วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทำไมต้อง Phase II ???

ถึงเพื่อนๆ ผู้อ่านทุกท่านครับ นับจนถึงวันนี้ บล๊อกข้อมูลข่าวสารเล็กๆ ประหลาดๆ แห่งนี้ของเราก็ " Go Inter " ไปไกลถึงต่างแดนพอสมควรครับ จากการเก็บข้อมูลทางสถิติของ Google ตั้งแต่เราย้ายบ้านมาที่บล๊อกนี้ หรือก็ประมาณไม่ถึงหนึ่งปี ก็มีเพื่อนๆให้เกียรติแวะเวียนเข้ามาอ่านบทความ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข่าวสารกันเป็นจำนวนมากมายอย่างที่เป็นอยู่ครับ

โดยในช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้อ่านคลิกเข้ามาถึง 213,136 ท่าน จาก 41 ประเทศ ( ที่มีการคลิกเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ) โดยมี 10 อันดับแรกคือ

Thailand
United States
Sweden
Canada
Russia
Netherlands
Germany
Australia
Ukraine
India


และจากการจัดอันดับเวบไซท์ที่น่าสนใจในระดับโลกและระดับประเทศ โดย เวบจัดอันดับ Alexa ให้บล๊อกนี้อยู่ในอันดับที่ 412,590 ในระดับโลก และ ในอันดับที่ 2,369 ของประเทศไทย Link โดยทั้งหมดเป็นการเก็บสถิติในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งผมถือว่า "เป็นเกียรติ" อย่างมากครับ ซึ่งบทความทั้งหมด ผมจะเขียนในลักษณะตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ตรงประเด็น ผมจะไม่ใช้ศัพท์หรือถ้อยคำที่สวยหรูเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ โดยเฉพาะประเด็นสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับเศรษฐกิจและการดำรงชีวิตของคนส่วนใหญ่

ผมตัด Banner โฆษณาของกูเกิ้ลออกครับ เพราะ

1.เกะกะ
2.โฆษณาหลายตัวที่ไม่สร้างสรรค์ และหมิ่นเหม่ในหลายๆ ด้าน
3.มีเวลาไม่มากแล้ว

คำว่า Phase II ที่ต่อท้ายชื่อบล๊อกนั่นก็เพราะว่า ในช่วงแรกของการเขียนผมมองว่า ถึงแม้ว่าวิกฤติการณ์โดยภาพรวมของโลกกำลังก่อตัวขึ้น ซึ่งเราจะยังพอมีเวลาที่จะลงทุนและทำกำไรในทองคำไปเรื่อยๆ แต่พอเริ่มต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ดูเหมือนปัจจัยปัญหาทุกอย่างเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หนึ่งในนั้นก็คือการประกาศ QE II ของ FED และยังมีอีกหลายๆประเด็นที่สำคัญคือ ปัญหาของกลุ่มอียูหรือกลุ่มสหภาพยุโรปที่รุกรามไปเรื่อยๆ จนมาถึงวันนี้ "ความเป็นไปได้"  ของสงครามเกาหลีในรอบใหม่ ที่อาจจะขยายผลไปสู่สงครามใหญ่ได้ทันที ( ที่พวกเค้าต้องการ )

เพราะฉะนั้นจึงต้องเป็น Phase II ครับ เพื่อเปลี่ยนแปลงทิศทางการเขียนไปในทิศทาง "การเตรียมพร้อมและป้องกันความเสี่ยง" จากทุกๆประเด็นครับ ไม่ว่าการลงทุน เศรษฐกิจโลก ภัยพิบัติ หรือสงคราม เพราะฉะนั้นตั้งแต่ก่อนลงมือเขียนบทความแรก ผมระลึกเสมอครับว่าสิ่งที่ผมต้องการสื่อคือ "บางสิ่งบางอย่าง" ที่มากกว่าการทำกำไรจากทองคำ ซึ่ง ณ สถานการณ์ปัจจุบัน การทำกำไรจากการเทรดทองคำหรือโลหะต่างๆ ไม่ใช่เรื่องยาก และในช่วงเวลาที่ผ่านมาเราก็พิสูจน์กันไปพอสมควรแล้วครับ

ก็เลยทำให้หลายๆท่านสงสัยครับว่าผมหมายถึงอะไรกันแน่ ก็คงได้คำตอบแล้วนะครับ และต้องขออภัยที่ทำให้สงสัยอยู่นาน

ณ สถานการณ์ปัจจุบัน ผมยังคงยืนยันนะครับว่า.......

1.ประเทศสหรัฐอเมริกาจะ "ล้ม"
2.เงินดอลล่าจะล่มสลาย และจะดึงเงินกระดาษ "ทุกสกุล" ตามลงหลุมไปด้วย
3.ระบบการเงิน การธนาคาร ตลาดตราสารต่างๆ โดยรวมจะเข้าสู่ทางตันและถูกจับเป็นตัวประกัน
4.ภัยพิบัติจะเกิดขึ้นทุกภูมิภาคทั่วโลก ในลักษณะ " ถี่ขึ้นและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ "
5.การก่อการร้ายครั้งร้ายแรงครั้งใหม่จะเกิดขึ้น
6.ภัยทางด้านอื่นๆ เช่น โรคระบาดร้ายแรงต่างๆที่เราคิดว่าจบไปแล้วจะกลับมา เพราะมันเป็น Man made disease การขาดแคลนอาหารและความอดอยากในหลายๆประเทศหรือแม้แต่ประเทศที่เราคิดไม่ถึง
7.สงคราม(ซึ่งกำลังก่อตัว)

ซึ่งทั้งหมดคงดู "เลวร้าย" ครับ และจะยิ่งเลวร้าย "มากกว่า" สำหรับใครที่ยัง "ไม่ตื่น" ขึ้นมาเห็นความเป็นจริง และเริ่มมีการเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ซึ่งถ้าคุณนำสิ่งที่ผมเขียนมาเรียงต่อกันทั้งหมด คุณจะมองเห็นสิ่งเหล่านี้ และถ้าถามว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ คำตอบคือ มันเกิดขึ้นแล้วครับ ทุกวัน ทั่วทุกมุมโลก เพียงแต่น้อยคนที่จะนำสิ่งเหล่านี้มาเรียงต่อกันให้เห็นเป็น "ภาพใหญ่"  และหาสาเหตุว่ามันคืออะไร แล้วจะไปในทิศทางไหน ทุกเรื่องที่ผมกล่าวมาข้างต้นกำลังก่อตัวและดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าคุณจะรับรู้หรือไม่ก็ตาม

โดยส่วนตัวผม "หวัง" ครับว่าเราจะยังมีเวลา 3 ปี 5 ปี 7 ปีหรือ 10 ปี แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นครับถ้าประเมินจากสถานการณ์ปัจจุบัน .......ยังไม่ต้องเชื่อผมทั้งหมดในตอนนี้ครับ เรามาเฝ้าดูปรากฏการณ์และสถานการณ์กันไปเรื่อยๆ อย่างที่ผ่านๆ มา ผมเชื่อว่าคุณจะมองเห็นมันได้ด้วยตาคุณเองในที่สุด แต่การเฝ้าดูเฉยๆ มันเป็น "ความเสี่ยง" ครับ เพราะฉะนั้นคงต้องมีการค้นคว้าหาข้อมูลประกอบไปด้วย น่าจะดีกว่า "การรอเวลา" ครับ
 
และเมื่อไหร่ที่คุณ "ตื่นขึ้น" และมองเห็นในสิ่งที่ผมและเพื่อนเราอีกหลายๆคนก็มองเห็นแล้ว ก็ถึงเวลาของการเตรียมพร้อมครับ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตวิญญาน รายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งผมก็ได้เขียนไปบ้างแล้วในโพสต์ที่ผ่านๆ มา และคงจะเขียนเกี่ยวกับประเด็นนี้มากขึ้นในอนาคต

ในทุกๆวันจะมีข้อมูลข่าวสารทุกๆด้านอีกมากพอสมควรที่ผมไม่ได้นำมาลงไว้ในบล๊อกครับ แต่ผมจะนำไปใส่ไว้ในกลุ่มของ Facebook โดยใช้ชื่อว่า

"The Gold War Phase II by Jimmy Siri" 

หรือเซิร์ชหาในเฟซบุ๊คก็จะเจอครับ   

Note : ในเดือนนี้มีการจัดสัมนาหนึ่งที่น่าสนใจ ลงทะเบียนเข้าร่วมฟรีครับ ทั้งอาหารเครื่องดื่ม ผมคิดว่าถ้ามีโอกาสก็น่าไปครับ รู้ไว้ก็ไม่เสียหาย อาจจะมีข้อมูลใหม่ๆดีๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และวิทยากรก็เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ ฝากไว้พิจารณาครับ

 คลิกเพื่อดูภาพขยาย

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 ธันวาคม 2553 เวลา 21:44

    ขอแสดงความยินดีกับคุณจิมมี่ด้วยค่ะที่เจตนารมย์ได้สัมฤทธิ์ผล แบ่งปันเรื่องราวให้คนทั่วโลกได้รับรู้ ขอเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

    ^__^
    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  2. เข้ามาขอบคุณ และ เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ