วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Gold Update.......This Way

นายกสมาคม คาด ราคาทองคำปีนี้ ยังไม่ทะลุ 2 หมื่นบาท เนื่องจากราคาปรับขึ้นมาเยอะแล้ว อาจมีการพักฐาน พร้อมยอมรับ สถานการณ์คาดเดายาก แนะจับตาตลาดยุโรปเป็นหลัก

นายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวถึงสถานการณ์ราคาทองคำที่ปรับขึ้นทำสถิติใหม่ที่ 18,700 บาท โดยเชื่อว่า ราคาทองคำในประเทศภายในปีนี้ คงจะยังไม่พุ่งขึ้นไปแตะถึงระดับบาทละ 20,000 บาท แม้ว่าขณะนี้ทิศทางราคาทองคำทั้งในตลาดโลกและตลาดในประเทศจะปรับตัวสูงขึ้น ทำนิวไฮมาโดยตลอด

นายกสมาคมค้าทองคำ ให้เหตุผลว่า ราคาได้ปรับตัวขึ้นมาสูงมากแล้ว น่าจะถึงเวลาที่ต้องถอยลงมาปรับฐาน พร้อมยืนยันว่า ภายในปีนี้ ราคาไม่ถึง 20,000 แน่นอน โดยเชื่อว่า ราคาน่าจะทรงตัวในระดับนี้ และอาจมีการปรับฐานบ้างเล็กน้อย

นายกสมาคมค้าทองคำ ยอมรับว่า ขณะนี้ยังประเมินสถานการณ์ราคาทองคำในประเทศค่อนข้างยาก โดยทิศทางจะปรับขึ้นหรือลง คงต้องติดตามราคาทองคำในตลาดยุโรปเป็นหลัก โดยขณะนี้ราคาทะลุแนวต้านที่ 1,160 ดอลลาร์ต่อออนซ์มาแล้ว พร้อมมองแนวต้านระยะต่อไปไว้ที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์

โดยวันนี้ ราคาทองปรับขึ้นมาทำนิวไฮอีกครั้งทะลุ 1,160 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่เป็นราคาเฉพาะเอเซีย ต้องรอดูคืนนี้ก่อนว่า ตลาดยุโรปจะต้องรับยังไง หากตอบรับพรุ่งนี้ ก็คงทำนิวไฮอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น