโดยเฉพาะพวกสื่อใหญ่ในอเมริกา แต่สุดท้ายมันก็เกิดครับ เค้าจะพูดเสมอว่า โมเดลทางเศรษฐกิจหรือเศรษฐศาสตร์ก็เหมือนกับลูกเทนนิส ถ้าคุณขว้างมันลงไปที่พื้นมันก็เด้งขึ้นมาครับ ขว้างลงไปตรงๆ มันก็เด้งขึ้นตรงๆ แล้วมองไปที่ FED ว่าทำอะไรไปบ้าง เค้าขว้างมันไปยังไง แล้วมันจะเด้งขึ้นท่าไหน เท่านั้นเอง 

เท่าที่เห็นตอนนี้ไม่เป็นเงินฝืด (Deflation) แบบญี่ปุ่น (แต่จะหนักกว่าเพราะประชาชนไม่มีเงินออมซึ่งต่างกันตรงนี้) หรือก็จะเป็น หรือเงินเฟ้อยิ่งยวด (Hyper Inflation)  สไตล์ Weimar Republic (เยอรมันนีก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2) หรือ Zimbabwe เท่านั้นเอง แต่ระยะสั้นนี้ เอาไปก่อนคือ Stagflation หรือเงินฝืดแล้วข้าวของแพงซ้ำขึ้นไปอีกครับ 





4 ความคิดเห็น:

  1. หายไปนาน ตามไม่ทันเลยครับ
    ...
    ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ที่มีอย่างต่อเนื่อง
    ขอบคุรแทน คนไทย.. ทุกคนจริง ๆ

    ตอบลบ
  2. ฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยออกน่ะครับ เสียดายจัง

    ตอบลบ
  3. สวัสดีค่ะ..คุณMaalaachi และเพื่อนๆค่ะ คุณMaalaachi..หายไปนานเชียวค่ะ Merryบ่นหาค่ะ ที่แถวๆโคราช..ว่าไงค่ะ?
    "ขอบคุณ" คุณMaalaachi ที่กล่าว .."ขอบคุณ".. คุณจิมมี่แทนเพื่อนๆทุกคน อย่างนั้น Merry ขอคาราวะท่านอาจารย์จิมมี่แทนเพื่อนๆอีก ด้วยเหมาไถ 3 จอก ค่ะ (คุณบาบารา ฟู ที่เหลือ สำหรับเราสองคนเด้อ..น่ากลัวเกาะหนุมติวๆๆ)แน่ บ่อใช่ HAARP ของ New World Order และบ่อใช่ "Eye of Strom" เน้อ) เพื่อนๆท่านอื่นอย่าได้ถือสา Merry เลยนาคร้าย เมาส์กันเล่นๆบ้างค่ะ เดี๋ยวเพื่อนๆเครียดกันแย่...เอาเป็นว่าMerry เป็นหว่งค่ะ..หว่งตัวเองด้วยนะ่ค่ะ คริ...คริ

    ตอบลบ
  4. ตอนนี้คุณ Merry ท่าจะเมาทองแท่งที่อยู่หรือเปล่าคะ มันกำไรเอาการอยู่นะคะ กดตัวเลขไม่รู้เรื่องแล้ว(ไม่นับท่านแม่ทัพของเรา คงกำไรไม่น้อยเหมือนกัน) ที่ทางแถวโคราชเห็นบ่นๆว่าแพง ตอนนี้คงเห็นแววรำไรว่าจะได้เป็นเจ้าของแล้วกระมัง คุณ Maalaachi ได้เป็นไกด์พาชมแหงๆ...อิอิ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ