วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!.......Update

ดูเหมือนฝั่งนักลงทุนจะได้ "ชัยชนะ" ในยกแรกครับ หลังจากที่กระแสการเข้าลงทุนในแร่เงิน หรือ Silver แพร่กระจายไปทั่วโลกเพื่อล้มกลุ่มขาใหญ่นักปั่น นักบิดเบือนราคาทั้งหลาย ก็ส่งผลให้เงินแท่งและเหรียญเงิน ในตลาดสหรัฐทั้งผู้ค้าปลีกและค้าส่งทุกขนาดตั้งแต่ 1 ออนซ์ ถึง 100 ออนซ์ เกิด Shortage หรือขาดแคลนหรือหายไปจากตลาดภายในเวลา 1-2 สัปดาห์เท่านั้นครับ ...link 

และในช่วงเวลาต่อจากนี้ ฝั่งนักลงทุนคงจะได้เฮกับชัยชนะไปอีกซักพักหนึ่ง ก่อนที่การรบในสมรภูมิต่อไปจะอุบัติขึ้น ช่วงนี้คงต้องจับตาดูดอลล่าเป็นพิเศษหน่อยครับ เพราะเกาหลีเหนือก็บอกไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน รวมทั้งเกาหลีใต้ก็ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นอาจจะมี "มือดี" ครับ ผู้ที่จะคอยยุแหย่และแสวงหาประโยชน์หรือ "หากิน" กับสงครามแทบทุกครั้งที่ผ่านมาของโลกใบนี้ 

การทักทายกันด้วยปืนใหญ่เมื่อวานนี้ส่งผลให้ดอลล่า "กระชาก"  ขึ้นไปทันที แต่ก็เกิดแรงซื้อต่อเนื่องมาจากปลายตลาดฮ่องกงในช่วงทีมีการเริ่มยิงจนถึงนิวยอร์ค ก็เลยออกมาอย่างที่เห็นครับ คำถามคือการตะลุมบอนจะขยายผลไปเป็นสงครามหรือไม่ ถ้าใช่ดอลล่าจะ "กระชาก"  ขึ้นต่อ จากเงินหรือสภาพคล่องที่ไหลออกมาจากหุ้น ตราสารและตลาดเก็งกำไรต่างๆ ทั่วโลกเพื่อรอดูทิศทาง และส่วนหนึ่งคือเงินออกจากสกุลเล็กเข้าหาสกุลใหญ่ ประมาณว่า "ปลอดภัยไว้ก่อน" ครับ 

แต่อีกทางก็จะมีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มโลหะอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ในลักษณะของการป้องกันความเสี่ยงครับ เพราะฉะนั้นการทักทายกันของเกาหลีเที่ยวนี้ถ้ายืดเยื้อ อาจจะทำให้หมากในกระดานเคลื่อนพอสมควรเลยครับ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ 2 เกาหลี แต่ปัญหาคือ "มือดี" ลูกพี่ของเกาหลีต่างหาก ถ้าเค้าได้ประโยชน์เค้าก็จะมาทันทีครับ ซึ่งลูกพี่ของทางฝั่งเหนือก็คือจีน และฝั่งใต้แน่นอนครับก็คือพี่กัน มือดีของเรานี่เอง ส่วนญี่ปุ่นที่เดือดร้อนด้วยก็เพราะอยู่ใต้อิทธิพลของพี่กันเค้า เพราะฉะนั้นมันคือ "สงครามตัวแทน" นั่นเองครับ

กลับมาที่เรื่องของเราต่อ หลังจากที่เราฉลองชัยชนะได้ซักพัก คงจะเข้าสู่สมรภูมิต่อไปครับแล้วครั้งนี้เป็นสมรภูมิที่ "ใหญ่" ครับ Battle for the Silver Market on December Expiration..link เพราะบรรดาขาใหญ่ทั้งหลายได้ทำการช๊อต Silver ที่เป็นสัญญาล่วงหน้าไว้ถึง 1,000 ล้านออนซ์ ที่เป็น Naked Short หรือไม่มีตัวตนของแร่เงินอยู่เลย ที่มากขนาดนั้นเพราะทำกันมาตั้งแต่ปี 2000 โน่นนนนน 

แล้วตลาดก็กำลังจะเข้าสู่การปิดบัญชีสิ้นปีในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี่ครับ โดยจะมีการปิด ดอลล่าฟิวเจอร์ในวันที่ 15 สต๊อคอ๊อปชั่น 18 และ โกลด์และซิลเวอร์ฟิวเจอร์ในวันที่ 29 ตามลำดับ เพราะฉะนั้น "กับระเบิด" ถูกวางไว้แล้วตลอดระยะทางของตลาดในเดือนธันวาคมนี้ คงต้องตามดูกันครับว่า "ศึก 2 เกาหลี" จะไปกันต่ออย่างไร แต่อย่างนึงคือ "ประโยชน์ของสงคราม" จะตกอยู่กันสหรัฐเต็มๆครับแล้วถ้าเค้าคิดจะต่อยอดหรือขยายผลของสงครามออกไปด้วยก็คงยาวครับ จะไปประจวบเหมาะกับ "ข่าววงใน" ของ Lindsey Williams ที่เคยนำเสนอไปแล้วนั่นเองครับ ทั้งภาพของเงินดอลล่าที่แข็งขึ้น และถ้าเค้าจะ "สอย" ราคา Metal ต่างๆ ลงในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยแล้ว ก็ต้องระวังดูจังหวะเวลากันให้ดีครับ.......

วีดีโอคลิปที่ Sen.รอน พอลคุยกับอเล็กซ์ โจนส์ในประเด็นนี้.......link

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม ยังติดตาม Blog อยู่ตลอดนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม

    ตอบลบ
  2. แสดงว่าช่วงนี้ควรซื้อ เงินแท่ง เก็บไว้ไหมครับ แล้วเดือนธันวาคม ราคาเงินแท่งจะพลุ่งขึ้นอีกไหมครับ เชื่อไหมว่าผมอ่านบทความของคุณจิมมี่ทุกวันเลย อยากขอบคุณและขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความดีๆ อย่างนี้ต่อไปนะครับ God bless you..

    ตอบลบ
  3. น่าซื้อลงทุนครับ แต่เงินแท่งตอนนี้ยังไม่มีในบ้านเราจะเป็นเงินเม็ดซะมากกว่า ทางร้าน(99golds.com)เค้ากำลังจะสั่งมาอาจจะภายใน 1 สัปดาห์ข้างหน้าครับ ควรจะสั่งล่วงหน้าซัก 2-3 วันหรือมากกว่านั้นในกรณีที่จะซื้อเยอะจริงๆ จังหวะนี้ราคาเป็นช่วงที่ค่อนข้างจะพีคอยู่ครับ ราคาจะไปต่อครับ แต่ Up side gain หรือช่วงราคาที่จะขี้นไปต่อจนถึงปลายปีนั้นมันมีอุปสรรคมากมายครับ โดยเฉพาะการทุบราคาโดยขาใหญ่ในตลาดโลก ตามที่ผมโพสต์ไว้นั่นเลยครับ แต่ถ้าคิดจะซื้อสะสมเก็บยาวไปเลยเอาไปขายซักปี 2012-13 ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ หรือถ้าจะรอลุ้นของถูกหน่อยก็ต้องตามดูกันไปครับ

    ในความเห็นของผมอัตราส่วนผลตอบแทนของเงินดูดีกว่าทองคำพอสมควรเลยครับในหลายปีที่ผ่านมา เพราะเล่นขึ้นเป็น 100% ต่อปี ยังไงก็ตามต้องศึกษาตลาดและตัวสินค้าให้ดีก่อนลงทุนทุกครั้ง*** ไม่ต้องเชื่อผมทั้งหมดครับ เพราะนักลงทุนทุกท่านควรจะและ "ต้อง" ค้นคว้าหาข้อมูลอยู่ตลอดครับ

    ลองเชคข้อมูลจากหลายๆ ร้านครับ แล้วเลือกร้านที่เราสะดวก พอใจหรือให้ข้อเสนอดีที่สุดและเป็นธรรมครับ

    โชคดีและมีกำไรครับ :)

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2554 เวลา 13:17

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ