วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!.......Update

ดูเหมือนคงต้องเอาป้าย "CRASH JP Morgan BUY SILVER !!!" ลงชั่วคราวก่อนครับ เพราะตอนนี้กลับกลายเป็น " CRASH SILVER by JP Morgan" ไปแล้วครับ ถ้าสังเกตุให้ดี สื่อในเครือข่ายของพวกเค้า เช่น รอยเตอร์ และบลูมเบิร์ก ปล่อยข่าวการทุบออกมาเป็นระลอกครับ เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ที่รอยเตอร์ปล่อยเรื่องที่จีน "อาจจะ" ขึ้นดอกเบี้ยในปลายสัปดาห์นี้ โดยใช้คำว่า "May" หรือ "อาจจะ" ในการพาดหัวข่าว ส่งผลให้ตลาดฮ่องกง "หงอย" ไปทั้งวันครับแรงซื้อเหือดหายไปในทันทีเพราะต้องระวังเรื่องสภาพคล่อง ทั้งที่จริงพอเข้าไปอ่านแล้ว กลับเป็นแค่ทางการจีนจะมีการประชุมในเรื่องอัตราดอกเบี้ยในปลายสัปดาห์นี้เท่านั้น คนประชุมเองอาจยังไม่รู้เลยครับว่าจะไปทางไหนหรือมีข้อสรุปอย่างไร แค่เป็นการคาดการณ์และเจอ RTR ใส่ไข่เข้าไปก่อนแล้ว (ทิศทางและแนวโน้มก็มีความเป็นไปได้สูงครับ ซึ่งจะส่งผลต่อตลาดในสัปดาห์หน้า)


ในความเป็นจริงคือ "สำนักข่าวรอยเตอร์และAP" เป็นของครอบครัวรอธไชล์ สิ่งที่คนไม่ค่อยรู้ก็คือพวกเค้าก็คือหนึ่งในเจ้าของ FED หรือ Federal Reserve ที่คนทั่วไปเข้าใจว่ามีสถานะเป็น "รัฐ"(รัด-ถะ) หรือเป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐบาลกลางสหรัฐ ซึ่ง "ผิด" อย่างที่สุดครับ อีกทั้งยังเป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มธนาคาร HSBC และ JP Morgan และสื่อ Bloomberg ของสหรัฐ ที่ซื้อสัญญาช๊อตในตลาดไว้นั่นเอง พวกนี้แหละครับที่ในตลาดโลหะเค้าเรียกกันว่า " Gold Cartel " และเรามาลองดูข่าวที่ประโคมออกมาเพื่อทุบราคาตลาดครับ

RTR: SPDR Gold Trust holdings "slip***" to 1,297.726 tonnes


และยังมีอีกหลายๆ ข่าวในลักษณะเดียวกันที่ผ่านตาไป

และถ้าสังเกตุให้ดี ช่วงนี้ข่าวสงครามของ 2 เกาหลี จะเงียบไปเลยครับ เพราะถ้าขืนมารบกันตอนนี้ อาจจะยังไม่มีใครเสียชีวิตครับ นอกจาก "กลุ่มขาใหญ่" เหล่านี้ที่ช๊อตไว้ แล้วทองคำและเงินมาขึ้นจากกระแสข่าวของสงคราม ใครที่รอลุ้นสงคราม คงต้องรอหน่อยครับ ขอให้เค้าปิดสัญญาช๊อตให้เสร็จไปก่อนคือหลังวันที่ 24 ไปแล้วครับ หรือถ้าในที่สุดแล้วต้อง Default หรือเบี้ยวสัญญาส่งมอบจริงๆ ก็อาจจะออกมาอีกภาพนึง เพราะฉะนั้นช่วงนี้เป็นรอยต่อที่สำคัญที่น่าจับตามองครับ 

เมื่อวานที่ผมเข้าไปที่ร้านทอง มีลูกค้าเข้ามาช้อนซื้อมากพอสมควรครับ คงจะคิดว่า "สุดแล้ว" คุณป้าข้างๆ มาช้อนไป 3 แท่ง 150 บาท ตามมาด้วยพี่ผู้ชายอีก 1 คน เก็บไปอีก 35 บาท ผมอยากเข้าไปกระซิบพวกเค้ามากครับ ว่า พี่ๆ มัน "เพิ่งจะเริ่ม" เองครับ ก็เกรงว่าอาแปะอาจจะให้คุณตำรวจที่เฝ้าอยู่มาหิ้วออกไปก่อน 


เมื่อไม่นานมานี้ ร้านทองต่างๆทั้งเล็กและใหญ่เริ่มดิ้นรนและปรับตัวให้เข้ากับกระเสโดยการเปิดให้มีการโทรจองทางโทรศัพท์และตัดราคาได้ถึงสามทุมบ้าง หรือเที่ยงคืนบ้างครับ แต่ต้องวางเงินค้ำประกันไว้ล่วงหน้าบางส่วนคือประมาณ 5% ครับ และการโอนจ่ายเงินเป็นลักษณ T+3 หรือสั่งวันนี้แล้วอีก 3 วันค่อยจ่าย ถ้าติดเสาร์-อาทิตย์ก็ได้เป็น 5 วันเลย เอาเข้าไป ในอดีตที่ผ่านก็มีทำกันครับคือสั่งปุ๊บโอนตาม แต่จะไม่โฉ่งฉ่างจะเอาเฉพาะที่ซี้ๆกัน แต่ตอนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการลงทุนที่น่าสนใจครับ คือการซื้อขาย-ทองคำแท่งขยับเข้าใกล้โกลด์ฟิวเจอร์เข้ามาอีกหน่อย ก็เป็นอะไรที่ต้องเอามาฝากกันครับ สำหรับใครที่ต้องวิ่งไปซื้อไปขายลองเช็คกับร้านที่คุณซื้อขายอยู่ดู แต่ก่อนจะทำสัญญาใดๆ ต้องศึกษากฏ กติกา มารยาทให้ดีก่อนทุกครั้งครับ

คำแนะนำสำหรับมือใหม่คือ ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงครับ เพราะฉะนั้นต้องลงทุนด้วยข้อมูล "สติ" และมี "ระเบียบวินัย" และมีเป้าหมายในการลงทุน และที่สำคัญที่สุดคือต้อง "ไม่โลภ" ครับ  บางครั้งเราเห็นคนอื่นว่าทำไมเค้าได้เยอะ นั่นก็เป็นเพราะเราไม่เคยเห็นตอนที่เค้าเสียไงครับ...

อย่าลืมครับ พรุ่งนี้เป็นวันหยุดไม่มีตลาดนะครับ ถ้าระหว่างสัปดาห์เค้ายังทำได้ขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นวันศุกร์ที่ตลาดอื่นๆ ทั่วโลกปิดไปหมดแล้ว แรงรับและวอลุ่มจะต่ำ ถ้าโดนล่ะก็ "คางเหลือง" เลยล่ะครับ.......

...เข้ามาอ่านถึงบล๊อกนี้แล้วต้องไม่มี "ดอย" ครับ !!!...

The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น