วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Attention Attention !!!

โพสต์นี้ส่งตรงถึง "คุณผิง" ครับ จำได้ว่าในโพสต์ที่ผ่านๆ มาคุณผิงได้คอมเมนต์ไว้ว่าได้เข้าลงทุนซื้อ "แร่เงิน" ไว้ รบกวนขยายความซักหน่่อยครับว่าเป็นการลงทุนในลักษณะไหน และในประเทศหรือเปล่า เผื่อจะเป็นการลงทุนทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางนึง เพราะราคาแร่เงินยังไม่สูงมากแต่อนาคตอันใกล้อาจจะได้เห็นอัตราเร่งของเงินวิ่งแซงหน้าทองคำอย่างไม่เห็นฝุ่น จากบทวิเคราะห์ต่างๆ แร่เงินถูกกดไว้หนักและนานมากกก ซึ่งเริ่มระเบิดออกมาเป็นช่วงๆ มีช่วงหนึ่งที่ผมดูไว้คือที่ US$18.xx ต่อออนซ์ เผลอแว๊บเดียวมาอยู่ที่ตรงนี้แล้ว คือที่US$26.xx และทำท่าว่าจะไป US$30.xx ในไม่ช้านี้

เหตุผลหนึ่งก็คือแร่เงินในตลาดโลกเป็นตลาดที่เล็กมากๆ แต่คุณประโยชน์ของมันกลับต่างกับขนาดของตลาดอย่างสิ้นเชิง และแร่เงินถือเป็น "เงิน" จริงๆ ที่ใช้เทียบเคียงกับทองคำครับและเงินกระดาษทุกสกุลในโลกได้ครับ จึงเรียกได้ว่า ซื้อง่าย-ขายคล่อง ไม่แพ้ทองคำครับ ดังนั้นตลาดแร่เงินโลกจะเป็นสมรภูมิรบและการลงทุนที่อาจจะร้อนแรงที่สุดในทศวรรษนี้ ผมพอเห็นการโฆษณาซื้อ-ขายเม็ดเงินบ้างในบางเว็บครับ รู้สึกว่าจะอยู่ที่ดิโอลด์สยามพลาซ่า แต่เนื่องจากผมย้ายมาอยู่ตามป่าตามเขาแล้ว จึงไม่มีเวลาไปสำรวจครับ  หากท่านใดมีโอกาสแวะเวียนไปก็นำข้อมูลกลับมาแบ่งปันกันบ้างครับ

หากคุณผิงหรือเพื่อนๆ ท่านใด มีข้อมูลเกี่ยวกับการ ซื้อ-ขาย แร่เงินในบ้านเรา โปรดแชร์ประสบการณ์ของท่านไว้ในโพสต์นี้เพื่อเป็นการลงทุนทางเลือกให้กับเพื่อนอีกหลายท่านที่ไล่ตามราคาทองคำไม่ทัน และตอนนี้การลงทุนแร่เงินในประเทศ "จีน" ในลักษณะเงินแท่ง และเหรียญเงินกำลังเฟื่องฟูมากกกกครับ

8 ความคิดเห็น:

  1. สัญญา วรารมณ์18 พฤศจิกายน 2553 เวลา 19:11

    เงินแท่งมืขายที่ ร้าน 99 Gold โทร.089 2262158 ครับ ลองติดต่อดูนะครับ ได้ความอย่างไรบอกกันบ้าง

    ตอบลบ
  2. ผมซื้อเป็น เงินเม็ด ครับเก็บไว้พอสมควรเลยครบ แต่คุณ สัญญา ที่มาโพสไว้ น่าสนใจมากๆเลยครับ เพราะทีแรกสนใจจะหาเก็บเป็นแบบแท่ง แต่หาไม่เจอ เพิ่งรู้ว่ามี .....

    ตอบลบ
  3. จะร่วมทีมกับ Max keiser เพื่อล้ม Jp Morgan ด้วยคนครับ ผมเองก็ซื้อแถว ดิโอลด์ และแนะนำเพื่อนๆไปซื้อหลายคนแล้ว

    แต่คิดว่าหากเก็บเป้นแท่งน่าจะดีกว่านะครับ เพราะเป็นเม็ดมันเสี่ยงต่อการสัมผัสกับอากาศเยอะกว่า กลัวออกเหลืองหรือดำได้ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องลองติดต่อ ร้าน 99 Gold ดูครับ ได้ผลยังไงจะมาบอกต่อครับ

    ตอบลบ
  4. ขอขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ แล้วเรื่องสภาพคล่องละครับ ผมหมายถึงการรับซื้อคืนและค่าพรีเมียมต่างๆ ซื้อง่ายขายคล่องเหมือนทองคำแท่งหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ละก็สงสัยจะได้ไปกรุงเทพแล้ววววว

    เอ่อคุณผิงครับ แล้วที่เค้ารณรงค์กันในอินเตอร์เนตเค้าให้ซื้อกันแค่คนละ เหรียญเงินเดียวหรือ 1 ออนซ์เท่านั้นครับ เท่าที่ฟังดูแล้วน่าจะหลายกิโลอยู่ :) ....สงสัยจะต้องตามไปดูด้วยคนครับ แล้วที่คุณผิงเข้าซื้อเม็ดเงินแบบนี้ ต้องเห็นอะไรดีๆแน่ๆ เผื่อแผ่เพื่อนๆ ในนี้บ้างนะครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  5. ลองดูคลิปนี้ครับ คนนี้คงจะแค้นพวกขาใหญ่มากเลยซื้อไปซะ 30 เหรียญเงิน กับอีก 2 กิโลครับ เพื่อเป็นกระสุนเงินยิงใส่พวกขาปั่นเหล่านั้นครับ ฟังจากสำเนียงแล้วไม่ใช่อเมริกัน น่าจะเป็นพวกไอ้ฤทธิ์(ไอริช) ตอนนี้กระแสการล้ม JPM กำลังแรงขึ้นเรื่อยๆ และเห็นจะมีการนัดแนะวันกันอย่างเป็นทางการอีกทีครับ เพื่อให้ไปซื้อพร้อมๆกันทั่วโลก ทำให้แร่เงินขาดตลาดแบบฉับพลัน เดาไม่ถูกเลยครับว่าราคาจะไปในทิศทางไหน ถ้าสำเร็จละก็มันครับ ทองคำจะได้โมเมนตั้มไปด้วย มีลุ้นครับ.......

    http://www.youtube.com/watch?v=0bJK9K05Hgo&feature=player_embedded

    ตอบลบ
  6. ผมกลัวเอา Jp morgan ไม่ตายน่ะครับ เลยต้องจัดหนักหน่อย
    เรื่องค่าพรีเมี่ยม ถูกมากๆ เลยครับ เวลาขายคืนก็หักน้อย ผมว่าประเทศไทยน่าจะมีพรีเมี่ยมพวก Physical ทองกับเงิน ถูกที่สุดแล้วนะ

    คุณจิมมี่ คุ้มค่าในการขับรถเข้ามาแน่นอนครับ ^-^

    Crash Jp Morgan buy silver

    ตอบลบ
  7. สวัสดีค่ะท่านแม่ทัพ และเพื่อนนักเก็บทุกท่าน Merry โทร.ไปถามแล้วค่ะ ที่ 99 gold แถวซอยเพชรบุรี 12 (ฝั่งเดียวกับ พันธ์พาซ่า) เห็นบอกว่าไม่มีเป็นแท่งค่ะ มีเป็นเม็ดๆ ค่ะ กำลังคุยๆอยู่ค่ะ ก้อสนใจเหมือนกันค่ะราคาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 25 บาทต่อกรัม ตกกิโลก็ 25,000 บาทค่ะ
    ท่านแม่ทัพฯ และเพื่อนๆมีอะไรคืบหน้าบอกด้วยค่ะ และเช่นกันถ้า Merry ความคืบหน้าเรื่องนี้จะเข้ามาเมาส์ให้ทราบค่ะ (0818127011)

    คิดถึงท่านแม่ทัพ และเพื่อนเสมอค่ะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ17 เมษายน 2554 เวลา 17:55

    ตอนนี้มีแบบแท่งแล้วค่ะ ลองสอบถามนะค่ะที่ 99golds ค่ะ

    ตอบลบ