วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Glenn Beck Show ( Dec 28, 2010 ).......Restoring History

สำหรับท่านใดที่พลาดชม วาไรตี้เชิงข่าวสาร ของเกลน เบค ในตอนผ่านๆ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่จะเน้นไปในเรื่องปัญหาภายในของสหรัฐ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องหนี้สิน เศรษฐกิจ และการว่างงาน ในตอนนี้เค้าจับเอาเนื้อหาที่สำคัญต่างๆเหล่านั้นมารวมกันครับ เพราะฉะนั้นเนื้อหาจะเข้มข้นมาก ที่จะบอกเราถึงปัญหาต่างๆที่สหรัฐกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ แล้วที่สำคัญที่สุดคือ "ทิศทาง" ที่สหรัฐกำลังจะเดินไป

อย่างหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจคือ Fox News เป็นสื่อ "หลัก" ตัวหนึ่งในมือของกลุ่ม NWO ในอเมริกา ที่เค้าใช้เป็นเครื่องมือในการ "ล้างสมอง" คนอเมริกันให้เชื่อหรือไม่เชื่ออะไรมาหลายสิบปีติดต่อกัน ทุกอย่างที่เค้านำเสนอในช่วงนี้ก็คือ "คำเตือน" หรือจะเรียกว่าเป็นการใบ้บอกล่วงหน้าครับว่าเค้าจะทำอะไร หรืออะไรจะเกิดขึ้นต่อไป การลงมือทำงานของพวกเค้า มีหลักอยู่อย่างหนึ่งคือ เค้าจะบอกก่อนว่าจะทำอะไร บอกกันทั้งทางตรงทางอ้อมอย่างนี้แหละครับ แต่คำเตือนเหล่านี้กลับถูกมองข้ามจากคนส่วนใหญ่ 

ข้อมูลและตัวเลขที่เกลน เบ๊ค หยิบยกมาทั้งหมดเป็น "ของจริง" ครับ เป็นสถานการณ์จริงๆที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ที่หลายคนดูแล้วก็ยังงงๆ ว่ามันหนักขนาดนั้นเลยหรือ ซึ่งคำตอบคือ "มันหนักขนาดนั้นจริงๆ" ครับ แต่ด้วยชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายจากเทคโนโลยีต่างๆ ความเจริญก้าวหน้าเหล่านี้มันกลายเป็นกรอบความคิด และทำให้เรามองไม่ออกครับ และน้อยคนที่จะศึกษาและเข้าใจประวัติศาสตร์ว่าเคยเกิดอะไรขึ้นบ้างในอดีตที่ผ่านมา ทำให้คิดว่าไปว่า .......มันยากที่จะเกิดขึ้น

ผมเชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ติดตามอ่านข่าวสารจากบล๊อกนี้เป็นประจำ คงจะอ่านออกครับ ว่าเค้ากำลังบอกอะไร ซึ่งมันอยู่ที่คนดูครับว่าจะคิดจะนำไปต่อยอดหรือไม่ หรือจะไม่รู้สึกอะไรเลยหรือแค่ผ่านๆไป อันนี้ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ


มีเรื่องหนึ่งที่ต้องตอกย้ำกันครับคือเรื่องกรอบเวลา ที่ผมเคยเขียนไว้ว่าทุกอย่างน่าจะระเบิดออกมาในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2011 หรือไม่เกินกลางปี 2012 "เพื่อความไม่ประมาท" ผมขอแก้ไขเป็นตั้งแต่กลางเดือนมกราคมของปี 2011 เป็นต้นไปครับ ข่าวสารข้อมูลที่ออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มันมีประเด็นอะไรหลายๆ อย่างที่่ยังไม่น่าเกิดกลับเกิดขึ้นมาก่อน เช่นเรื่องมูนิบอนด์ หรือพันธบัตรรัฐบาลท้องถิ่นในระดับมลรัฐ พันธบัตรรัฐบาลกลางสหรัฐที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ ที่สำคัญทั้งสองเหตุการณ์มาเกิดขึ้นพร้อมๆกัน อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งคาดกันว่าอย่างน้อยต้องมีถึง 11 เมือง หรือรัฐบาลท้องถิ่นของสหรัฐที่จะต้องฟ้องล้มละลายตัวเองในปี 2011

วิกีลีค รวมทั้งข่าวลือและการเริ่มพูดคุยกันถึงการ "ล้ม" ของรัฐต่างๆ รวมทั้งข้อกฏหมาย ปัญหาในตลาดตราสารอนุพันธ์หรือ Derivatives โดยเฉพาะ Comex จนทำให้กลุ่มขาใหญ่เสียการควบคุมไปมากพอสมควร ซึ่งมันสะท้อนถึง Fear หรือความกลัวที่ "เกิดขึ้นแล้ว" ในตลาดจนสะท้อนออกเป็นการพุ่งขึ้นของราคาทองคำ เงิน และโภคภัณฑ์ต่างๆ ในช่วงเวลานี้ของปี ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอีกเช่นกันครับ

ปัญหาการว่างงานในสหรัฐโดยมีตัวเลขล่าสุดออกมาที่ 30 ล้านคนเข้าไปแล้ว ซึ่งดูแล้วคงไม่มีอะไรดีขึ้นนอกจากการบิดเบือนตัวเลข และการปั๊มเงินออกมาอุด หรือซื้อเวลาและลากปัญหาออกไป 

The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook
http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น