วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อะไรที่มากกว่าทองคำ.......

บางทีการบริโภคข้อมูลข่าวสารที่หนักมากจนเกินไป โดยเฉพาะจากบล๊อกนี้ที่ถือว่าเป็นเรื่องที่อาจจะหนักกว่าที่อื่นที่คุณเคยได้อ่านมา แต่ทั้งหมดไม่ได้เพื่อขู่ให้คุณกลัวหรือกังวลครับ ถึงแม้ข้อมูลข่าวสารเหล่านี้อาจจะทำให้คุณรู้สึกอย่างนั้นก็ตาม ถ้าคุณตามอ่านมาจนถึงวันนี้ผมก็ถือว่าคุณเป็นคนนึงที่ "เลือก" ที่จะอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง

แล้วสิ่งเหล่านี้แหละครับที่จะทำให้จิตใจและจิตวิญญานของคุณแข็งแกร่งขึ้น "โดยที่คุณไม่รู้ตัว" ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะทำให้มุมมองของคุณต่อโลก การมองคนรอบข้างหรือสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณเปลี่ยนแปลงไปครับ ให้อภัยคนง่ายขึ้น เอารัดเอาเปรียบคนอื่นน้อยลง รักโลกที่เราอยู่ รักธรรมชาติ รักและห่วงใยมนุษย์ด้วยกันเพิ่มมากขึ้น มีความห่วงใยมากพอที่จะเตือนคนรอบข้าง บางท่านคิดถึงกระทั่งต้องเตือนยังไงเค้าถึงจะฟัง และอธิบายยังไงให้คนอื่นเข้าใจก็มีครับ นั่นคือหลากหลายคอมเมนต์หรือความคิดเห็นของเพื่อนๆ ที่ส่งเข้ามาในรอบ 1-2 ปีที่ผ่านมาครับ

นั่นแหละครับคือ "Dignity" หรือจิตใจแห่ง "ความเป็นมนุษย์" ที่กำลังลดน้อยถอยลงไปทุกวัน เพราะความผิดบาปทั้งหลายที่กำลังแผ่ขยายและปกคลุมไปทั่วโลกใบนี้

นานมาแล้วครับที่ผมเคยโพสต์ เรื่องราวของ " Nick Vujicic " บางทีคุณอาจจะลืมเค้าไปแล้ว ในขณะที่มีคนอีกไม่น้อยกวา 3 ล้านคนบนโลกใบนี้ที่มีโอกาสได้รับรู้เรื่องราวของเค้าในช่วงเวลาที่ผ่านมา ลองมาทบทวนกันหน่อยครับ อาจจะช่วยทำให้คุณคิดหรือตอบคำถามบางอย่างที่คุณกำลังสงสัย หรือกำลังรอคำตอบจากผมอยู่ก็ได้ครับ 



แต่มีบางครั้งในชีวิตนะครับที่คุณล้มลง 
แล้วคุณรู้สึกว่าไม่มีกำลังที่จะลุกขึ้น
ผมล้มลงอยู่ตรงนี้ ก้มหน้าอยู่ตรงนี้ ผมไม่มีแขนไม่มีขา 
ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะลุกขึ้น
คุณรู้มั๊ย ผมจะพยายามเป็นร้อยครั้ง 
เพื่อที่จะลุกขึ้นทุกครั้งที่ผมล้มลง 
ถ้าผมล้มแล้วผมยอมแพ้ คุณคิดว่าผมจะลุกขึ้นได้มั๊ย
แต่ถ้าผมพยายามซ้ำแล้วซ้ำเล่า มันจะไม่ใช่จุดจบ
มันสำคัญนะครับว่าคุณจะสิ้นสุดลงยังไง 
แล้วคุณจะผ่านมันไปอย่างเข้มแข็ง 
คุณต้องอาศัยกำลังใจที่จะลุกขึ้น 
...Nick Vujicic...






Lived with what you have, Not what you don't have. 
" That's called LIFE "


 I need to know the truth, who I am? Why I'm here? 
Where I'm going while I am not here?




 " I am Nothing.  God lived in me. 
And I'm now live in his Strenght. "......Nick Vujucic

***โดยเฉพาะในวีดีโอสุดท้าย ถ้าคุณรู้สึกได้ ผมอยากให้สังเกตุน้ำเสียง สีหน้า แววตาและพลังที่เค้าถ่ายทอดออกมาครับ นั่นแหละครับคือ "พลังแห่งความเชื่อและความหวัง" ซึ่งเค้าสามารถที่จะแปรเปลี่ยนมันให้มาเป็น "พลังแห่งชีวิต" ที่ไม่มีขอบเขตจำกัดของเค้าได้นั่นเองครับ


The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook
http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น