วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Hyperinflation Nation 1/2 ???

Hyperinflation สภาวะเงินเฟื้อรุนแรง หรือ สภาวะเงินเฟ้อยิ่งยวด ที่คาดว่าจะเกิดในอเมริกาเร็วๆ นี้ คืออะไร จะเกิดขึ้นหรือไม่ ทำไมนักวิเคราะห์อย่าง Marc Faber ถึงกล้าฟันธงว่าต้องเกิดขึ้น 100%

วีดีโอนี้จะมีคำตอบให้ครับ ทั้งสาเหตุ ที่มา และภาพจำลองเหตุการณ์และจุดมุ่งหมายของผู้ทำวีดีโอนี้และองค์กรของเค้า คือเตรียมพร้อมคนอเมริกันเพื่อรับสภาะเงินเฟ้อรุนแรงนี้ ในวีดีโอนี้ยังมีภาพและเรื่องราวของประเทศซิมบับเว้ที่ต้องประสบกับสภาพเงินเฟ้อยิ่งยวดนี้ไปแล้ว เหมือนเดิมครับสำหรับใครที่ยังอยู่ในสหรัฐ ต้องเข้าใจเรื่องนี้เพื่อการเตรียมพร้อมครับ

เข้าเวบนี้ แล้ว sign up เพื่อบอกรับข่าวสารของเค้า เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของเรื่องนี้ได้ครับ






6 ความคิดเห็น:

  1. (ไม่รู้จะเขียนลงโพสไหน เขียนลงโพสนี้แล้วกันนะคะ....)

    แค่สังเกตุว่า 2-3วันนี้ ต๊ะจะเห็นข่าวมากขึ้นใน BB เขียนเกี่ยวกับว่าปีหน้าจะเป็นปีทองของการส่งออกข้าวของไทย และตอนนี้มีออเด้อจากหลายๆประเทศ สั่งข้าวมาล่วงหน้าเยอะมาก ไม่ว่าจะมาจากการที่อินเดียประสบปัญหาความแห้งแล้ง หรือฟิลิปปินส์โดนพายุถล่ม หรืออะรัยก็แล้วแต่

    แต่ราคาที่ quote ขายจะอยู่ในรูปดอลล่า ตัวเองเลยรู้สึกว่าข้าวเรามันน่าจะ underpriced เกินไปหรือไม่ เมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะข้าวก็จัดเป็น commodity ชนิดนึง

    ต.

    ต.

    ตอบลบ
  2. จริงด้วยค่ะคุณ ต๊ะ

    คนไทยเมื่อไหร่จะฉลาดขึ้นนะ โดยเฉพาะทีมผู้บริหารประเทศทั้งก๊วนเลย ผู้นำไม่ฉลาดแล้วผู้ตามจะหวังเรื่องอะไรได้บ้าง เห้ออออ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  3. ราคาทองจะขึ้นไปกว่านี้อีกมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  4. ตอนนี้ยังไม่ถึง "ครึ่งของครึ่งทาง" เลยครับ :)

    ถ้าทองจริงหาจังหวะเก็บไปให้มากที่สุดเลยครับ ส่วน GF เข้า Long ล้วนๆแล้วเล่นรอบเอาครับ Short เสี่ยงมากๆๆๆ

    มันไปแล้ววววว

    ตอบลบ
  5. ท่านแม่ทัพคะ ทองมันขึ้นไม่ยอมย่อเลยนะคะท่าน กลัวจะเหนื่อยเอาเสียก่อนแล้วน๊อกไปเลยน่ะสิคะ เวลากำไรมันชักเยอะก็ชักหนาวแล้วค่ะ เหะเหะ

    เห็นเขาบ่นกันเรื่อง GF ว่าอิงอัตราแลกเปลี่ยนแต่ละวันด้วย จะมีกำไรกัน 5 เหรียญก็ยังปิดไม่ได้เพราะราคามันไม่ขยับเอาดื้อๆ แบบนี้ยิ่งไม่กล้าเล่นใหญ่เลยค่ะ อีกอย่าง เมืองไทยยังล้าหลังมากเลย เล่นเฉพาะในเวลาทำการ ทั่วโลกเขาเล่นกัน 24 ชม.เลยมีคนวิจารย์ว่า เราเหมือนหมูโดนเอาขึ้นเขียงชัดๆ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  6. ตอนนี้ยังไม่ถึง "ครึ่งของครึ่งทาง" เลยครับ :)

    อ่านข้อความนี้ของคุณจิมมี่แล้ว สงสัยต้องเก็บทองเข้าตูู้เซฟ ปิดตายซะแล้วครับ :)

    ตอบลบ